Kinh Nghiệm

10 Kinh Nghiệm Mua Nhà Phong Thuỷ Tốt Giá Rẻ

So với các nước phương Tây, thì các nước phương Đông trong đó có Việt Nam, việc xem phong thủy nhà trước khi mua rất được coi trọng, do đó xu hướng mua nhà phong thủy tốt giá rẻ vẫn luôn được nhiều người quan tâm và lựa chọn mua hàng đầu. Bởi quan điểm, phong thủy nhà tốt thì sẽ đem lại vượng khí, may mắn, bình an và sức khỏe cho gia đình.

Bạn muốn mua một ngôi nhà có phong thủy tốt, với môi trường thông thoáng, cách sắp xếp, bố trí từng phòng ngăn nắp và đúng phong thủy để tránh những điều kiêng kỵ, mang lại cho bạn và gia đình tài lộc. Nhưng bạn chưa biết làm thế nào để mua nhà có phong thủy tốt? Hãy để chúng tôi bật mí những kinh nghiệm mua nhà phong thủy tốt giá rẻ cho bạn, ngay bên dưới nhé!

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Kinh nghiệm mua nhà phong thủy tốt giá rẻ

Thế nào là nhà có phong thuỷ tốt?

Phong thủy nhà vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe, đời sống, khí vận và tài lộc của gia chủ. Và ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại sự hưng vựng, tốt lành cho gia chủ và ngược lại.

Một ngôi nhà được xem là có phong thủy tốt phải đảm bảo các yếu tố về phong thủy, ngũ hành và bát quái:

1. Yếu tố phương vị bát quái của ngôi nhà

Trước khi mua nhà, bạn nên chú ý trong các phương hướng bát quái, phải tìm ra Ngũ hành đối ứng. Ví dụ, với hướng Đông Nam là Mộc, bạn có thể đặt đồ có liên quan đến mộc ở hướng Đông Nam (như là tượng gỗ). Ngoài ra bạn cũng có thể dựa vào Thuỷ để giúp tăng năng lượng cho phương hướng này, vì Thuỷ sinh Mộc. Nghĩa là, dựa theo biểu đồ bát quái, bạn tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng. Điều đó giúp cho căn nhà có phong thủy tốt.

2. Yếu tố thông thoáng, nhiều ánh sáng của ngôi nhà

Ngôi nhà có phong thủy tốt phải thông thoáng, có nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp sản sinh nhiều dương khí và đẩy lùi âm khí. Mang đến cho gia đình nhiều sức khỏe, tài lộc và sự thịnh vượng.

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Yếu tố thông thoáng, ánh sáng vào nhà nhiều tốt cho phong thủy

3. Yếu tố “tàng phong tụ khí”

Nhà phong thủy tốt có nhiều ánh sáng tự nhiên và tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không đồng nghĩa với việc có gió thổi quá mạnh. Quan điểm nơi gió thổi mạnh sẽ làm cho tài lộc bị thổi bay, dương khí sẽ không tụ lại được trong ngôi nhà. Đây được coi là tiêu chí cốt lõi đánh giá ngôi nhà có phong thủy tốt.

4. Yếu tố phía trước ngôi nhà

Mặt tiền của ngôi nhà là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Để xem xét về mặt tiền phong thủy cho ngôi nhà, bạn nên đứng ngay chính giữa cửa ngôi nhà nhìn hướng ra phía trước. Nếu thấy có dây điện, cột dây điện trên đường hay tháp nhọn của nhà thờ,,… thì những thứ đó được gọi là “ám tiến sát”, điều này không tốt cho phong thủy nhà bạn.

5. Yếu tố khuyết góc trong nhà

Với phong thủy nhà ở, nhà bị khuyết góc được hiểu là thiếu nhân khẩu. Nếu khuyết góc càng nhiều thì địa vị của gia chủ trong nhà càng bị phân tán, hay được hiểu là không có quyền lực. Điều đó gây ảnh hướng đến sự nghiệp của chủ nhà, hay sức khỏe ngày càng xuống, dễ mắc bệnh nan y.

6. Yếu tố sát khí quanh ngôi nhà

Ngôi nhà được đánh giá có phong thủy tốt sẽ không có những vật góc, nhọn chĩa vào ngôi nhà. Những vật dẫn dụ sát khí là những góc, nhọn của các kiến trúc, vật thể lớn chĩa thẳng vào trong ngôi nhà như: góc nhọn của các tòa nhà,… mang theo đó là sát khí, khiến gia đình gia chủ có thể ngày càng bất ổn.

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Cбє§n Д‘б»ѓ ГЅ Д‘бєїn cГЎc yбєїu tб»‘ бєЈnh hЖ°б»џng Д‘бєїn sГЎt khГ­ quanh ngГґi nhГ

7. Yếu tố mệnh của gia chủ

Người ta thường sẽ căn cứ dựa vào mệnh của gia chủ để xem xét, đánh giá một ngôi nhà có phong thủy tốt hay xấu. Đồng nghĩa với việc, khi các yếu tố về phương hướng phù hợp với tuổi, bản mệnh của chủ nhà, có nghĩa là phong thủy tốt.

