Phong Thuỷ

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: Cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Các ý tưởng màu sắc cho phòng ngủ dựa theo nguyên tắc phong thủy đảm bảo không gian ngủ thoải mái và truyền cảm hứng cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi tuyển chọn hàng loạt gam màu đẹp từ cổ điển đến hiện đại theo đề xuất chuyên gia phong thủy để bạn tham khảo lựa chọn.

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Màu sắc phong thủy phòng ngủ

Thông thường, ý tưởng màu sắc về phòng ngủ có thể xuất phát từ mong muốn tạo ra bầu không khí tích cực hoặc một cảm giác cụ thể ở không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt.

Hiện nay, những ý tưởng về màu sắc trong phòng ngủ dựa theo phong thủy có tác dụng làm dịu hoặc nuôi dưỡng, mang lại giấc ngủ ngon, khiến gia chủ cảm thấy tràn đầy năng lượng và tăng cường sức khỏe.

Từ những gam màu vượt thời gian được yêu thích đến các sắc thái hiện đại hơn, có vô số màu được xem xét sử dụng từ nguyên tắc phong thủy.

Bạn đang tìm kiếm các sắc thái đậm cho bức tường của mình, hay các điểm nhấn để làm sống động một sơ đồ đơn giản. Từ màu xanh lam có lợi cho sức khỏe đến màu đỏ rực lửa nồng nàn. Những lựa chọn màu sắc phù hợp nhờ phong thuỷ này sẽ tạo không gian phòng ngủ hoàn hảo cho gia chủ.

1. Truyền cảm hứng lạc quan với màu vàng

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Ở phần cuối nhạt hơn, táo bạo hơn của quang phổ, màu vàng được biết đến là màu phong thủy của sự lạc quan. Với tông màu ấm áp và sôi động, sắc vàng tạo ra những phản ứng cảm xúc vừa vui vẻ vừa phấn khích.

Trong phòng ngủ, sự góp mặt của màu vàng có thể tạo ra một không gian nội thất êm dịu và thăng hoa. Tuy nhiên, để có một sơ đồ phòng ngủ phong thủy cân bằng và thoải mái, bạn nên chọn màu vàng cát hoặc màu vàng kết hợp màu xanh lam.

Hoặc lựa chọn một bảng màu tự nhiên sẽ làm phong phú thêm màu vàng, thay vì chống lại nó. Bằng cách kết hợp màu vàng với tông màu đất (đất nung đến rỉ sét) cùng các vật liệu tự nhiên như gỗ và kim loại ấm sẽ làm phòng ngủ nổi bật, sinh động hơn.

2. Giữ bình tĩnh với màu xanh yên bình

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Màu xanh lam bao gồm toàn bộ gam màu xanh lam đậm, đậm nhất, đậm nhạt… được nhiều người lựa chọn trong trang trí nội thất vì chúng cực kỳ dễ sống và hoàn hảo để tạo lớp.

Hiện nay, ý tưởng phòng ngủ màu xanh lam cũng đi kèm với các thuộc tính tích cực trong cả tâm lý màu sắc và phong thủy. Chẳng hạn như sự nhiệt tình, cảm thông, ấm áp, khuyến khích, tâm linh, trung thành và chu đáo.

Màu xanh lam nhạt tạo nên một phông nền êm dịu cho căn phòng và được làm ấm ngay lập tức với màu đỏ, cam, hồng, vàng. Bạn cần cẩn thận khi chọn màu xanh lam cho một căn phòng không nhận được quá nhiều ánh sáng tự nhiên để đảm bảo các tông màu không quá xám.

Trường hợp bạn vẫn muốn đảm bảo sự ấm áp cho phòng ngủ, bạn có thể dùng đến các mẫu hoa văn thay vì các mô hình hình học màu xanh lam, đồng thời bổ sung thêm một số đồ nội thất màu nâu sáng bóng.

3. Gợi lên vẻ đẹp của thiên nhiên với màu xanh lá cây

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Nhà thơ và nhà triết học Goethe từng mô tả màu xanh lá cây như một màu hữu ích, một màu tốt để có xung quanh. Nhìn chung, màu xanh lá cây là một màu êm dịu và thư giãn. Theo phong thuỷ, màu này đại diện cho thiên nhiên, nó khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và tích cực.

