Kiến Thức

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Có những đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ nếu không muốn rước họa vào thân. Nếu bạn vẫn chưa biết 10 vật dụng ấy là gì, hãy để Vua nệm mách bạn 10 đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ

Người ta thường ví phòng ngủ giống như một thiên đường riêng của mỗi người. Đây là nơi bạn có thể hoàn toàn nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày dài làm việc mỏi mệt. Một phòng ngủ được bày biện theo đúng sở thích sẽ làm cho chủ nhân cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn bao giờ hết. Do đó, mọi người hay có xu hướng đặt tất cả những gì mình thích vào trong phòng ngủ. Tuy nhiên, việc bày biện phòng ngủ cũng có một quy tắc riêng.

1. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Di ảnh người thân quá cố

Việc để ảnh người quá cố trong phòng ngủ sẽ khiến con người ta hay nhớ lại những mất mát khi người thân ra đi. Điều này có thể khiến ta trằn trọc mất ngủ vì mải mê suy nghĩ về những chuyện trong quá khứ, thậm chí có thể làm ta xúc động mạnh. Vì thế để tưởng niệm người thân, tốt nhất ta nên để di ảnh người thân trong phòng khách hoặc bàn thờ trang nghiêm.

2. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Tượng Phật, thần thánh

Phòng ngủ là nơi có thể diễn ra hành động riêng tư hoặc thế nhị, chính vì thế sẽ rất thiếu trang nghiêm nếu bạn đặt tượng Phật, thần thánh trong phòng ngủ. Tốt nhất, bạn nên dành một góc riêng trong nhà như bàn thờ hoặc phòng thờ cúng để đặt tượng.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Tốt nhất, bạn nên dành một góc riêng trong nhà như bàn thờ hoặc phòng thờ cúng

3. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Vật dụng có gam màu đỏ

Những vật dụng có màu sắc sặc sỡ như đỏ sẽ kích thích sự hưng phấn và tiếp thêm năng lượng khi bạn đang làm việc. Tuy nhiên, màu sắc này có thể gây khó ngủ cho bạn. Các nghiên cứu của giới Y tế cho biết, màu đỏ làm tim đập nhanh hơn, đồng thời làm tăng huyết áp và kích thích tuyến thượng thận tiết ra hormone adrenaline – một loại hormone kích thích hoạt động của tim.

Để tránh các tác động tiêu cực này, bạn không nên dùng quá nhiều đồ vật có nhiều màu đỏ trong phòng ngủ. Nếu lỡ yêu thích gam màu này, bạn cũng chỉ nên dùng màu đỏ như một điểm nhấn cho căn phòng chứ không nên quá lạm dụng chúng. Đồng thời, bạn có thể phối hợp chúng với các gam màu trung tính như màu trắng để giảm bớt sự sặc sỡ.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí phòng theo gam màu xanh dương, xanh lá cây và tím lavender (oải hương) để mang lại cảm giác thư giãn nhẹ nhàng.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Bạn không nên dùng quá nhiều đồ vật có nhiều màu đỏ trong phòng ngủ

4. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Gương

Mắt ta thực chất là một “thiết bị” dò tìm chuyển động. Theo một nghiên cứu của đại học Washington, mắt ta phát hiện chuyển động thông qua một mạch thần kinh trong võng mạc ở phía sau mắt.

Điều này giải thích tại sao bạn luôn bị thu hút một cách tự nhiên bởi bất cứ thứ gì chuyển động, cho dù chúng ở trước mắt bạn hay ở phía hai bên. Đây là cách tổ tiên của chúng ta săn tìm thức ăn và sống sót khỏi những kẻ săn mồi. Đặc điểm sinh học này đã giúp cho chúng ta có thể tồn tại trên Trái đất.

Vì vậy, nếu bạn đặt chiếc gương ngay bên cạnh khi ngủ, bạn sẽ bị thu hút bởi bất kỳ chuyển động nào từ hình ảnh phản chiếu của gương. Và khi thấy thứ gì chuyển động trong gương, cơ thể bạn sẽ nâng cao cảnh giác hoặc thậm chí giật mình.

Tại sao? Bởi vì bạn mong đợi không có gì chuyển động gì trong gương. Nên khi thấy chuyển động được phản chiếu bởi gương, bộ não bạn sẽ bắt đầu phân tích chuyển động ấy là gì. Những động tác này sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, đôi khi còn nâng cao sự tỉnh táo và đánh thức bản năng sinh tồn của bạn.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Bạn không nên dùng quá nhiều đồ vật có nhiều màu đỏ trong phòng ngủ

5. Điện thoại di động và các thiết bị phát sóng là đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Điện thoại di động được coi là một kẻ quấy phá giấc ngủ nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ của mình, đặc biệt là đặt gần nơi bạn nằm. Điều này là do các bức xạ điện thoại vẫn hoạt động 24/24 khi bạn đang ngủ, và các bức xạ này sẽ tác động tiêu cực đến cơ thể bạn.

