Phong Thuỷ

【NHẬN BIẾT】 Moissanite là đá gì? Phân biệt CZ, Moissanite và Kim Cương

Moissanite là gì? Các moissanite tự nhiên đến từ các thiên thạch ngoài vũ trụ. Năm 1894, một người đoạt giải thưởng Nobel của Pháp, Tiến sĩ Henri Moissan, đã phát hiện ra từ các thiên thạch rơi xuống ở Arizona, Hoa Kỳ, rằng một hạt liên kết với carbon cực kỳ sáng, và bên ngoài của chất này rất giống với kim cương. Thế là các nhà khoa học bắt đầu phát triển. Năm 1905, để vinh danh Tiến sĩ Henri Moissan, viên đá quý mới được phát hiện này được đặt tên là Moissanite.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

1 Cấu tạo của đá Moissanite là gì?

Moissanite là silicon carbide tự nhiên và các dạng đa hình tinh thể khác nhau của nó. Nó có công thức hóa học SiC và là một khoáng chất quý hiếm, được phát hiện bởi nhà hóa học người Pháp Henri Moissan vào năm 1893.

Moissanite được phát triển thành công trong phòng thí nghiệm vào năm 1980. Năm 1997, nó được sản xuất độc quyền bởi công ty niêm yết C3 của Mỹ. Kết hợp công nghệ tiên tiến và công nghệ cắt hoàn hảo được cấp bằng sáng chế, loại đá quý công nghệ cao trong suốt như pha lê này cho thấy sự lấp lánh hơn kim cương. Và giới thiệu thành công tiếp thị thị trường, dẫn đến nhiều cảm giác quốc tế và nhu cầu ngày càng tăng.

Tôi rất tiếc khi mua trang sức Moissanite: Moissanite là một loại đá quý tổng hợp. Nó là chất thay thế tốt nhất cho kim cương. Nó có lửa mạnh hơn và lấp lánh hơn kim cương. Giá chỉ bằng một phần hai mươi viên kim cương. Một carat moissanite Đá trần chỉ có giá bốn hoặc năm trăm nhân dân tệ, trong khi kim cương cao tới hàng chục nghìn. Nếu tôi hối hận vì đã mua Mosangite, tôi nghĩ rằng tôi nên hối hận vì đã không mua một Mosangite đẹp như vậy trước đó.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

Sự khác biệt giữa moissanite và kim cương 

Giá là một trong những khác biệt giữa kim cương Mozambican và kim cương. Giá của kim cương Mozambican rất khác so với kim cương thông thường. Giá của kim cương thông thường được đặt theo chất lượng của kim cương. Giá của một viên kim cương trên thị trường dao động từ 10.000 đến 30.000 nhân dân tệ. Giá cụ thể phải được xác định theo giá kim cương cùng ngày. Giá của một viên kim cương Moisang một cara chỉ bằng một phần mười so với kim cương thông thường, và thường không vượt quá 10.000 nhân dân tệ.

Sự khác biệt giữa kim cương Mosang và kim cương là nguồn khác nhau. Kim cương Mosang là kim cương tổng hợp nhân tạo có thể thu được thông qua một loạt các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Và kim cương thông thường cần trải qua một loạt các quy trình như thăm dò vị trí kim cương, phát triển kim cương, sàng lọc, cắt, mài, nhận dạng cơ quan chuyên nghiệp, v.v. trước khi chúng có thể được sản xuất thành phẩm và hiển thị trước mặt người tiêu dùng.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

Một đến từ phòng thí nghiệm, một đến từ thiên nhiên. Sự khác biệt về nguồn gốc làm cho sự khác biệt về giá giữa hai viên kim cương, nhưng điều này không ảnh hưởng đến sự phổ biến của chúng trong tâm trí người tiêu dùng.

Phân biệt đá Moissanite với kim cương

Moissanite rất khó xác định ngay bây giờ! ~ Nhưng có thể phân biệt bằng cách nhìn vào màu lửa, vì độ phân tán của moissanite mạnh hơn kim cương. Trong cùng điều kiện cắt, bạn có thể thấy rằng màu sắc nhấp nháy của moissanite rõ ràng mạnh hơn kim cương. Khi thử nghiệm dưới các dụng cụ chuyên nghiệp, lửa của moissanite 2,5 lần kim cương. Trên lửa, kim cương là 0,044 và moissanite là 0,104 và hầu hết moissanite bị cắt có các cạnh tròn, khác hoàn toàn với kim cương có cạnh sắc. Tất cả các moissanite hiện được xác định có một số vùi, được sắp xếp song song trong hình dạng của kim. Trong một số moissanite, có thể nhìn thấy các đường phản xạ song song mỏng.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

