Nội Thất

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy P1

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Phòng khách là bộ mặt của gia đình. Bố trí nội thất phòng khách đẹp lại chuẩn phong thủy tuy không quá phức tạp nhưng lại gây khó khăn cho không ít người. Đây là không gian năng lượng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng chính tới tài vận của gia chủ nên không thể không biết.

Dưới đây, Phong Thủy Nhà Xinh chia sẻ 12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp theo phong thủy phòng khách vô cùng bổ ích cho các gia chủ tham khảo, rất dễ nhớ, dễ thực hiện.

Vị trí đặt ghế và sofa phòng khách

1. Bàn ghế hay sofa phải kê ở vị trí rộng rãi, chắc chắn; tốt nhất nên tựa lưng vào tường

Theo phong thủy nhà ở, kê bàn ghế ở thế vững chắc tựa lưng vào tường giúp người ngồi luôn cảm thấy an toàn, đồng thời gia chủ cũng luôn nhận được sự giúp đỡ trong cuộc sống.

Trường hợp tường có cửa sổ cũng có thể kê sofa hoặc bàn ghế nhỏ tựa vào được, chỉ cần đảm bảo cửa sổ ở phía sau phải cao hơn bàn ghế. Tuyệt đối không được kê bàn ghế, sofa ở ngay trước của cửa chính (cửa chính phía sau, bàn ghế phía trước).

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Sofa hoặc bàn ghế phòng khách nên kê tựa vào tường để vững chắc

2. Kê ghế và sofa phòng khách ở vị trí mà người ngồi phải nhìn thấy cửa ra vào

Ngoài kê ghế và sofa ở vị thế vững chắc, bạn cũng lưu ý vị trí kê ghế làm sao để người ngồi có thể quan sát được cửa ra vào. Điều này giúp người ngồi chủ động, không bị bất ngờ bởi những sự vật, sự việc diễn ra ở ngoài cửa.

Nếu cửa ra vào ở phía sau vị trí ngồi thì nên đặt một chiếc gương phản chiếu để người ngồi dù không trực tiếp nhìn thấy cửa nhưng vẫn kiểm soát được những diễn biến ở khu vực đó.

Lưu ý: Gương không được phản chiếu hình ảnh của người ngồi trên ghế.

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Không nên đặt gương ở vị trí phản chiếu với người ngồi trên ghế

3. Tránh kê ghế và sofa ngồi dưới xà ngang áp đỉnh

Về mặt thẩm mỹ, phòng khách có xà ngang (dầm) ở ngay trên trần nhà khiến không gian không được đẹp mắt.

Về mặt phong thủy, nếu ngồi ngay dưới xà ngang trần nhà thì năng lượng từ xà ngang này phóng xuống gây lực áp chế lên đỉnh đầu – nơi tập trung các dây thần kinh trung ương, điều khiển toàn bộ cơ quan khác trong cơ thể. Khi đó, người ngồi bên dưới dễ có cảm giác đau đầu, trán, nhức mắt, mệt mỏi.

Vì vậy, tốt hơn hết nếu phòng khách nhà bạn có xà ngang/dầm chạy ngay ở khu vực bàn ghế ngồi hoặc sofa thì nên làm trên thạch cao hoặc tìm cách ốp trần để giấu chúng đi. Cách này vừa tăng hiệu quả thẩm mỹ, vừa giải quyết được vấn đề phong thủy.

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Không kê các đồ vật để người nằm, ngồi ở dưới vị trí xà ngang áp đỉnh

4. Khu vực kê bàn ghế ngồi ở phòng khách tránh các hình khối tạo thành chữ “L”

Phong thủy cho rằng thế chữ “L” hay những đồ vật hoặc hình khối có đầu nhọn, giống như mũi tên độc mang nhiều sát khí. Điều này không hề tốt cho gia trạch.

Đặt đồ trang trí nội thất đúng chỗ theo phong thủy

5. Đặt bể cá trong phòng khách ở đâu đẹp nhất?

Theo phong thủy phòng khách, bể cá không chỉ làm tăng vượng khí mà còn tạo cảm giác thư giãn, giúp giải tỏa stress rất tốt. Mỗi khi mệt mỏi, bạn có thể ngồi ngắm những chú cá bơi lội tung tăng và gạt bỏ mọi ưu phiền chỉ trong chốc lát.

