Phong Thuỷ

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết

Phong thủy nhà ở  là một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm nhất hiện nay bởi nó quyết định tới đời sống tinh thần của cả gia đình. Gia đình có hòa thuận yên ấm hay không, có tài lộc và công việc phát triển hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố phong thủy. Từ đó mà những câu hỏi như phong thủy là gì? Xem phong thủy nhà đất như thế nào? Cách bố trí bếp, phòng khách, phòng ngủ sao cho hợp phong thủy? Cách xem phòng thủy nhà ở như thế nào?,…Ngày càng được nhiều anh/chị quan tâm hơn.

1. Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy (chữ Hán: 風水) theo wikipedia thi “Phong thủy được bắt nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người.”

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Phong thủy nhà ở là gì? Ngày nay người ta đã ứng dụng phong thủy vào nhà ở để giúp tăng vượng khí, mang lại may mắn cho những thành viên trong ngôi nhà. Phong thủy nhà ở không phải là sự mê tín mà là một phạm trù khoa học đối với người Á Đông. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ.  

2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở chủ nhà cần phải biết.

Căn nhà được xem là hợp phong thủy cần hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi từ: địa hình, vị trí, có sự thông thoáng lẫn sự tác động vừa phải của cả nắng và gió tới ngôi nhà. Có nhiều cách bày trí không gian căn nhà cũng như thiết kế nhà theo phong thủy khác nhau. Tùy theo diện tích, công năng sử dụng hay sở thích của anh/chị. Tuy nhiên, anh/chị hãy để ý đến những nguyên tắc quan trọng dưới đây ngay từ lúc lên ý tưởng cho bản vẽ thiết kế nội thất để phù hợp với phong thủy nhà ở nhé.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Nguyên tắc trong Phong thủy nhà ở 

2.1. Lựa chọn hướng nhà hợp với phong thủy theo tuổi theo mệnh.

Việc lựa chọn hướng nhà hợp phong thủy với mệnh, tuổi của gia chủ chỉ là một phần quan trọng. Thông thường chúng ta khi chọn hướng nhà sẽ chọn theo Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch.

  • Đông Tứ Trạch có 4 hướng : Bắc, Nam, Đông, Đông Nam
  • Tây Tứ Trạch có 4 hướng : Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

Người có bản mệnh Đông Tứ Mệnh khi chọn nhà cửa, văn phòng làm việc thì chọn nhóm Đông Tứ Trạch thì sẽ gặp nhiều may mắn thuận lợi, sức khỏe và sự hạnh phúc. Và ngược lại người có bản mệnh là Tây Tứ Mệnh thì chọn nhóm Tây Tứ Trạch. Trong cách bố trí, lựa chọn vật phẩm và nội thất phong thủy cũng cần chú ý tới bản mệnh để giúp cho cuộc sống của anh/chị luôn được bình an, hạnh phúc và thành công. Khi chọn mua nội thất, nếu như mệnh anh/chị là mệnh Thổ thì nên lựa chọn đồ dùng có màu phong thủy như vàng, nâu hay đỏ. Đặc biệt, phong thủy nội thất cũng cần hạn chế các vật dụng nặng nề hoặc bàn ghế quá góc cạnh. Các đồ nội thất nên được bố trí gọn gàng, màu sắc tươi sáng, có thêm cây xanh để tạo sự thư giãn cho anh/chị.

2.2. Cửa chính ngôi nhà không bị cản trở.

Trong phong thủy nhà ở, đặc biệt là cửa chính không chỉ có tác dụng ra vào mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đón tài lộc. Do đó, nhà có 2 cửa chính phải có kích thước, tỉ lệ và kiểu dáng hợp lý để mang luồng sinh khí tốt cho cả căn nhà. Không nên thiết kế cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Mở cửa nhìn thấy bếp đầu tiên cũng không có lợi về mặt tiền bạc. Nhà vệ sinh gần cửa ra vào cũng không đem lại dòng năng lượng tốt lành cho ngôi nhà. Một điều cũng cần lưu ý là không nên đặt gương trước cửa, bởi nó sẽ cản trở các nguồn năng lượng tốt đi vào nhà.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Cửa chính ngôi nhà không chỉ dùng để ra vào mà còn mang nhiều yếu tố phong thủy quan trọng Về phong thủy trong nhà, có rất nhiều anh/chị sẽ nhầm lẫn giữa cửa chính và cửa phụ:

  • Đối với căn hộ chung cư chỉ có duy nhất là 1 cửa chính
  • Đối với nhà phố thông thường thì bố trí từ 2 cửa trở lên bao gồm cửa chính và cửa phụ. Nếu anh/chị thường xuyên ra vào bằng cửa phụ của căn nhà, vậy theo phong thủy cửa phụ đó sẽ trở thành cánh cửa chính.

Vì cửa mà anh/chị sử dụng hàng ngày sẽ trở thành cửa chính và những cánh cửa anh/chị thường xuyên đóng sẽ được xem như là một tấm vách.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Mặt bằng nhà phố có nhiều cửa
22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Nhà phố thường thiết kế thêm một cửa phụ bên cạnh cửa chính để mọi người ra vào hằng ngày

2.3. Có thiết kế không gian thông thoáng.

Phong thủy nhà ở luôn hướng tới sự thông thoáng. Anh/chị nên sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp nhằm tạo ra không gian sống thoáng khí, thông suốt cho căn nhà. Nếu nhà có nhiều cửa sổ thì anh/chị nên bố trí sao cho luồng khí tập trung tại không gian trung tâm của ngôi nhà. Tuy nhiên, đối với những căn nhà phố thuộc kiểu như nhà cấp 4 (nhà ống). Thiết kế trong nhà cũng nên có sự thông thoáng nhưng không được sắp xếp để gió có thể thổi một mạch từ cửa trước ra cửa sau nhà. Vì theo các yếu tố trong phong thủy nhà ở, đó là cách sắp xếp “tàng phong tụ khí”, giúp cho tài lộc và may mắn tích tụ lại trong nhà ở.

