Reviews

10 Phim hay nhất của Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc, sở hữu vẻ ngoài thoát tục, trong nhiều năm qua cô luôn được khán giả ưu ái đặt cho danh xưng "Thần tiên tỉ tỉ". Đặc biệt, Lưu Diệc Phi đã nhiều lần xuất hiện trong danh sách 100 ngôi sao nổi tiếng nhất Trung Quốc theo Forbes và từng được vinh danh là một trong Tứ Tiểu Hoa Đán của đất nước tỉ dân (2009).

Kim phấn thế gia (2003)

Kim phấn thế gia là bộ phim đầu tay của Lưu Diệc Phi, trong bộ phim đầu tay này, nữ diễn viên đã được giao cho vai diễn Bạch Tú Châu, thanh mai trúc mã với nam chính Kim Yến Tây (Trần Khôn thủ vai).

Tú Châu đem lòng thầm yêu Yến Tây và đã cố gắng thay đổi những thói xấu của một tiểu thư vì người yêu tuy nhiên Yến Tây đã đem lòng yêu thương cô gái nghèo Lãnh Thanh Thu (Đổng Khiết thủ vai). Biết được điều đó, Tú Châu đã đem lòng ghen ghét đố kị và tìm đủ mọi cách để chia rẽ đôi uyên ương, kết quả gây ra bi kịch cho cả 3 người.

Đối với một diễn viên mới, vai diễn của Lưu Diệc Phi được đánh giá là nhân vật có nội tâm phức tạp, tuy nhiên nhờ sự giúp đỡ của đoàn làm phim cô đã hoàn thành tốt vai diễn được giao. Đây cũng chính là bước đệm giúp Lưu Diệc Phi có cơ hội vào vai Vương Ngữ Yên và trở thành sao hạng A của Trung Quốc sau này.

THÔNG TIN CHI TIẾT:

Ngày phát sóng: 2003

Đạo diễn: Lý Đại Vy, Lưu Quốc Quyền

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Số tập: 40 tập

Diễn viên: Trần Khôn, Đổng Khiết, Lưu Diệc Phi,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Kim phấn thế gia (2003)

Thần điêu đại hiệp (2006)

Có thể nói rằng Thần điêu đại hiệp là tác phẩm thành công nhất của Lưu Diệc Phi. Tạo hình cô của Lưu Diệc Phi khi khoác lên mình bộ đồ trắng, hóa thân thành nàng Tiểu Long Nữ tràn đầy khí chất thanh tao thoát tục đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Đặc biệt, với thành công từ Thần Điêu Đại Hiệp, dàn diễn viên Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch đều có bước tiến lớn trong sự nghiệp và trở thành sao hạng A của giới giải trí Hoa Ngữ.

Thần điêu đại hiệp là câu chuyện xoay quanh mối tình giữa Dương Quá (Huỳnh Hiểu Minh) và Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi thủ vai) và giữa những ân oán giang hồ. Một Dương Quá thông minh, nghịch ngợm, có chút “tà khí”, quỷ quái và một Tiểu Long Nữ thánh thiện ngây thơ ẩn sau vẻ ngoài lạnh lùng đã được Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Diệc Phi lột tả thành công. Tình yêu của họ đã phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách, bị nhiều người ngăn cản cấm đoán, đến cuối cùng mới có thể hạnh phúc bên nhau.

Phim được phát sóng lần đầu tiên tại Trung Quốc vào ngày 17 tháng 3 năm 2006 và sau đó được phát sóng rộng rãi ở Châu Á gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Việt Nam.

Năm phát sóng: 2006

Đạo diễn: Trương Kỷ Trung

Thời lượng: 45 phút / tập

Quốc gia: Trung Quốc

Diễn viên: Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Cao Hồ, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Lạc Dũng, Khổng Lâm,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Thần điêu đại hiệp (2006)
10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Thần điêu đại hiệp (2006)

Thiên long bát bộ (2003)

Được tham gia vào Thiên long bát bộ – một bộ phim võ hiệp kinh điển chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Kim Dung được coi là bước đệm vô cùng quan trọng trong việc đưa Lưu Diệc Phi đến gần hơn với công chúng.

