Khỏe - Đẹp

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Những cách chăm sóc da sau đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da trắng hồng, mịn đẹp vào mùa đông.

Để làn da mịn màng, mướt mát vào mùa đông, điều quan trọng là bạn cần giữ độ ẩm cho da. Khô da không những làm da thô ráp, mà thậm chí còn dẫn tới vẩy nến, chàm và một số vấn đề về da khác.

Để giữ độ ẩm cho da, có những bí quyết chăm sóc da vào mùa đông mà nhất định bạn cần phải biết như sau:

1. Nên tắm nước ấm, không nên tắm nước quá nóng

Vào mùa đông, bạn chỉ nên tắm và rửa mặt bằng nước ấm, không nên dùng nước quá nóng. Bởi nước quá nóng có thể dẫn tới khô da nhanh chóng. Nếu bạn không dùng kem dưỡng da ngay lập tức sau khi tắm, da sẽ trở nên nứt nẻ, thậm chí bạn còn có thể mắc bệnh chàm (bệnh eczema) mùa đông.

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Sau khi tắm nước ấm, nên thoa kem dưỡng da để da khỏi bị khô

Sau khi tắm nước ấm, hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa acid hyaluronic và ceramides. Điều này sẽ giúp dưỡng ẩm da và ngăn ngừa tình trạng khô da.

2. Dùng máy tạo ẩm

Vào mùa đông, dù trong nhà hay ngoài trời, không khí đều khô hơn các mùa khác do lạnh. Vì vậy bạn cần phải có biện pháp giữ nước cho da. Bạn có thể dùng máy tạo ẩm trong nhà để không khí đỡ khô, nhờ đó da đỡ bị mất nước.

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Vào mùa đông, nên chọn mỹ phẩm dưỡng ẩm da, hạn chế mỹ phẩm chứa cồn để tránh khô da

3. Chọn sản phẩm làm đẹp một cách thông minh

Bí quyết để có làn da khỏe mạnh, rạng rỡ vào mùa đông là hãy chọn những sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ.

Vào mùa đông, hãy chọn sữa rửa mặt có chứa chất dưỡng ẩm để không làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da.

Nếu bạn bị mụn trứng cá hoặc da mặt nổi mụn, hãy sử dụng các sản phẩm có chứa ceramides, acid hyaluronic, huyết thanh (serum) hydrat hóa và glycerin để bổ sung độ ẩm cho da.

Vào mùa đông, bạn nên tránh sử dụng mặt nạ lột da mặt bởi có thể khiến da bị tổn thương. Hạn chế sử dụng nước hoa hồng hoặc sản phẩm làm đẹp có chứa cồn bởi da bạn sẽ bị khô hơn.

4. Bảo vệ làn da

Bạn cần bảo vệ da khỏi nắng hanh, gió lạnh hoặc mưa nếu ra ngoài trời vào mùa đông. Vì vậy, hãy đeo găng tay, mũ và đừng quên dùng kem dưỡng da chống nắng. Những tia nắng ấm mang lại cảm giác dễ chịu, nhưng tia UV vẫn có thể gây hại cho làn da của bạn. Vào mùa đông, hãy chọn kem chống nắng có titanium dioxide hoặc oxit kẽm.

5. Đừng tẩy da chết quá nhiều

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Vào mùa đông, chỉ nên tẩy tế bào da chết mỗi tuần 1 lần

Tẩy da chết giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Tuy nhiên, vào mùa đông, bạn không nên tẩy da chết thường xuyên bởi sẽ dẫn đến khô da, tổn thương da.

Bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần mỗi tuần, điều này sẽ giúp thúc đẩy tái tạo da và giúp da hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tốt hơn.

Tuy nhiên, tẩy da chết hay không còn tùy thuộc vào loại da của bạn. Nếu bạn có làn da rất khô, chỉ nên tẩy da chết rất nhẹ nhàng. Nếu da bạn thuộc tuýp da dầu hoặc da hỗn hợp, tẩy da chết 1 lần mỗi tuần vào mùa đông là ổn.

6. Đừng quên chăm sóc đôi bàn tay

Đôi tay chứa ít tuyến dầu hơn so với bất kỳ nơi nào khác trên cơ thể. Vì vậy, da tay dễ dàng bị khô và nứt nẻ vào mùa đông. Vì vậy, khi trời lạnh, hãy thoa kem dưỡng da tay trước khi ra ngoài.

Trước khi đi ngủ, bạn cũng nên thoa kem dưỡng da cả mặt và tay để ban đêm, những dưỡng chất sẽ ngấm vào da, trả lại sức sống cho làn da.

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Chăm sóc làm da chân mềm mại mùa đông

7. Chăm sóc “gót sen”

Chọn các loại kem có chứa glycerin và vaseline để dưỡng ẩm cho đôi chân của bạn. Ngoài ra, thi thoảng nhớ tẩy tế bào chết cho “gót sen” để làn da ở đôi bàn chân có thể hấp thụ chất dưỡng ẩm dễ dàng hơn.

8. Tránh bất cứ thứ gì gây kích ứng da

Nếu bạn mắc bệnh về da như bệnh chàm, hãy tránh bất cứ thứ gì gây kích ứng da. Làn da mùa đông rất mỏng manh nên việc tiếp xúc với các chất gây dị ứng có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng.

Chẳng hạn như, có trường hợp hy hữu, một vài người dị ứng với đồ len. Trong trường hợp này, hãy mặc áo vải cotton bên trong rồi mới mặc áo len ra ngoài. Điều này giúp giảm tiếp xúc trực tiếp giữa da với len gây ngứa da.

9. Chăm sóc da đều đặn hàng ngày

Đây là thói quen mà bạn nên làm mỗi ngày dù là bất cứ mùa nào trong năm. Hãy làm sạch da 1-2 lần/ngày, tốt nhất là vào buổi sáng và lúc trước khi đi ngủ.

Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, hãy thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để làn da mịn màng và mướt mát hơn.

Nếu ban ngày bạn trang điểm, hãy tẩy trang vào buổi tối. Sau khi tẩy trang và rửa sạch mặt, hãy thoa kem dưỡng da qua đêm.

10. Làm đẹp da từ bên trong nhờ dinh dưỡng

Để có làn da đẹp trắng mịn, hãy ăn nhiều rau và trái cây theo mùa.

10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết
10 mẹo làm đẹp da mùa đông nhất định bạn phải biết

Hoa quả cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa, giúp bạn có làn da mịn đẹp

Hoa quả, đặc biệt quả mọng là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa để làn da sáng mịn và khỏe mạnh trong thời tiết giá lạnh. Hãy thưởng thức cam, dâu tây, lê, táo, nho, anh đào,…vừa ngon miệng lại tốt cho sức khỏe, đồng thời còn khiến làn da căng mọng, hồng hào.

Để da mịn đẹp, hãy bổ sung nước cho cơ thể nhờ ăn trái cây, rau củ và các món như súp, salad, nước trái cây tươi và sữa. Nhờ dinh dưỡng lành mạnh, bạn không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn đẹp hơn mỗi ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News