Phong Thuỷ

15 cách PHÒNG CHỐNG TÀ KHÍ xâm nhập vào nhà XEM NGAY

15 cách PHÒNG CHỐNG TÀ KHÍ xâm nhập vào nhà XEM NGAY kẻo rước hoạ vào thân

Khí phong thủy nhà ở được hiểu là năng lượng hợp nhất, bao gồm toàn bộ các luồng khí có khả năng lan tỏa và là phần cốt lõi của thiên, địa, nhân (trời, đất, con người).

Bản chất khí vừa mang tính vật chất vừa mang tính siêu hình không cầm nắm được nhưng có thể cảm nhận được nên có thể xem nó là chất liệu của mọi vật và ẩn sau vạn vật.

Khí trong phong thuỷ có vai trò rất lớn, và nó ảnh hưởng đến vận khí của cả gia đình cũng như vận khí của từng thành viên

Khí trong phong thuỷ có rất nhiều loại : như dương khí âm khí, thiên khí, địa khí nhân khí, tà khí, sinh khí. Những loại khí tốt mang lại vận vượng cho gia đình, còn những loại khí xấu mang lại cho gia chủ những vận hạn xấu, đen đủi, ảnh hưởng tới sức khoẻ của cả gia đình

Ngày hôm nay các bạn hãy cùng kênh tử vi chГєng ta cГ№ng nhau Д‘i tГ¬m hiб»ѓu : TГ  khГ­ lГ  gГ¬ vГ  15 cГЎch Д‘б»ѓ phГІng chб»‘ng tГ  khГ­ xГўm nhбє­p vГ o nhГ

Tà khí là gì

Trước khi đi tìm hiểu tà khí là gì, chúng ta cần phải biết khí trong phong thuỷ bao gồm những loại khí chính nào nhé.Khi trong phong thủy nhà ở có rất nhiều cách phân loại khác nhau và vì thế mà nó cũng có nhiều khái niệm về khí phong thủy là gì.

Dưới đây là một số các loại luồng khí trong nhà ở để hiểu hơn về khí là âm hay dương hay mối quan hệ của phong thủy và khí như thế nào nhằm vận dụng và có thể có cách điều chỉnh khí, lưu thông khí phong thủy.

Phân loại tà khí theo nguồn gốc

Theo phong thủy khí tán tại gió và tụ tại thủy và được chia thành 3 loại khí chính trong phong thủy đó là Thiên khí, Địa khí và Nhân khí để duy trì vạn vật có thể tạo nên sinh khí, hoặc có thể tạo nên tà khí.

Phong thủy Thiên khí: là những gì đến từ trời, đó là nguồn năng lượng đầu tiên của tự nhiên từ các thiên thể, mặt trăng, mặt trời, sao vào các hành tinh. Thiên khí được hiểu là gần với vận mệnh, số mệnh.

Địa khí trong phong thủy: Địa là đất và phong thủy địa khí là gì đó  khí trường trong lòng đất bốc lên. Địa khí phong thủy ảnh hưởng tới đời sống của con người đặc biệt là tài lộc, công danh và sức khỏe.

Do vậy, phong thủy địa khí trong nhà ở là việc tìm xem hướng mua đất tốt xây nhà, kiểm tra để hóa giải hay kích hoạt ngôi nhà, cửa hàng, công ty để mang lại địa khí tốt, tránh hung khí trong phong thủy án ngự.

Nhân khí trong phong thủy: khí từ con người và được bắt đầu từ lúc sinh ra, có hơi thở đầu tiên. Bởi vậy trong phong thủy nhân khí thì năm sinh chính là thông tin quan trọng đầu tiên và nó có thể quyết định đến năng lượng sống của bạn tương hợp với người khác và khí trong nhà ở.

Phân theo dạng tồn tại của khí

Nến phân loại khí phong thủy theo dạng tồn tại của khí thì có thể chia thành 2 loại là: Thực khí và Nguyên khí. Trong đó.

Thực khí trong phong thủy là khí khi di chuyển chiều nổi trên bề mặt của trái đất và chịu tác động của địa hình địa vật trên bề mặt trái đất và thường phải dùng hướng phong thủy để hấp thụ. Thực khí mang tính dương nên được gọi là Dương khí phát triển nhanh nhưng lực yếu.

Nguyên khí trong phong thủy là khí di chuyển chìm từ dưới lên trên, được bốc lên từ lòng đất. Biểu hiện của nguyên khí đó chính là thông quan trường khí trong phong thủy nhà ở. Nguyên khí mang tính âm nên thường được gọi là Âm khí và phát triển chậm nhưng lực mạnh.