Tuy nhiên, như trên đã nói; bể cá không đơn thuần chỉ là một thú vui; nó còn là vật mang nhiều năng lượng tốt giúp gia chủ “cầu tài đắc lộc”.

  • Đặt bể cá ở phía Đông Nam phòng khách được cho là tốt nhất bởi nó thu hút tiền tài và sự giàu có cho ngôi nhà. Trong trường hợp này nên chọn hình dáng bể cá là hình vuông hoặc chữ nhật.
  • Nếu bạn thích bể cá hình tròn thì nên đặt nó ở phía Bắc.

Mỗi một vật chất tồn tại trên vũ trụ đều mang năng lượng khác nhau. Nếu chúng được đặt đúng vị trí của mình thì sẽ phát huy tối đa tác dụng, đặc biệt đối với những vật phẩm phong thủy cát tường.

Lưu ý:

Tuyệt đối không đặt bể cá ở phía Nam (hành Hỏa), cũng không nên đặt ở phía Tây (hành Kim) hoặc phía Tây Bắc (hành Kim) của phòng khách.

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Nếu bể cá hình tròn thì nên đặt ở phía Bắc

6. Cách đặt thác nước, đài phun nước ở phòng khách chuẩn phong thủy

Vị trí đặt thác nước trong nhà và vị trí đặt đài phun nước trong nhà đẹp nhất là ở phòng khách. Nó không chỉ là điểm nhấn, thu hút tập trung sự chú ý của các thành viên gia đình và cả khách quan mỗi khi ghé thăm nhà.

Những tiếng róc rách chảy ngày đêm như liệu pháp thư giãn tự nhiên tuyệt vời. Chúng giúp giảm bớt gánh nặng cho đôi tai và các giây thần kinh đang bị căng cứng bởi nhiều tạp âm khó chịu.

  • Thác nước và đài phun nước được cho là tốt cho sự nghiệp và thăng tiến. Do đó, đặt chúng ở phía Bắc phòng khách là tốt nhất.
  • Phía Tây Nam cũng đại diện cho sự giàu có nên nếu muốn có thể thiết kế một thác nước cao 6 tầng ở vị trí này.

Nếu quý vị là người yêu thích phong cách thiền thì hãy đặt một bức tranh hoặc tượng Phật ở bên dưới thác nước. Nó sẽ giúp khu vực này không chỉ đẹp, yên tĩnh, thanh tịnh mà còn cho cảm giác cực kỳ bình yên.

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Đặt thác nước, đài phun nước ở phía Bắc hoặc Tây Nam thúc đẩy tài vận

Lưu ý:

Tuyệt đối không đặt thác nước hoặc đài phun nước ở phía Nam (hành Hỏa) của phòng khách. Cũng không nên đặt chúng ở phía Tây (hành Kim) và Tây Bắc (hành Kim).

7. Cách đặt gương đúng phong thủy phòng khách

Một chiếc gương lớn được thiết kế tinh tế, sáng tạo và đặt ở vị trí phù hợp chẳng khác nào tác phẩm nghệ thuật được trưng bày ở phòng khách. Nó không chỉ khiến căn phòng sang trọng hơn; mà nếu có sự phản chiếu quang cảnh từ môi trường bên ngoài vào như sông, nước, núi non, mây, trời, cây cối, hoa cỏ… còn giúp không gian như trải rộng ra.

Sự phản chiếu các yếu tố tự nhiên từ bên ngoài vào này sẽ thu hút luồng năng lượng tinh khiết vào bên trong ngôi nhà. Khi đó, gia đình đã thịnh vượng lại càng thêm thịnh vượng hơn.

Ngoài phòng khách, nếu có một tấm gương phản chiếu đồ thực phẩm trên bàn ăn cũng được cho là một cách để “kích thích năng lượng giàu có”.

12 nguyên tắc bố trí nội thất phòng khách đẹp chuẩn phong thủy p1

Gương nên phản chiếu các yếu tố tự nhiên để tạo nguồn năng lượng tốt (Ảnh: Pixabay)

Lưu ý:

  • Tuyệt đối không đặt gương phòng khách đối diện với: Các khu vực có nhiều uế khí như nhà vệ sinh, đường ống, cống rãnh, các góc nhọn của tường, các đồ vật có đầu nhọn hoặc hình tam giác, mũi tên…
  • Không đặt gương lên bức tường ở phía Nam phòng khách.
  • Không đặt gương đối diện với cửa sổ hoặc cửa ra vào.

Hết phần 1

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News