2.4. Có mức ánh sáng tự nhiên phù hợp với nhà ở.

Nhà phong thủy nên tránh để ánh sáng mặt trời quá mạnh chiếu ào ạt vào vì trong đó có vô số các tia cực tím, các trường điện từ có thể phá hoại huyết dịch, tế bào trong cơ thể người sống trong đó. Ảnh hưởng này sẽ tạo nên sự bực bội, gắt gỏng, lo lắng, hoang mang, bứt rứt khó chịu, nóng nảy, cộc cằn bất lợi cho hòa khí trong gia đình hoặc tai hại trong lĩnh vực giao tiếp. Hơn nữa, ánh sáng ban ngày sẽ chiếu vào nhà sẽ tích tụ năng lượng cho đến khi đêm tối thì nhiệt độ bên ngoài xuống thấp nhanh. Ở bên trong nhà, khí nóng còn ứ đọng chưa thoát hết khiến sẽ gây ra sự đối kháng về nhiệt độ khiến ảnh hưởng mạnh đến cơ thể người sống trong ngôi nhà. Từ đó, khiến bản thân trở nên gắt gỏng, tâm hồn luôn luôn không yên, ngủ chập chờn hay lo sợ vô lối, tinh thần căng thẳng dễ gây tai nạn cũng như bệnh tật.
22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Ánh sáng ban ngày chiếu mãnh liệt vào nhà sẽ khiến cho nguồn năng lượng nóng ứ đọng lại trong nhà Trái lại, nếu một ngôi nhà quá tối tăm, ẩm thấp, ánh sáng tự nhiên không chiếu vào (âm khí thịnh, dương khí suy). Khi đó cơ thể con người sẽ rã rời, chán nản, lười biếng, tư tưởng chậm chạp, trí tuệ không còn phát triển. Ngoài ra, ngôi nhà có âm khí thịnh sẽ khiến bản thân dễ bị ảo giác tác động và luôn sống trong thế giới tưởng tượng, mơ hồ. Do đó, căn nhà của anh/chị nên tránh để bị khuất bởi vách tường hay cây cối cản trở mặt tiền nhà. Một căn nhà nhìn vào thấy có vẻ nghiêm chỉnh, với ánh sáng vừa phải và có phần che chắn phía trước thoáng đãng, sáng sủa, tả hữu cân phân thì đó là ngôi nhà có Dương Trạch tốt. Trái lại, nên xem phong thủy hướng nhà bị che khuất ánh sáng hay xây cất trên đất lồi lõm không đều phía sau và hai bên không được che bởi hộ trì thì đó là nơi chẳng sớm thì muộn cũng tàn tạ suy kiệt.
22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Ngôi nhà quá tối tăm, không có ánh sáng tự nhiên chiếu vào sẽ không tốt về mặt phong thủy Anh/chị có thể tham khảo bài viết cách tính bậc cầu thang để có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc thiết kế cầu thang theo đúng phong thủy  

3. Cách xem phong thủy nhà ở đơn giản tại nhà.

Xem phong thủy nhà ở là việc làm vô cùng quan trọng quyết định đến tài vận của gia chủ. Dưới đây là những cách được gợi ý bởi On Home Asia sẽ giúp anh/chị có thể áp dụng để tự xem phong thủy cho chính ngôi nhà của mình mà không cần phải mời đến thầy hoặc chuyên gia phong thủy.

3.1. Quan sát các hướng ở phía trước ngôi nhà.

Trước tiên, anh/chị nên đi ra phía trước ngôi nhà hoặc đứng trước cửa nhà. Sau đó, hãy quan sát khu vực xung quanh xem có công trình nào đang xây dựng, thi công gần đó hay không? Hoặc có vật cản hay đường đâm thẳng vào cổng nhà không? Đó là lý do tại sao khi xây dụng nhà ở anh/chị nên xem phong thủy hướng nhà để đảm bảo được sự hưng thịnh và tránh những điềm dữ. Bên cạnh đó, anh/chị cũng phải cần lưu ý và tìm hiểu về phong thủy xem ở trước cửa chính ngôi nhà có cây cối, cột điện, chóp nhọn từ chùa, đình hoặc nhà thờ có chĩa thẳng hay đối diện trực tiếp vào cửa nhà hay không? Đặc biệt, căn nhà nếu nằm ở ngã ba đường là một điều tối kỵ trong phong thủy nhà ở.  Lúc đó, anh/chị sẽ có cảm giác con đường như đâm thẳng vào cửa chính ngôi nhà mình, như vậy sẽ rất tai hại.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Ngôi nhà nằm ở ngã ba đường là yếu tố tối kỵ trong phong thủy nhà ở Nếu ngôi nhà của anh/chị gặp phải những vấn đề như trên. Phương thức thường được sử dụng để khắc chế bớt sự xấu về phong thủy nhà cửa (khi cửa chính căn nhà bị một cây lớn, một toà nhà hay cột trụ án ngữ) đó là đặt một chiếc gương soi hướng ra ngoài đường tạo sự phản hồi đối ứng. Nếu anh/chị muốn tốt hữu hiệu hơn nữa thì nên treo kính Bát Quái để chống lại sự bất lợi đó.
22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Treo kính Bát Quái trước cửa nhà để hóa giải những yếu tố bất lợi về mặt phong thủy

3.2. Kiểm tra các lối đi vào ngôi nhà.

Xem phong thủy nhà ở và kiểm tra lối vào nhà anh/chị, xem xét xem có vật nào gây cản trở dòng khí di chuyển từ phía bên ngoài vào trong nhà hay không. Đồng thời, anh/chị cũng nên xem xét phong thủy cửa sau nhà và các dòng khí từ bên ngoài có thể tụ họp lại trong ngôi nhà không. Cửa lớn trong ngoài ngôi nhà cần phải rộng rãi, khoáng đạt. Ngoài ra, anh/chị cũng cần đảm bảo không có bất kỳ vật gì trước cửa lớn ngăn cản luồng khí lưu thông vào nhà. Ngược lại, nếu ngôi nhà tọa tại nơi có gió quá mạnh, xung quanh thưa vắng thì anh/chị nên xây hàng rào, trồng thêm cây xanh để tránh gió thổi bay các luồng khí, khiến chúng không tụ lại được trong ngôi nhà.

