Kiêng Kỵ

15 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở, nhất định phải xem để trang trí!

Phong thủy nhà là một câu hỏi đại học, nó liên quan mật thiết đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi hầu hết mọi người trang trí nhà cửa, họ có thể nhấn mạnh vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà, thay vì quan tâm nhiều đến phong thủy ngôi nhà. Trên thực tế, vận may của chúng ta cũng liên quan đến phong thủy gia đình, việc bỏ qua những chi tiết nhỏ nhặt trong phong thủy kiêng kỵ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường trong nhà của chúng ta ở một mức độ nhất định. Sau đây là danh sách 15 điều cấm kỵ trong phong thủy trong nhà, hy vọng sẽ tạo ra một bầu không khí lành mạnh hơn cho cuộc sống.

Trần của lối vào quá thấp

Khoảng không gian hiên nhà là mấu chốt để lưu thông không khí, cần rộng rãi hơn để tạo điều kiện cho vận khí vào nhà được thuận lợi. Nếu trần nhà quá thấp dễ gây cảm giác bức bối, tức là gia đình dễ bị đè nén, khó có ngày về sau, vì vậy trần cửa ra vào nên cao hơn là thấp. .

Gác xép của biệt thự làm phòng ngủ

phong thủy, kiêng kỵ, 15 điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở, nhất định phải xem để trang trí!

Dù là biệt thự hay nhà ở thông thường thì hình dáng của phòng ngủ là yêu cầu cơ bản nhất, không được đa giác hay có các cạnh xéo. Nếu gác xép được sử dụng làm phòng ngủ, các mép mái dốc có thể dễ gây ra ảo giác thị giác, và mẫu phòng ngủ đa giác được tạo thành bởi các mép dốc cũng sẽ làm tăng gánh nặng tinh thần cho người sống trong ngôi nhà này, dễ mắc các bệnh hoặc tai nạn. Vì vậy, nếu muốn sử dụng hiệu quả tầng áp mái của biệt thự thì nên tận dụng làm kho chứa đồ.

Độ dốc mái quá lớn

Nhìn chung, mái nhà không có vấn đề gì về phong thủy, nhưng hiện nay một số ngôi nhà Âu Mỹ đã xuất hiện, độ dốc và hình dạng cực mạnh của mái những ngôi nhà này ngay từ bề ngoài đã hình thành nên sự dữ tợn. Mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn hay mái dốc gọi là “nhà lạnh vai gáy”, là hình thái phong thủy không có lợi cho việc tụ tài lộc. Mái nhà càng nhọn thì tác động tiêu cực càng lớn. Mái nhà hình tam giác có độ dốc lớn sẽ làm cho luồng khí trong và ngoài nhà không bình thường, mái dốc sẽ làm lệch hướng hút khí bên ngoài và làm cho tần số của cơ thể bị mất cân bằng. Sống dưới mái nhà dị dạng này lâu ngày dễ bị loạn thần kinh, cuồng loạn và cuối cùng trở nên trầm cảm.

Cầu thang và cửa đi thẳng

Dù ở kiểu nhà nào cũng không được để cầu thang và cửa đi thẳng, nhất là nhà biệt thự, đôi khi cầu thang được thiết kế đối diện với cửa vì mỹ quan sẽ dễ dẫn đến hao tài, tán lộc. Và độ dốc của cầu thang càng nhỏ càng tốt, nếu không sẽ khó tụ khí. Kích thước của ngôi nhà cũng liên quan đến việc lựa chọn cầu thang. Nhà nhỏ có thể làm cầu thang xoắn ốc, không chỉ có lợi cho việc tụ khí mà còn tiết kiệm diện tích, nhà không gian rộng có thể sử dụng thang cong, cầu thang polyline. Loại trước đẹp và thoải mái, loại sau thông thường hơn. Cả hai đều là lựa chọn tốt. Ba loại cầu thang này có thể để lại một khoảng trống lớn cho luồng sinh khí trong nhà, không chỉ đáp ứng yêu cầu “vui vẻ tránh thẳng” mà còn tính đến tính tiện dụng và tính thẩm mỹ. Khi bố trí cầu thang, hãy cố gắng chọn vị trí càng sát tường càng tốt.

Đèn lối vào chọn màu vàng

Ánh sáng ở lối vào là vòng tròn tốt nhất, tượng trưng cho Viên mãn. Nên sử dụng ánh sáng trắng để chiếu sáng, ánh sáng trắng tượng trưng cho sự hợp lý và có sự phán đoán quyết đoán, thấu tình đạt lý, có lợi cho các thành viên trong gia đình lý trí hơn khi sử dụng tiền bạc. Đèn vàng tượng trưng cho cảm tính, dễ khiến người ta do dự, không có lợi cho việc phán đoán, sử dụng đèn vàng còn có thể khiến các thành viên trong gia đình tiêu tiền một cách vô tình.

Đặt vật nặng ở trung tâm

Đối với một ngôi biệt thự, vị trí trung tâm là nơi quan trọng nhất trong phong thủy, tầm quan trọng của nó cũng giống như lòng người vậy. Dù ở tầng nào thì cũng không được đặt vật nặng ở vị trí này. Đối với tầng đặt phòng ngủ, nếu có phòng nằm ở giữa thì không nên để trống lâu, nếu chọn phòng ngủ là phòng này thì coi như dấu hiệu của hoàng đế trong phong thủy. Sự phát triển rất thuận lợi. Bằng cách này, biệt thự đã trở thành một “Nơi ở của Hoàng đế” thực sự.

