Thể Thao

10 Tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Của bền tại người, chỉ cần giặt quần áo thể thao nam theo 10 tips dưới đây của Coolmate. Các chàng sẽ giữ cho bộ quần áo thể thao của mình luôn bền đẹp như mới.

Bạc màu hay sờn vải là những dấu hiệu cho thấy bộ quần áo thể thao của chàng đã và đang không được vệ sinh đúng cách. Giữ cho bộ đồ luôn bền đẹp như mới sẽ giúp các chàng tự tin và tiết kiệm chi phí hơn.

Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ với các chàng một số bí quyết giặt quần áo thể thao nam. Giúp chàng lưu giữ vẻ đẹp tươi mới của quần áo và đẩy lùi “dấu vết” của thời gian hiệu quả nhé!

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp các chàng giữ quần áo luôn đẹp như mới

Tầm quan trọng của việc giặt quần áo thể thao nam đúng cách

Chắc hẳn chúng ta đều biết rõ, rằng thể thao là phương pháp nâng cao và rèn luyện sức khỏe của con người tốt nhất trong suốt nhiều thập kỷ. Để thoải mái hơn trong quá trình tập luyện, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều sản phẩm quần áo thể thao nam đẹp với giá cả phải chăng.

Bộ quần áo thể thao chắc hẳn là một món trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Khi khoác lên người những bộ quần áo thể thao đẹp, chắc hẳn sẽ khiến cho người mặc cảm thấy tự tin hơn. Và đó cũng là bí quyết để tạo nên một phong cách ăn mặc đúng chuẩn sành điệu.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Khi khoác lên người bộ quần áo thể thao đẹp sẽ khiến chàng tự tin hơn. 

Quần áo thể thao ướt đẫm mồ hôi có lẽ tín hiệu đáng mừng dành cho những tín đồ đam mê vận động. Bởi nó thể hiện cho sự năng nổ và rèn luyện nâng cao sức khỏe không ngừng nghỉ của các chàng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà việc giặt quần áo thể thao nam này khiến các chàng gặp không ít trở ngại. 

Thông thường, để có một set đồ thể thao chất lượng và hỗ trợ tốt cho việc tập luyện thì các chàng cũng cần đầu tư một khoản nhất định. Nhưng đôi khi lại không mấy chú ý tới việc giặt quần áo thể thao nam của mình sao cho đúng cách. Điều này khiến chúng nhanh chóng xuống cấp và chẳng mấy chốc lại cần phải thay mới. Thế nhưng giặt quần áo thể thao nam, nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng thực tế lại không phải thế. 

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Nhưng để giặt quần áo thể thao nam đúng cách thì chưa hẳn là đơn giản

Vậy phải làm sạch như thế nào để giúp bộ quần áo thể thao giữ được form dáng, sạch sẽ và bền màu? Nên vệ sinh làm sao để giữ cho bộ quần áo thể thao của chàng luôn mới mà không cần phải mua sắm liên tục? Đừng lo lắng! Hãy làm theo 1 số tips nhỏ dưới đây của chúng mình để không không phải lo lắng việc quần áo nhanh cũ và hư hỏng nữa nhé!

Bỏ túi tips giặt quần áo thể thao nam chuẩn đẹp như mới

Để giặt quần áo thể thao nam đúng cách và tránh dẫn đến tình trạng quần áo nhanh bị mất form và bị chuyển màu sau vài lần sử dụng. Thì đó đôi khi lại là cả một vấn đề không hề đơn giản. Vậy nên giặt quần áo thể thao nam như thế nào cho đúng?

Để cho bộ quần áo thể thao được “thở” sau khi tập

Các chàng thường có xu hướng cho những bộ đồ thể thao sau khi sử dụng vào sọt quần áo và làm sạch ngay sau đó. Tuy nhiên, đối với các loại quần áo thể thao thì bạn nên dừng thói quen này lại càng sớm càng tốt. Bởi đây chính là nguyên nhân chính khiến cho bộ đồ thể thao bốc mùi.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Để cho bộ quần áo thể thao được “thở” sau khi tập

