Sức Khoẻ

10 Tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Nói đến dầu oliu không ít bạn đã đưa ra câu hỏi tác dụng của dầu oliu là gì? dầu oliu được sử dụng như thế nào? và dầu oliu có giống công dụng của dầu dừa nguyên chất và dầu gấc hay không?…

Rất nhiều câu hỏi được mọi người đưa ra. Vậy để giải đáp được các câu hỏi này thì hãy cùng với kênh cẩm nang đời sống a mẹo vặt tìm hiểu xem các tác dụng của dầu oliu là gì ngay trong bài viết này bạn nhé!

Bạn nên xem thêm:

10 tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Một số tác dụng của dầu oliu bạn nên biết – cong dung cua dau oliu

Một số tác dụng của dầu oliu :

1. Tác dụng của dầu oliu trong việc giữ ẩm cho da

Như các bạn đã sử dụng dầu oliu cho da đều thấy dầu oliu được hoạt động như là một loại kem sử dụng để dưỡng ẩm cho da cực kỳ tốt. Với những bạn nào da thường bị khô thì nên sử dụng dầu oliu để dưỡng ẩm qua đêm thay vì phải sử dụng những loại kem khác không được bảo đảm.

2. Sử dụng dầu oliu để chăm sóc những vùng da dễ bị khô như: Khửu tay, đầu gối…

3. Dầu oliu có thể giúp bạn tái tạo trên mô da.

Nếu như các bạn sử dụng dầu oliu thường xuyên thì chắc chắn rằng làn da của bạn sẽ được mịn màng và mềm mại hơn. Đặc biệt sẽ giúp da săn trắc hơn rất nhiều.

4. Dầu oliu giúp cho da bạn sáng hơn rất nhiều.

Bạn sử dụng dầu oliu kết hợp với nước theo tỉ lệ 1:1 và sử dụng để massage cho da của bạn. Như vậy sẽ giúp cho da săn chắc và đặc biệt là sẽ sáng da hơn. Sau khi bạn đã sử dụng thì nên rửa thật sạch với nước ấm là được.

10 tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Dầu oliu có tác dụng gì – Dầu oliu giúp cho da bạn sáng hơn rất nhiều

5. Sử dụng dầu oliu để làm mặt nạ dưỡng da

Cách làm: Bạn trộn thật đều 1 muống canh dầu oliu với 1 muống canh mật ong và 1 lòng đỏ trứng với nhau. Sau khi mà bạn đã trộn xong thì sẽ thu được một hỗn hợp và bạn sử dụng hỗn hợp này quét đều lên xung quanh da mặt rồi để khoảng từ 15 đến 20 phút. Cuối cùng rửa sạch với ấm là được.

Tác dụng: Giúp dưỡng ẩm cho ra rất tốt và tẩy tế bào chết cho da, giúp da có màu sắc trắng sáng tự nhiên nhất.

6. Dầu oliu giúp chống lão hóa và tái tạo da

Cách làm: Bạn sử dụng dầu oliu trộn đều với bơ xay nhuyễn rồi đắp lên xung quanh da mặt và để trong khoảng từ 20 đến 25 phút rồi. Sau đó rửa sạch lại với nước là được.

Tác dụng: Cách này giúp cho da bạn chống lão hóa và trẻ hóa làn da, làm cho da đẹp mịn màng.

10 tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Sử dụng dầu oliu và bơ xay nhuyễn làm mặt nạ giúp tái tạo da – Tác dụng của dầu oliu

7. Tác dụng của dầu oliu trong việc trị mụn

Cách làm: Bạn đem quả táo gọt bỏ vỏ rồi thả vào trong nồi nước đun sôi cho chín mềm. Sau đó lấy táo ra và nghiền nát rồi đem trộn với dầu oliu + nước cốt chanh + lá bạc hà. Cuối cùng sử dụng hỗn hợp này đắp mặt lên da mặt trong khoảng 15 phút. Bạn cứ làm như vậy mỗi ngày là sẽ có một làn da sạch mụn nhé.

8. Đối với những người da khô, dầu oliu có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm

Đối với những bạn mà thuộc dạng da rất khô thì các bạn nên sử dụng dầu oliu thoa đều lên trên da mặt. Sau đó các bạn để qua đêm và sáng hôm sau các bạn dậy và rửa mặt lại với nước như bình thường. Bạn làm như vậy sẽ giúp cho da của bạn mềm mịn và đỡ khô da hơn rất nhiều.

9. Công dụng của dầu oliu giúp kích thích và chữa lành các tổn thương trên da

Khi bạn sử dụng dầu oliu, dầu oliu sẽ kích thích và chữa lành được các tổn thường trên da của bạn, tránh được tác động từ ánh nắng mặt trời. Bạn chỉ cẩn thoa trực tiếp dầu oliu nên làn da bị ảnh hưởng là được nhé.

10 tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Công dụng của dầu oliu giúp kích thích và chữa lành các tổn thương trên da – tac dung dau oliu

10. Tác dụng của dầu oliu trong việc tẩy trang

Dầu oliu không giống như một vài sản phẩm tẩy trang mà bạn đã phải tốn tiền để mua, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến da và mắt. Đặc biệt dầu oliu còn rất rẻ tiền.

Đối với những bạn có nàn da nhạy cảm thì nên sử dụng dầu oliu. Bởi dầu oliu vừa có tác dụng tẩy trang lại vừa có tác dụng chăm sóc da cho bạn một cách nhẹ nhàng nhất. Và bạn hoàn toàn có thể kết hợp dầu oliu cùng với thầu dầu để tăng thêm hiệu quả tẩy trang đó nhé. Đối với từng loại dang bạn sẽ pha trộn theo tỷ lệ khác nhau, nếu là da khô thì bạn dùng nhiều dầu oliu; nếu là da nhờn thì bạn dùng nhiều thầu dầu và ít dầu oliu bạn nhé!

10 tác dụng của dầu oliu mọi người nên biết

Tác dụng của dầu oliu trong việc tẩy trang – công dụng dầu oliu

Trên đây là 10 tác dụng của dầu oliu mà chuyên mục làm đẹp của kênh cẩm nang mẹo vặt đời sống muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Chúc các bạn biết cách sử dụng dầu oliu một cách hợp lý nhất nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News