Lưu thông không khí kém ở sảnh vào và lộn xộn không đúng vị trí

Hành lang là không gian đầu tiên đi vào cửa, và việc sử dụng hiệu quả không gian này để thu hút tiền tài có thể đóng một vai trò rất tốt. Không đặt quạt ở cửa ra vào để thổi luồng gió và không được đóng quá kín để cản trở luồng gió lưu thông. Thắp đèn thường trực ở cửa ra vào để chiếu sáng lối vào, tạo điều kiện cho khí lưu thông, đây chính là lý do tại sao trong Phong thủy thần tài nói rằng thần tài thích hộ mệnh. Không nên chất đống lộn xộn ở hành lang, và sắp xếp gọn gàng các loại vật dụng để thuận lợi cho Phong Thủy.

Đèn chùm phòng ngủ phía trên giường

Nhiều gia đình trang bị đèn chùm trên nóc phòng ngủ nhưng nếu đèn chùm ngay phía trên giường ngủ lại không tốt cho con người. Khi mọi người ngủ trên giường, họ sẽ cảm thấy áp lực bởi ánh đèn, điều này không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là chuyển giường đến nơi không thể nhấn đèn chùm, hoặc đơn giản là làm rối đèn chùm.

Các góc nhọn của lối vào sàn được căn chỉnh theo mô hình của cửa

Hiên nhà là để hút khí nên hoa văn của sàn nhà thích hợp để lựa chọn những ý nghĩa tốt lành. Nên tránh những họa tiết có góc nhọn đối diện với cửa, không để họa tiết của sàn gỗ đối diện với cửa, chúng cũng sẽ hung dữ và không thuận lợi cho vận may của gia đình.

Số lượng đèn phòng ngủ 2 , 3, 5

Nhiều gia đình sẽ lắp đặt một cặp đèn tường hoặc đặt một cặp đèn bàn ở đầu giường. Nhưng cách bài trí này tượng trưng cho hai tà khí đen, không tốt cho sức khỏe. Giải pháp là sử dụng một dãy đèn để chiếu sáng, nhưng số lượng đèn không thể là hai, ba hoặc năm.

Cửa đối diện với tường

Cửa của một số nhà ở hành lang, khi mở cửa có thể nhìn thấy tường. Cách bố trí như vậy không những không có lợi cho việc lưu thông các luồng khí mà người sống trong nhà thường rơi vào trạng thái trầm cảm. Giải pháp là lắp gương trên tường đối diện với cửa ra vào để giảm bớt cảm giác chuột rút. Bạn cũng có thể treo ảnh hoặc áp phích về phong cảnh thiên nhiên ở đây để nâng cao cảm giác không gian một cách tượng trưng.

Quá nhiều đồ đạc trong hành lang

Hiên nhà là nơi bạn phải ra vào nhà, để thuận tiện cho việc cất giữ đồ đạc thường được đặt ở đây. Chẳng hạn như tủ giày, tủ âm tường, tủ thời tiết, tủ đựng đồ, v.v. Tuy nhiên, không nên bày biện quá nhiều đồ đạc ở đây và nên tận dụng hết không gian để có thể kê đủ đồ đạc một cách hiệu quả và gọn gàng trong không gian hạn chế. Việc thiết kế nội thất cần chú ý đến sự phối hợp với các phong cách nội thất khác trong nhà để đạt được hiệu quả tương sinh.

Thiết kế bên trong của tủ giày không hợp lý

Phong thủy đề cao sự lưu thông của các luồng khí, nếu trong tủ giày phát ra mùi hôi thì tất yếu sẽ khiến luồng khí hôi thối tỏa ra khắp phòng. Vì vậy, khi thiết kế tủ giày, chúng ta nên cố gắng giảm bớt mùi hôi đặc trưng. Và giày dép phải được vệ sinh sạch sẽ rồi mới cho vào tủ giày, cần chú ý vệ sinh và lau chùi tủ giày thường xuyên. Tủ giày không thể hoàn toàn không bị thoát khí, thông gió thích hợp không chỉ giúp giữ vệ sinh trong tủ giày mà còn tránh được khí xấu. Phần kệ được thiết kế ở một số tủ giày nghiêng xuống dưới, khi sử dụng cần kê đầu ngón chân hướng lên trên để đạt được ý nghĩa lên xuống. Nếu bạn đặt ngón chân cái xuống có nghĩa là vận may gia đình có thể sẽ xuống dốc.

Góc nhọn đối diện với cửa

Phong thủy kiêng kỵ những thứ sắc nhọn, nếu để một góc bàn sắc nhọn chực chờ đối diện với cửa ra vào sẽ phạm vào tâm can, có hại cho sức khỏe và của cải. Nếu góc bàn đối diện với cửa sẽ không tốt cho vận khí của gia đình, nếu góc bàn đối diện với phòng ngủ sẽ không tốt cho người sống trong phòng ngủ. Giải pháp là thay đổi các góc nhọn của bàn thành hình cung tròn, hoặc che nó bằng một tấm bình phong. Nếu không được, ít nhất nên đặt một chậu cây ở góc bàn để giải trừ tà khí của nó.

Phòng không thường xuyên

Nếu gặp phải một số căn phòng “tự nhiên bất thường” thì phải làm thế nào? Làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Thầy phong thủy khuyên bạn có thể mua một số tủ quần áo lớn và tủ sách, đặt chúng trong một không gian thông thường và trở thành hình chữ nhật hoặc hình vuông, nó có thể làm giảm bớt những điều xui xẻo gây ra bởi “hình dạng kỳ lạ” của nó.

Phong thủy chủ đề nghị rằng khi thiết kế trang trí nhà cửa, bạn phải suy ra màu sắc chủ đề, phong cách trang trí, cách bài trí đồ đạc, … của trang trí nhà dựa trên mệnh số của gia chủ, cẩn thận không chạm vào một số kiêng kỵ phong thủy liên quan của nó.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News