Bởi khi cho vào sọt quần áo, những bộ quần áo thể thao còn ẩm ướt sẽ rất dễ thu hút được vi khuẩn và nấm mốc đến phát triển. Đồng thời lây lan sang cả những bộ quần áo khác. Do đó, các chàng hãy nhanh chóng treo những bộ quần áo thể thao này lên và hong khô ở những nơi thoáng mát. Cách này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và hỗ trợ rất tốt cho việc giặt quần áo thể thao nam một cách hiệu quả đấy 

Phân loại quần áo thể thao trước khi giặt

Quần áo thể thao nam thông thường sẽ có rất nhiều màu. Nếu bạn sở hữu nhiều bộ đồ thể thao với màu sắc khác nhau thì nên phân loại chúng trước khi giặt nhé. Việc phân loại quần áo trước khi vệ sinh là rất quan trọng trong quá trình giặt quần áo thể thao nam.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Hãy phân loại quần áo thể thao trước khi giặt

Trước khi cho vào máy giặt, bạn nên phân loại đồ cần giặt theo từng nhóm cụ thể khác nhau như đồ màu đậm, đồ màu nhạt, đồ có chất liệu cứng, đồ có chất liệu mỏng,… Nó có thể giúp các chàng tránh tình trạng lem màu giữa các loại đồ với nhau. Hay chất liệu cứng xước vải lên chất liệu mềm mỏng,… trong khi giặt. Từ đó giúp việc giặt quần áo thể thao nam trở nên dễ dàng hơn, không bị hư hỏng, lem màu và giữ cho áo quần luôn như mới.

Ngâm trước với giấm, phèn chua hoặc muối ăn

Đối với một khối lượng quần áo thể thao nam có mùi đặc biệt hôi. Thì các chàng hãy ngâm quần áo vào hỗn hợp giấm trắng pha với nước lạnh, phèn chua hoặc muối ăn,… ít nhất trong 1 giờ trước khi tiến hành giặt quần áo thể thao nam.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Ngâm trước với giấm, phèn chua hoặc muối ăn giúp loại bỏ mùi khó chịu 

Điều này sẽ giúp loại bỏ đi mùi khó chịu và phá vỡ các vết bẩn mồ hôi tích tụ trên bộ đồ thể thao. Bên cạnh đó, nó còn có thể giúp cho màu nhuộm trên vải không bị phai và bền màu hơn. Đồng thời cũng sẽ giúp cho những bộ quần áo thể thao của chàng được giữ mới lâu hơn.

Giặt quần áo thể thao bằng nước lạnh

Có thể các chàng chưa biết, nước nóng có thể làm tổn thương rất lớn bộ quần áo thể thao của các chàng. Bởi nhiệt độ cao sẽ có thể phá vỡ tính đàn hồi của chất liệu vải dệt co giãn. Quần áo thể thao sẽ rất dễ bị nhăn và biến dạng nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Dẫn đến tình trạng bề mặt vải bị hư hỏng và không còn trơn láng như mới. Các sợi vải sẽ bị co rút và giảm thiểu đáng kể tuổi thọ của bộ quần áo.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Giặt quần áo thể thao bằng nước lạnh mang lại hiệu quả tốt hơn

Đối với các bộ đồ thể thao, thông thường nhà sản xuất sẽ có tem hướng dẫn giặt quần áo thể thao nam với nhiệt độ nước dưới 30 độ C. Có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào từng chất liệu vải. Do đó, các chàng nên giặt quần áo thể thao nam này bằng nước lạnh ở nhiệt độ thấp từ 30 – 40 độ C để giữ được độ mềm mại và màu sắc vốn có của chúng. Đồng thời, hạn chế được những sự cố giặt giũ không đáng có gây biến dạng form dáng của bộ quần áo.

Mặt khác, việc giặt quần áo thể thao nam ở nhiệt độ cao cũng chỉ thích hợp đối với một số loại vải nhất định. Do đó, trước khi giặt quần áo thể thao nam của mình, các chàng nên kiểm tra kỹ lưỡng tem quần áo. Để xem đâu là chế độ giặt giũ quần áo thích hợp nhất. Và để giúp cho quần áo luôn mới và không bị hư hỏng nhé!

