Thời Trang

16+ Trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Trekking là hoạt động không thể thiếu của tuổi trẻ. Đừng bỏ qua những Trekking tour thanh xuân tuyệt vời mà Coolmate chia sẻ đến bạn sau đây nhé.

Trekking là một hoạt động trải nghiệm cận cảnh vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. Có thể nói, đây là hoạt động không thể bỏ qua của tuổi trẻ. Nếu bạn là người yêu thích khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, sau đây là những trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi mà chúng mình chia sẻ đến bạn.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Trekking tour là gì?

Trekking tour tiếng Anh là Outdoor Activity hoặc Outdoor Recreation. Đây là một hoạt động ngoài trời khám phá thiên nhiên. Những người tham gia hoạt động được gọi là trekker. Trong hoạt động, các trekker sẽ đi bộ trên một tuyến đường dài, địa hình gồ ghề và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Đây cũng được xem là một hoạt động phượt mạo hiểm của giới trẻ.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Độ dài ngắn của mỗi tour sẽ do người tham gia quyết định. Việc chuẩn bị kế hoạch, chọn địa điểm và chuẩn bị mọi thứ đều do trekker tự tính toán. Có thể nói, trekking tour là một hoạt động ngoài trời mang tính chất tự do từ địa điểm, thời gian đến số lượng người tham gia.

Trekking tour miền Nam nhất định phải đi

Bạn đang muốn thực hiện một chuyến trekking tour miền Nam? Đừng bỏ qua những địa điểm lý tưởng sau nhé:

Trekking tour Tà Năng – Phan Dũng

Tà Năng – Phan Dũng là con đường trekking tour dài nhất và đẹp nhất miền Nam hiện nay. Dĩ nhiên, đây cũng là cung đường trekking khó chinh phục đối với “Lính mới”. Do đó, nếu bạn lần đầu tham gia trekking thì nên cân nhắc khi muốn chinh phục cung đường tuyệt vời này nhé.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đây là một cung đường trekking đi qua đến 3 tỉnh: Lâm Đồng, Bình Thuận và Ninh Thuận với độ dài hơn 35 km. Từ địa hình cánh đồng lúa mênh mông, đồi thông rì rào gió mát đến những con dốc cao và đồi núi bạt ngàn, bạn sẽ có một trải nghiệm thật tuyệt vời với cung đường Tà Năng – Phan Dũng.

Cung đường Phi Liêng – Lâm Đồng

Cung đường Phi Liêng thuộc tỉnh Lâm Đồng còn có tên gọi khác là thác 7 tầng. Đây là một cung đường trekking tour nằm ẩn mình trong núi sâu với những cánh rừng hùng vĩ và hoang sơ. Đây là vẻ đẹp thiên nhiên mà giới trẻ vô cùng yêu thích hiện nay.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Phi Liêng với hình ảnh thác 7 tầng vô cùng đẹp. Có thể nói, vẻ đẹp này được giữ vững quanh năm bất kể mùa khô hay mùa mưa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn khám phá địa điểm này, đừng quên chọn mùa khô để đảm bảo an toàn cho các trekker. Bởi lẽ, cung đường này thường ẩm ướt và trơn trượt vào mùa mưa.

Vườn Quốc Gia – Nam Cát Tiên

Cung đường vườn quốc gia với những con dốc nhẹ nhàng, rừng cây bạt ngàn và tiếng chim hót vui tươi luôn mang sức hấp dẫn tuyệt vời đối với giới trẻ. Trong đó, vườn quốc gia Nam Cát Tiên thuộc tỉnh Đồng Nai là địa điểm trekking tour tuyệt vời đối với các trekker miền Nam.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Cung đường này sẽ tuyệt đẹp và thích hợp để khám phá vào khoảng tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Vào mùa này, rừng núi thường khô ráo, ít mưa và mang đến cảm giác mát mẻ cho những bạn yêu thiên nhiên.

Cung đường Núi Bà Đen – Tây Ninh

Núi Bà Đen thuộc quần thể di tích Văn hóa – Lịch sử cùng tên nổi tiếng tại Tây Ninh. Đây cũng là cung đường được nhiều trekker yêu thích. Độ cao ấn tượng, thiên nhiên hữu tình và những điển tích thiên nhiên hấp dẫn đã thu hút giới trẻ Việt.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Để khám phá cung đường này, bạn sẽ phải vượt qua những dốc đá cheo leo và đòi hỏi sức lực khá lớn. Thông thường, bạn sẽ cần khoảng 5 đến 6 để hoàn thành tất cả 7 cung đường: Đường chùa, cột điện, ống nước, Ma Thiên Lãnh, núi Phụng, đường đá trắng và đường Hồ Chí Minh. Đừng quên mang theo đủ nước để chinh phục cung đường này nhé.

