Phong Thuỷ

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Chủ nghĩa tối giản dựa trên ánh sáng, không gian và sự đơn giản. Hãy biến không gian ngủ nghỉ của bạn thành một nơi "trú ẩn" đơn giản với 15 mẹo trang trí phòng ngủ dưới đây.

Trang trí phòng ngủ theo triết lý “less is more” có thể nhàm chán với những người yêu thích màu sắc tươi sáng, kết cấu và hoa văn, nhưng đối với những người chuộng cách tiếp cận tối giản, kiểu phòng ngủ này là một trong những cách tốt nhất để tạo cảm giác thoáng mát và làm cho mọi thứ trở nên đơn giản trong căn phòng của bạn.

Nếu bạn muốn sở hữu một không gian tối giản, một phòng ngủ tối giản, chúng tôi sẽ giúp bạn. 15 ý tưởng phòng ngủ tối giản mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ biến bất kỳ phòng nào thành phòng ngủ tối giản trong mơ của bạn.

1. Mua đồ nội thất chất lượng

Chủ nghĩa tối giản chú trọng đầu tư nội thất và đồ trang trí nhà đơn giản nhưng chất lượng, bền đẹp. Khi nói đến đồ nội thất, hãy đầu tư vào một vài món đồ chất lượng như giường, đầu giường, tủ quần áo, bàn phấn – những thứ thiết yếu và sử dụng lâu dài. Đồng thời, nên chọn một bảng màu trung tính và tránh đồ nội thất được trang trí công phu hoặc lòe loẹt.

Tốt nhất, nên chọn những đồ nội thất có kiểu dáng đẹp, phối màu trắng hoặc đen hoặc thậm chí là gỗ đơn giản. Đồ đạc của bạn không nên quá nổi bật. Thay vào đó, đồ nội thất nên hòa hợp với các không gian khác.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Hiện nay rất nhiều gia chủ chọn trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản bởi tính ứng dụng cao mà nó mang lại.

2. Đầu giường đẹp hiện đại, sang trọng

Bạn có thể chọn một đầu giường kiểu dáng đẹp cho phòng ngủ tối giản của bạn. Ưu tiên phong cách đương đại với các đường thẳng, đơn giản, màu sắc cùng tông với sơn tường. Tránh chọn đầu giường bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo, kiểu áp phích hoặc bất cứ thứ gì cồng kềnh, phô trương.

Tối giản hơn nữa, bạn có thể để đầu giường nguyên bản hoặc treo một bức tranh nghệ thuật hiện đại, đương đại với đường nét đơn giản hoặc trừu tượng nhằm tạo tâm điểm hút mắt.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Trong phòng ngủ tối giản này, tường đầu giường trở thành điểm nhấn xinh yêu, mang lại cái nhìn trẻ trung, tươi mới.

3. Chọn ga gối, chăn màu trung tính

Khi bạn trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản, bạn muốn chiếc giường trở thành tâm điểm của căn phòng. Giường thường chiếm nhiều không gian nhất trong phòng ngủ và bạn có thể sử dụng nó để thu hút sự chú ý về thị giác và tránh những đồ đạc không cần thiết.

Bộ chăn ga, gối màu trắng hoặc trung tính là lựa chọn hoàn hảo về những gì tạo nên một phòng ngủ tối giản. Ga gối màu trắng sạch sẽ, sắc nét và sang trọng được chọn nhiều nhất. Nếu vì lý do vệ sinh hoặc không thích màu trắng thì bạn hãy chọn màu tự nhiên như xám, ghi nhạt hoặc màu kem cho ga gối.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Ga gối, chăn đắp màu trung tính tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu và đây là lựa chọn hàng đầu khi trang trí phòng ngủ phong cách tối giản.

4. Trang trí phòng ngủ với gối nhấn

Bạn vẫn có thể trang trí phòng ngủ tối giản với hoa văn và họa tiết, tuy nhiên màu trơn, phông nền trung tính vẫn luôn là lựa chọn lý tưởng. Để tránh tạo cảm giác đơn điệu trong phòng ngủ, bạn có thể thêm một hoặc hai chiếc gối nhấn tông màu tươi sáng, bắt mắt hơn nhằm mang lại sự thích thú về mặt thị giác. Bạn cũng có thể chọn các điểm nhấn màu đen để tương phản rõ nét với chăn, ga, gối màu trung tính.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Một vài chiếc gối nhấn với tông màu tương phản với phần còn lại của không gian gây ấn tượng về mặt thị giác cho phòng ngủ của bạn.

