Phong Thuỷ

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Gương là vật phản chiếu năng lượng tích cực nhưng cũng là vật phẩm hướng sát nên không phải cứ chọn vị trí treo gương trong nhà chỗ nào cũng được mà cần tuyệt đối tránh 11 vị trí sau đây.

Hãy cùng Phong Thủy Nhà Xinh tìm hiểu xem 11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh là những vị trí nào nhé.

1. Không đặt gương đối diện cửa chính

Rất nhiều người có suy nghĩ là để không gian trở nên rộng rãi hơn thì có thể đặt một tấm gương đối diện với cửa chính ra vào. Tuy nhiên, chưa đề cập tới vấn đề phong thủy thì chúng ta cũng có thể thấy điều này khó đảm bảo sự riêng tư và độ an toàn trong nhà.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Không đặt gương đối diện cửa chính

2. Không đặt gương ở góc trong cùng của nhà

Vị trí treo gương trong nhà có thể ở đâu chứ không nên đặt ở góc trong cùng của nhà. Theo phong thủy nhà ở, nếu để gương soi ở vị trí này thì sự nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi. Dù rất cố gắng nhưng công việc không được như ý muốn. Hơn nữa, bản thân gia chủ cũng phải thường xuyên đi công tác, phải di chuyển nhiều, tần xuất xa nhà không ngừng tăng lên.

3. Tránh treo gương trên trần nhà

Để tạo cảm giác trần nhà cao hơn, gia chủ nghĩ rằng có thể gắn gương trên trần nhà. Trường hợp này không phải xưa nay chưa từng có trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Đặc biệt là ở các trung tâm thương mại hay khu vui chơi mua sắm.

Nhưng phải tận lực tránh vị trí treo gương trong nhà ở chỗ này. Bởi theo phong thủy nhà ở, nếu trần nhà có gương, gia chủ dễ mắc sai lầm trong công việc, nhìn lầm người, họa thị phi, họa tiểu nhân đe dọa.

4. Vị trí treo gương trong nhà nên tránh phòng làm việc

Phòng làm việc cũng là một vị trí không nên đặt gương nếu không muốn con đường học vấn, công danh gặp nhiều gian nan, trắc trở. Không chỉ thế, nếu người trẻ trong nhà là người thường xuyên sử dụng phòng làm việc thì dễ sa vào chuyện yêu đương tình cảm mà bỏ bê học hành. Còn với người trưởng thành dễ dàng có vận đào hoa nhưng cũng không được như ý muốn.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Không đặt gương trong phòng làm việc (Ảnh: Kientrucvietas.com)

5. Bài trí gương trong phòng khách

Rất nhiều người thích bài trí gương trong phòng khách nhỏ hẹp, thậm chí còn sử dụng kích thước gương lớn để tạo cảm giác rộng hơn. Điều này thực sự là không nên.

Bởi phòng khách thường thông với ban công hoặc có cửa sổ, mục đích là để lấy ánh sáng. Nếu trong phòng khách có gương thì ánh sáng mặt trời sẽ phản chiếu qua gương và hình thành nên quang sát. Họa quang sát khiến người trong nhà thường xuyên choáng váng đầu óc, hoa mắt chóng mặt. Nếu phía ngoài cửa sổ hoặc ban công là hồ nước thì điều này càng thêm tồi tệ.

6. Không nên bố trí gương trong phòng bếp

Phòng bếp là nơi hỏa khí vượng nhất nhà. Nếu gia chủ đặt gương trong phòng bếp thì gương sẽ phản chiếu hỏa khí khiến các thành viên trong nhà dễ bị các cơn đau đầu hành hạ hoặc bị bệnh liên quan đến tim mạch. Tính tình dễ cáu giận, bực bội, tình thần làm việc không tốt.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Không bố trí gương trong phòng bếp

7. Không treo gương đối diện giường ngủ

Phong thủy nhà ở cho rằng, bất kể một phía nào đó của giường ngủ đều không nên đối diện với gương. Nhiều người vì tiện lợi cho việc ngắm nghía, trang điểm nên đã treo gương hoặc đặt bàn phấn có gương đối diện với giường ngủ. Buổi tối gương soi sẽ hình thành thế quang sát, bất lợi cho giấc ngủ, sự nghỉ ngơi và tinh thần người trong phòng.

Tuy nhiên, lại có quan điểm cho rằng, gương đối diện với giường ngủ không tốt với người trẻ nhưng lại tốt với người già, giống như một gia chủ ở Mỹ Đình quan niệm.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Không đặt gương đối diện giường ngủ (Ảnh: Kientrucvietas.com)

8. Không treo gương đối diện bàn thờ

Khu vực thờ phụng là nơi linh thiêng nhất trong nhà, yêu cầu phải tôn nghiêm, trang trọng. Nếu đối diện bàn thờ đặt một tấm gương lớn thì thần linh, gia tiên không những không thể hiển linh phù hộ độ trì mà ngược lại còn phản tác dụng. Vì gương là loại vật phẩm hướng sát, nếu để sát khí ảnh hưởng tới bàn thờ thì rất không tốt. Khu vực này chính là vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối phải tránh.

9. Không treo gương đối diện cửa phòng ngủ

Phía trước cửa phòng ngủ của chủ nhà không nên treo gương. Gương có tác dụng phản xạ lại mọi thứ. Bất kể kể tài hung khí hay cát khí, sát khí hay tài khí đều bị gương phản xạ hết đi. Như vậy, sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều khúc chiết, tài vận bị tổn hao.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Không đặt gương đối diện cửa phòng ngủ

10. Không đặt gương ở trên tài vị

Vị trí tài vị trong nhà quyết định tài vận của gia đình đó. Vì đặc tính phản xạ của gương mà gia chủ không nên đặt gương ở vị trí tài vị. Trên tài vị tốt nhất nên đặt vật phẩm có ý nghĩa chiêu tài. Điều này mới có lợi cho tài vận của mọi người trong nhà.

11. Kiêng treo gương ở cửa nhà mình nhìn thẳng sang cửa nhà hàng xóm

Rất nhiều nhà treo một cái gương nhỏ trên cửa nhà mình. Trong khi đó cửa nhà mình lại đối diện cửa nhà hàng xóm, vậy thì vận thế nhà hàng xóm sẽ bị ảnh hưởng. Mà điều này cũng chẳng có lợi cho chính nhà mình. Vì thế, để đảm bảo cho vận thế của cả hai, tốt nhất không nên treo gương ở cửa ra vào đối diện với cửa nhà hàng xóm vì tình đoàn kết giữa hai bên.

11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh phòng họa hại

Gương bát quái cũng không nên treo ở cửa nếu nó đối diện cửa nhà hàng xóm

Trên đây là 11 vị trí treo gương trong nhà tuyệt đối nên tránh dù bạn ở nhà chung cư, nhà phố hay biệt thự để phòng họa hại.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News