Về mặt khúc xạ, kim cương là 2,42 và moissanite là 2,65, có nghĩa là hỏa lực và khúc xạ của moissanite vượt quá kim cương. Quan sát dưới kính lúp mười lần, do tốc độ lưỡng chiết của Mossite, 0,040, bóng mờ cạnh mặt có thể được nhìn thấy từ vương miện (đây là phương pháp nhanh nhất) là tất cả các cạnh đều trở thành đường đôi, tiêu điểm Bóng ma phản chiếu của các mặt mesa và vương miện vẫn có thể được nhìn thấy ở đầu cơ sở, nhưng tính năng này hoàn toàn khác với sự phản chiếu vương miện của một viên kim cương khúc xạ đơn.

Moissanite nhẹ hơn kim cương, nghĩa là, trọng lượng riêng của chúng là khác nhau. Trọng lượng riêng của kim cương là 3,52, trong khi trọng lượng riêng của moissanite chỉ là 3,22.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

3 Các vấn đề khác cần lưu ý về đá Moissanite khi bạn định mua

Moissanite không phải là kim cương giả.

Moissanite là một loại đá quý ban đầu thường được phát hiện trong một miệng núi lửa. … Nhưng moissanite không phải là kim cương giả và không nên được coi là một viên kim cương. Đó là một viên đá quý đẹp theo đúng nghĩa của nó. Bởi vì một viên moissanite mài giác cạnh kiểu kim cương trông giống như một viên kim cương thật chính vì vậy nó đã trở thành vật liệu thay thế kim cương phổ biến nhất. Ngày nay rất nhiều người mua hàng ở Việt Nam bị lừa bởi nhà bán đá moissanite chứ bản thân đá moissanite đã là một viên đá quý chỉ là giá trị không thể bằng được so với kim cương tự nhiên.

Kim cương moissanite là gì?

Khác với một viên kim cương bình thường, Moissanite được làm từ silicon carbide. Bởi vì Moissanite tự nhiên được Moissan phát hiện vào năm 1893 là cực kỳ hiếm, Moissanite được bán ngày nay được sản xuất bởi các phòng thí nghiệm. Được làm giống như kim cương, Moissanite thay đổi từ Kim cương cả về thành phần và ngoại hình.

Sự khác biệt giữa kim cương và moissanite là gì?

Sự khác biệt chính mà bạn có thể chỉ ra giữa hai loại chỉ là viên kim cương tròn có độ lấp lánh ít hơn so với moissanite. Các moissanite cạnh nhau cho một diện mạo sáng hơn. … Trung tâm tròn chính và hai viên đá tròn là moissanite trong khi những viên đá nhỏ dọc theo dải là kim cương thật.

Tại sao moissanite đắt như vậy?

Moissanite là một viên đá thay thế kim cương giống nhất và màu sắc bên ngoài hấp dẫn cũng như độ cứng của đá này. Chúng được thiết kế với sự tinh tế và chú ý đến từng chi tiết vì kim cương có giá cao hơn hàng ngàn. Chúng có giá cao hơn hàng trăm chiếc nhẫn Cucbic Zirconia có cùng kiểu dáng, nhưng ít tiền hơn một viên kim cương cùng cỡ.

1 carat đá moissanite trị giá bao nhiêu?

Giá của đá moissanite thường rơi vào khoảng 2 triệu VND / 5 Carat , giá này bằng 1/10 giá của kim cương tự nhiên theo GIA kiểm định.

【nhận biết】 moissanite là đá gì? phân biệt cz, moissanite và kim cương

Bạn có thể dùng đá moissanite làm nhẫn kim cương không?

Vâng, moissanite trông rất giống với một viên kim cương . Nó gần như không màu, có chỉ số khúc xạ tương tự như một viên kim cương và GIA coi moissanite là giả kim cương giống nhất trong các loại đá giống kim cương về mặt ngoại hình lẫn cấu trúc . … Moissanite tự nhiên có một màu vàng nhạt. Nhưng cơ hội mà bạn có thể mua được moissanite tự nhiên là cực kỳ nhỏ.

Moissanite là một trong những viên kim cương giả tốt nhất tồn tại. Nó được làm từ silicon carbide và cứng gần như kim cương thật (độ cứng của moissanite là 9,5 trên thang Mohs, trong khi kim cương là 10). Moissanite cũng không màu một cách hợp lý và trông giống như thật.