Chính vì đặc trưng của Thực khí và Nguyên khí mà vẫn thường có quan niệm bố trí phong thủy nhà ở là nhất vị trí, nhì đến hướng.

Phân loại khí theo thuyết Âm – Dương ngũ hành

Âm khí và dương khí là các phân loại khí ngoài theo dạng tồn tại của khí thì chủ yếu là do thuyết Âm Dương ngũ hành trong phong thủy.

Dương khí là gì? Dương khí phong thủy là loại khí vận động trên mặt đất, chịu ảnh hưởng và ảnh hưởng trực tiếp đến các vật thể trên mặt đất, đặc biệt là vật thể sống.

Âm khí là gì? Âm khí phong thủy là loại khí vận động dưới mặt đất và là năng lượng mang tính âm và ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe con người.

Phân theo ý nghĩa tốt xấu của khí trong phong thủy

Khí nếu phân theo ý nghĩa tốt – xấu trong phong thủy nhà ở sẽ được chia thành sinh khí và sát khí (tử khí)

Phong thủy sinh khí là gì? Sinh khí trong phong thủy là gì? Thực ra, có thể hiểu sinh khí còn được hiểu là hỉ khí, dương khí, trường khí. Đây là những loại khí mang dòng năng lượng tốt giúp mang lại lộc tài may mắn, sức khỏe, cuộc sống bình an cho gia chủ.

Nhưng vậy sinh khí có nghĩa là gì nó thực chất là chỉ khí tốt của căn nhà, mang dấu hiệu nảy nở may mắn, lộc tài và được xem là vượng khí trong phong thủy.

Sát khí trong phong thủy được gọi là âm khí, ác khí, tử khí, hung khí phàm là những tạp âm khí làm cho con người nặng nề, trì trệ, không thích hợp, hắc ám, ẩm ướt, bụi bặm … đều được gọi là tử khí. Theo đó, có thể hiểu sát khí là danh từ chỉ các nhân tố có sức ảnh hưởng bất lợi đối với nhà ở phong thủy và là là khái niệm chỉ trường khí xấu không tốt trong phong thủy và cần được điều chỉnh.

Tà khí là gì

Tà khí là những luồng khí có thể giết chết năng lượng tích cực xung quanh ngôi nhà. Tà khí sinh ra chủ yếu do bố cục nội thất bất hợp lý và địa thế đất xung quanh. Tuy nhiên, những thực thế sống như những đối thủ cạnh tranh hay những người vô đạo đức, những tên đầu trộm đuôi cướp cũng có thể tạo thêm sát khí xung quanh nhà của bạn.

Vì khí tự nó có thể chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác nên sinh khí rất có thể chuyển thành tà khí. Ví dụ như đối diện nhà là hồ nước, điều này tưởng chừng như rất tốt nhưng lại có thể hóa thành tà khí nếu nhà ở vị trí ngã ba.

Tà khí đến từ đâu?

Tà khí có thể được tạo ra từ các vật sắc nhọn chĩa thẳng về ngôi nhà như : Góc ao đao đình

NhГ  gбє§n nghД©a trang cЕ©ng cГі thб»ѓ tбєЎo ra tГ  khГ­, vГ¬ nghД©a trang lГ  nЖЎi cГі nhiб»Ѓu linh hб»“n trГє ngụ nГЄn бєЇt sбєЅ cГі tГ  khГ­ xuất hiện. Nбєїu nhЖ° nhГ  bбєЎn toбєЎ б»џ mб»™t vб»‹ trГ­ khГґng Д‘бєЇc Д‘б»‹a vб»Ѓ mбє·t phong thuб»· nhЖ° ngay giб»Їa ngГЈ ba ngГЈ tЖ° cГі xe lб»›n Д‘i qua, thГ¬ khi Д‘Гі KhГ­ di chuyб»ѓn vб»›i mб»™t tб»‘c Д‘б»™ quГЎ nhanh sбєЅ tбєЎo thГ nh tГ  khГ­ xГўm nhбє­p vГ o ngГґi nhГ

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, cho dù bạn có không tin vào tâm linh quỷ quái nhưng đôi khi, để tránh rước họa vào thân thì bạn cần biết các cách tránh tà khí sau đây.

1.Cẩn thận tuyệt đối khi mở cửa nhà sau 3 ngày đi vắng

Nếu bạn đi đâu đó trên 3 ngày mà không có bất cứ ai ở nhà trông nhà, khi trở về khoan hãy mở cửa vội, điều đầu tiên bạn phải làm là gõ liên tiếp lên cửa 3 lần. Thực hiện lại điều này một lần nữa sau nửa phút, sau đó mới mở cửa vào nhà. Đây là cách tránh tà khícơ bản nhất.

