Thời Trang

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Bạn muốn trở thành vận động viên bóng bàn đẳng cấp? Đừng bỏ qua những mẹo chơi bóng bàn tuyệt vời từ các cao thủ hàng đầu thế giới sau đây nhé.

Nhiều người cho rằng, bóng bàn là một môn thể thao khó và đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Thế nhưng, nếu nắm bắt được mẹo chơi bóng bàn từ những cao thủ hàng đầu thế giới thì chắc hẳn việc này sẽ không còn quá khó nữa. Do đó, chúng mình sẽ chia sẻ đến bạn những kỹ thuật chơi bóng bàn tuyệt vời ngay trong bài viết sau đây.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Kỹ thuật chơi bóng bàn dành cho người mới

Trước tiên, chúng ta hãy tham khảo một vài kỹ thuật cơ bản khi chơi môn bóng bàn dành cho người mới bắt đầu sau đây nhé:

Cách cầm vợt bóng bàn: Dĩ nhiên, cầm vợt là kỹ thuật đầu tiên người chơi cần phải nắm khi tham gia môn thể thao này. Khi cầm vợt chính xác, chúng ta không chỉ thể hiện được sự chuyên nghiệp mà còn có thể kiểm soát tốc độ bóng tốt nhất.

Có hai cách cầm vợt cơ bản nhất là: Cầm vợt ngang tay và cầm vợt dọc tay.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Kỹ thuật giao bóng: Giao bóng không chỉ cần đúng kỹ thuật mà còn tạo ưu thế chủ động cho người chơi. Kỹ thuật giao bóng bàn cơ bản nhất là đặt quả bóng trong lòng bàn tay và giữ tay cao hơn mặt bàn, tiếp theo tung nhẹ bóng theo phương thẳng đứng. Cuối cùng, khi bóng rơi xuống ngang tầm tay thì người chơi sẽ dùng vợt đánh bóng rơi vào mặt bàn bên mình để bóng nảy qua lưới.

Ngoài ra, còn có kỹ thuật tiếp bóng, cắt bóng và giật bóng bàn. Tùy người chơi mà các kỹ thuật này có thể biến tấu cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, dù sử dụng kỹ thuật nào thì cũng đừng quên những mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ hàng đầu sau đây nhé.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Mẹo chơi bóng bàn từ các cao thủ hàng đầu

Mẹo chơi bóng bàn với mặt vợt cao

“Giữ mặt vợt cao” chính là mẹo chơi bóng bàn từ vận động viên chuyên nghiệp người Thụy Điển tên Matilda Ekholm. Theo Matilda Ekholm, người chơi nên giữ mặt vợt cao trong bất kỳ tình huống nào. Vì như vậy, vận động viên sẽ dễ dàng điều chỉnh lên cao hay hạ xuống. Trong trường hợp mặt vợt quá thấp, người chơi sẽ khó đón kịp bóng cao hoặc đón bóng sớm. Từ đó, bạn sẽ rơi vào thế bị động và khó có thể gây sức ép cho đối phương.

Phạm sai lầm nhiều hơn khi luyện tập

Mẹo chơi bóng bàn thành công không thể bỏ qua chính là chính là phạm sai lầm nhiều hơn trong quá trình luyện tập. Đây cũng là lời khuyên của Huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp người Úc – Greg Letts.

Luyện tập chính là thời gian để bạn nâng cao trình độ của mình. Vì thế, đừng lo lắng mắc phải sai lầm và thử thách bản thân ở độ khó cao hơn. Phạm sai và khắc phục lỗi sai trong luyện tập sẽ mang đến cho bạn kết quả khả quan hơn đấy.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Luôn giữ phần đầu cố định khi chơi

Đây là một mẹo chơi môn thể thao bóng bàn từ Huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp người Anh – Steve Brunskill. Đừng quên cố gắng giữ đầu bạn luôn cố định khi chơi bóng để tầm mắt luôn ngang bằng. Theo Steve Brunskill, nếu bạn để đầu cúi xuống hoặc ngẩng lên quá nhiều thì việc định vị đúng vị trí quả bóng và điều chỉnh động tác của mình rất khó khăn.

Luôn bình tĩnh trong cuộc chơi

Mất bình tĩnh trước việc đối thủ ghi bàn là lỗi sai của khá nhiều vận động viên bóng bàn. Và theo Dora Kurimay – Một vận động viên chuyên nghiệp kiêm huấn luyện viên tâm lý thể thao, bạn nên “Kiềm chế cảm xúc, phản ứng của bạn sau điểm số vừa được tính”. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được hành động của bản thân và nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Đừng ngắm vào khủy tay đối thủ

Đây là lời khuyên của vận động viên kiêm huấn luyện viên bóng bàn người Mỹ Sean O’Neill. Theo cao thủ bóng bàn chuyên nghiệp này, hầu hết các đối thủ đều tập trung vào sức mạnh hơn là vị trí bóng. Họ thường đánh chéo góc và nhắm thẳng vào khủy tay đối phương. Tuy nhiên đây là một sai lầm. Thay vì vậy, hãy cầm vợt ngang vị trí đánh bóng tốt nhất và ra đòn mạnh ở phần giao giữa bên FH và BH của đối phương.

