Kiến Thức

+20 mẫu tranh treo tường đẹp cho phòng khách

+20 mẫu tranh treo tường đẹp cho phòng khách

Ngày nay, tranh treo tường là vật dụng không thể thiếu, là vật trang trí tô điểm thêm vẻ sang trọng, hiện đại của không gian mỗi ngôi nhà. Tranh treo tường đẹp cho phòng khách đang là nhu cầu tìm kiếm của rất nhiều người trong việc trang trí phòng khách cho ngôi nhà của mình. Phòng khách được xem là trung tâm của ngôi nhà, nơi mà các thành viên trong gia đình tụ tập đông vui sau mỗi bữa cơm, cũng là nơi đón tiếp các vị khách mỗi khi tới thăm ngôi nhà mình.

Tranh treo tường

Vì lẽ đó, phòng khách chính là “bộ mặt” của gia chủ. Bởi vậy, một không gian phòng khách đẹp, cuốn hút và tinh tế luôn được gia chủ chú trọng và quan tâm đến. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn loại tranh nào để phù hợp với không gian phòng khách của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

Tranh treo tường giúp không gian hài hòa hơn

1.Kinh nghiệm chọn tranh treo tường cho phòng khách đẹp

1.1 Kích thước phù hợp

Có thể nói, chọn tranh treo tường phù hợp kích thước được coi là nguyên tắc vàng trong những nguyên tắc gia chủ cần nắm lòng để có thể chọn được tranh treo tường phòng khách đẹp. Hầu hết những bức tranh treo tường hiện nay đều được treo ở bức tường trống trên ghế sofa hoặc trên tivi. Bởi đây là vị trí trung tâm, tạo điểm nhấn cho không gian nhà bạn. Vừa là điểm nhấn cho vùng tường trống trải, vừa khiến cho bức tranh trông thanh lịch, nhẹ nhàng và tinh tế hơn bao giờ hết. Đặc biệt đây chính là vị trí trung tâm mà bất kể ai cũng có thể vừa trò chuyện vừa ngắm tranh đẹp trên tường.

Kích thước phù hợp

1.2 Treo tranh quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt là điều nên tránh

Ngang tầm mắt người xem là vị trí hợp lí để treo tranh. Giúp người xem có thể ngắm tranh một cách thoải mái nhất. Trong thiết kế kiến trúc hiện nay, chiều cao tường phổ biến là 3m. Vì thế khoảng cách phù hợp nhất sẽ là 1,5m.

Treo tranh vừa tầm

Bạn nên chọn một bức tranh gọn nhẹ có kích thước vừa phải. Tranh quá lớn sẽ khiến căn nhà bạn trở nên rối mắt. Tranh quá nhỏ lại khiến không gian thêm lạc lõng, không có điểm nhấn.

Chọn tranh không quá khó. Tranh vẽ chủ đề phong cảnh, cây cối, đồng quê phù hợp với tất cả ngôi nhà. Bạn nên lựa chọn khung trơn cho tranh. Bởi loại khung này phù hợp với tất cả nội dung tranh và sự đơn gian luôn toát lên vẻ sang trọng nhất.

Tranh phong cảnh
Tranh phong cảnh hài hòa trong không gian phòng
Tranh treo tường với những nét vẽ gần gũi

Chúng ta cũng cần quan tâm đến cách sắp xếp hợp lý và khoảng cách giữa các tranh. Bố cục treo tranh phụ thuộc vào kích thước tường nhà bạn và ý tưởng treo tranh của gia chủ mà có trật tự về vị trí của tranh một cách logic nhất và mang ý nghĩa nhất.

Tranh với phong cách trừu trượng

1.3 Nội dung tranh phù hợp với tổng thể căn phòng

Hiện nay, để có thể chọn được tranh treo tường đẹp cho phòng khách không quá khó. Tuy nhiên nếu chọn không khéo khiến tranh trở nên không phù hợp, lạc lõng với tổng thể thì có thể khiến ngôi nhà bạn xấu đi, dù bức tranh có giá trị đến đâu.

Màu sắc tranh tương đồng với màu của thiết bị nội thất

Các chủ đề tranh tạo được hiệu quả cao khi treo ở phòng khách của mọi căn nhà bao gồm: cây cối, hoa lá, biển cả, các địa danh nổi tiếng trên thế giới.

Tranh với cảnh đồng quê

Tính cách nghệ thuật của chủ nhà cũng được thể hiện trên phong cách treo tranh tại phòng khách.