Không nên mang ô dù vào trong nhà, nhất là màu trắng và màu đen.Quan trọng hơn, dù là ngày hay đêm, bạn cũng luôn phải bật tất cả các đèn trong nhà lên khoảng 2phút, trước khi tắt đi những cái không cần thiết.

Theo quan niệm dân gian, muốn biết một căn nhà mới có hợp với gia đình mình không thì khi đi xem nhà bạn nên đưa một chú chó hoặc một đứa trẻ con đi theo. Nếu em bé vào nhà nhưng không quấy khóc, đặt xuống sàn vẫn vô tư chơi đùa hoặc chú chó bạn dẫn theo vẫn vô tư quẫy đuôi, không sủa vô cớ thì bạn có thể an tâm về chỗ ở mới.

Còn nếu ngược lại thì bạn nên cân nhắc, hay bất đắc dĩ phải chọn nơi này để ở thì bạn nên cúng kiến, thờ phụng phù hợp.Với những căn phòng mới chúng ta cũng cần phải có phương pháp trừ tà khí : Đốt vía khi nhận phòng mới

Người xưa có quan niệm là dùng bật lửa bật lên vài cái coi như đốt vía, mở toang cửa phòng trong nhà nghỉ hay khách sạn một phút rồi mới bước vào nghỉ ngơi. Làm như vậy chứng tỏ bạn chính là chủ nhân mới của căn phòng, đồng thời xua đuổi tà khí ra khỏi phòng.

2.Lau gối 3 lần sau khi gặp ác mộng

Ác mộng là giấc mơ gồm những hình ảnh hãi hùng, nhưng lại chân thực và sống động đến mức có thể làm gián đoạn giấc ngủ. Ác mộng là một điều đáng sợ mà ít nhất một lần trong đời ta được trải nghiệm. Nhiều giải thích cho rằng ác mộng chỉ là sự kết hợp ngẫu nhiên của các vùng tiềm thức trong não bộ, nhưng trong một số trường hợp ác mộng lại xuất phát từ nguyên nhân nào đó và hàm chứa ý nghĩa.

Những người sức khỏe yếu, đang bệnh hoặc nằm ngủ không đúng tư thế thường dễ bị bóng đè hơn những người bình thường khác.

Trong lúc ngủ, giấc mơ xuất hiện, có thể đó là giấc mơ đẹp, vui, may mắn nhưng cũng có thể đó là giấc mơ buồn, nhiều rủi ro và thậm chí là giấc mơ hãi hùng mà người ta gọi là ác mộng. Từ xưa đến nay, giấc mơ và ác mộng luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn.

Đừng nghĩ là chuyện đùa nhưng khi gặp ác mộng, thay vì lau mồ hôi trên trán đầu tiên, bạn phải cầm ngay chiếc gối của mình lên và thổi 3 lần. Sau đó, dùng tay lau gối 3 lượt, lật gối lại rồi mới ngủ tiếp. Tuyệt đối không kể cơn ác mộng của mình cho người ngoài gia đình biết.

Ngoài những quan điểm cho rằng, giấc mơ của con người là kết quả của một ngày lao động mệt nhọc, hệ thần kinh không ổn định hoặc do tà khí xâm nhập nên thành ra có nhiều hình ảnh, câu chuyện lạ tái hiện vào trong giấc ngủ.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những quan điểm cho thấy việc chúng ta gặp ác mộng là do bố trí phong thuỷ phòng ngủ sai cách

3.Cải tạo phòng tắm thành phòng ngủ

Không ít gia đình mắc phải lỗi cải tạo phòng tắm cũ để làm phòng ngủ nhằm mở rộng diện tích, không gian phòng ngủ. Điều là phạm cấm kị về phong thủy, sẽ khiến sức khỏe gia chủ gặp trở ngại, gây ác mộng liên miên, hậu quả khôn lường.

Thông thường nhà tắm thường được kết hợp làm nhà vệ sinh luôn. Xú uế trong không gian này khá nặng, trường khí yếu,tà khí mạnh, dễ gây hại cho sức khỏe lại ảnh hưởng tới toàn cục diện phong thủy của ngôi nhà. Cải tạo phòng tắm thành phòng ngủ là một trong những lỗi phong thủy gây ác mộng thường gặp, nên tránh xa.

4.Treo dao, kiếm trong phòng ngủ

Không ít người có sở thích treo kiếm cổ hay để dao trong phòng ngủ, nhất là ở vị trí đầu giường. Điều đó vừa không an toàn lại gây ra bất lợi về phong thủy cũng như mang lại tà khí.