Đừng cố gắng bắt chước người khác

Bắt chước người khác trong chơi thể thao là điều không còn quá hiếm lạ. Và Eli Baraty (Huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp) khuyên bạn “Hãy là chính mình”. Hãy cải thiện lối đánh bằng cách tư duy tập trung và tìm kiếm kỹ thuật phù hợp với bản thân của mình. Hãy cố gắng phát triển cái tôi trên sân đấu thay vì bắt chước một ai khác.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Mẹo chơi bóng bàn tích tiểu thành đại

Liam Pitchford (VĐV bóng bàn chuyên nghiệp người Anh) khuyên hãy tích lũy “Những điểm số nhỏ để thắng trận đấu lớn”. Đừng nên tập trung tất cả sức lực để ghi điểm trong các pha bóng dài trên sân đấu. Thay vào đó, những pha giao bóng, trả bóng hay pha bóng ngắn chính là cách tích lũy điểm số và tạo nên chiến thắng cuối cùng đấy.

Mô phỏng tình huống trong luyện tập

Một vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp Mexico (Marcos Madrid) khuyên bạn: “Cố gắng mô phỏng tình huống trong luyện tập”. Bạn có thể mô phỏng tình huống tỉ số đang nghiêng về phía đối thủ và nghĩ cách phá giải tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn thắng điểm trong nhiều trận đấu chính thức đấy.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Mẹo chơi bóng bàn với thử thách

Thử thách bản thân nhiều hơn và tránh chơi bóng an toàn chính là lời khuyên của vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp người Hà Lan (Britt Eerland). Theo cao thủ bóng bàn này. Bạn hãy tạp xoáy và không nên sợ đánh hỏng. Thay vì chỉ cố gắng gò bóng vào bàn, hãy tạo ra những động tác khó hơn để thử thách bản thân.

Quên đi chuyện thắng thua

Stephen Foster (Huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp tại Anh) khuyên rằng, hãy quên chuyện thắng thua trong mỗi trận đấu. Bởi lẽ, việc tập trung vào thắng thua sẽ khiến bạn mang gánh nặng và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Hãy xem việc thi đấu là một cuộc vui và một cơ hội để vượt qua bản thân mình.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Mẹo chơi bóng bàn với tập luyện

Tập luyện càng nhiều sẽ giúp bạn càng có nhiều kinh nghiệm và sự ổn định trong thi đấu. Do đó, vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp người Anh là George Downing đã khuyên người chơi hãy “Tập luyện để tạo ra sự ổn định”. Nếu bạn muốn trở thành một tay vợt giỏi, hãy tập luyện thật siêng năng và tập trung.

Suy nghĩ một cách có hệ thống

Theo huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp người Hungary (Will Maybanks), mỗi vận động viên nên suy nghĩ một cách có hệ thống trong luyện tập lẫn thi đấu. Hãy chắc chắn rằng khi nào nên tiếp bóng, khi nào nên di chuyển và khi nào nên dứt điểm đường bóng. Một kỹ thuật đúng kết hợp cùng suy nghĩ hệ thống sẽ tạo nên những cú đánh tuyệt vời.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Cố gắng đạt đến sự hoàn hảo

Dĩ nhiên, mẹo chơi bóng bàn không thể bỏ qua chính là cố gắng hơn nữa trong mỗi trận đấu. Và cố gắng đạt đến sự hoàn hảo chính là lời khuyên của Sam Walker (Vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp người Anh). Hãy cố gắng hoàn thiện mỗi đường bóng, học hỏi kinh nghiệm và phát triển bản thân ở mức cao nhất trong mỗi trận đấu.

Thực hiện lại những lần luyện tập

Theo huấn luyện viên bóng bàn chuyên nghiệp người Mỹ – Larry Hodges thì bạn “Hãy làm những gì bạn đã tập trong trận đấu”. Đưa kinh nghiệm luyện tập vào trận đấu từ cách đánh bóng, giao bóng đến trả bóng là vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự quen thuộc và mang đến kết quả khả quan cho trận đấu.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Vượt qua chính mình trong trận đấu

Matt Hetherington (HLV bóng bàn chuyên nghiệp) cho rằng bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa. Và hãy vượt qua chính mình trong mỗi trận đấu. Ngay cả khi bạn đã là nhà vô địch thế giới thì vẫn phải nỗ lực học tập và nỗ lực hơn nữa. Hãy cố gắng vượt qua chính bản thân mình trong mỗi trận đấu trước khi vượt qua đối thủ.

Mẹo chơi bóng bàn với sự dũng cảm

“Hãy dũng cảm lên” là lời khuyên của vận động viên bóng bàn chuyên nghiệp người Rumani – Ovidiu Lonescu. Theo cao thủ bóng bàn chuyên nghiệp này, hãy vượt qua chính mình và đừng e dè trước một quyết định nào đó. Hãy dũng cảm và luôn tự tin vào khả năng của mình trong mỗi trận đấu. Cố gắng hết sức để giành lấy chiến thắng và không tiếc nuối hay chán nản dù thua cuộc.

16+ mẹo chơi môn bóng bàn từ các cao thủ

Tâm lý duy nhất cho từng trái bóng

Theo Shane Overmyer – Vận động viên kiêm huấn luyện viên bóng bàn Nam Phi, bạn nên có “Một tâm lý duy nhất cho từng trái bóng”. Hãy mang tâm lý kiên định và xem mỗi trái bóng chính là cơ hội cuối cùng. Việc này sẽ giúp bạn chơi bóng chất lượng hơn trong từng trận đấu.

Trên đây là kỹ thuật và mẹo chơi bóng bàn được bật mí từ các cao thủ hàng đầu thế giới nhiều năm qua. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và phát huy tối đa hiệu quả cho trận bóng của mình. Đừng quên đồng hành cùng chúng mình để theo dõi nhiều tips hay hơn nữa nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News