Dinh Dưỡng

2 thói quen ăn sáng làm chậm quá trình trao đổi chất, khó giảm cân

Không hề nói quá rằng bữa sáng lành mạnh rất quan trọng đối với nỗ lực giảm cân của bạn.

2 thói quen ăn sáng làm chậm quá trình trao đổi chất, khó giảm cân

Bữa sáng phù hợp sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết trong ngày

Bữa sáng phù hợp sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết trong ngày, giúp quá trình tập luyện hiệu quả và đốt cháy calo hơn để đẩy đi những cân nặng dư thừa.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bữa sáng đều tốt, có một vài thói quen ăn sáng không tốt có thể làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn và khiến bạn không đạt được mục tiêu cân nặng đề ra.

Chuyên gia dinh dưỡng Anastasia Gialouris giải thích về lý do tại sao bữa sáng lại quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và khám phá một số sai lầm ăn sáng tồi tệ nhất, làm chậm quá trình trao đổi chất:

Bỏ bữa sáng

2 thói quen ăn sáng làm chậm quá trình trao đổi chất, khó giảm cân

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể gây ra cho sự trao đổi chất trong cơ thể mình là bỏ bữa sáng hoàn toàn

Trong khi bạn có thể nghĩ rằng ăn càng ít càng tốt là cách tốt nhất để giảm cân, thì chuyên gia Gialouris nói rằng điều này khác xa sự thật.

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể gây ra cho cơ thể mình là bỏ bữa sáng hoàn toàn. Bởi cơ thể bạn mất một thời gian dài không có thức ăn khi bạn ngủ vào ban đêm, và bạn nên bồi bổ cơ thể khi thức dậy.

Chuyên gia Gialouris giải thích: “Sự trao đổi chất trong cơ thể bạn đã nghỉ ngơi suốt đêm và ở mức thấp khi bạn thức dậy. Ăn sáng  có thể khởi động quá trình trao đổi chất của bạn. Ngược lại, nếu bạn bỏ bữa sáng, cơ thể bạn vẫn ở trạng thái ‘nhịn ăn’, khiến quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại.

Không ăn đủ protein

2 thói quen ăn sáng làm chậm quá trình trao đổi chất, khó giảm cân

Ăn một bữa sáng đầy đủ protein tăng cường trao đổi chất

Bạn đã cam kết ăn sáng hàng ngày? Đó là một khởi đầu tuyệt vời, nhưng nó mới chỉ là một nửa điều bạn nên làm. Điều quan trọng là bạn phải chọn thực phẩm bạn ăn một cách khôn ngoan. Các bữa ăn cân bằng là yếu tố quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn.

“Một thói quen khác có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của bạn là ăn sáng không cân bằng, cụ thể là bữa sáng ít protein” – chuyên gia Gialouris cho biết.

Trên thực tế, ăn một bữa sáng đầy đủ protein là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để tăng cường trao đổi chất.

“Protein không chỉ góp phần vào cảm giác no (hay còn gọi là cảm giác hài lòng sau bữa ăn) mà còn có thể làm tăng khả năng đốt cháy calo của cơ thể bạn, nhiều hơn cả carbs và chất béo. Điều này gọi là ‘hiệu ứng nhiệt của thực phẩm’ hoặc  là sự gia tăng nhẹ tỷ lệ trao đổi chất sau khi ăn”- chuyên gia Gialouris lý giải.

Chuyên gia Gialouris tư vấn rằng một nguồn protein trong bữa sáng như trứng, sữa chua, các loại hạt…  có thể giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News