5. Lắp đặt đèn đầu giường 

Phòng ngủ tối giản sử dụng ánh sáng để tạo sự ấm áp cho không gian tổng thể. Nếu đèn trần căn hộ của bạn không đủ, hãy mua hai chiếc đèn phù hợp để đặt trên bàn cạnh giường. Đèn đầu giường sẽ giúp làm nổi bật đầu giường ngủ cũng như tranh treo tường, đồ trang trí tối giản khác.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Đèn đầu giường đối xứng hai bên giúp làm nổi bật đường nét trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo, ấn tượng.

6. Không thể thiếu ánh sáng tự nhiên

Bạn hãy thường xuyên mở cửa sổ và để ánh nắng xuyên qua, lan tỏa khắp mọi ngóc ngách của phòng ngủ tối giản. Hãy để cảnh quan đẹp của thành phố của bạn như một điểm nhấn trang trí phòng ngủ của bạn. Ánh sáng, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên sẽ làm cho bất kỳ phòng nào trở nên sáng hơn, thoáng hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố, là chất liệu quan trọng, không thể thiếu đối với phong cách nội thất tối giản nói chung và phòng ngủ tối giản nói riêng.

7. Lắp đặt rèm cửa

Đối với phòng ngủ phong cách tối giản, bạn không nên sử dụng rèm cửa dày hoặc rèm tối màu. Thay vào đó, hãy lắp rèm cửa sáng màu sẽ đẹp hơn trên nền tường trắng. Rèm từ trần đến sàn tăng thêm chiều cao và kích thước cho không gian. Đồng thời sẽ làm cho phòng ngủ của bạn trông cân đối và hài hòa hơn.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Rèm cửa phòng ngủ phong cách tối giản nên chọn màu sáng để nổi bật hơn trên phông nền trung tính chủ đạo, tránh chọn rèm dày và tối màu.

8. Tận dụng bàn phụ

Khi chọn bàn phụ cho phòng ngủ phong cách tối giản, bạn hãy chọn những mẫu bàn hiện đại và tiện dụng. Bàn phụ nên hòa hợp với các yếu tố khác của căn phòng. Đặt chúng cạnh giường, dựa vào tường và dùng chúng để đồ dùng cá nhân, sách báo, tạp chí hoặc một chậu cây cảnh nhỏ xinh trang trí phòng ngủ.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Bàn phụ bằng gỗ màu sáng tạo sự tương phản thú vị với giấy dán tường. Tại đây, bạn có thể đặt sách báo, đồng hồ, vật dụng cá nhân nhỏ và chậu cảnh trang trí.

9. Sơn tường màu trắng hoặc một bức tường có điểm nhấn

Sơn tường màu trắng cực phổ biến đối với nhà ở. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở nhà thuê, bạn cần được sự cho phép của chủ nhà nếu muốn sơn lại tường phòng ngủ màu trắng.

Phòng ngủ tối giản tránh giấy dán tường trang trí và thay vào đó tập trung vào các đường nét sạch sẽ. Bạn cũng có thể cân nhắc sơn một bức tường nổi bật hay còn gọi là bức tường điểm nhấn trong phòng ngủ với tông màu tương phản với phần còn lại của căn phòng.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Trang trí phòng ngủ tối giản, hầu hết các gia chủ đều chọn sơn tường và trần màu trắng hoặc ghi sáng và tạo một bức tường điểm nhấn ở đầu giường.

10. Chọn một bức tranh treo tường

Trong một phòng ngủ tối giản, các bức tường thường để trần hoặc trang trí phụ kiện treo tường đơn giản. Nếu bạn thích các tác phẩm nghệ thuật và muốn có thứ gì đó trang trí, treo trên tường, hãy chọn một hoặc hai tác phẩm nghệ thuật để treo trong phòng ngủ của bạn.

Bạn nên chọn tác phẩm nghệ thuật thuộc thể loại hiện đại không quá phô trương hoặc gây mất tập trung. Các tác phẩm nghệ thuật với những điểm nhấn màu đen đơn giản có thể thêm một chút màu sắc và hài hòa với phong cách tổng thể. Bạn tham khảo thêm cách bài trí tranh treo tường làm đẹp không gian sống.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Các tác phẩm nghệ thuật treo tường đối với phong cách tối giản cũng cần sự đơn giản, thanh thoát và tinh tế, tránh phố trường, gây mất tập trung.

11. Trang trí phòng ngủ với cây xanh

Nếu bạn muốn thêm chút sức sống cho không gian của mình, hãy cân nhắc mua một loại cây trồng trong nhà. Thực vật là tác phẩm nghệ thuật trong phòng ngủ tối giản và sẽ thêm một chút màu sắc tự nhiên vào không gian. Cây trồng trong phòng ngủ rất tuyệt, mang lại nhiều rung cảm thẩm mỹ cho phòng ngủ tối giản. Lưu ý nên chọn 10 loại cây trồng trong nhà có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Trong phòng ngủ tối giản, bạn có thể đặt một vài chậu cảnh nhỏ xinh. Tuy nhiên, nên chọn loại cây sản sinh oxy vào ban đêm, tốt cho giấc ngủ của bạn.