Trekking Hồ Đá Bàn – Khánh Hòa

Hồ Đá Bàn hay thung lũng Đá Bàn là một cung đường trekking thuộc xã Ninh Sơn, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một hồ lớn được người dân địa phương đào để ngăn nguồn nước lớn chảy từ thượng nguồn.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đây là một cung đường tuyệt vời với vẻ đẹp bình yên và hoang sơ của cảnh vật hai bên đường. Đặc biệt, đây là một trekking tour cận thủy tuyệt vời để giải phóng tâm hồn và tận hưởng sự mát mẻ của hồ nước vào những ngày nắng nóng.

Vườn Quốc Gia – Bù Gia Mập

Bên cạnh vườn quốc gia Cát Tiên, Bù Gia Mập cũng là cái tên được nhiều trekker biết đến tại miền Nam. Đây là một thảm thực vật xanh mát thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước. Khu rừng nhiệt đới xanh mát với những tán cây xanh bạt ngàn, cao nguyên đất đỏ và suối thác dạt dào mang đến cảm giác tuyệt vời cho bạn.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đặc biệt, đây là cung đường biên giới Việt – Cam tuyệt đẹp. Đến đây, bạn sẽ được khám phá cánh rừng nguyên sinh với tiếng chim kêu lảnh lót và dòng nước thác mát lành từ đất mẹ thiên nhiên.

Trekking Bidoup – Tây Nguyên

Trên thực tế, vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà nằm trên cả hai địa phận thuộc tỉnh Lâm Đồng và Tây Nguyên. Đặc biệt, với độ cao đến 2.287 mét so với mực nước biển, đỉnh Bidoup còn được gọi là “Nóc nhà” của Tây Nguyên.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đặc biệt, Bidoup là cung đường trekking tour với những con suối và sông vô cùng đẹp. Mặc dù không có sự gai góc hay những con dốc cao, thế nhưng những con rắn và côn trùng “Phản diện trong mọi câu chuyện” ẩn nấp hai bên đường chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn những ấn tượng khó phai.

Trekking Cực Đông – Mũi Đôi

Mũi Đôi hay còn được gọi là Mũi Bà Dầu. Đây là một địa điểm trekking nổi tiếng tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt, chóp inox là đích đến của trekking tour Cực Đông – Mũi Đôi.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đón bình minh tại Cực Đông – Mũi Đôi chắc hẳn là một trải nghiệm không thể thiếu trong tuổi thanh xuân của bạn. Đây là một địa điểm trekking với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái giữa cuộc sống bộn bề lo toan.

Trekking tour Núi Cấm – An Giang

Nếu bạn đang muốn tận hưởng con đường xanh mát và núi non hùng vĩ miền Nam, đừng bỏ qua cung đường Núi Cấm, tỉnh An Giang. Đây là cung đường được các trekker trẻ vô cùng yêu thích.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Vượt qua những con đường ngoằn ngoèo, những con suối mát mẻ và khám phá hang động hoang sơ để lên đến đỉnh núi. Đặc biệt, đến đây bạn còn được tham quan nhiều công trình nổi tiếng như chùa Vạn Linh và chùa Phật lớn.

Trekking tour miền Bắc nhất định phải đi

Nếu bạn muốn ghi dấu ấn tuổi trẻ trên những cung đường trekking miền Bắc, đừng bỏ qua các địa điểm sau đây:

Cung đường Fansipan – Sapa

Fansipan còn được gọi là “Nóc nhà Đông Dương”, đây là một địa điểm trekking nổi tiếng tọa lạc tại tỉnh Sapa. Có thể nói, Fansipan là một cung đường trekking tour đầy thử thách với giới trẻ. Đến đây, bạn sẽ phải chinh phục chiều cao 3.143 mét so với mực nước biển.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào mùa Đông miền Bắc, bạn còn được hít hở không khí se lạnh và cả tuyết. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với lớp mây mờ, tia nắng mai nhẹ nhàng và đỉnh núi cao chót vót mang đến cho bạn một hành trình thanh xuân khó quên.

Cung đường Lảo Thẩn – Lào Cai

Lảo Thẩn là một cung đường trekking nổi tiếng tại Lào Cai với chiều cao 2.826 mét so với mực nước biển. Địa điểm này thuộc thôn Phìn hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đây là địa điểm trekking đầy hiểm trở với núi non hùng vĩ và gai góc.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đặc biệt, Lảo Thẩn cũng là địa điểm “Săn mây” nổi tiếng với cảnh mây bay vờn và lượn lờ trôi tựa như thiên đường. Đây cũng là cung đường trekking cực hấp dẫn với những cánh rừng bạt ngàn, hoa đỗ quyên rực rỡ và đâu đó thấp thoáng bóng đồng bào dân tộc Hà Nhì.