Màu xanh lá cây đậm thường được sử dụng trong các câu lạc bộ và thư viện truyền thống, rất hợp với gỗ để kích thích sự tập trung và tư duy sâu sắc. Trong khi đó, màu xanh lá cây nhạt hoàn hảo cho không gian phòng ngủ, vì đặc tính làm dịu, thư giãn và giúp mọi người ngủ ngon.

Khi nói đến việc lựa chọn kết hợp màu sắc cho căn phòng, hãy nhìn vào thiên nhiên để tìm cảm hứng. Một ý tưởng phòng ngủ màu xanh lá cây thật tuyệt vời với màu hồng, đỏ, cam và nâu hoặc một sự phối hợp đáng yêu từ kết hợp màu xanh lá cây và màu xanh da trời.

4. Giới thiệu sự gợi cảm tinh tế với màu hồng

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Ý tưởng căn phòng màu hồng là một lựa chọn hoàn hảo cho bảng màu phòng ngủ theo phong thủy vì nó không làm mất tập trung và kích thích não bộ hoạt động.

Sử dụng những màu hồng trung tính trong phòng ngủ, sẽ tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và hấp dẫn. Bạn có thể cân nhắc kết hợp những sắc thái này với sàn gỗ tự nhiên và các vật liệu có kết cấu như nhung với màu xám đậm.

Tuy nhiên, màu hồng cũng gợi lên những phản ứng khác nhau ở mọi người. Tùy thuộc vào căn phòng, lịch sử ngôi nhà, quy mô và chức năng của nó, màu hồng lại khác nhau rất nhiều. Chẳng hạn, màu hồng dùng với màu cam hoặc màu đất son, cho ra đúng như loại màu hồng mà bạn cần để tôn lên tính cách đam mê và sức sống của gia chủ.

5. Tăng cường sự tinh khiết với không gian trắng 

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Sự tinh khiết và sạch sẽ cùng với sự tự tin và tinh tế luôn toả ra từ căn phòng ngủ màu trắng. Một lựa chọn vượt thời gian cho ý tưởng về màu sắc phong thủy phòng ngủ bất kể phong cách nhà của bạn là gì.

Được kết nối với yếu tố kim loại trong phong thủy, màu trắng đại diện cho sự chính xác, giao tiếp và niềm hạnh phúc. Màu trắng rất linh hoạt gồm nhiều sắc thái từ trắng ấm đến trắng lạnh, dễ dàng trang trí và kiến tạo không gian có chiều sâu.

Đừng cảm thấy như bạn phải gắn bó với một màu trắng, bí quyết để có một sơ đồ phòng ngủ màu trắng đầy phong cách là dùng màu trắng có nhiều dạng.

6. Trang trí với các màu trung tính tinh tế

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Các sắc màu trung tính thường dễ phù hợp với bất kỳ kiểu nhà nào, dù là truyền thống hay đương đại. Trong phòng ngủ cũng vậy, để có một thẩm mỹ ấm áp, gọn gàng hơn, hãy cân nhắc sử dụng màu trung tính.

Các màu trung tính như taupe là màu tường tiếp đất. Tuy nhiên, đôi khi nội thất cổ điển chỉ là tấm vé: màu nhẹ nhàng, phối hợp nhẹ nhàng, đồ nội thất truyền thống và đồ cổ – không có sự xung đột về hoa văn, không có màu sắc nổi bật, chỉ cần sự thoải mái và không gian yên tĩnh để thư giãn.

Màu sắc phòng ngủ trung tính còn được kết hợp với các vật liệu khác như gỗ và đá cẩm thạch hay thảm da lộn, len để trông thực sự nổi bật. Ngoài ra, gốm, đất sét và thủy tinh màu là những lựa chọn tuyệt vời trong việc tạo ra một căn phòng trung tính.

7. Hình thành tính tự lập với màu xám

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Ý tưởng phòng ngủ màu xám đã trở nên phổ biến hiện nay và may mắn là tông màu này gần như phù hợp với mọi phong cách. Sắc màu trung tính mới mẻ nhưng bền bỉ sẽ tô điểm thêm nét hiện đại, sang trọng và tinh tế cho phòng ngủ.