3.3. Sử dụng la bàn phong thủy để xem hướng nhà.

Để xem phong thủy nhà của mình như thế nào? Anh/chị hãy đứng trước cửa nhà và sử dụng la bàn phong thủy để tiến thành kiểm tra hướng của căn nhà. Sau đó, lưu lại kết quả vừa đo từ la bàn và đem so sánh với hướng nhà phong thủy tốt nhất cho cung mệnh của mình. Nếu kết quả cho ra ngôi nhà nằm ở hướng không phù hợp thì sẽ không mang lại may mắn, thuận lợi cho gia chủ sinh sống trong ngôi nhà này.  

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
La bàn phong thủy  

3.4. Dựa vào các phương vị trong bát quái để bố trí đồ đạc trong nhà.

Trong bát quái có tổng cộng 8 phương vị, mỗi phương vị tượng trưng lần lượt là: Gia đình, Tiền tài, Danh lợi, Hôn nhân, Con cái, Quý nhân, Công việc và Tri thức. Dựa theo các phương vị trong bát quái. Anh/chị có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các phương hướng tương ứng với những phương vị kể trên. Khi đó, tùy vào mong muốn của anh/chị và các thành viên trong nhà sẽ có những cách sắp xếp đồ đạc hợp lý, đúng phong thủy. Ví dụ như khi anh/chị muốn tăng thêm tiền bạc, tài lộc vào nhà thì phương vị đối ứng của nó sẽ là Đông Nam. Sau đó, anh/chị kiểm tra bát quái của mình sẽ tìm ra ngũ hành đối ứng với hướng Đông Nam là hành Mộc. Lúc ấy, anh/chị hãy đặt những đồ vật liên quan đến mệnh Mộc như cây xanh, bàn ghế hay tủ kệ bằng gỗ ở hướng Đông Nam sẽ tốt cho tiền tài của gia đình.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Các phương vị trong Bát Quái đồ

4. Phong thủy nhà ở và những điều cần biết về phong thủy xung quanh nhà.

  • Ngôi nhà có mặt tiền nở rộng, mặt sau hẹp gọi là thế đầu voi đuôi chuột. Tiền vào rồi cũng hết, dù có để dành cũng rất eo hẹp mà thôi. Hậu vận người trong nhà sẽ tàn tạ, nghèo nàn.
  • Ngôi nhà mà có phần đất sau nhà bị thấp, sụt, lở hay có ao, hồ đều không tốt, khó mà phát triển hưng vượng.
  • Ngôi nhà có mái hư, thủng, tường nứt vỡ lâu mà không sửa sang lại là biểu tượng của tàn tạ, xuống dốc.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Ngôi nhà có phần mái bị hư, thủng là biểu hiện của sự tàn tạ, xuống dốc

  • Trước ngôi nhà có gạch ngói, đá, cây ngổn ngang là biểu tượng của tan nát, suy bại.
  • Nhà mang vẻ âm u, gió thổi luồng có tiếng hú là nhà của âm binh trú ngụ. Bệnh tật và tai nạn sẽ đến không lâu.
  • Ngoại hình của một căn nhà bị hàng rào sắt hay những cột sắt hướng vào được xem như bị năng lực thuộc hành Kim tấn công. Để giảm thiểu mặt bất lợi ấy, cách hay nhất là đặt cạnh đó một hồ nước.
  • Nhà ở mà hướng về nghĩa trang, nhất là nghĩa trang đó lại ở hướng Nam thì người trong nhà khó phát đạt lại thường hay bệnh hoạn.
  • Nhà có mặt tiền bị nhánh cây đâm xuống ngay trước cổng là đại xấu vì như bị quỷ vương dang tay kêu gọi.
  • Cửa ngõ hay cửa sổ bằng kim loại chỉ nên dành cho các công sở to lớn. Tuy nhiên, nếu quá tận dụng thì hành Kim sẽ phát triển mạnh có thể gây hại về mặt ngũ hành phong thủy. Nếu muốn giảm sự khắc chế thì nên cho hồ nước ở gần.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Nhà ở mà hướng về nghĩa trang sẽ khiến người trong nhà khó phát đạt, hay bị bệnh hoạn Ngoài việc xem phong thủy cho căn nhà thì sắp xếp các đồ vật trong nhà theo phong thủy cũng là điều cần quan tâm, anh chị có thể tham khảo tại liệu “Cách sắp xếp nhà cửa theo phong thủy” bên dưới nhé.

5. 22 điều cần tránh trong phong thủy nhà ở không phải ai cũng biết.