Nếu bạn là một người hướng nội thì thích hợp với phong cách  tranh trừu tượng, tranh tĩnh vật, địa danh…

Tranh tĩnh vật

Nếu bạn là người hướng ngoại có thể chọn những bức tranh phong cách hiện đại tối giản, hoa lá, du lịch,…

Tranh tĩnh vật với hai tông màu trắng và hồng

Treo tranh cá nhân hoặc tranh tạo động lực, ảnh gia đình ở phòng khách cũng là một sự lựa chọn mà bạn khó có thể bỏ qua khi không biết phải chọn treo tranh nào trong ngôi nhà mình. Việc này giúp gian nhà thêm ấm cúng, thể hiện sự sum vầy và hạnh phúc.

 

 Tranh treo tường khổ lớn

2. Một số loại tranh treo phòng khách đẹp, ấn tượng

Tranh treo tường hiện nay trên trị thường có vô vàn mẫu mã, kích thước và chất liệu để mọi người tha hồ lựa chọn khi trang trí không gian nhà ở của mình. Chúng tôi xin gửi đến bạn những loại tranh treo tường được ưa thích nhất hiện nay:

2.1 Tranh vẽ bằng sơn dầu

Tranh vẽ bằng sơn dầu là loại tranh được ưa chuộng để treo phòng khách nhất bởi nó mang đến sự sang trọng và vẻ đẹp cho căn phòng.

Tranh sơn dầu

Tranh vẽ bằng sơn dầu có tuổi đời tối thiểu 30 năm, trong điều kiện tốt được bảo quản thì lên đến 80 – 100 năm. Tranh vẽ bằng sơn dầu là loại tranh mang phong cách cá nhân người họa sĩ rõ nét và còn mang tính tỉ mỉ, công phu cao nên giá tranh sơn dầu cũng cao hơn các loại tranh khác trên thị trường.

Tranh vẽ bằng sơn dầu

2.2 Tranh gỗ treo tường phòng khách

Hiện nay, ngoài tranh sơn dầu thì tranh gỗ treo tường cũng là một trong những sản phẩm nội thất được rất nhiều người ưa chuộng. Tranh gỗ treo tường là sản phẩm có giá trị nghệ thuật sử dụng vật liệu bằng gỗ.  Bản chất của tranh gỗ treo tường là những bức tranh điêu khắc gỗ hoạ tiết, tranh gỗ đục và tranh ghép gỗ.

 

Tranh gỗ

Tranh gỗ mỹ nghệ là loại tranh được điêu khắc từ gỗ nguyên khối hoặc gỗ ghép. Những loại tranh này được người thợ điêu khắc theo tiêu chí phong thủy nhất định. Đây là một trong những loại hình nghệ thuật độc đáo đã có từ rất lâu đời để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng người yêu gỗ cả nước. Những bức tranh gỗ treo tường được thổi hồn trở nên giá trị hơn bao giờ hết nhờ vào những đôi bàn tay khéo léo và khối óc tài hoa của người nghệ nhân.

 

Tranh gỗ treo tường được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau và theo bố cục khác nhau

2.3 Tranh treo tường phòng khách canvas

Hiện nay, tranh treo tường phòng khách bằng chất liệu in trên vải canvas đang là trào lưu được nhiều người yêu thích và sử dụng để trang trí không gian nhà ở của mình. Các bộ tranh canvas này sử dụng công nghệ in tranh hiện đại nên có chất lượng cao, hình ảnh in trên vải canvas thường rất chân thực và màu sắc cũng rõ ràng và đa dạng. Màu sắc của các loại tranh treo tường in trên vải canvas có thể nói là đa dạng nhất.

Tranh canvas

So với các loại tranh treo tường khác như tranh sơn dầu hay tranh gỗ  thì tranh treo tường canvas có giá thành khá mềm và chất lượng thì không hề kém cạnh. Chỉ với một chi phí vừa phải, bạn đã sở hữu được bộ tranh đẹp, hiện đại để tô điểm cho ngôi nhà mình thêm bắt mắt và thú vị rồi.

Những bức tranh trừu tượng….
…chứa đựng nhiều ý nghĩa

Nhu cầu làm đẹp cho không gian sống ngày càng được chú trọng hơn, vì vậy không thể thiếu tranh treo tường đẹp cho phòng khách. Với bài viết trên của chúng tôi, hy vọng có thể giúp bạn tìm được mẫu tranh treo tường phù hợp với không gian phòng khách của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News