12. Treo gương

Ngoài chức năng đơn thuần, gương còn là điểm nhấn trang trí nhà sinh động, phản chiếu ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác rộng rãi hơn cho không gian về mặt thị giác. Với phòng ngủ tối giản, bạn nên chọn gương đơn giản với kiểu dáng đẹp hiện đại. Tuy nhiên, khi sử dụng gương trong phòng ngủ bạn cần lưu ý một số vấn đề về mặt phong thủy. Tham khảo thêm bài viết về gương trang trí và một số lưu ý phong thủy khi sử dụng.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Gương phòng ngủ nên được treo ở vị trí phù hợp cả về công năng, tính thẩm mỹ và phong thủy. Tuyệt đối tránh treo đối diện với giường ngủ.

13. Ưu tiên những đường nét thanh mảnh

Phòng ngủ tối giản dựa trên các đường nét thanh mảnh và các tính năng được sắp xếp hợp lý. Từ đồ nội thất đến khung tranh nghệ thuật bạn chọn, hãy để những đường nét sắc nét xác định không gian phòng ngủ của bạn. Bạn không cần nhiều hơn một chiếc giường và một chiếc bàn phụ để trang trí phòng ngủ của mình.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Đường nét vừa thanh mảnh, vừa sắc nét là điểm đặc trưng của phong cách tối giản trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế phòng ngủ nói riêng.

14. Sắp xếp đồ vật của bạn

Chủ nghĩa tối giản là tất cả về sự đơn giản. Mọi thứ trong phòng ngủ của bạn nên phục vụ một chức năng nhất định. Nếu có thể, hãy đảm bảo mỗi món đồ đều được làm thủ công và có ý nghĩa. Thậm chí có thể tái chế, tái sử dụng đồ cũ làm các ngăn kệ, tủ kệ lưu trữ gọn xinh trong phòng ngủ của bạn.

15 ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách tối giản độc đáo

Vật dụng trong phòng ngủ tối giản cần được sắp xếp gọn gàng, đúng với vị trí của nó mới có thể tạo ra bầu không khí an tĩnh, thư thái.

15. Tạo sự cân bằng khi trang trí phòng ngủ tối giản

Ở mức tối thiểu, tất cả những gì bạn cần là một chiếc giường trong phòng ngủ tối giản của mình. Sau đó, mọi thứ khác là tùy chọn. Bạn muốn phòng ngủ của mình cân bằng và thoáng khí. Giường của bạn là tâm điểm của phòng ngủ. Các đường nét thanh mảnh và tông màu trung tính sẽ tạo ra một bầu không khí ấm cúng, chào đón và thư giãn. Đảm bảo rằng mọi thứ đều cân bằng và bạn sẽ có không gian hoàn hảo để đi ngủ.

Nếu bạn muốn sở hữu một căn hộ tối giản, hãy tuân thủ những nguyên tắc cơ bản này. Đầu tiên, hãy chọn đồ nội thất hiện đại, tiện dụng, kiểu dáng đẹp và sắp xếp các vật dụng của bạn, tránh lộn xộn. Đảm bảo bạn sắp xếp mọi thứ và đặt chúng vào đúng vị trí của nó.

Thứ hai, chọn một bảng màu trung tính – như xám, kem hoặc trắng  và sử dụng các màu nhấn một cách tinh tế. Thiết kế tối giản tránh các màu sáng, hồng pastel và hoa văn. Sử dụng màu sắc một cách hạn chế. Bất kỳ màu nào được sử dụng đều phải gợi lên những cảm xúc êm dịu.

Thứ ba, sử dụng ánh sáng và không gian như một phần của phong cách trang trí tối giản. Bạn có thể có một phong cách tối giản trong bất kỳ loại căn hộ nào. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, ánh sáng nhân tạo và sử dụng nó để làm bừng sáng bất kỳ căn phòng nào. Tận dụng không gian mở và sử dụng chúng làm lợi thế của bạn.

Trên đây là 15 ý tưởng trang trí phòng ngủ theo phong cách tối giản. Không riêng gì phòng ngủ, bạn có thể áp dụng nó trong bất kỳ phòng nào trong ngôi nhà hoặc căn hộ của mình.

Cho dù bạn chọn thuê thiết kế, trang trí phòng ngủ đẹp theo phong cách tối giản hay dựa vào các nguyên tắc và mẹo trang trí mà chúng tôi đã nêu trong bài viết này, bạn có thể biến bất kỳ không gian nào trở nên tối giản bằng cách nhớ triết lý “less is more”.

Lam Giang (TH)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News