  • Căn nhà không nên xây cất trên một đất nền quá cao. Bên phía trái căn nhà (đứng quay mặt ra đường) nếu có giếng nước sát vách thì trong nhà dễ sinh tranh cãi bất đồng ý kiến nhau hay con cháu thường phạm khẩu thiệt miệng tiếng, pháp luật.
  • Nếu ở phía phải căn nhà có giếng nước sát cạnh nhà thì vợ chủ nhà hay bị đau ốm.
  • Trước nhà, nhất là ngay trước hướng Chu Tước có giếng nước thì người trong nhà hay bị hao tốn tiền bạc, của cải và sầu muộn.
  • Nhà có hào sâu, hẻm vực, ao sâu, lỗ xoáy… thì người trong nhà dễ bị đau bệnh phải mổ xẻ, đàn bà thì hiếm muộn.
  • Hướng Đông Nam của ngôi nhà mà có núi cao án ngữ là không tốt.
  • Trước mặt nhà, nhất là trước cửa chính không nên có vật gì to lớn cản như khối đá lớn, cây cổ thụ, cao ốc, bức vách cao. Nếu là ngọn núi hay ngọn đồi án ngữ trước mặt nhà là điều rất tai hại, người trong nhà đó khó mà vươn lên được, sự vượng phát khó đến với căn nhà này.
  • Nếu căn nhà xây cất cạnh sườn đồi hay thung lũng sâu thì người sống trong căn nhà này thường dễ bị liên quan đến tâm trí.
  • Cần lưu ý mỗi khi thấy lá cây vàng úa thì phải cắt ngay vì đó là dấu hiệu không may. Cây trồng trong nhà có mẫn cảm với “Khí” luân lưu, vì thế màu sắc thay đổi ở lá cây nói lên tình trạng vượng phát trong căn nhà đó.
  • Ở góc nhà đôi khi tô điểm thêm bằng một chậu cây cảnh phong thủy đặt vào đó. Ngày nay, nhiều người thường dùng cây giả bằng vải hay bằng nhựa vì tiện lợi và đôi khi lại đẹp đẽ hơn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì chỉ có cây xanh tự nhiên thật sự mới có khả năng cung cấp năng lượng và sức mạnh để chế ngự được với các tác nhân bất lợi xâm nhập vào ngôi nhà.
  • Cửa chính căn nhà không nên quá hẹp. Khung cửa phải mạnh mẽ chắc chắn, không cong gãy hay có hình uốn lượn. Thông thường, người ta hay bố trí 2 bóng đèn điện ở hai bên cửa chính ngay phía ngoài. Tuy nhiên, anh/chị nhớ lưu ý khi nào thấy đèn hỏng phải thay ngay vì đó là điềm không hay. Có nhiều người đã dùng đèn ấy để phòng ngừa trước những sự xấu sắp đến hầu kịp thời chuẩn bị đối phó hay để tránh.
  • Ngôi nhà đừng quay mặt về phía hông hay góc nhà của người khác vì dễ gây nhiều sự bất lợi như tiền bạc khó giữ lâu bền. Gia đình sẽ gặp nhiều chuyện không vui, sức khỏe suy kém và nhất là khó vượng phát …
  • Nhà không nên xây cất ở ngõ cụt (deal end) hay xây mặt về phía ngõ cụt vì nơi đây khó mà “khí” luân lưu thuận hợp. Nếu giải thích theo lẽ tự nhiên thì điều này cũng hợp lý vì nhà ở vị trí này nếu có hỏa hoạn chẳng hạn sẽ rất khó cho việc chữa cháy.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Không nên xây cất nhà ở ngõ cụt hoặc xây mặt nhà về phía ngõ cụt

  • Nên lưu ý cửa nhà chính không nên quay mặt ra đường có hình chữ Y. Ngay trước mặt căn nhà nếu có nhà thờ, am, miếu, chùa, đình sẽ không tốt. Nhưng nếu phía hông hay vách nhà có các công trình này thì không gây ảnh hưởng gì.
  • Nếu cửa chính nhà quay về phía một khe hẹp do hai cao ốc xây gần cạnh nhau thì cũng không tốt vì giống như bị lưỡi dao xẻ dọc xuống. Tiền bạc trong nhà hay bị thất thoát, phân chia, khó dành dụm được.
  • Tường hay vách tường của khu vườn nhà không nên dựng quá sát vách nhà ít nhất là phải cách xa vách căn nhà hơn 2 mét.
  • Ngoài ra, một căn nhà tốt nhất là nên có bề cao bằng hay cao hơn nhà đối diện và thấp hơn nhà phía sau lưng. Vì căn nhà nằm phía sau theo phong thủy coi như Huyền Vũ, bảo vệ cho căn nhà như có núi che chở ở mặt sau. Nếu căn nhà anh/chị ở mà ngay phía trước mặt án ngữ một toà nhà cao ốc thì đó là điều đáng buồn vì coi như bị ngăn chặn khó mà vượng phát lên được.
  • Nếu trước mặt nhà có ao hồ hình bán nguyệt, nhất là ngay cửa ngõ vào nhà là được coi là vượng khí, hay gặp may mắn bất ngờ.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Trước mặt nhà có ao, hồ hình bán nguyệt được coi là vượng khí

  • Những ngôi nhà có vườn nên chú trọng chiều sâu hơn chiều rộng. Nếu vườn nhà không có bề sâu chỉ được bề rộng thì gia chủ thường hay khó thở, hay bị bệnh phổi nhức đầu hay bệnh về tâm thần.
  • Theo trường hợp nhà có ao, mương, hồ …hay hồ tắm phía sau nhà thì cần lưu ý vì gặp bất lợi về nhiều mặt như mặt siêu linh thì sẽ gia tăng các âm linh gây nhiều âm khí nhất là vào ban đêm. Về mặt cuộc sống thì sẽ dễ gặp các tai nạn về nước.
  • Một điều đáng lưu ý là có những ngôi nhà có ở bên trong một sân hay vườn nhỏ (courtyards) được tô điểm khéo léo vô cùng đẹp mắt thì lại gia tăng thêm âm linh, khí âm. Do đó, thay vì làm khu vườn địa đàng thu nhỏ, hãy dùng khu đất đó làm phòng khách hay phòng ngủ thêm cho căn nhà sẽ rất tốt.
  • Vì cửa chính được xem là nơi giao lưu của mọi người trong nhà cũng như với khách đến thăm nên rất quan trọng. Cửa chính của ngôi nhà được xem như là sinh lộ, là phần chủ trì, bảo vệ và canh gác cho toàn bộ căn nhà. Ngoài ra cũng từ cửa chính căn nhà mà “khí” sẽ luân lưu, thần linh có thể đến hỗ trợ và những ánh sao may mắn sẽ theo đó mà chiếu rọi, phát tán vào.
  • Trong vườn nhà cũng nên xây trụ đèn. Đối với phong thủy học thì đó là những người canh gác bảo vệ cho cả ngôi nhà ở phía ngoài. Nếu khi nào thấy đèn bị hỏng, nhó phải thay bóng khác ngay. Điều quan trọng là phải xây trụ đèn ngay trước cửa chính căn nhà.