Danh xưng “thần tiên tỷ tỷ” cũng bắt nguồn từ khi nữ diễn viên tham gia vào bộ phim Thiên Long Bát Bộ. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng vẻ ngoài trẻ trung, thuần khiết của Lưu Diệc Phi trong vai diễn Vương Ngữ Yên đã làm biết bao khán giả thổn thức. Vai diễn Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi xuất sắc đến nỗi chính tác giả nguyên tác là cố nhà văn Kim Dung cũng phải công nhận đây chính là Vương Ngữ Yên bước ra từ trong truyện: “Nếu không phải Lưu Diệc Phi đóng Vương Ngữ Yên thì khán giả sẽ cho rằng Kim Dung nói điều không tưởng. Sau khi cô ấy đóng, mọi người sẽ biết trên đời thực sự có một mỹ nhân sống động như vậy”.

Năm phát sóng: 2003

Đạo diễn: Vu Mẫn, Cúc Giác Lượng, Chu Hiểu Văn

Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, tình cảm

Diễn viên: Hồ Quân, Lâm Chí Dĩnh, Lưu Đào, Lưu Diệc Phi, Tưởng Hân,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Thiên long bát bộ (2003)

Tình yêu thứ ba (2015)

Tình yêu thứ ba là bộ phim xoay quanh mối tình đầy day dứt, đau khổ, giữa nữ luật sư xinh đẹp, thông minh Trâu Vũ (do Lưu Diệc Phi thủ vai) và Lâm Khải Chính (Song Seung Hun). Trước khi gặp và đem lòng yêu Trâu Vũ, Lâm Khải Chính đã đính hôn, đồng thời anh cũng đang phải chịu những áp lực trong việc tranh giành quyền lực với anh em cùng cha khác mẹ. Sau nhiều biến cố, cuối cùng chuyện tình giữa Trâu Vũ và Lâm Khải Chính đã kết thúc trong sự day dứt, đau khổ, nhiều tiếc nuối.

Với sự tham gia của hai gương mặt đình đám từ Hàn Quốc và Trung Quốc, Tình yêu thứ ba đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt sau khi bộ phim kết thúc, Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun còn công khai hẹn hò và đây cũng là mối tình duy nhất được thần tiên tỷ tỷ chính thức xác nhận. Tuy nhiên vì lịch trình bận rộn nên cuối cùng cả hai cũng “đường ai nấy đi” khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Năm phát sóng: 2015

Thể loại: Phim Tâm Lý

Đạo diễn: John H. Lee

Thời lượng: 113 phút

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Song Seung Hun,..

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Tình yêu thứ ba (2015)

Thiện nữ u hồn (2011)

Trong phim, Lưu Diệc Phi hóa thân vào vai hồ yêu Nhiếp Tiểu Viễn, nàng nảy sinh tình cảm với đạo sĩ trừ yêu Yến Xích Hà (Cổ Thiên Lạc). Tuy nhiên vì tình cảm giữa người và yêu không có kết quả nên Yến Xích Hà đã khiến cho Tiểu Viễn mất trí nhớ để quên đi tình yêu này.

Sau khi mất trí nhớ, Nhiếp Tiểu Viễn đã nảy sinh tình cảm với chàng thư sinh Ninh Thái Thần (Dư Thiếu Quần thủ vai). Trong cuộc chiến tiêu diệt yêu quái, Yến Xích Hà đã ra tay bảo vệ Nhiếp Tiểu Viễn, cuối cùng cô đã nhớ ra mọi việc và phải đứng trước 2 lựa chọn: chết cùng tình đầu Yến Xích Hà hoặc đi theo mối tình hiện tại là Ninh Thái Thần.

Sau Thiện nữ u hồn, Lưu Diệc Phi được đánh giá là đã thực sự có nét đột phá lớn khi vào vai một Nhiếp Tiểu Thiện có phần “yêu khí”, xinh đẹp. Đặc biệt cô không ngại lăn xả, hy sinh với vai diễn, không ngại xuất hiện trước ống kính với những cảnh quay “thiếu vải”.

Năm phát sóng: 2011

Đạo diễn: Diệp Vĩ Tín

Thể loại: Cổ trang, kỳ ảo

Thời lượng: 98 phút

Diễn viên: Cổ Thiên Lạc, Lưu Diệc Phi, Dư Thiếu Quần, Huệ Anh Hồng,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Thiện nữ u hồn (2011)

Hai kiếp yêu tinh (2017)

Hai kiếp yêu tinh là bộ phim đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Lưu Diệc Phi và Phùng Thiệu Phong kể từ khi hợp tác trong Hồng Môn Yến. Phùng Thiệu Phong hóa thân thành anh chàng tốt bụng nhưng kém may mắn Viên Soái. Một ngày nọ, Viên Soái bỗng được một nàng yêu tinh hồ ly tên Bạch Khiêm Sở (Lưu Diệc Phi thủ vai) theo đuổi. Lý do là vì cô muốn báo ơn anh. Là loài ngân hồ hiếm có của Bắc cực cõi yêu, tuy nhiên vì rơi vào lưới tình với anh chàng Viên Soái mà cô sẵn sàng từ bỏ mọi thứ, thậm chí vì anh mà nhiều lần rơi vào cảnh nguy hiểm.