Nên mua moissanite hay kim cương?

Tùy thuộc vào kinh tế mỗi người và yêu thích của mỗi người với kim cương nhưng kinh tế không cho phép bạn sở hữu viên kim cương lớn như vậy thì bạn có thể lựa chọn moissanite với mắt thường khó ai có thể nhận ra nó không phải là kim cương.

Moissanite có chỉ số khúc xạ cao hơn kim cương (2,65), và thậm chí mức độ sáng chói và lửa cao hơn kim cương . Để tránh điều này, tốt nhất bạn nên tìm những viên đá nhỏ hơn và xem mỗi moissanite dưới các nguồn sáng khác nhau trước khi mua. Đá càng lớn thì càng dễ phân biệt với kim cương .

Moissanite có giá trị giảm bao nhiêu khi bán lại?

Moissanite không có khả năng tăng giá trị , nhưng cũng không phải là một viên kim cương điển hình. Cả hai bên mua và nhà bán thường thỏa thuận bán lại với một khoản lỗ tương đối nhỏ – đặc biệt là nếu chúng được bán lại ngay sau khi được mua. Bởi vì Moissanite rẻ hơn nhiều và phổ biến hơn, nên tổng rủi ro mất mát thường thấp hơn so với kim cương đắt hơn.

Lựa chọn nhẫn đá Moissanite để làm nhẫn đính hôn , cầu hôn ?

Điều quan trọng cần lưu ý là moissanite là một viên đá theo đúng nghĩa của nó, nó trông giống như kim cương. Nếu bạn có lời gợi ý từ người bán hàng cho bạn chiếc nhẫn đính đá Moissanite thì đó là quyền của bạn , bạn có thể lựa chọn nó hoặc là không. Nhưng đừng bao giờ nghĩ nó là giả kim cương nhé vì bản thân nó là một viên đá quý , chính câu trả lời và cách nhìn nhận của bạn có thể làm thay đổi ý nghĩa của nó.

Moissanite có bị mờ không?

Trong khi tác động bên ngoài sẽ không làm cho Moissanite bị đục , một số loại dầu và hóa chất có thể. Dầu và bụi bẩn có thể tích tụ trên bề mặt đá, ngăn ánh sáng chiếu vào và đôi khi làm cho chúng có vẻ hơi mờ đục . Khi điều đó xảy ra với đá Moissanite , đó không phải là tình trạng vĩnh viễn bạn chỉ cần lau qua là xong.

Làm thế nào bạn có thể biết nếu Moissanite là đá tự nhiên?

Phương pháp là: kiểm tra viên đá trên máy thử kim cương , nếu nó đọc kim cương, thì đó là kim cương hoặc Moissanite – bạn sẽ không biết cái nào. Sau đó, kiểm tra viên đá trên một thử nghiệm Moissanite để xem nếu nó là Moissanite . Nếu nó đăng ký kim cương trên máy thử kim cương chứ không phải Moissanite trên máy thử Moissanite – thì đó là kim cương.

Moissanite có chuyển sang màu vàng theo thời gian không?

Moissanite sẽ  không  chuyển sang màu vàng theo thời gian . Cấu trúc tinh thể của nó là ổn định.

Vâng, giống như kim cương, một viên đá moissanite sẽ tồn tại đến hết đời. Nó rất bền và sẽ giữ cho hao mòn hàng ngày. Moissanite cũng sẽ không mất đi sự rực rỡ hoặc bị mây theo thời gian. Chỉ cần đảm bảo bạn chọn một thiết lập bền cũng như vàng hoặc bạch kim (giống như bạn làm với kim cương).

GIA có chứng nhận Moissanite không?

Trong khi kim cương được chứng nhận được phân loại theo màu sắc và có thể so sánh với nhau, đá moissanite không được phân loại về màu sắc. … Mãi mãi Một ™ Moissanite là hoàn toàn không màu và cũng tương tự như một GIA – chứng nhận kim cương E-màu. Chúng thực sự không màu và hoàn hảo nếu bạn muốn một viên đá trắng!

Đá Crubic zirconia hay Moissanite tốt hơn?

Moissanites có khả năng chịu nhiệt cao hơn cả kim cương, có nghĩa là ngay cả khi chúng ở trong lửa, chúng vẫn giữ được vẻ lấp lánh và hình dạng của chúng. Khối zirconia là một loại đá cứng nhưng không cứng như moissanite . Khối zirconia cũng là một loại đá cứng, xếp hạng 8 đến 8,5.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News