6. Những lưu ý khi chọn mua và xây nhà theo phong thủy.

  • Nhà luôn luôn phải để ý hai phía phải trái (phía trái Thanh Long. Phía phải Bạch Hổ). Nếu hai phía trái phải của căn nhà anh/chị ở có nhà láng giềng thì cũng có thể xem là phía Long Hổ tốt. Tốt nhất là nên cân phân không quá chênh lệch một bên quá to lớn, đồ sộ; một bên lại thấp bé, nhất là ở phía Bạch Hổ tức là phía tay phải.
  • Nếu căn nhà xây cất trên một thửa đất vuông thì tốt nhưng nhớ lưu ý rằng: nếu có một góc nào đó của thửa đất này bị sụp xuống hay xói mòn xói lở thì rất xấu. Gia đình sẽ khó phát triển, người trong nhà hay bị đau ốm, tiền.
  • Khi căn nhà xây cất trên một thửa đất hình tam giác mà đỉnh của tam giác lại ở ngay trước cửa chính mặt nhà thì sự nguy hiểm về bệnh tật sẽ đến với tất cả mọi người sống trong căn nhà đó. Nhưng nếu vị thế ấy bị đảo ngược thì vẫn không mất đi sự rủi ro về nhiều mặt như tai nạn, công danh trắc trở, tình cảm không may, gia đạo bất an, tiền bạc tiêu hao dần. Do đó, nhiều người khi mua đất làm nhà gặp trường hợp này, họ thường mua đất bên cạnh để chỉnh lại dạng thể miếng đất cho không còn hình tam giác nữa hoặc họ sẽ cắt bớt một phần đất từ hình tam giác ấy để bán đi.
  • Tránh chọn những mảnh đất được tái tạo từ nghĩa trang hay đầm lầy hoặc những hang hố dùng để đổ rác trước đó vì nơi này sẽ không có được sinh khí.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Tránh chọn những vùng đất được tái tạo từ nghĩa trang hoặc đầm lầy để xây nhà

  • Nếu xây cất nhà ở nơi đất thấp, trũng (trong khi những nhà xung quanh xây cất cao hơn) thì khó phát đạt, hay bị thua kém người khác, con cháu khó thăng tiến công danh.
  • Một ngôi nhà cần phải có vườn, vì người ta sống cần đất do đó nhà có vườn trước vườn sau đều tốt. Tránh tráng xi măng dày hay rải nhựa sẽ làm giảm sự phát khí đất đi khiến dễ mất âm thổ. Những nơi vượng khí hay có linh khí, đất ở đó thường tụ linh khí hay hỏa linh khí.
  • Khi vào một căn nhà nếu tự nhiên cảm thấy hồi hộp lo âu, nặng nề tức là có sự việc gì không được tốt phát sinh từ ngôi nhà. Trái lại, nếu vào một ngôi nhà tự nhiên cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng tức là căn nhà thuận hợp với mình, khi sinh sống ở đó sẽ được an hoà hợp ý.
  • Nhiều nhà có cửa ngõ hay cổng của căn nhà. Người xưa làm cửa ngõ để tránh người đường nhìn soi mói vào trong nhà. Cửa ngõ không được cao hơn vách cổng ngõ căn nhà mà lại to lớn đẹp đẽ hơn cửa căn nhà là điều bất cân phân dễ tạo lệch lạc khắc kỵ trong nhà.
  • Cổng ngõ không nên đâm thẳng vào nhà tại trung tâm hay vào cửa chính căn nhà mà nên nằm ở vị trí một bên.
  • Trước cổng ngõ căn nhà nếu có khối đá tròn bằng phẳng như cái bàn tức là nhà có thanh danh (theo Toan Anh – Phong tục Việt Nam).
  • Nếu trước mặt nhà là bãi đất hoang tàn, cây cối khẳng khiu là hiện tượng không phát triển thịnh vượng. Nếu đó là bãi tha ma, cồn mồ hoặc am miếu, đền thờ đều không tốt vì người sống trong nhà đó thường bị bệnh tật ốm đau…
  • Căn nhà đối diện với căn nhà phía trước mặt mà bị cành cây từ căn nhà đó đâm sang là bất lợi về mặt sức khoẻ. Chủ nhà hay bị đau bụng nhức đầu, gặp điều rắc rối khó chịu.
  • Về thế đất, đất sau vườn cao hơn trước sân nhà là tốt. Nếu trái lại, đất sau hè nhà thấp không lợi về tiền bạc. Nếu sau nhà có đường mương, hố cắt sâu hay hẻm vực … đều là biểu tượng của suy vi, tàn tạ, hao tán.
  • Nếu sau nhà có đường xa lộ, đường rầy xe lửa thì đó là biểu tượng của sự hao mất tiền của. Nếu còn có thêm cửa trổ để ra sau vườn thì dễ bị trộm đạo, hao tổn đủ thứ khó mà giữ được của cải bền lâu.
  • Chu vi căn nhà cũng vậy. Căn nhà nên xây cất, bố trí như thế nào để cho phần bụng căn nhà lớn ra hay như phình ra. Nếu chu vi căn nhà hình chữ L hay chữ T mới tốt. Nếu căn nhà mà chu vi trước lớn sau hẹp lại thì tương lai không phát đạt được.
  • Ngôi nhà xây cất trên miếng đất mà bên phía trái, phải và phía sau có núi hay cây bao bọc như có người đứng đưa đôi tay ra bảo bọc che chở là rất tốt. Tốt nhất là ở phía trước nhà không bị vật to lớn nặng nề che khuất. Nếu có núi áng trước mặt thì vô cùng xấu phải dọn đi ngay.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Những ngôi nhà có khu vườn hay miếng đất sau nhà là căn nhà có hậu, phong thủy tốt

  • Nếu là cây lớn như cây Đại Thọ Chấn ngay trước cửa nhà cũng là điều rất xấu. Tuy nhiên trước mặt nhà không nên hoàn toàn trống trãi như bãi sa mạc mà nên có một bình phong nhỏ, cây không nằm quá gần mặt tiền nhà. Điều quan trọng là tránh trồng cây ngay trước cửa chính căn nhà.
  • Nhà có đất hình vuông vức hay hình chữ nhật đều tốt. Nếu đất hình thang phía sau phải rộng hơn phía trước. Nhà có vườn phía sau hay miếng đất sau nhà là nhà có hậu. Nhưng nếu đám đất ấy hẹp, co rút lại nếu so với phía trước nở ra thì nhà này về sau khó phát đạt, tiền bạc hao tán.
  • Nếu nhà của anh/chị bị một góc (góc cạnh của hai vách) của một cao ốc nhắm vào thì nên dùng một tấm thiếc (tôn, kẽm) để xây cất một hình mũi tên gắn lên nóc mái nhà (chĩa đầu nhọn mũi tên hướng về phía góc đối ấy).

