Kiêng Kỵ

12 kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế, bài trí phòng khách

Không chỉ là khu vực chức năng quan trọng nhất trong nhà, phong thủy phòng khách còn tác động lớn tới tài vận của mỗi thành viên trong gia đình. Muốn sức khỏe dồi dào, tài lộc tấn tới, bạn cần lưu ý tới 12 vấn đề sau đây.

Phòng khách bị ngăn cách, gia chủ dễ cô độc

Phòng khách là nơi gia đình sum họp và tiếp đãi khách khứa. Dù không gian này có rộng rãi tới đâu thì bạn cũng không nên tách phòng khách thành phòng ngủ hoặc làm việc.

Phong thủy học cho rằng, khi phòng khách bị tách rẽ thì từ trường chung cũng bị chia cắt. Do đó, gia chủ sẽ luôn có cảm giác cô độc trong tư tưởng. Đặc biệt, bạn sẽ khó tìm được bạn đời nếu còn độc thân.

12 kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế, bài trí phòng khách

Tránh chia cắt phòng khách thành các không gian chức năng khác.

Bộ sofa cần phải hoàn chỉnh

Sofa phòng khách thường được thiết kế trọn bộ. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp do không gian rộng hoặc gia chủ muốn phá cách mà sử dụng đến 2 bộ sofa hay thêm một vài ghế lẻ xung quanh.

Mặc dù cách bài trí này sẽ tăng thêm tiện nghi cho phòng khách nhưng trong phong thủy điều này sẽ tác động xấu tới tình cảm gia đình, gia chủ không gặp may mắn. Vì vậy, bạn chỉ nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh tại phòng khách, ngụ ý cả nhà hòa hợp, gắn bó.

12 kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế, bài trí phòng khách

Sofa phòng khách cần được thiết kế trọn bộ.

Tránh để lộ vị trí tài lộc ra ngoài

Theo phong thủy nhà ở, đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường của phòng khách được xem là vị trí tài lộc. Do đó, nếu tài vị bị khiếm khuyết hoặc đi thẳng ra một không gian khác sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của.

Để hóa giải khi phạm phải cấm kỵ này, bạn có thể đặt tủ trưng bày hoặc chậu cây xanh ở vị trí này để tăng cường vượng khí giúp hấp thụ tài lộc cũng như để tài lộc tụ lại trong nhà.

Cửa chính đối diện cửa sau

Với bố cục này, các trường khí tốt vừa vào nhà đã đi thẳng ra nơi khác nên gia chủ khó có thể tích lũy được tài lộc. Thậm chí, bạn sẽ bị hao tổn tài của nếu cửa chính vào nhà trực thông với cửa sau.

Tránh để xà ngang áp đỉnh

Trường hợp vị trí sofa nằm ngay dưới xà ngang sẽ gây ức chế tâm lý rất lớn cho các thành viên trong nhà. Đây là lỗi phong thủy khiến sức khỏe của bạn giảm sút và gặp bất lợi trong các mối quan hệ xã hội.

12 kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế, bài trí phòng khách
Sofa đặt ngay dưới xà ngang trần nhà sẽ tạo áp lực tinh thần lớn cho các thành viên
trong gia đình.

Phòng khách cần được bố trí ngay ngắn, vuông vức

Tốt nhất, bạn nên thiết kế phòng khách hình vuông hoặc hình chữ nhất. Mặt khác, tránh bố trí khu vực ghế ngồi đối diện với góc phòng. Bạn có thể đặt cây xanh để hóa giải sát khí nếu phòng khách có các góc nhọn kỳ dị giống như mũi tên bắn ra.

Cần có lối đi nối phòng khách với cửa chính

Để tránh sát khí từ bên ngoài xộc thẳng vào nhà, bạn nên thiết kế một lối đi “lệch” từ cửa chính vào phòng khách. Hơn nữa, ngôi nhà của bạn sẽ dễ hấp thu tài lộc hơn nếu các trường khí đi vào theo đường vòng vèo. Thiết kế này cũng giúp nội bộ trong nhà không bị “lộ” ra ngoài, biểu trưng cho phúc khí gia đình đủ đầy.

Nên thiết kế phòng khách ở mặt tiền nhà

Theo quan điểm phong thủy, sau khi bước qua cửa chính bạn nên tới phòng khách. Đặt sau phòng khách là bếp ăn, phòng ngủ và các không gian chức năng khác. Do vậy, nếu gia chủ thiết kế xây phòng khách ở vị trí nào phía trong hoặc sau nhà sẽ khiến tài lộc đi xuống, gặp nhiều bất lợi, gia đình không được thuận hòa.

12 kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế, bài trí phòng khách

Gia chủ nên thiết kế phòng khách ở mặt tiền nhà.

Tránh để phòng khách u ám

Khoa học phong thủy cho rằng, ánh sáng đầy đủ luôn đem lại sinh khí và vượng khí cho căn phòng. Vậy nên, bạn cần bài trí cây xanh trong phòng khách thật khéo léo để không cản trở ánh sáng tự nhiên vào nhà.

Mặt khác, bạn cũng nên chọn màu sơn tường phòng khách tươi sáng để tăng thêm vận may cho mình. Bởi lẽ, các luồng khí xấu sẽ xâm nhập nếu không gian phòng khách quá tối. Điều này sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe và vận thế của cả gia đình.

Sàn phòng khách phải bằng phẳng

Tại không gian tiếp khách, sàn lót không nên có quá nhiều bậc thang, cao thấp khác nhau hoặc lồi lõm. Phòng khách là đại diện cho vận thế của mỗi thành viên trong gia đình. Vậy nên, nếu bạn thiết kế cao thấp quá khác biệt sẽ khiến gia chủ gặp nhiều biến cố, vận thế lên xuống thất thường.

Không nên có đường dây điện trong phòng khách

Không gian phòng khách cần đảm bảo sự ổn định bởi đây là nơi hội tụ vượng khí. Đường dây điện di động xuất hiện ở không gian này không chỉ gây nguy hiểm khi đi lại mà còn khiến các trường khí bị quấy nhiễu, ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ.

Phòng khách nên sử dụng nhiều vật trang trí hình tròn

Tốt nhất, bạn nên tạo bầu không khí hài hòa, thân thiện ở không gian tiếp khách. Bạn nên sử dụng đèn trang trí hoặc vật dụng có hình tròn sẽ đem lại cảm giác ấm cúng cho mọi người bởi hình tròn thuộc yếu tố “dương”, biểu trưng cho động thái.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News