Phong Thuỷ

11 Cách Tốt Nhất Để Tập Trung Học Không Buồn Ngủ

Sau đây bạn sẽ biết 11 mẹo hiệu quả nhất để tránh buồn ngủ khi học trong nhiều giờ. Bạn sẽ biết được những thay đổi nhỏ trong mô hình học tập của mình có thể giúp bạn vứt bỏ cơn buồn ngủ và học tập đúng cách trong nhiều giờ như thế nào.

Giấc ngủ trở thành trở ngại lớn nhất khi bạn phải học nhiều giờ vào ban đêm để chuẩn bị cho bất kỳ bài kiểm tra, bài thi quan trọng nào. Nó dường như kéo bạn trở lại với mục tiêu của mình. Khi bạn học tập với tâm thế sảng khoái vào buổi sáng, bạn sẽ khá dễ dàng nắm bắt mọi thứ, nhưng vào một số thời điểm nhất định như buổi chiều và đêm muộn, giấc ngủ trở nên không thể tránh khỏi khi bạn cố gắng kéo dài thời gian học của mình. Trên thực tế, nó xảy ra khi bạn bồn chồn. Những lúc như vậy, bạn chỉ còn lại hai lựa chọn; thứ nhất là cất sách vở sang một bên và nằm nghỉ ngơi, thứ hai là chống lại cơn buồn ngủ để giữ cho mình tỉnh táo. Nhưng ngủ trong khi học thì quá dễ dàng, vấn đề thực sự là phải bỏ ngủ và thức.

Ở đây, trong bài viết này, bạn sẽ nhận được một số mẹo rất hữu ích và sinh lợi mà bạn có thể làm theo để tránh ngủ trong khi học trong nhiều giờ.

1. Giữ cho phòng làm việc của bạn được chiếu sáng tốt

Sai lầm lớn nhất của hầu hết các sinh viên là học chỉ với một chiếc đèn bàn thắp sáng trong cả phòng do đó một phần đáng kể của căn phòng vẫn là bóng tối, thúc đẩy một môi trường ấm cúng, điều này cuối cùng sẽ khiến bạn bị cám dỗ hơn để đi đến chiếc giường quyến rũ đó. môi trường xung quanh mờ mịt. Vì vậy, để tránh tình trạng thoải mái như vậy, hãy giữ cho căn phòng của bạn sáng sủa và đủ ánh sáng.
11 cách tốt nhất để tập trung học không buồn ngủ

2. Ngồi trên ghế, không phải trên giường

Vị trí ngồi của bạn cũng quan trọng rất nhiều khi học trong nhiều giờ. Cố gắng ngồi vào ghế có tựa lưng và bàn ở phía trước. Nó sẽ giúp bạn năng động và tỉnh táo trong khi học. Mặt khác, nếu bạn nằm trên giường trong khi học, bạn có thể rơi vào trạng thái lười biếng, cuối cùng khiến bạn cảm thấy buồn ngủ. Trong khi ngồi trên ghế, hãy tiếp tục di chuyển các bộ phận trên cơ thể của bạn một cách đều đặn để bạn không rơi vào trạng thái ngủ đông.

3. Tránh các bữa ăn nặng

Tất cả chúng ta đều từng cảm thấy cảm giác uể oải len lỏi sau bữa ăn và nếu bạn phải học với tâm trạng uể oải như vậy thì không ai có thể giúp được. Thực ra, sau một bữa ăn nặng, bạn đang no và thoải mái, còn bạn thì rất khó để mở mắt. Sự thờ ơ xuất hiện sau khi thực hiện một chế độ ăn kiêng nặng sẽ làm giảm khả năng duy trì. Ngoài ra, khi bạn cảm thấy lười biếng, bạn có nhiều khả năng sẽ đập đầu xuống giường. Nhưng đừng nghĩ rằng bạn sẽ phải nhịn đói để tránh tình trạng ế ẩm này. Thay vào đó, bạn nên ăn sớm và chọn nhiều bữa nhỏ.

4. Uống nhiều nước

Ở đây, nước được khuyên dùng không chỉ để giữ cho bạn đủ nước mà còn giúp bạn tỉnh táo. Trên thực tế, đó là mẹo hay nhất mà hầu hết các bạn sinh viên đều áp dụng khi học. Khi bạn uống một lượng nước đáng kể, bạn sẽ phải thường xuyên đi vệ sinh để đi tiểu, giúp bạn luôn vận động và tỉnh táo. Hơn nữa, uống đủ nước sẽ giúp não giữ nước tốt, tăng trí nhớ và khả năng duy trì.

5. Theo quỹ ‘Đi ngủ sớm, thức dậy sớm’

Điều này xuất phát từ một câu nói nổi tiếng, “Đi ngủ sớm, dậy sớm làm cho một người đàn ông khỏe mạnh, giàu có và khôn ngoan”. Điều này hoàn toàn đúng bởi nếu bạn cố gắng đi ngủ sớm vào ban đêm thì bạn sẽ có được giấc ngủ đầy đủ, thức dậy cho một ngày mới và tràn đầy năng lượng. Với tinh thần sảng khoái, bạn có thể tập trung học hành khá tốt. Một tâm trí tươi mới có sức mạnh tập trung tốt hơn để lưu giữ thông tin.