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Xây một mũi tên trên nóc nhà để hóa giải góc của căn nhà khác hướng vào nhà mình

  • Nếu nhà ở gần một nhà máy, cơ xưởng phải ngăn chặn tiếng ồn và khí độc bằng cách trồng hàng cây xanh phía đối diện nhà máy và tốt nhất là nên tạo một hồ nước cạnh hàng cây.
  • Nếu nhà có hành lang dài quá hẹp thì nên tạo sự thoải mái mới bằng cách gắn gương vào một bên vách và treo một phong linh ở trần của hành lang đó.
  • Con đường ngõ vào nhà quá nhỏ (nhỏ hơn bề rộng cửa chính) sẽ làm khí tốt vào nhà giảm thiểu đi. Tốt nhất là sửa lại con đường cho bằng hay lớn hơn bề rộng cửa chính.
  • Hình vòng tròn ở ngay trước cửa chính căn phòng là biểu tượng tốt đẹp. Nên trồng cây cỏ hay bông hoa ngay giữa vòng tròn để tăng sự thuận lợi phát triển.
  • Trước cửa chính căn nhà có 2 bụi cây quá um tùm hãy nên cắt tỉa bớt. Tránh để cây cối sầm uất trước mặt nhà.
  • Phía phải căn nhà có cây cối to lớn thì tốt cho người con gái trong nhà đó
  • Phía Bạch Hổ căn nhà (phía tay mặt) nếu có giếng ao hồ là không tốt cho gia chủ
  • Phía trái căn nhà có giếng nước sâu, con trai phát triển công danh
  • Ngôi nhà mà cả mặt trước và mặt sau đều có đường đi thì hiện tượng người đi cửa trước kẻ rời cửa sau cũng giống như như kẻ trộm vãng lai thường xảy ra.
  • Nhà có hình chữ U có cây to mọc um tùm ngay giữa sẽ không tốt đối với phong thủy vì dễ là nơi quy tụ của ma quỷ.
  • Nhà cửa không được xây cất nơi sống núi, triền núi hoặc cửa ra vào sơn cốc để khỏi bị hiểm họa sạt lở, động đất, lũ lụt và sét đánh.
  • Nơi nào có giếng, hố sâu hoang phế, tránh lấp giếng hoặc hố ấy để làm nhà trên ấy vì đất không chắc chắn sẽ dễ nghiêng đổ, sập nhà lại còn bị khí ẩm xâm nhập. Nếu ở đó lâu sẽ bị bệnh phong thấp, viêm phổi, ho, trì trệ máu huyết và năng lực.
  • Xung quanh nhà nên có một phần đất trống ở về phía Nam của căn nhà. Nếu phía Nam căn nhà có núi hay cao ốc che khuất thì nhà đó ắt sẽ có người hay thối chí ngã lòng, luôn luôn bảo thủ, trì trệ và hay đau ốm.
  • Nếu phía Tây Nam căn nhà có một ngã tư thì ảnh hưởng nhiều đến người con gái trong nhà đó, thường sẽ có nhiều dục tình.
  • Nhà ở lâu nơi ngõ cùng, ngõ cụt sẽ dễ trở nên cô độc.
  • Nhà có 2 cây lớn ở 2 bên như 2 lính gác bảo vệ ngôi nhà rất tốt
  • Nhà có cửa ngõ đi thẳng vào cửa chính là không tốt
  • Bề cao các ngôi nhà nên đồng đều nhau mới tốt, giúp khí trong thiên nhiên luân lưu dễ. Nếu nhà cùng dãy có cái cái cao cái thấp thì nhà thấp sẽ bị nhà cao lấn át nhiều mặt về địa thế, về khí, về phương hướng … Nếu nhà có phòng trái, phải thì phòng ở phía tay trái (Thanh Long) nên cao hơn phòng phía bên phải. Cũng vậy, căn phòng chính lúc nào phía sau nhà không nên để thấp hơn căn phòng phía trước.
  • Phía trước căn nhà nếu có nhà vô chủ, hoang phế đổ nát là không tốt vì đó là biểu tượng của sự tàn tạ, lao dốc
  • Góc tường (tạo thành một đường sống lưng) bao quanh một căn nhà nào đó lại chiếu thẳng vào nhà mình là bất lợi. Nếu góc ấy ở phía trái (Thanh Long) sẽ không tốt cho con trai, nếu ở phía phải (Bạch Hổ) sẽ không tốt cho con gái.
  • Đất nhà phía sau hè nên cao dần lên chứ không nên thấp, lõm. Tuy nhiên nền nhà trước phải cao hơn nền nhà sau và nền nhà trước hẹp còn phía sau phải rộng hơn mới tốt.
  • Nhà quá rộng lớn mà có ít người ở là tượng trưng cho sự hoang vu dần, không tốt.
  • Ngôi nhà nếu nằm lọt vào giữa 4 con đường là quá xấu, tiền bạc cho đến người thân đều sẽ lần lượt rời khỏi nhà.
  • Căn nhà mà trước mặt đầy núi non là hiện tượng của trở ngại, khó khăn và không có cơ hội phát đạt.