Vì bản thân những vật này chứa sát khí, tiếp xúc với chúng lâu dần sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, chất lượng giấc ngủ giảm sút, gặp ác mộng là điều khó tránh

5.Để đồ cổ trong phòng ngủ

Đa phần đồ cổ đều được đào tìm dưới lòng đất sâu. Bản thân chúng chứa âm khí, tà khí rất rặng. Kể cả là đặt chúng ở phòng ngủ hay phòng khách trong nhà, đều khiến chủ nhân ăn không ngon, ngủ không yên, thường xuyên gặp ác mộng hoặc gặp những hiện tượng kỳ lạ khó giải thích.

6.Không mang ô dù vào trong nhà

Bạn có bao giờ bị bố mẹ la rày khi vô tình mở ô (dù) trong nhà? Nếu chưa thì hãy nhớ cẩn thận đừng làm bởi hầu hết người lớn thật sự tin rằng hành động ấy sẽ mang lại nhiều xui xẻo cho gia đình bạn đấy. Đây là quan niệm được truyền miệng từ rất lâu đến tận ngày hôm nay và dĩ nhiên có rất nhiều giả thiết xoay quanh nguồn gốc ra đời của nó.

Thời Ai Cập cổ đại, người ta thường sử dụng ô để che nắng. Họ cho rằng việc mở ô trong bóng râm là một sự xúc phạm đến thần Mặt trời bởi hành động ấy sẽ làm che khuất ánh sáng Mặt trời ban cho nhân loại. Chiếc ô mở ra sẽ hàm ý rằng, bạn không cần sự che chở, bảo vệ của thần. Từ đây, gia đình bạn sẽ bị vướng vào lời nguyền không còn may mắn, sung túc nữa.

Tuyệt đối không mang ô dù vào trong nhà, nếu không cần thiết đừng bao giờ chọn mua loại ô đen hay trắng để sử dụng. Hơn nữa, đừng bao giờ đưa võng không nếu không có người nằm ở trên.

Ngoài việc không nên mang ô dù vào trong nhà thì chúng ta cũng nên tránh không nên mang một số vật dụng sau đây :

Tiền lẻ : Đi đường, chắc hẳn ai trong chúng ta cùng từng ít nhất một lần nhìn thấy tiền lẻ hay đồ dùng rơi rớt trên đường. Nhưng bạn có biết đó là thứ đại kị, không mang vào nhà được hay không? Tất nhiên cũng có trường hợp là người ta làm rơi đồ đạc hay tiền bạc, nhưng cũng có trường hợp người ta cố tình bỏ lại những thứ đó trên đường để giải hạn, giải xui.

Khi ấy, nếu bạn đem thứ đó về nhà mình thì cũng là đang rước về điều xui xẻo cho bản thân và gia đình. Đó là một trong những vật không nên mang vào nhà mà bạn cần biết.

Cành lá ở cây cổ thụ : Đầu năm nhiều người có thói quen đi hái lộc, nhưng nếu làm việc đó, bạn phải nhớ là tìm đến những cây nhỏ với tán lá không quá rộng, hái lộc ở cây đó mới an lành.

Cây to, cành lá um tùm thì lộc thường xanh tươi mướt mắt nhưng theo quan niệm dân gian, cây càng to, nhất là cây cổ thụ mà còn gần đền chùa, miếu mạo thì dễ là nơi trú ngụ của các vong hồn. Không biết mà hái lộc không đúng cách thì dễ rước vong vào nhà.

7.Không trả lời khi chưa biết rõ là ai đang gọi

Khi bạn đang ngủ mà nghe thấy ai gọi tên mình thì tuyệt đối không được trả lời. Chỉ được trả lời khi tỉnh táo nhận ra đó là giọng người thật còn nếu biết không có ai mà mình đã vội trả lời thì phải cắn ngay vào đầu ngón tay giữa hoặc lấy vật nhọn đâm vào cho chảy máu ra.

Trường hợp này còn áp dụng tuyệt đối cho những gia đình vừa có người mới mất, người xưa quan niệm tuyệt đối không được trả lời những tiếng gọi không có nguồn gốc rõ ràng.

Đây là trường hợp các vong linh vất vưởng không nơi nương tựa, có thể chúng đã gặp bạn ở đâu đó ngoài đường, và đi theo bạn về tận nhà, nhưng do trong gia đình bạn có quan thổ công, gia tiên tiền tổ phù trợ nên các vong linh này không thể xâm nhập vào ngôi nhà để hãm hại bạn.

Chúng cứ thế mà lang thang vất vưởng xung quanh ngôi nhà của bạn, chờ đợi thời cơ tốt nhất để hãm hại bạn. Và thời cơ tốt nhất là vào buổi đêm tối, khi mà các linh hồn bắt đầu đi lang thang, âm khí mạnh nhất, dương khí suy yếu nhất.