Trekking Pu Ta Leng – Lai Châu

Pu Ta Leng cũng là một địa điểm trekking đầy thử thách với độ cao hơn 3 nghìn mét so với mực nước biển. Cung đường trekking tour này thuộc dãy Hoàng Liên Sơn với nhiều kênh dẫn nước tuyệt đẹp.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Khám phá cung đường Pu Ta Leng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng với những khóm hoa dại ven đường. Băng qua cánh rừng nguyên sinh, thảm thực vật xanh mướt và những con suối trong lành sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.

Trekking tour Tà Xùa – Yên Bái

Nếu bạn là một trekker nhiều kinh nghiệm, hãy thử thách bản thân với cung đường Tà Xùa của Yên Bái. Đây là một cung đường trekking hiểm trở bậc nhất tại miền Bắc với độ cao 2.850 mét. Đặc biệt, nơi đây được mệnh danh là “Sống lưng khủng long” với đỉnh cột cờ cũ đã có từ thời Pháp thuộc.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Để chinh phục Tà Xùa, bạn phải trải qua khá nhiều gian nan và hiểm trở với những vách đá cheo leo, dựng đứng. Hành trình dò dẫm từng bước trên con đường đầy chong gai sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và thành quả tuyệt vời nhất.

Bạch Mộc – Lai Châu và Lào Cai

Bạch Mộc Lương Tử – “Thiên đường hạ giới” thuộc địa phận hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đây là đỉnh núi cao thứ 4 trong số những ngọn núi của nước ta với chặng đường gian khó và thành quả là những án mây tuyệt đẹp.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Để thực hiện chuyến trekking tour thanh xuân tuyệt vời này, bạn phải vượt qua khá nhiều nguy hiểm với những vách núi dựng đứng, dốc cao và vực sâu. Cảm giác phấn khích và thành quả đạt được sau hành trình khó khăn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm khó quên.

Trekking Tả Liên Sơn – Lai Châu

Tả Liên Sơn thuộc xã tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Với độ cao 2.996 mét so với mực nước biển, đây là cung đường trekking miền Bắc được nhiều trekker yêu thích. Mặc dù không quá mạo hiểm, thế nhưng Tả Liên Sơn vẫn mang đến nhiều ấn tượng cho bạn.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Đặc biệt, để chinh phục cung đường Tả Liên Sơn thì các trekker phải băng qua khu rừng nguyên sinh và những đoạn đèo dốc với vực sâu thăm thẳm. Và thành quả đạt được chính là khung cảnh núi non hùng vĩ, tươi mát và những đám mây trôi lượn lờ tuyệt đẹp.

Cung đường Lùng Cúng – Yên Bái

Lùng Cúng là một địa điểm trekking tour nằm sâu trong vùng núi hiểm trở bậc nhất. Đây là cung đường tọa lạc tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Với độ cao 2.913 mét so với mặt nước biển, các trekker sẽ mất khoảng 2 ngày 1 đêm để chinh phục cung đường đầy hiểm trở này.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Vượt qua những khu rừng hoang sơ và những loài côn trùng đáng sợ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan tươi đẹp của mẹ thiên nhiên. Những đồi cỏ lau bạt ngàn, rừng tre trúc tuyệt đẹp và những cây cổ thụ ngút ngàn mang đậm nét đẹp độc đáo của vùng Tây Bắc.

Trekking Nhìu Cồ San – Lào Cai

Nhìu Cồ San còn có tên quen thuộc là núi Sừng Trâu. Đây là một địa điểm trekking cao 2.965 mét thuộc dãy Hoàng Liên Sơn và nằm tại địa phận Lào Cai – Lai Châu. Dĩ nhiên, Nhìu Cồ San không dành cho trekker mới. Bởi lẽ, đây là địa điểm có địa hình phức tạp, với nhiều dốc nhỏ và những con suối đầy rêu dễ trơn trượt.

16+ trekking tour thanh xuân bạn nhất định phải đi

Và điểm hấp dẫn của cung đường Nhìu Cồ San đối với trekker chính là cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Không khí thoáng đãng của núi rừng Tây Bắc, hoa nở ven đường và những án mây tuyệt đẹp sẽ mang đến cho bạn một hành trình vô cùng tuyệt vời.

Bạn đã chọn được cho mình trekking tour thanh xuân nào chưa? Có thể nói, mỗi cung đường đều mang vẻ đẹp và sức hấp dẫn riêng. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ kế hoạch trước khi thực hiện một chuyến khám phá tuyệt vời đáng nhớ dành cho tuổi thanh xuân nhé. Và cũng đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News