Đọc ký hiệu hướng dẫn giặt ủi trên tag quần áo

“Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” có lẽ là câu nói cửa miệng không thừa trong mọi trường hợp. Đối với các loại quần áo thể thao thường được làm từ những chất liệu vải co giãn đặc biệt. Nên chúng cũng cần được chăm sóc đúng cách.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Đọc ký hiệu hướng dẫn giặt ủi trên tag quần áo sẽ giúp giặt giũ đúng cách hơn

Thông thường, các bộ quần áo thể thao nam sẽ được nhà sản xuất gắn kèm tag hướng dẫn sử dụng trên cổ áo hoặc phía trong thân áo. Nhìn vào đó, các chàng sẽ biết được bộ quần áo thể thao của mình đó có được giặt máy hay không. Có được giặt với nước tẩy hay không. Và ủi là bộ quần áo với nhiệt độ bao nhiêu là phù hợp,… 

Việc đọc kỹ hướng dẫn và lưu ý khi giặt quần áo thể thao nam có trên tag quần áo sẽ giúp chàng có ngay phương pháp và chế độ giặt giũ đúng cách. Giúp bộ quần áo của mình tránh được các nguy cơ hư hỏng bề mặt mỗi khi giặt và làm sạch hiệu quả.  Đây cũng là một mẹo giặt quần áo thể thao nam giúp giữ cho quần áo luôn mới và không bị hư hỏng mà các chàng nên biết.

Đừng sấy khô quần áo thể thao bằng máy sấy

Những bộ quần áo thể thao thường được thiết kế để dành riêng cho khi tập luyện. Nên hầu như chúng đều được làm từ các chất liệu vải co giãn khá đặc biệt. Cũng giống như nước nóng có thể làm giảm thiểu tuổi thọ của bộ quần áo thể thao nam vì có không khí nóng. Việc dùng nhiệt độ cao để sấy khô bộ quần áo sẽ khiến quần áo hư hỏng, không giữ được form dáng ban đầu và phai màu dần theo thời gian. 

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Nên phơi quần áo khô tự nhiên là tốt nhất

Vì vậy, thay vì sấy khô ở nhiệt độ cao trong máy sấy, các chàng hãy xem xét việc làm khô chúng trên giá treo quần áo  hoặc ít nhất là cài đặt sử dụng nhiệt thấp nhất có thể. Hay có thể sử dụng phương pháp phơi khô quần áo tự nhiên ở những nơi thoáng mát. Để giữ cho bộ đồ không bị hư hỏng và co giãn không đáng có.

“Giữ khoảng cách” với nước xả vải

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đều có thói quen dùng nước xả vải hay nước làm mềm vải để tạo hương thơm cho quần áo. Điều này là rất tốt đối với các loại quần áo thông thường. Tuy nhiên, đối với khi giặt quần áo thể thao nam thì hoàn toàn ngược lại. Bởi vì chất liệu vải may quần áo thể thao không thấm hút và lưu mùi tốt như những loại vải khác. 

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Hãy tránh xa các loại nước xả vải khi giặt quần áo thể thao

Những hạt lưu hương có trong nước xả vải sẽ mắc vào các lỗ thoát khí trên quần áo thể thao và làm chúng mất đi tính năng tản nhiệt. Bên cạnh đó, nước xả vải còn làm cho bộ quần áo thể thao mềm ra chứ không hề có tác dụng lưu giữ hương thơm. Vì thế, khi giặt quần áo thể thao nam thì các chàng hãy hạn chế và tránh xa nước xả vải nhé.

Giặt quần áo thể thao từ bên trong

Có thể các chàng đã biết, rằng việc giặt quần áo thể thao nam với mặt trái sẽ giúp bảo vệ màu sắc cho bộ quần áo không bị bạc màu. Đồng thời nó cũng giúp bạn giặt chúng sạch một cách hiệu quả hơn. Bởi mặt bên trong của bộ quần áo thể thao là nơi các vi khuẩn, dầu nhờn và mồ hôi tích tụ nhiều nhất.