Ban đầu Viên Soái còn sợ hãi và cự tuyệt Khiêm Sở, nhưng dần dần chàng cũng phải lòng nàng. Tuy nhiên tình yêu giữa người và yêu quái là trái với quy tắc, vì vậy Khiêm Sở đã bị cục quản lý yêu quái truy bắt. Vì người yêu, Viên Soái đã dũng cảm tìm đến thế giới yêu ma.

THÔNG TIN CHI TIẾT:Năm phát sóng: 2017Đạo diễn: Tiêu DươngThể loại: Tình cảm, hài hước, kỳ ảoThời lượng: 110 phút
Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Phùng Thiệu Phong,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Hai kiếp yêu tinh (2017)

Hóa ra anh vẫn ở đây (2016)

Hóa ra anh vẫn ở đây là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Tân Di Ổ. Câu chuyện kể về mối tình giữa Tô Vận Cẩm do Lưu Diệc Phi thủ vai, và Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm).

Tô Vận Cẩm có xuất thân trong một gia đình khó khăn nhưng đầy nghị lực, Tô Vận Cẩm đã đem lòng chàng thiếu gia giàu có, phong lưu Trình Tranh, tuy nhiên vì khác biệt thân phận, Tô Vận Cẩm chỉ dám trốn tránh dù được chàng thiếu gia theo đuổi chân thành.

Từ lúc cùng học trung học cho đến khi lên tới Đại học và sinh sống ở các thành phố khác nhau, Trình Tranh vẫn luôn yêu Tô Vận Cẩm và quyết không bỏ cuộc, tấm lòng chân thành ấy đã khiến Vận Cẩm cảm động và nhận lời yêu. Nhưng rồi hạnh phúc cũng chẳng bao lâu, sóng gió ập tới, mâu thuẫn về tiền bạc một lần nữa lại khiến họ xa cách nhau và khiến Trình Tranh quyết định chuyển đến Mỹ. Để rồi sau một thời gian dài cắt đứt liên lạc Tô Vận Cẩm cũng nhận ra người mình yêu chỉ có duy nhất Trình Tranh, vì vậy cô quyết định tìm lại người mình yêu.

THÔNG TIN CHI TIẾT:Năm phát sóng: 2016Thể loại: Tình cảmQuốc gia:Trung QuốcĐạo diễn: Châu Tháp Như
Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Lý Mộng, Lý Tẩm, Ngô Diệc Phàm

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Hóa ra anh vẫn ở đây (2016)

Mộng Hoa Lục (2022)

Mộng Hoa Lục là phim truyền hình cổ trang nổi tiếng của Trung Quốc dưới sự đạo diễn của Dương Dương. Bộ phim gây sốt với sự tham gia với dàn diễn viên nổi tiếng như Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham,…

Trong phim, Lưu Diệc Phi hóa thân thành Triệu Phán Nhi có vẻ ngoài xinh đẹp, nàng vốn có xuất thân là con nhà quan nhưng tới năm 9 tuổi vì tội của cha mà bị giáng làm quan nô, phải vào nhạc doanh Hàng Châu trở thành nhạc kỹ ca múa. May mắn đến năm 16 tuổi Triệu Phán Nhi đã được thoát nhạc tịch, hoàn lương từ đó trở thành người dân bình thường và mở một quán trà nhỏ bên sông Hàng Châu. Tại đây cô đã gặp vị hôn phu của mình là Âu Dương Húc.

Sau 3 năm dùi mài kinh sử, Âu Dương Húc đã đỗ Thám hoa, tưởng rằng hạnh phúc đã nằm trong tầm tay nhưng lúc này nàng lại bị chính người mình yêu từ hôn. Không muốn chấp nhận số phận, Triệu Phán Nhi đã quyết định lên kinh thành đòi lại công bằng, tuy nhiên một lần nữa, cô bị vị hôn phu tìm đủ cách đuổi nàng ra khỏi Biện Kinh.