Một điều lưu ý, màu xám là sự lựa chọn tốt nhất cho không gian mặt tiền hướng Tây vì nó tượng trưng cho hành kim, gắn liền với sự quyết tâm, tự lập. Ngoài ra, đó là màu liên quan đến sự cân bằng và kiến ​​thức.

8. Xua tan năng lượng tiêu cực với màu tím

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Màu hoa tử đinh hương có trong phòng ngủ phong thủy tạo cảm giác dễ chịu, ngăn cản những chi năng lượng tiêu cực, khiến bạn thoải mái thư giãn, nghỉ ngơi.

Màu tím đã không còn được ưa chuộng trong một thời gian nhưng mùa này nó đang trở lại với hiệu ứng tinh tế hơn. Bạn hãy trang trí bức tranh cánh đồng tím trải trên tường tạo điểm nhấn không gian. Bạn cũng có thể kết hợp màu tím với màu xám nhẹ để tạo ra một không gian hiện đại và mát mẻ.

9. Biến hóa ấn tượng với màu đen 

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Ý tưởng phòng ngủ màu đen không dành cho những người yếu tim, nhưng được khuyến khích cho gia chủ khi lựa chọn màu căn phòng theo phong thủy.

Đây là sự lựa chọn thông minh cho phòng ngủ hướng Bắc, lúc này màu đen phát huy tác dụng giải phóng năng lượng tích cực. Đan xen với yếu tố nước, gam màu này đại diện cho sự khôn ngoan, trưởng thành.

Bạn có thể biến hóa ngoạn mục tạo không gian phòng có chiều sâu và ấm cúng với các bức tường màu đen đậm hoặc màu xám pha thêm màu cam cháy hoặc tông màu đất tương tự như đất nung.

10. Tiếp thêm sinh lực với màu đỏ 

10 màu phòng ngủ theo phong thủy: cách sử dụng các nguyên tắc khi chọn màu

Màu đỏ là màu thịnh vượng và may mắn nhất cho các ý tưởng phong thủy phòng ngủ, đồng thời thực hiện chức năng chuyển hóa năng lượng tiêu cực. Màu đỏ cũng được kết nối với nguyên tố lửa, đại diện cho niềm đam mê, nguồn sinh lực mới, khát vọng và sự ấm áp.

Tuy nhiên, sự ấm áp của nó sẽ làm cho căn phòng có cảm giác bị kén, đặc biệt là sự xuất hiện của sắc đỏ dưới ánh sáng nhân tạo. Thực tế, có nhiều biến thể của màu đỏ trong việc lựa chọn, bạn hãy cân nhắc giảm tông màu và suy nghĩ cẩn thận về cách căn phòng phải đối mặt khi lựa chọn.

Nguyên tắc liên quan đến phong thủy chỉ ra màu đỏ sẽ phù hợp cao với phòng ngủ quay mặt về hướng Nam hoặc thích hợp cho người sống ở vùng khí hậu lạnh.

MÀU SẮC NÀO MAY MẮN CHO PHÒNG NGỦ?

Màu đỏ là màu thịnh vượng và may mắn nhất cho các ý tưởng Phong thủy phòng ngủ, cũng như một lựa chọn màu sắc chủ đạo và hấp dẫn để chuyển hóa năng lượng bớt tiêu cực. Màu đỏ cũng được kết nối với nguyên tố lửa, đại diện cho niềm đam mê, khát vọng và sự ấm áp.

Nếu bạn cảm thấy màu đỏ quá đậm cho phong thủy phòng ngủ, hãy cân nhắc giảm bớt tông màu này bằng màu hồng nhạt hoặc nhạt. Màu hồng từ lâu đã được các kiến ​​trúc sư tận dụng để phát huy tác dụng lớn. Chìa khóa của một nội thất vượt thời gian là đảm bảo chúng không quá nhiều đường, xanh lam, nhạt hoặc sặc sỡ. Emma Bulmer, trưởng bộ phận tư vấn màu sắc tại Edward Bulmer Natural Paint khuyên bạn nên kết hợp màu hồng sẫm với màu xanh lam hoặc xanh lục đậm hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News