6. Chợp mắt vào buổi chiều

Nếu bạn đã học liên tục từ sáng, thì một giấc ngủ ngắn vào buổi chiều là điều bắt buộc để giúp não của bạn không bị kiệt sức. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh được giấc ngủ khi học bài vào ban đêm. Một giấc ngủ ngắn là đủ để giúp bạn tỉnh táo và tránh được cơn buồn ngủ.

7. Giữ cho các bộ phận cơ thể của bạn tỉnh táo

Nếu bạn cứ tiếp tục học với cùng một tư thế trì trệ trong nhiều giờ, bạn sẽ dễ bị bủa vây bởi sự lười biếng và uể oải. Vì vậy, ngay khi bạn bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, hãy đứng dậy khỏi ghế, đi lại trong phòng và duỗi thẳng chân và tay. Bạn có thể vừa học vừa đi dạo quanh phòng. Người ta đã quan sát thấy rằng vừa học vừa đi bộ không chỉ giúp tránh ngủ mà còn giúp tăng cường khả năng tập trung.

8. Đọc to trong khi học

Thủ thuật này thực sự hiệu quả để tránh xa tình trạng hôn mê. Nó giảm thiểu nguy cơ ngủ gật trong khi học. Nó có liên quan gì đó đến việc lắng nghe giọng nói của chính bạn. Cố gắng dạy bản thân giống như giáo viên giải thích một chủ đề trong lớp học. Điều này không chỉ giúp bạn xua tan cơn buồn ngủ mà còn cải thiện sức học của bạn.

9. Học bằng cách viết

Nếu bạn cứ tiếp tục đọc văn bản đã học thì sẽ tạo ra một tình huống đơn điệu do đó bạn có nhiều khả năng bắt đầu cảm thấy buồn chán và cuối cùng sẽ tạo ra một lời mời cho cảm giác buồn ngủ. Để tránh tình trạng uể oải, bạn không nên chỉ đơn thuần là một người xem mà hãy học bằng cách viết để não của bạn vẫn hoạt động với công việc trên giấy và bút và nhớ lại những điều bạn đã học được.

10. Tránh học những chủ đề khó vào ban đêm

Trong đêm, bạn cảm thấy uể oải hơn nếu bạn đang giải quyết những vấn đề phức tạp hoặc cố gắng học những chủ đề khó. Cố gắng chỉ giải quyết những phần nhẹ và dễ của giáo trình vào ban đêm. Để lại những phần ăn khó vào thời gian trong ngày khi cơ thể và bộ não của bạn còn tươi mới và năng động. Đối với bài học về khuya, chỉ chọn những chủ đề dễ dàng, thú vị và là những chủ đề bạn yêu thích.

11. Sử dụng Modafinil chống buồn ngủ mất tập trung khi học tập

Nếu bạn đã dùng rất nhiều cách nhưng vẫn không thể chống lại buồn ngủ mất tập trung thì hãy thử sử dụng Modafinil. Đây là một loại dược phẩm được kiểm định bởi chính FDA Hoa Kỳ, có tác dụng duy trì tỉnh táo, vượt qua cơn buồn ngủ ít nhất 6-8 tiếng. Không chỉ có thế Modafinil còn giúp bạn tập trung hiệu quả, tăng cường nhận thức, khả năng xử lý thông tin tốt hơn. Thuốc có tác dụng chỉ sau 20-30 phút, bạn sẽ thấy hết buồn ngủ đồng thời phấn chấn quay lại làm việc.

Hãy dùng Modafinil khi bạn thực sự cần tỉnh táo tập trung trong thời gian dài

Thực tế Modalert Modafinil không phải là một chất kích thích và cũng không hẳn là một loại thuốc. Mặc dù nó được chỉ định cho người mắc bệnh ngủ rũ (buồn ngủ ban ngày quá nhiều dù cho tối hôm trước đã ngủ đủ), thì với những người bình thường không có vấn đề về giấc ngủ vẫn có thể dùng nó để tăng sự tập trung tỉnh táo.

Công việc càng khó nhằn thử thách Modafinil càng phát huy tác dụng. Bạn cũng không cần lo lắng nếu công việc đang làm nhàm chán. Chỉ với một viên Modafinil bạn sẽ ngay lập tức có hứng khởi làm việc. Bạn sẽ bị thôi thúc bởi cảm giác muốn học tập và được học tập. Những điều bạn còn trì hoãn thì sẽ được thổi lên động lực bắt đầu.

Hãy bắt đầu với Modafinil một thời gian ngắn và đến một lúc nào đó thói quen làm việc, học tập nghiêm túc đang thành hình thì bạn không cần đến thuốc nữa mà vẫn hứng thú với công việc.

Hãy để Modafinil đặt những bậc thang đầu tiên trên con đường hướng tới sự hoàn thiện bản thân của bạn!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News