Chúng sẽ gọi tên bạn và nếu như bạn trả lời, bạn sẽ bị chúng dẫn dụ ra khỏi ngôi nhà, bắt và giấu bạn vào một nơi nào đó và sẽ hãm hại bạn

8.Rửa bát ngay sau khi ăn

Chúng ta thường có thói quen ăn xong thường là mệt và buồn ngủ, thế nên nhiều người quyết định ngâm bát trong bồn rửa một lúc rồi mới đi dọn dẹp. Thậm chí có người còn để qua đêm, sáng hôm sau mới dậy xử lý

Sau khi ăn xong, bạn tuyệt đối không được để bát qua đêm mà phải rửa ngay, và úp bát cho ráo hết nước không để nước động trong bát. Điều này được coi là vật dẫn các linh hồn lang thang đói khát vào nhà.

Ngoài việc dễ dẫn dụ các linh hồn lang thang đói khát vào nhà, việc không rửa bát ngay sau khi ăn còn ảnh hưởng tới an toàn vệ sinh. bởi dư lượng thức ăn còn lại trong chén đĩa, nồi niêu sẽ hỏng, lên men trên bề mặt.

Vi khuẩn lập tức sinh sôi, và chỉ cần bạn rửa không sạch một chút, chúng sẽ đi ngược trở lại vào cơ thể bạn, khi bạn sử dụng chén bát lần sau. Chưa kể việc bạn ngâm những loại đũa, thìa gỗ, tre… trong nước lâu khiến chúng ngấm nước và hỏng.

Tốt nhất là bạn nên rửa sạch bát đũa ngay sau khi ăn xong, để tránh các loại vi khuẩn, nấm mốc có điều kiện sinh sôi nảy nở.

15 cách phòng chống tà khí xâm nhập vào nhà xem ngay

9.Đốt vía khi nhận phòng mới

Chắc hẳn nhiều người đã từng ít nhất một lần nghe thấy từ “phong long” hay bắt gặp trường hợp được gọi là đốt phong long, giải phong long, hay gọi một cách đơn giản là đốt vía

Thực chất, đốt vía là một khái niệm rất mơ hồ để ám chỉ những điều xui xẻo, đen đủi, rủi ro, không may nói chung hiện diện trong từng tình huống, công việc, từng thời điểm của một vấn đề gì đó.

Tuy nhiên càng về sau này quan niệm này lại càng bị biến tướng đi nhiều, dù gặp phải chuyện gì không suôn sẻ thuận lợi họ đều nghĩ đến việc đốt vía và cho rằng chỉ cần đốt phong long mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn, như thể đốt vía là chìa khóa đa vạn năng cho mọi vấn đề.

Sở dĩ có sự xuất hiện của hiện tượng đốt vía là do người ta luôn tin rằng ai cũng gặp xui xẻo về một vấn đề gì đó và đều muốn tống khứ nó đi, lấy về may mắn.

Dân gian cho rằng, phong long có thể gây ra những hậu quả như: làm cái gì cũng không thành, người ngợm khó chịu, hay nóng gắt, gây gổ, gia đình lục đục, bệnh tật, thi cử rớt lên rớt xuống, đi xe thì xe hư…

Đặc biệt, với những người làm kinh doanh vốn đã rất “tín”, họ lại càng tin vào những điều xui xẻo mà phong long gây ra như buôn bán ế ẩm, công việc làm ăn trì trệ, bị khách trả hàng, lỗ nhiều hơn lãi…

Hay những người thường hay đi đến những chỗ không sạch sẽ (những nơi hành lạc, ăn chơi nam nữ) sẽ bị nhiễm phong long nặng (luồng uế khí).

Dòng khí đó sẽ bám víu theo những người này khi rời khỏi và khiến họ dần mất đi may mắn, tỉnh táo trong công việc, giao tiếp khiến cuộc sống không được suôn sẻ, thuận lợi.

Do đó, đốt phong long giải xui (cũng có thể gọi là đốt vía) được sinh ra để nhằm mục đích giải trừ những điều xui xẻo mà người vía không tốt đem đến hoặc xua đuổi những nguồn năng lượng xấu ẩn náu xung quanh gây ra vận hạn chẳng lành cho gia chủ.

Vì vậy khi có nhu cầu ngủ khách sạn hay nhà lạ, bạn phải dùng bật lửa bật lên vài cái coi như đốt vía, mở toang cửa phòng một phút rồi mới bước vào. Và hãy cẩn thận đề phòng hỏa hoạn.

10.Không cãi nhau vào buổi sáng

Tuyệt đối không cãi nhau vào buổi sáng, trước giờ xuất hành hay đầu tháng, đầu năm mới.