Khi anh chị đã xem qua những yếu tố cần tránh trong phong thủy thì anh chị cũng có thể xem tài liệu “Trang trí nội ngoại thất theo thẩm mỹ và phong thủy phương Đông” dưới đây:

7. Cách xem phong thủy nhà ở theo tuổi.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Thông thường khi xem phong thủy nhà ở theo tuổi thì anh chị thường xem hướng nhà hoặc hướng phòng có hợp với bản mệnh của mình hay không. Ở phần mục 2 của bài viết On Home Asia đã có nhắc tới việc chọn hướng nhà, hướng phòng theo Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch. Như vậy để chọn được hướng phù hợp, trước tiên cần tra bản mệnh để xem gia chủ thuộc Đông Tứ Mệnh hay Tây Tứ Mệnh. Cách xem bản mệnh phong thủy theo tuổi:

  • Tính theo năm sinh: Lấy tổng các chữ số của năm sinh chia cho 9, số dư sau khi chia chính là số Thành (nếu chia hết cho 9 thì lấy số dư là 9)
  • Tra số Thành, Giới tính theo bảng để biết bản mệnh theo bát quái.
  • Từ bản mệnh tra tiếp theo bảng để biết thuộc nhóm Đông hay Tây Tứ Mệnh.

Sau đó kết hợp với các hướng Đông – Tây tứ trạch ở trên để chọn ra các hướng phù hợp với bản mệnh của gia chủ.

  • Đông Tứ Trạch có 4 hướng : Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.
  • Tây Tứ Trạch có 4 hướng : Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Anh/Chị xem thêm các lưu ý quan trọng về phong thủy dành cho các khu vực phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ tại Cẩm nang nội thất của On Home Asia nhé!

8. Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy nhà ở.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Nội thất phòng khách được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát sẽ mang lại những yếu tốt về mặt phong thủy Phong thủy phòng khách ảnh hưởng rất lớn đến vận thế của từng thành viên trong gia đình anh/chị. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được lưu tâm hàng đầu. Thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thủy nhà cần đi liền với sáng tạo không gian sinh hoạt đa chức năng, gọn gàng và thông thoáng.

  • Sàn nhà của phòng khách nên bằng phẳng, tránh để sàn lồi lõm, nhấp nhô hay bong tróc…
  • Những đồ vật trang trí có hình tròn sẽ tốt cho phòng khách hơn những vật mang hình góc cạnh.
  • Phòng khách phải được bố trí gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát. Tránh để không gian phòng khách âm u, ẩm thấp sẽ sản sinh ra những luồng khí không tốt.
  • Trang trí thêm cây xanh bên trong phòng khách giúp tăng sinh khí, tài lộc và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho anh/chị.
  • Đồ vật bên trong căn phòng không được chắn ngang lối đi.
  • Không nên để tường phòng khách quá trống trải hay đơn điệu duy nhất một màu. Anh/chị hãy thêm một vài bức tranh màu sắc giúp cho căn phòng trở nên sinh động hơn.

Để có được một phòng khách hợp phong thủy, anh/chị có thể tham khảo ngay bộ tài liệu phong thủy phòng khách dưới đây của On Home Asia : TẢI FILE PHONG THỦY PHÒNG KHÁCH

9. Ứng dụng phong thủy nhà ở vào phòng ngủ.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Bố trí nội thất phòng ngủ không hợp phong thủy sẽ dẫn đến nhiều tổn hại về mặt sức khỏe và tinh thần Phòng ngủ không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn là nơi gắn kết tình cảm gia đình, vợ chồng và con cái. Chính bởi vậy, việc quan tâm tới cách bày trí nội thất đúng theo phong thủy phòng ngủ là điều nên làm và việc đề cao sự thoải mái và tiện nghi là điều bất cứ gia đình nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất phòng ngủ đừng vội bỏ qua các yếu tố liên quan đến phong thủy. Bởi vì đã có nhiều dẫn chứng cho thấy tác hại của việc bố trí đồ dùng nội thất không hợp phong thủy phòng ngủ và gây nhiều tổn hại cho gia đình cả về thể chất lẫn tinh thần.

  • Các món đồ trang trí, tủ quần áo, kệ không được treo hay đặt quá nhiều ở phía đầu giường sẽ tạo cảm giác nặng nề, áp lực cho anh/chị trong lúc ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Gương là một vật dụng rất hạn chế đặt ở phòng ngủ vì dễ khiến anh/chị gặp ác mộng cũng như mất ngủ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm lý anh/chị. Vì thế, anh/chị hãy che gương lại hoặc di chuyển gương đến một vị trí khác.
  • Nên đặt đầu giường hướng về phía Đại cát. Trong trường hợp hai vợ chồng không có chung hướng tốt thì nên chọn theo hướng của người vợ.
  • Phòng ngủ không đặt gần bếp, do bếp sinh ra nhiều khí độc trong quá trình nấu nướng. Điều này có thể gây ảnh tới giấc ngủ và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

TẢI TÀI LIỆU HƯỚNG ĐẶT GIƯỜNG NGỦ ĐÚNG PHONG THỦY

Ngoài phòng ngủ cho người lớn, thì phòng ngủ trẻ em cũng cần được trang trí và sắp xếp nội thất hợp phong thủy. Anh/chị có thể tham khảo bộ tài liệu phong thủy phòng ngủ trẻ em dưới đây của On Home Asia.

10. Phong thủy nhà bếp dưới góc nhìn phong thủy.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Không nên đặt bếp nấu nằm gần với bồn rửa Không gian phòng bếp đặc biệt quan trọng bởi đây là không gian sinh hoạt chung, là nơi gia đình trò chuyện và có những khoảnh khắc sum họp đáng quý. Thiết kế nhà bếp làm sao cho khoa học, thuận tiện nhưng vẫn đầm ấm và hợp phong thủy là điều mà anh/chị hằng mong ước. Vậy anh chị đã biết cách trang trí nội thất nhà bếp đúng phong thủy nhà bếp chưa? dưới đây là 1 số cách anh chị tham khảo nhé.

  • Đối với khu vực phòng bếp, anh/chị cần thiết kế sao cho khi đứng nấu ăn ở trong bếp vẫn mà có thể trông coi nhà cửa ở phía trước
  • Tuyệt đối không đặt bếp nấu gần tủ lạnh, nếu có thì cần di chuyển bếp và tủ lạnh cách xa nhau.
  • Khi thiết kế phòng bếp cũng không nên đặt bếp nấu nằm gần với bồn rửa vì Thủy khắc Hỏa. Vì thế, nên thay đổi vị trí cho 2 đồ vật này.
  • Không đặt bếp dối diện nhà vệ sinh. Cũng không đặt bếp chung tường với tường nhà vệ sinh.
  • Theo phong thủy, bàn ăn nhà bếp tượng trưng cho sự phong phú của thực phẩm, giúp thu hút sự thịnh vượng. Để làm tăng nguồn phong phú, dồi dào đó, anh/chị có thể sắm cho mình một chiếc gương cách điệu ngay bàn ăn vừa hợp phong thủy vừa tạo cảm giác không gian rộng hơn.

