Thời Trang

11 thuật ngữ Cosplay phổ biến trong cộng đồng Cosplay bạn cần biết

Các thuật ngữ Cosplay bạn đã biết hết chưa? Và liệu còn từ nào bạn vẫn còn chưa rõ nghĩa? Cùng khám phá tất tần tật các thuật ngữ ấy ngay bài viết này nhé.

Cosplay là một nét văn hóa độc đáo và thú vị của Nhật Bản và đã trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Ngày này cộng đồng Cosplay tại Việt Nam trở nên ngày càng đông đảo hơn bao giờ hết.

Cộng đồng Coser luôn có những điều thú vị hấp dẫn ta, trong đó phải kể đến các thuật ngữ thú vị. Nếu bạn còn chưa biết hết các thuật ngữ ấy, hãy cùng chúng mình tìm hiểu tất tần tật những điều thú vị về các thuật ngữ Cosplay ngay dưới đây nhé!

1. Cosplay là gì?

Nghe đến thuật ngữ Cosplay nhiều lần nhưng chắc hẳn sẽ có nhiều bạn chưa biết thuật ngữ này là gì? Cosplay là một từ tiếng Anh có nguồn gốc từ người Nhật. Cosplay là sự kết hợp của 2 từ  “costume” (có nghĩa là trang phục) và “role play” (có nghĩa là hóa thân), và được phát âm là kosupure (コスプレ) trong tiếng Nhật.

11 thuật ngữ cosplay phổ biến trong cộng đồng cosplay bạn cần biết

Cosplay là gì và vì sao mọi người yêu thích cosplay đến vậy?

Cosplay là từ chỉ cho nhóm người hâm mộ các nhân vật trong các bộ phim manga, anime, tokusatsu, truyện tranh sách, tiểu thuyết, video games, phim giả tưởng, thậm chí là những thần tượng ca sĩ, quân nhân, nhân vật chính trị,…

Họ sẽ hóa trang các trang phục và có những cử chỉ, hành vi giống nhân vật mà họ hâm hộ. Những người này được gọi là “cosplayer” (đôi khi họ còn được gọi tắt là reya レイヤー). Trào lưu cosplay ở Nhật Bản bắt đầu nhen nhóm từ những năm 1990. Vậy cosplayer là gì? Cosplayer là những người tham gia hóa thân trang phục, những người này cũng có thể được gọi là coser.

11 thuật ngữ cosplay phổ biến trong cộng đồng cosplay bạn cần biết

Cosplay được xem là một nét độc đáo trong văn hóa của giới trẻ Nhật Bản

2. Các thuật ngữ Cosplay phổ biến trong cộng đồng Cosplay nhất định bạn phải biết

Nếu bạn là một Cosplayer, chắc hẳn bạn đã biết đến các thuật ngữ trong cộng đồng này, tuy nhiên liệu bạn đã nắm hết chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua những định nghĩa phổ biến ngay dưới đây nhé!

2.1 Wig cosplay là gì?

Wig Cosplay là thuật ngữ dùng để chỉ các bộ tóc giả dùng để hóa trang thành các nhân vật khác nhau.

11 thuật ngữ cosplay phổ biến trong cộng đồng cosplay bạn cần biết

Tóc giả Cosplay

2.2 Staff cosplay là gì?

Staff cosplay được hiểu là những người trợ lý đồng hành cùng một người hóa trang có nhiều công việc khác nhau như trang điểm, ghi hình, chuẩn bị cơm nước, trang phụ cho cosplayer mà họ phụ trách.

11 thuật ngữ cosplay phổ biến trong cộng đồng cosplay bạn cần biết

Những nghệ sĩ nổi tiếng thường có staff cosplay để hỗ trợ trang điểm, trang phục hay các đạo cụ cần thiết

Thông thường chỉ có những Cosplayer nổi tiếng mới thuê và cần đến sự giúp đỡ của những bạn trợ lý vì họ cần một ekip hỗ trợ tham gia các sự kiện lớn như AnimeJapan, Jump Festa, Comiket, Jump Festa, World Cosplay Summit…

2.3 Char trong cosplay là gì?

Char là viết tắt của từ Character, có nghĩa là nhân vật, dùng để chỉ các nhân vật trong Anime lẫn Manga. Char trong cosplay được hiểu là Original Character Cosplay, đây là một loại hình cosplay theo nhân vật nguyên bản. Chi tiết hơn thì nhân vật này cho chính bản thân Cosplayer hoặc Artist nào đó thiết kế từ tất tần tật tất cả mọi thứ như trang phục, tính cách, tiểu sử. 

11 thuật ngữ cosplay phổ biến trong cộng đồng cosplay bạn cần biết

Char trong Cosplay nghĩa là nhân vật mà coser sẽ hóa trang

Cosplayer sẽ tự tạo riêng cho mình một nhân vật và hóa trang theo nhân vật ấy. Tuy nhiên Char ở Việt Nam không được phổ biến như Nhật Bản hay quốc gia khác. 

2.4 Cn trong cosplay là gì?

Cn trong cosplay là từ ghép của 2 chữ cái đầu của từ Cosplayer và Name chính là tên của những Cosplayer. Đây là một trong những thuật ngữ viết tắt khiến nhiều người khó hiểu nhưng thực ra lại đơn giản. Một số Cosplayer name quen thuộc trong cộng đồng có thể kể đến như: Kat Gunn, Yaya Han, Liana K, Mari Kotani…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News