Điều này cũng tương tự với việc nó sẽ xui rủi cả ngày, cả tháng hay cả năm.

Nhiều người rất kiêng kỵ việc nói tới những điều rủi ro trong ngày đầu tháng vì sợ rằng cả tháng cũng sẽ gặp phải rủi ro như lời đã nói. Những phát ngôn ngày đầu tháng sẽ có ảnh hưởng đến những chuyện sẽ xảy ra trong tháng đó.

Vì vậy, bạn đừng nên nói những từ xui xẻo như “Chết mất” hay “Tiêu rồi”, “Hỏng rồi”. Đó là những từ không may mắn, thay vào đó bạn nên nói chuyện với mọi người bằng những từ ngữ dễ chịu, vui vẻ, và những câu mang lại may mắn không chỉ cho bản thân mà cho cả người xung quanh mình.

Vì nhiều người tin rằng cả tháng sẽ dễ gặp những điều không may như những lời đã nói. Kiêng không nói bậy chửi tục để tránh cả tháng gặp phải nhiều điều thị phi. Người chính trực nói những lời ngay thẳng, tử tế, kẻ tiểu nhân sẽ lời ra họa vào.

Việc cãi vã to tiếng là dấu hiệu của việc bất hòa, và tất nhiên không ai mong cả một tháng không vui vẻ. Gia đình thuận hòa luôn là tiền đề tạo thành công cho mỗi cá nhân, tập thể. Vào những đầu tháng, mọi người thường cố giữ hòa khí, không tranh cãi, gắt gỏng dù có khó chịu đến thế nào.

Người lớn tránh quát mắng, trẻ con không khóc lóc để giữ cho hòa khí cả tháng luôn vui vẻ, hòa thuận. Người ta cho rằng nếu nói tới điều rủi ro trong ngày này sẽ khiến điều đó vận vào mình chính vì vậy tốt nhất là không nói đến những chuyện không vui, chuyện xấu.

11.Cách chọn nơi ở mới

Khi chọn một căn nhà mới, muốn biết nó có hợp với gia đình mình không thì khi đi xem nhà bạn nên đưa 1 chú chó hoặc một đứa trẻ con đi thăm nhà. Nếu em bé vào nhà nhưng không quấy khóc, đặt xuống sàn vẫn vô tư chơi đùa hoặc chú chó bạn dẫn theo vô tư quẫy đuôi, không sủa vô cớ thì bạn có thể an tâm về chỗ ở mới. Còn nếu ngược lại thì bạn nên cân nhắc. Nếu bất đắc dĩ phải chọn nơi đó thì bạn nên cúng kiến, thờ phụng phù hợp.

Bởi vì trẻ em là đối tượng rất nhạy với các yếu tố tà khí, và đôi khi Trẻ em vẫn thường hay nói với cha mẹ về những “nhân vật” lạ kỳ hay lảng vảng xung quanh, họ thường có những bộ dạng rất kinh dị như bê bết máu, người ướt đẫm hay thậm chí ngủ trên trần nhà!

Khi mới sinh ra chúng ta đã mang trong mình khả năng kết nối với thế giới bên kia – còn gọi là giác quan thứ 6. Trẻ em rất ngây thơ và cả tin, chúng không phân biệt được đúng sai hay thiện ác, không biết đến nguy hiểm hay sợ hãi.

Khi càng lớn, khả năng tự vệ và hoài nghi của con người ngày càng tăng nên giác quan thứ 6 này dần bị mai một. Điều đó giải thích tại sao trẻ em thường hay thấy những điều bí ẩn mà người lớn chúng ta đã vô tình bỏ qua.

Lúc còn bé, bạn không cảm thấy sợ những con vật như sâu rọm, bọ, giun, gián,… hay những trò mạo hiểm, leo trèo; đơn giản là vì bạn chưa biết đến nguy hiểm. Hiện tượng “nhìn thấy ma” cũng tương tự như thế.

12.Không hát khi đi đêm

Từ xưa ông bà ta hay dặn là ban đêm khi đi ra đường không được hát hò, trẻ em thì không được la hét.Một số người có thói quen rất kì lạ là khi đi ngoài đường buổi tối 1 mình thường hay hát ngêu ngao, có người còn huýt sáo cho đến khi về đến nhà.

Đừng nghĩ rằng tiếng hát trong ban đêm trên đường vắng sẽ giúp bạn đỡ cô quạnh nhưng thực sự nó khiến những linh hồn cơ nhỡ nhận ra bạn có hợp mệnh hay không để nhập mạng. Thay vì hát, hãy nghĩ bâng quơ đến một điều gì đó.

