Cần Thơ

27 Ngôi Chùa ở Cần Thơ có KIẾN TRÚC ĐẸP và LINH THIÊNG nhất

Ngôi chùa Cần Thơ nào đẹp? Kiến trúc đặc trưng hay có bề dày lịch sử hàng trăm năm? Chùa nào ở Cần Thơ linh thiêng? Đặc biệt thích hợp để xin xăm hay xem quẻ? Hay đặc biệt tìm hiểu những ngôi chùa có khuôn viên rộng, yên tĩnh để lắng lòng ở cửa Phật. Hãy cùng tham khảo những ngôi chùa cực Hot ở Cần Thơ nhé!

1Chùa Khmer Muniransay

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Khmer Muniransay

Ngôi chùa Khmer Muniransay ngoài vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, nó còn là đại diện tiêu biểu của kiến trúc Phật giáo Khmer tại Cần Thơ. Ngôi chùa 70 năm tuổi là địa điểm tâm linh, tham quan của nhiều du khách khi đến Cần Thơ.

Đặc trưng thú vị khi tìm hiểu nó là kiến trúc. Nét kiến trúc chi tiết từng điêu khắc sẽ mang đến ấn tượng đặc biệt dành cho bạn.

Địa chỉ: 36 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.

Tìm hiểu chi tiết: Chùa Khmer Muniransay.

2Chùa Phật Học

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Phật Học

Ngôi chùa 70 năm tuổi khác tại Cần Thơ. Nó là nơi kết nối các Phật tử và Phật pháp tại Cần Thơ (Cái tên Phật Học mang ý nghĩa đặc biệt từ khi ra đời). Ngôi chùa với kiến trúc hoành tráng càng khiến người tham quan trầm trồ với 5 tầng. Nét kiến trúc hoành tráng đan xen với ý nghĩa đặc biệt, ngôi chùa là 1 trong những điểm đến được nhiều Phật tử lựa chọn khi có dịp lễ lớn.

Đặc trưng ở chùa là kiến trúc to lớn và nằm ngay trung tâm thành phố. Bên trong còn có ghi lời khấn lên vải và treo lên gốc cây cổ thụ (Được xem là khá linh thiêng khi khấn nguyện điều gì đó).

Địa chỉ: 11 Đại Lộ, Đại lộ Hoà Bình, Ninh Kiều, Việt Nam.

3Chùa Quan Âm

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Quan Âm Cần Thơ

Ngôi chùa Quan Âm hiếm hoi ở Cần Thơ. Nó có nét kiến trúc lớn nhưng khoảng sân khá hẹp. Tuy vậy về mặt ý nghĩa mang nét đặc trưng rất riêng về Quan Âm. Đây được xem là vị Bồ Tát nhân từ và gần gũi với dân gian nhất. Nằm trong 1 con hẻm nhỏ, không khí yên tĩnh, an bình làm nên điều thú vị của ngôi chùa này.

Đặc trưng đó là ngôi chùa lấy tên mẹ Quan Âm hiếm hoi ở Cần Thơ. Không gian tương đối yên tĩnh.

Địa chỉ: Hẻm 108, An Lạc, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.

4Chùa Quang Đức

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Quang Đức Cần Thơ

Ngôi chùa 60 năm tuổi mang những nét kiến trúc riêng đặc biệt. Những tượng Phật của chùa được điêu khắc tinh xảo. Bên hông còn có bảo tháp và bức tranh mạ vàng hình cây bồ đề.

Đặc trưng của ngôi chùa là nằm vị trí gần trung tâm thành phố Cần Thơ. Chùa cũng có đầu tư khá nhiều những kiến trúc chi tiết và tượng Phật Nam Mô A Di Đà.

Địa chỉ: 146 Mậu Thân, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.

5Chùa Tịnh Độ Cần Thơ

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Tịnh Độ Cần Thơ

Chùa Tịnh Độ Cần Thơ hay còn gọi Hưng Định Tự. Tuy kiến trúc có phần đơn giản, nhưng đây đặc biệt là ngôi chùa hốt thuốc Nam chữa bệnh miễn phí. Bên trong còn có châm cứu chữa bệnh.

Điều đặc trưng của chùa ngoài việc khám chữa bệnh bằng thuốc Nam miễn phí, chùa còn khá tốt cho những ai thích làm công quả. Bạn có thể đăng ký để phơi thuốc Nam, phân loại thuốc hay tặng chùa thuốc Nam để chữa bệnh.

Địa chỉ: 34 Đại lộ Hoà Bình, Tân An, Ninh Kiều.