Cuối cùng, khi đã trải qua bao khó khăn trắc trở, cuối cùng Triệu Phán Nhi cùng chị em của mình là Tống Dẫn Chương và Tôn Tam Nương đã mở được quán trà lớn nhất Biện Kinh, tự mình làm chủ cuộc sống. Nàng cũng có cái nhìn thoáng hơn, bỏ được mối hận với Âu Dương Húc, gặp được người yêu thương mình thật lòng. Đồng thời mở ra một cánh cửa mới về quyền bình đẳng cho những người phụ nữ có địa vị thấp kém trong thời xưa.

Năm phát sóng: 2022

Đạo diễn: Dương Dương

Thời lượng: 45 phút/tập

Số tập: 40

Thể loại: Cổ Trang

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Liễu Nham, Lâm Duẫn, Từ Hải Kiều, Đại Húc

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Mộng Hoa Lục (2022)

Hoa cỏ chiến tranh (2017)

Hoa cỏ chiến tranh (In Harm's Way) là một bộ phim chính kịch chiến tranh của Trung Quốc. Bộ phim chính thức công chiếu vào ngày 10 tháng 11 năm 2017 của đạo diễn Đan Mạch Bille August.

Hoa cỏ chiến tranh là bộ phim được lấy bối cảnh thế chiến thứ 2, sau sự kiện Trân Châu Cảng. Câu chuyện xoay quanh một góa phụ nông thôn Trung Quốc tên Anh Tử (Lưu Diệc Phi thủ vai) và chàng sĩ quan Mỹ Jack Turner (Emile Hirsch). Trong một lần tình cờ, Anh Tử đã phát hiện một viên phi công Mỹ đang hôn mê, cô đã bất chấp nguy hiểm để cứu chữa. Tuy rằng cả hai không thể giao tiếp vì trở ngại ngôn ngữ, nhưng bằng hành động, sự quan tâm, cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau và có một mối tình đầy nước mắt.

Sau khi phát sóng Hoa cỏ chiến tranh đã nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả và Cục điện ảnh Trung Quốc.

Năm phát sóng: 2017

Đạo diễn: Bille August

Thể loại: Chiến tranh

Nhà sản xuất: Peng Sun

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Emile Hirsch,…

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Hoa cỏ chiến tranh (2017)

Hoa Mộc Lan – Mulan (2020)

Hoa Mộc Lan là phim cổ trang của Mỹ, bộ phim chính thức ra mắt vào năm 2020 và là tác phẩm được đạo diễn bởi Nick Caro, kịch bản do Rick Jaffa, Amanda Silver, Lauren Hynek và Elizabeth Martin chắp bút.

Hoa Mộc Lan là phiên bản live-action của Walt Disney và được chuyển thể từ phim hoạt hình cùng tên Hoa Mộc Lan ra mắt vào năm 1998, câu chuyện dựa trên huyền sử về nữ anh hùng Hoa Mộc Lan nổi tiếng của Trung Quốc.

Hoa Mộc Lan kể về một cô gái sống vào thời Bắc Ngụy yêu nước, yêu hòa bình vì vậy nàng đã thay cha tòng quân. Câu chuyện là một quá trình vượt qua những định kiến thời phong kiến và trở thành anh hùng của Trung Quốc. Dù gây ra nhiều tranh cãi liên quan đến diễn xuất tuy nhiên những cảnh võ thuật của Lưu Diệc Phi trong phim vẫn được công nhận và đánh giá cao bởi phần đông khán giả và giới chuyên môn bởi sự lăn xả, cống hiến hết mình của nữ diễn viên.

Năm phát sóng: 2020

Đạo diễn: Niki Caro

Thời lượng: 115 phút

Quốc gia: Âu – Mỹ

Thể loại: Cổ Trang, Võ Thuật, Kiếm Hiệp, Phiêu Lưu, Hành Động

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, Chung Tử Đan, Củng Lợi, Lý Liên Kiệt

10 phim hay nhất của lưu diệc phi

Hoa Mộc Lan – Mulan (2020)

Trên đây là những bộ phim nổi tiếng nhất của Lưu Diệc Phi mà Tikibook muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng với những gợi ý trên bạn sẽ dễ dàng tìm được những bộ phim đặc sắc nhất của “thần tiên tỉ tỉ”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News