Quan niệm tâm linh cho rằng, việc hát hay huýt sáo một mình sẽ khiến ma quỷ hay các âm hồn lãng vãng hiểu rằng bạn đang trò chuyện với họ. Cứ thế, họ sẽ đi theo và nói chuyện cùng bạn cho đến khi bạn đến nhà. Vô tình, bạn đã tự dẫn các âm hồn về nhà mà không hề hay biết.

Những trường hợp như vậy không chỉ bản thân bạn mà gia đình bạn cũng gặp rắc rối và xui xẻo đó. Vì thế khi đi ngoài đường vào ban đêm tuyệt đối không được hát hò, huýt sáo.

Ngoài việc đó ra bạn cũng tuyệt đối không làm những việc sau vào ban đêm :

– Không được gọi to tên của người khác bởi những vong hồn sẽ ghi nhớ tên của người đó và sẽ đi theo ám họ.

– Nhà ai có trẻ nhỏ ban đêm không được cho trẻ ra ngoài và la hét. Tối đó trẻ sẽ ngủ không được và khóc suốt đêm.

– Chạy xe vào ban đêm mà nghe có ai gọi tên tuyệt đối không được ngoái đầu lại nhìn, hãy giả vờ như chưa nghe và chạy thẳng về nhà.

13.Không treo nhiều gương trong nhà

Trong ngôi nhà, việc dùng gương theo phong thuỷ chủ yếu để tán khí, tức là dựa vào tính phản quang của gương để phân tán ánh sáng.

Nhưng gương phân tán được khí xấu thì cũng có thể tiêu tán đi những khí tốt, vốn khó phân định rạch ròi, nên dùng gương trong nhà cũng giống như dùng dao hai lưỡi.

Gương soi quá nhiều làm giảm thẩm mỹ, gây chói mắt khó chịu, ảnh hưởng đến quá trình tiếp xúc vì ánh sáng là dương, gương muốn dẫn truyền ánh sáng tốt thì phải đặt nơi có ánh sáng tự nhiên mới đưa dương khí sang được những chỗ khuất tối(âm)

Nếu phòng có cây cột ngay giữa, hoặc nhiều góc cạnh, ánh sáng âm u thì trước hết phải quan tâm đến việc bố trí nội thất ra sao, mở cửa lấy ánh sáng thế nào, bổ sung đèn và tính toán màu sắc các bề mặt, sau đó mới nghĩ đến chuyện treo gương ở đâu nhằm hoàn thiện, bổ sung độ sáng và nhân rộng không gian.

Khi gương phản chiếu, đưa hình ảnh tươi đẹp bên ngoài vào, nó tăng hiệu quả cảm nhận thị giác, làm rộng không gian căn nhà.Bạn chỉ nên để một chiếc gương trong phòng tắm, hạn chế để trong phòng khách và tuyệt đối không nên để trong phòng ngủ, không ai dám chắc rằng khi bạn ngủ sẽ có điều gì phảng phất trong chiếc gương.

Tránh để gương đối diện giường ngủ mà nên đặt song song và phản chiếu cửa ra vào, hoặc nếu có soi vào giường thì chỉ nên soi phần cuối giường, tránh soi vào đầu giường ngủ.

Tránh dùng những tấm gương cũ, hoen ố, méo hình và sứt mẻ. Gương nên có khung viền đẹp, hoàn thiện, đẳt ở vị trí sang trọng và có những trang trí hỗ trợ sao cho nhìn vào biết ngay đó là tấm gương, chứ không gây ảo giác như thật, rất dễ làm giật mình.

Gương dùng trong phòng trẻ em hay người già sẽ có hại nhiều hơn là lợi vì sẽ tạo ảo giác, gây tâm lý mất ổn định. Trẻ con nghịch có thể làm vỡ gương gây nguy hiểm.

Do vậy, chỉ nên đặt gương tại các vị trí cần phải tạo sự giãn rộng không gian như hốc tường, mặt trong của tủ ly tách, lối vào tiền sảnh hoặc chỗ rẽ hành lang, chiếu nghỉ cầu thang nơi cần tránh luồng người đối diện, những góc rẽ hành lang mà ta không thể nhìn thấy phía bên kia.

14.Ở trong bệnh viện, không được nằm nhìn vô hồn lên trần nhà

Khi được xuất viện về nhà thì hãy đến một ngã tư nào đó cởi áo đang mặc ra vứt bỏ, thay áo khác rồi mới về nhà. Khi đi dự đám tang ai đó về, trước khi vào nhà, bế trẻ con hay hơ người qua lửa vài lần.Khi chọn nhà mới nên dắt theo chó, nếu chó sủa ầm ĩ thì nhà không ổn

15.Tuyệt đối không nên trồng các loại cây dễ mang âm khí

Ngày nay, Với một ngôi nhà có diện tích khá rộng, gia chủ thường dành một phần nhỏ trong nhà để trồng một số loại cây ở trong chậu.