10 Kinh nghiệm mua nhà phong thủy tốt giá rẻ

Dù bạn có gấp rút cần mua nhà gấp thì bạn cũng không thể nào bỏ qua và nên dành thời gian để xem xét các yếu tố phong thủy cần thiết trước khi mua nhà sau đây nhé:

1. Chú ý thế đất của ngôi nhà

Địa thế đất của ngôi nhà vô cùng quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến năng lượng của cả ngôi nhà. Một ngôi nhà có thế đất tốt là ngôi nhà bằng phẳng, không có đất dốc phía sau. Con đường dẫn vào nhà luôn sạch sẽ, thoáng đãng.

2. Cần để ý đến vị trí trước ngôi nhà

Phong thủy nhà tốt phải chú ý đến yếu tố về cửa trước của ngôi nhà. Cần lưu ý hướng cửa nhà và đường dẫn vào ngôi nhà phải hợp với tuổi của gia chủ. Cánh cửa nhà bạn hợp phong thủy phải có tỉ lệ hài hòa, phù hợp với kích thước của ngôi nhà bạn định mua. Vị trí cửa nhà phải thông thoáng, đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên thì mới có nhiều tài lộc.

3. Chú ý đến vị trí cửa sau và cửa sổ

Cửa sau chính và cửa sổ là những yếu tố phong thủy mà bạn nên chú ý trước khi mua nhà. Bạn phải chú ý đến tỉ lệ của các cửa so với ngôi nhà, cần tránh cửa sau lại bố trí thẳng với cửa trước. Vì quan điểm cửa sau bố trí thẳng với cửa trước thì may mắn, tài lộc vào nhà thì sẽ ra cửa sau.

4. Chú ý vị trí tiền sảnh của ngôi nhà

Tiền sảnh chính được xem là vị trí đắc địa của ngôi nhà, có vai trò duy trì và nuôi dưỡng năng lượng cho cả ngôi nhà. Ngôi nhà có phong thủy xấu thì tường nhà đối diện với cửa chính, phòng tắm và cầu thang đối diện với cửa trước, tránh những điều trên thì ngôi nhà sẽ có phong thủy tốt.

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Vị trí tiền sảnh của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

5. Vị trí nhà bếp có phong thủy tốt

Nhà bếp phải đảm bảo yếu tố phong thủy để mang lại sự ấm cúng, hạnh phúc cho gia đình. Phòng bếp nên gắn liền với phòng ăn cho thuận tiện, bếp ăn phải tránh đối diện với nhà vệ sinh và phải sạch sẽ.

6. Vị trí phòng ngủ có phong thủy tốt

Phòng ngủ tuyệt đối không nên có vị trí đối diện góc nhọn hay góc trong nhà như góc tù cầu thang. Giường ngủ không đặt sát cửa sổ, và hướng quay chân ra cửa phòng để tránh khí quá mạnh cho gia đình.

7. Vị trí nhà tắm có phong thủy tốt

Phòng tắm không được nằm ở vị thế đối diện với phòng bếp và gia chủ nên sử dụng những đồ đạc cần thiết cho phòng tắm để tạo sự tiện nghi, thuận tiện và thoáng mát, mang lại không khí sạch.

8. Lựa chọn màu sắc nhà theo ngũ hành 

Nếu bạn muốn mua ngôi nhà có màu sắc hợp với bản mệnh mà không cần sửa chữa thì bạn nên chú ý sự tương sinh, để lựa chọn được màu sắc đúng theo bản mệnh. Mệnh Thủy thì hợp với màu trắng, ghi, xanh dương, tránh các màu tương khắc như vàng, nâu đất. Mệnh Hỏa thì hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím, màu xanh rêu, tránh màu tương khắc như đen, xanh nước biển. Mệnh Mộc thì hợp với màu sắc đại diện là màu xanh lục, đỏ, hồng, tím tránh màu tương khắc trắng, xám, ghi. Mệnh Kim màu sắc hợp với màu vàng, nâu đất, trắng, xám tránh các màu đỏ, hồng, tím . Mệnh Thổ thì hợp màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất tránh màu xanh lục.

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh

9. Xung quanh nhà có nhiều đường

Đứng trên góc độ phong thủy cho nhà ở, con đường tượng trưng cho dòng nước, được xem là nơi “long mạch” di chuyển. Vì vậy đường cái được coi là một loại thủy long, còn đường quốc lộ được xem là đại thủy (chủ lưu) và đường nhỏ hay đường hẻm hẻm lại giống như nhánh sông. Theo quan niệm phong thủy nhà ở, đường quanh khu vực nhà càng rộng, càng to thì phú quý càng nhiều.

10 kinh nghiệm mua nhà phong thuỷ tốt giá rẻ

Nhà xung quanh có nhiều đường đi thì được xem là có phong thủy tốt

10. Nhà có không gian xanh

Cây cối sẽ mang lại tài lộc và sinh khí cho ngôi nhà, nên một căn nhà có phong thủy tốt thì phải có nhiều cây xanh tạo sự thoáng mát, thông gió, tạo ra sự cân bằng âm dương. Cây xanh tạo không khí trong lành, tốt cho sức khỏe con người, ngoài ra giúp đón vượng khí vào nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News