Sử dụng chất tẩy chuyên dụng cho quần áo thể thao

Các loại chất giặt tẩy chuyên dụng dành riêng cho đồ thể thao sẽ có công thức đặc biệt. Với các hợp chất khử mùi tự nhiên để làm sạch sâu các loại vải thấm hút và các chất liệu tổng hợp. Nó sẽ giúp tấn công trực tiếp vào các vi khuẩn trên bộ đồ và giúp các chàng giặt quần áo thể thao nam hiệu quả hơn.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Sử dụng nước giặt quần áo thể thao chuyên dụng để mang lại hiệu quả tối ưu

Sử dụng lượng bột giặt vừa đủ

Sử dụng lượng sản phẩm giặt giũ càng nhiều không đồng nghĩa với việc quần áo thể thao sẽ càng được làm sạc tối ưu. Ngược lại, chúng có thể dẫn đến tình trạng cặn bột giặt còn dính trên bộ quần áo thể thao của chàng. Điều này khiến quần áo dễ bị ngả màu và quần áo sáng màu cũng nhanh bị phai màu hơn.

Ngoài ra, khi thực hiện sấy khô quần áo, những vết cặn xà phòng sẽ có xu hướng thu hút thêm nhiều bụi bẩn bám lên quần áo hơn. Vì vậy, chỉ nên sử dụng lượng nước giặt/bột giặt vừa đủ để đảm bảo hiệu quả trong quá trình giặt quần áo thể thao nam chàng nhé. 

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Sử dụng lượng bột giặt vừa đủ thôi nhé

Thông thường, chất liệu của quần áo thể thao được thiết kế để giúp thấm hút mồ hôi và mùi cơ thể. Chính vì vậy, để giặt quần áo thể thao nam được sạch và không để lại mùi hôi cơ thể khó chịu. Thì các chàng nên lựa chọn các loại bột giặt phù hợp, giúp đánh bay vết bẩn hiệu quả. Để có thể xử lý vết bẩn trên quần áo thể thao tốt nhất, bạn có thể ngâm chúng trong hỗn hợp gồm nước lạnh và bột giặt trước khi tiến hành giặt giũ.

Bên cạnh đó, các chàng cũng nên lưu ý đọc thật kỹ hướng dẫn trước khi giặt để biết liều lượng bao nhiêu là đủ. Đây là lưu ý rất quan trọng giúp mùi hôi cơ thể trên bộ đồ thể thao nam của chàng được đánh bay sạch sẽ.

Mẹo giúp tránh xa mùi hôi khó chịu nhờ giặt quần áo thể thao nam đúng cách

Sau đây là một vài mẹo giặt quần áo thể thao nam hết sức hiệu quả mà các chàng có thể áp dụng để giúp đánh mùi hôi cơ thể.

Giặt với giấm trắng

Đây là cách giặt quần áo thể thao nam mang lại tác dụng rõ rệt chỉ sau 15 – 30 phút. Bạn chỉ cần pha dung dịch nước lạnh với giấm rồi cho bộ quần áo thể thao vào ngâm trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút. Sau đó lấy quần áo ra giặt lại với bột giặt như bình thường.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Giặt quần áo thể thao nam với giấm trắng cũng là cách không tồi

Các chàng cũng có thể sử dụng giấm trong quá trình giặt quần áo thể thao nam với máy giặt. Nhưng sử dụng lượng giấm nhiều gấp 2 lần so với lúc ngâm. Mùi hôi khó chịu trên quần áo thể thao sẽ hoàn toàn biến mất sau khi quần áo được giặt sạch và phơi thật khô.

Giặt với baking soda

Nếu giấm sử dụng tốt nhất trong khi giặt quần áo. Thì với baking soda, các chàng sẽ thấy nó có tác dụng ngay cả trước khi giặt quần áo thể thao nam đấy. Quần áo được ngâm với baking soda cũng giúp đánh bay mùi hôi cơ thể rất nhanh chóng và hiệu quả.

10 tips giặt quần áo thể thao nam giúp quần áo luôn đẹp như mới

Baking soda giúp đánh bay mùi hôi cơ thể hiệu quả

Tổng kết

Với tips giặt đồ thể thao nam hiệu quả trên đây được chúng mình tổng hợp, hy vọng sẽ giúp các chàng biết cách giặt đồ đúng hơn. Để giúp các chàng trai của chúng ta luôn có những bộ đồ thể thao sạch sẽ, thơm tho và bền đẹp như mới.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News