Không chỉ giúp không gian sống đẹp và xanh mát hơn, mà còn đem lại nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà.Tuy nhiên, các bạn có biết, đứng dưới góc độ phong thủy, không phải loại cây nào cũng có tác dụng đem lại nguồn sinh khí tốt cho căn nhà của bạn.

Trong số đó có một số loại cây còn đem âm khí, điềm gở gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của những người trong gia đình. Vì thế, khi lựa chọn cây trồng trong nhà cần tránh những loại cây xui xẻo này.

Cây hòe : Cây hòe là một loại cây thường được nhiều gia đình trồng để lấy hoa, xao lên và nấu nước uống. Bên cạnh đó, hoa hòe còn là một trong những vị thuốc bắc hiếm có. Tuy nhiên, theo phong thủy, cây hoa hòe không nên trồng ở sau nhà, nếu trồng cây này sau nhà nó có thể khiến đường công danh của gia chủ gặp trục trặc, bị vùi dập

Cây liễu: Từ lâu nay cây liễu vẫn là một loại cây mà nhiều nhà tránh trồng. Từ “liễu” khi đọc lên gần giống giọng điệu của từ “lưu”, nghĩa là đổ đi, chảy đi. Trồng cây liễu trong nhà, tiền bạc tài sản của gia chủ cẩn thận bị “trôi hết đi”. Ngoài ra, cây liễu còn được coi là loại cây mang nhiều âm khí nặng, dễ dụ tà khí, ma quỷ đến nhà.

Ngoài ra còn một số loại cây khác như tre, dâu tằm, đa, đại, gạo, trúc chúng ta cũng không nên trồng xung quanh nhà.

16.Tuyệt đối không nằm giữa nhà trước bàn thờ, không để giường ngủ đối diện với cửa ra vào, vì điều này chỉ làm đối với người chết.

Thờ cúng là phong tục lâu đời từ xa xưa của tổ tiên truyền lại cho con cháu với mục đích để bày tỏ lòng thành kính với những người đi trước. Vậy nên, việc có một phòng thờ gia tiên thiêng liêng hợp phong thủy mang đến may mắn, tài lộc và tránh những tai họa vào thân và điều hết sức quan trọng.

Việc chúng ta nằm phía trước ban thờ là một điều cấm kỵ, vì phía trước bàn thờ là nơi khu vực linh thiêng, và việc nằm phía trước ban thờ sẽ khiến cho các vị thần linh gia tiên phải chứng kiến những thứ không được hay chó lắm

Giường ngủ nằm đối diện cửa phòng ngủ vốn là một điều cấm kị trong phong thủy do việc bài trí này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của từng bộ phận trên cơ thể gia chủ tùy theo vị trí đối diện.

Theo phong thủy, cửa đối diện với giường ngủ sẽ dẫn đến đau đầu/đau nửa đầu hoặc thậm chí là những cơn ác mộng. Bên cạnh đó, cửa đặt đối diện với phần giữa của giường (vị trí tương đương ngang bụng người) sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa trong khi cửa đặt đối diện phần đuôi giường có thể gây ra các bệnh lý về chân.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về vị trí cửa đối diện với bên trái hay bên phải giường. Nếu đối diện bên trái, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị đau vùng ngực trái và các vấn đề về dạ dày. Nếu đối diện bên phải thì có thể dẫn đến đau vùng ngực phải các vấn đề về gan.

Chú ý rằng giường đối diện cửa là cấm kị trong phong thủy nhưng bạn vẫn có thể bài trí sao cho từ giường có thể nhìn thấy vị trí của cửa. Tránh nhầm lẫn giữa hai trường hợp này nhé.

Thứ nhất, khuyến khích các bạn nên di chuyển giường tới vị trí thích hợp, không đối diện cửa. Tuy nhiên, giải pháp này thường không khả thi do diện tích, không gian và đồ đạc trong phòng ngủ là cố định và khó thay đổi.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng kệ để đồ hoặc bức rèm treo để tạo ra sự ngăn cách và che khuất tầm nhìn giữa cửa và giường ngủ, chặn các tà khí.

17.Khi thường xuyên gặp ác mộng, nên để một con dao hay cái kéo ở đầu giường để ngủ.

Nếu ngủ mơ thấy máu, sang ra bạn nên cầm một nắm gạo và muối vứt ra khỏi cổng, cửa.

18.Nếu cảm thấy không may mắn trong một thời gian dài, bạn nên đi du lịch dài ngày một thời gian hoặc chuyển nhà vì có thể một đại họa sắp đổ xuống gia đình bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News