11. Phong thủy phòng thờ đúng theo phong thủy.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Phòng thờ/bàn thờ phải được đặt ở nơi có khí trường tốt nhất của phong thủy ngôi nhà Phòng thờ được coi là thế giới tâm linh thu nhỏ. Cũng là nơi trang trọng và thiêng liêng nhất trong ngôi nhà để thờ cúng, nhằm thể hiện sự biết ơn, tưởng nhớ gia tiên và những người thân đã khuất. Chính vì vậy việc lựa chọn và bố trí phòng thờ sao cho phù hợp với phong thủy hết sức được chú trọng.

  • Phòng thờ, bàn thờ phải được đặt nơi có khí trường tốt nhất của phong thủy ngôi nhà nhằm giúp mang lại tài lộc hay sức khỏe cho gia đình anh/chị.
  • Nên bố trí hướng bàn thờ ngược lại với hướng người đứng thắp hương.
  • Vị trí bàn thờ nên đặt ở nơi dễ nhìn, thoáng đãng, cao ráo và sạch sẽ.
  • Hướng bàn thờ cũng phải tốt với mệnh của gia chủ: hướng sinh khí, hướng thiên y, hướng diên niên, hướng phục vị để gia đình sẽ luôn gặp được các điều may mắn trong cuộc sống cả về sức khỏe và tài lộc

12. Phong thủy nhà vệ sinh.

Để thiết kế nhà vệ sinh sao cho không ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở. Anh/chị cần lưu ý những nguyên tắc sau trong khi thiết kế:

  • Theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát” trong phong thủy. Nhà vệ sinh cần được chọn đặt vào hướng xấu và quay mặt về hướng tốt. Như vậy để tránh sinh ra thế phạm Thổ khắc Thủy sẽ mang đến những điều bất lợi đến sức khỏe của gia đình anh/chị.
  • Nhà vệ sinh không được xây dựng ở trung tâm ngôi nhà. Cửa nhà vệ sinh không được thiết kế xông thẳng với cửa chính, cửa bếp và cửa phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe gia chủ.
  • Đối với các ngôi nhà cao tầng, nhà vệ sinh nên nằm trên một trục đường thẳng để tiện hơn cho việc lắp đặt và sửa chữa hệ thống cấp thoát nước.

Để giúp anh/chị xây dựng và trang trí được một nhà vệ sinh hợp phong thủy và mang lại nhiều tài vận và tránh những điều xui rủi, On Home Asia có chia sẻ một bộ tài liệu phong thủy nhà vệ sinh để anh/chị tham khảo:

13. Vật phẩm phong thủy dành cho nhà ở.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Rất nhiều vật phẩm phong thủy được bày bán vô cùng đa dạng, phong phú Những người yêu thích phong thủy chắc chắn rằng ai ai cũng sở hữu một vật phong thủy nào đó bên mình. Những đồ vật này thường rất nhỏ gọn, không chỉ dùng để trang trí nhà cửa mà còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt tùy thuộc vào biểu tượng của vật phẩm đó. Việc chọn lựa đồ vật phong thủy đúng cách sẽ giúp cho gia chủ có sức khỏe dồi dào, tràn đầy hạnh phúc. Chúng thường có ý nghĩa cát tường, mang lại may mắn, tài lộc, công danh cho các thành viên trong gia đình.

13.1. Tại sao nên bố trí vật phong thủy trong nhà?

Vật phong thủy may mắn không đơn thuần chỉ là những món đồ trang trí, phụ kiện, trang sức có tính chất trưng bày, làm đẹp cho không gian. Bên cạnh đó, chúng còn có khả năng chiêu tài hoặc hóa sát.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Vật phẩm phong thủy không chỉ là những món đồ, phụ kiện dùng để trang trí mà còn có tác dụng phong thủy rất lớn Mỗi vật phẩm hay linh vật phong thủy đều mang một ý nghĩa khác nhau. Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, có rất nhiều vật phong thủy được sử dụng cho nhà ở. Tuy nhiên, không phải đồ vật phong thủy nào cũng có thể tùy tiện đặt trong nhà. Do đó, trước khi mua các vật phẩm này. Anh/chị cần lưu ý đến bản mệnh của mình và không gian đặt đồ vật để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.
22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Anh/chị cần chú ý đến bản mệnh của mình để lựa chọn được vật phẩm phong thủy phù hợp nhất

13.2. Những lưu ý khi mua và sử dụng đồ vật phong thủy.

  • Về vị trí, vật phong thủy nên được đặt tại những nơi trang trọng như phòng khách, phòng làm việc, bàn làm việc…Tránh đặt tại nơi tối tăm như nhà kho, góc tường, chân cầu thang…
  • Lựa chọn những đồ phong thủy phù hợp với bản mệnh của anh/chị. Không nên trang trí quá nhiều vật phẩm hay tượng phong thủy trong nhà.
  • Chú ý lau chùi, vệ sinh làm sạch các vật phẩm phong thủy.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Lau chùi và vệ sinh sạch sẽ các đồ vật phong thủy

  • Lựa chọn hướng đặt vật phong thủy phù hợp để phát huy tối đa công dụng.
  • Tìm hiểu kỹ thông tin, chất liệu, nguồn gốc của sản phẩm cẩn thận trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

22 điều cần tránh phong thuỷ nhà ở bạn nên biết
Tìm hiểu thông tin, nguồn gốc của sản phẩm trước khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng

Lời kết

– Lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy theo Tuổi và Mệnh. – Cửa ra vào ngôi nhà không bị cản trở. – Ngôi nhà được thế kế thông thoáng. – Có mức ánh sáng tự nhiên phù hợp với ngôi nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News