Cụ thể, các bức xạ này sẽ khiến cho hệ thống thần kinh của bạn trở nên căng thẳng hơn, từ đó khiến bạn khó vỗ về giấc ngủ. Bên cạnh đó, theo một cuộc nghiên cứu của The Daily Telegraph, sóng vô tuyến từ điện thoại di động còn khiến bạn mất ngủ và ngủ không sâu giấc, thậm chí còn gây choáng váng đầu óc sau khi thức dậy.

Ngoài ra, vào năm 2011, tổ chức WHO (tổ chức chức Y Tế thế giới) đã đưa ra cảnh báo rằng bức xạ điện thoại di động có thể gây ung thư cho con người.

Do đó, mọi người nên để di động và các thiết bị phát sóng ở ngoài phòng ngủ. Nếu vì một lý do bất khả kháng nào đó bạn không để đặt chúng bên ngoài, hãy ít nhất đặt chúng ở vị trí cách xa bạn nằm.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Điện thoại di động được coi là một kẻ quấy phá giấc ngủ nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ

6. Thiết bị tạo ánh sáng xanh

Bên cạnh điện thoại di động, các thiết bị có thể phát ra ánh sáng xanh như laptop, máy tính bảng, tivi, màn hình LED… là đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ. Bởi vì chúng đều gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy, việc tiếp xúc với các ánh sáng xanh có thể làm ức chế quá trình sản xuất ra hormone Melatonin (hormone gây buồn ngủ cho cơ thể). Từ đó khiến bạn luôn tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ.

Do đó, bạn không nên tiếp xúc với các thiết bị tạo ánh sáng xanh ít nhất 2 giờ đồng hồ trước khi ngủ. Tốt nhất, để tránh lại sự “cám dỗ” của các thiết bị giải trí này, bạn nên để chúng ở bên ngoài phòng ngủ.

7. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Thú nhồi bông, thảm

Những món đồ này luôn tồn tại khá nhiều bụi bẩn. Bên cạnh bụi bẩn, chúng còn chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh về đường hô hấp như hen, suyễn.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Bạn không nên đặt thú nhồi bông trong phòng ngủ

Vì thế, để đảm bảo cho sức khỏe bản thân, bạn không nên đặt các vật dụng này trong phòng ngủ. Nếu muốn giữ chúng lại, bạn nên mang chúng đi giặt, rửa ở nhiệt độ 60 độ C mỗi tuần một lần rồi đem phơi nắng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có hại. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi để hút sạch các bụi bẩn tồn đọng trong các đồ vật này.

8 . Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Cây cảnh

Tiến sĩ Kevin Soh – chuyên gia tai mũi họng cho biết trên tờ tạp chí Shape, cây thường hấp thụ bụi nên việc để chúng lâu dài trong phòng ngủ có thể gây chứng viêm mũi và viêm phổi cho con người. Bên cạnh đó, khoảng 70% những chậu cảnh trong nhà có thể sản sinh ra bào tử nấm mốc gây dị ứng. Chính vì thế, những người bị hen suyễn hoặc viêm mũi dị ứng thì không nên để cây cảnh trong phòng ngủ.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Nếu phòng ngủ của bạn đóng kín cửa mà để nhiều cây xanh sẽ gây ngạt thở.

Ngoài ra, ban đêm cây xanh sẽ ngừng quang hợp và bắt đầu chuyển sang hô hấp. Nếu phòng ngủ của bạn đóng kín cửa mà để nhiều cây xanh sẽ gây ngạt thở. Vì vào ban đêm, cây xanh sẽ hấp thụ hết các khí oxy trong phòng và thải ra khí cacbonic không tốt cho sức khỏe.

9. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Nến (đèn cầy)

Bạn có thói quen đốt nến trong phòng ngủ để tạo cảm giác thư giãn? Thói quen này sẽ không tốt cho sức khỏe, đôi lúc còn làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Trang tin giáo dục phi lợi nhuận LEAD Action News đã đưa ra cảnh báo, nến thơm có thể tạo ra aerosolise – một loại chất độc gây ra các vấn đề về hô hấp như hen suyễn. Ngoài ra, nến khi đốt sẽ sản sinh ra các hạt cacbon. Các hạt này có thể đi vào phổi và gây hại cho sức khỏe con người.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Bạn có thói quen đốt nến trong phòng ngủ để tạo cảm giác thư giãn?

10. Đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ: Chuông gió

Rất nhiều người có sở thích treo chuông gió để làm vật trang trí trong nhà. Tuy nhiên, đây là những đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ, bởi chuông gió có thể tạo ra các âm thanh làm bạn giật mình giữa đêm. Do đó, nếu yêu thích món đồ trang trí này, bạn có thể đem chúng ra ngoài ban công hoặc phòng khách.

10 đồ đại kỵ không nên đặt trong phòng ngủ

Rất nhiều người có sở thích treo chuông gió để làm vật trang trí trong nhà.

Có rất nhiều vật dụng tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại có thể âm thầm phá hoại giấc ngủ của ta. Khi không phát hiện ra, lâu ngày chúng sẽ gây ra các ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Nếu bạn đang sở hữu các đồ vật trên đây trong phòng ngủ của mình, hãy nhanh chóng đem chúng ra ngoài để giấc ngủ không bị làm phiền nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News