Cây Cảnh

2 loại cây có mùi thơm, vừa ăn vừa làm cảnh được, ngắt cành cắm xuống đất cũng bén rễ

Trồng một chậu trong nhà sẽ khiến bạn phải kinh ngạc trước những lợi ích mà chúng mang lại đấy.

Có một số loại cây không chỉ dùng để làm cảnh, trang trí nhà cửa mà còn có thể ăn được. Không chỉ vậy, nó còn có mùi thơm dễ chịu có thể xua đuổi muỗi, giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái sau những giờ làm việc vất vả.

Dưới đây là hai loại cây như vậy, bạn có thể trồng trong nhà xem sao. Lợi ích mang lại sẽ khiến bạn kinh ngạc đấy.

Rau bбєЎc hГ

Bạc hà là loại cây thân thảo, sống lâu năm, toàn cây có mùi thơm. Hiện nay có rất nhiều loại rau bạc hà như bạc hà Á, bạc hà Âu, chocolatemint, catmint,… nhưng chỉ cần trồng một chậu bạc hà bình thường tại nhà là bạn cũng có thể nhận được những giá trị mà nó mang lại rồi.

Bạn có thể dùng bạc hà như một loại rau gia vị hoặc dùng làm thuốc. Theo y học cổ truyền, bạc hà có thể dùng dùng để trị ho, cảm mạo phong nhiệt, người bệnh sốt cao, đau đầu, nghẹt mũi và ít hoặc không tiết mồ hôi. Mặc dù có mùi thơm dễ chịu nhưng muỗi lại rất ghét mùi này nên bạc hà còn có tác dụng xua đuổi muỗi.

2 loại cây có mùi thơm, vừa ăn vừa làm cảnh được, ngắt cành cắm xuống đất cũng bén rễ

Bạc hà phát triển rất nhanh và rất dễ sống. Nếu muốn trồng bạc hà, bạn không cần phải tốn tiền mua cả chậu cây làm gì. Thay vào đó, bạn có thể qua nhà hàng xóm xin đôi ba nhánh hoặc mua mớ rau bạc hà ngoài chợ, về ngắt lá ăn còn thân đem cắm xuống đất là được. Chỉ cần có đủ ánh sáng, phân bón và nước thì rễ cây sẽ sớm phát triển và nhanh chóng mọc đầy chậu.

Khi trồng bạc hà tại nhà, bạn chú ý di chuyển chậu bạc hà ra nơi có nhiều ánh sáng ngoài ban công, không nên trồng trong nhà kính hay trong nhà, nếu không cây mọc mỏng hơn và ít khi ra lá mới, lá cũng xấu và màu nhạt. Sau mỗi lần thu hoạch, bạn nên bón thêm một ít phân và tưới nước cho cây, nó sẽ nhanh chóng mọc lại đầy chậu.

Hương thảo

2 loại cây có mùi thơm, vừa ăn vừa làm cảnh được, ngắt cành cắm xuống đất cũng bén rễ

Đây là một loại cây thân thảo, dù là lá tươi hay lá khô, dù có ra hoa hay không thì nó vẫn luôn tỏa hương thơm. Mùi của nó tương đối nồng, rất thích hợp để nướng thịt. Mùi hương nhẹ nhàng của cây còn có tác dụng giảm căng thẳng, stress, giúp cân bằng tâm trạng, giảm cơn buồn ngủ, thanh lọc tâm trí.

Theo y học hiện đại, tinh dầu hương thảo có những tác dụng như chống co thắt, hạ nhiệt, giảm đau đầu, trợ tiêu hóa, lợi tiểu, giải độc, chống viêm,… Còn theo Đông y, loại cây này có tác dụng bổ dương, tăng cường sinh lực, kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, chống rụng tóc và mau mọc tóc, khử trùng đường hô hấp,…

Ngoài ra, mùi hương của cây hương thảo còn có tác dụng xua đuổi ruồi, muỗi. hơn nữa, loại cây này có kích thước không lớn nhưng sức sống bền bỉ, không sợ nóng rét hay ngại nắng ngại mưa, dễ trồng và chăm sóc nên bạn có thể trồng một chậu trong nhà.

2 loại cây có mùi thơm, vừa ăn vừa làm cảnh được, ngắt cành cắm xuống đất cũng bén rễ

Khi nuôi cây hương thảo tại nhà, trước hết cần chú ý không tưới quá nhiều nước, nếu không nước bị đọng lại, không thoát ra được thì rất dễ bị thối rễ, dẫn đến lá bị rụng. Nên đặt chậu cây hương thảo ngoài trời để thông gió và có ánh sáng, như vậy cây sẽ phát triển tươi tốt, cành lá cứng cáp hơn.

Cây hương thảo cũng không khó trồng, bạn hãy chọn những cành khỏe mạnh, cắt khoảng 10cm để nhân giống. Tuốt sạch lá ở dưới cành khoảng 3cm rồi cắm xuống đất, đặt chậu ở nơi có ánh sáng nắng dịu, kiên trì tưới nước hàng ngày thì khoảng sau 3 tuần cành sẽ đâm rễ. Hoặc, bạn có thể cắm cành cây vào ly nước cùng với bột kích thích ra rễ trước khi bỏ vào chậu.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News