6Chùa Ông Cần Thơ

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Ông bến Ninh Kiều Cần Thơ

Chùa Ông Cần Thơ với hơn 120 năm lịch sử. Đây là ngôi chùa Ông có vị trí đẹp khi nằm ngay bến Ninh Kiều. Hệ thống chùa Ông của người Hoa thì đã quá nổi tiếng. Nhiều tỉnh thành miền Tây và Sài Gòn đều có những ngôi chùa Ông khác nhau. Kiến trúc khá tương tự nhau, chỉ khác biệt về chi tiết bên trong.

Đặc trưng chùa Ông là nét đẹp của kiến trúc xưa giữ nguyên. Đây là nơi chụp ảnh khá nhiều của người địa phương lẫn khách du lịch. Đặc biệt nó thích hợp với phong cách cổ trang hoặc áo dài. Ngoài ra, nơi đây cũng khá nổi tiếng với việc xin xăm và gieo quẻ.

Địa chỉ: 32 Đường Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

7Thới Long Cổ Tự

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Thới Long Cổ Tự

Lịch sử hình thành từ 170 năm trước, chữ Cổ Tự mang ý nghĩa cổ xưa không phải chùa nào cũng có thể đề lên. Thới Long Cổ Tự có kiến trúc sơn vàng rực rỡ. Chánh điện được đầu tư công phu, nhà Hậu Thổ cũng khá ổn. Một ngôi chùa nổi tiếng và cũng khá linh thiêng.

Đặc trưng riêng là chùa khá linh thiêng và lâu đời.

Địa chỉ: 120 Hùng Vương, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ, Việt Nam.

8Chùa Nam Nhã

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Nam Nhã

Ngôi chùa có lịch sử 130 năm mang nét kiến trúc trang nhã, ảnh hưởng khá lớn bởi người Hoa. Đặc biệt nếu bạn từng hoặc sẽ tham quan nhà cổ Bình Thủy gần đó, bạn sẽ nhận ra nhiều nét tương đồng kiến trúc của cả hai. Khi ấy kiến trúc người Hoa và những thương gia giàu có cũng đa phần là người Hoa, nên cũng dễ hiểu khi ngôi chùa ảnh hưởng lớn bởi cộng đồng Hoa bấy giờ.

Đặc trưng chùa là có lịch sử lâu đời, nổi tiếng là linh thiêng. Nếu tính riêng trung tâm thị xã Cần Thơ (Đơn vị hành chính xưa trước khi tách tỉnh Hậu Giang), thì chùa Nam Nhã là 1 trong những ngôi chùa cổ đầu tiên. Đặc biệt nó là ngôi chùa tam giáo đồng nguyên ở Cần Thơ.

Địa chỉ: 612 Đường Cách Mạng Tháng 8, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

9Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là ngôi chùa của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử. Một ngôi chùa nổi tiếng với sự hoành tráng và quy mô tuyệt vời. Đặc biệt với khoảng sân rộng rãi, nhiều hoa cỏ trong lành bên trong; nơi đây trở thành điểm chụp hình khá nhiều người.

Điểm đặc trưng là khoảng sân rộng và kiến trúc hoành tráng. Nơi đây là điểm chụp hình của nhiều người theo phong cách cổ trang hoặc áo truyền thống, áo dài, áo bà bà. Bên trong cũng có 1 số đặc trưng riêng của miền Tây như bông súng, vườn ao,…

Địa chỉ: TL 923, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ, Việt Nam.

10Hội Linh Cổ Tự

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Hội Linh Cổ Tự

Chùa Hội Linh có lịch sử hơn 110 năm. Ngôi chùa lưu giữ giá trị lịch sử lâu dài. Bên trong nhiều câu đối, hoành phi bằng chữ Hán lâu năm. Đây là một ngôi chùa khá bình yên và rất linh thiêng tại Cần Thơ.

Đặc trưng là lịch sử lâu dài của ngôi chùa. Kiến trúc có nét độc đáo riêng để tìm hiểu. Đây là 1 trong những ngôi chùa phải tham quan nếu bạn muốn tìm hiểu lịch sử của chùa ở Cần Thơ.

Địa chỉ: 36 đường Cách Mạng Tháng 8, Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

11Chùa Khmer Hồ Xáng Thổi

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Khmer Pitu Khosa Rangxay hồ Xáng Thổi

Ngôi chùa Khmer có lịch sử 70 năm ven hồ Xáng Thổi Cần Thơ. Đây là ngôi chùa có nét kiến trúc độc đáo 3 tầng và mái cũng có 3 tầng độc đáo. Kiến trúc gắn liền với nét Ankor cổ xưa. Giống như nhiều chùa Khmer khác, từng nét trang trí, điêu khắc của chùa Pitu Khosa Rangsay đều chi tiết và nổi bật.

Đặc trưng của chùa là vị trí nằm ven hồ Xáng Thổi.

Địa chỉ: 27 Đường Mạc Đĩnh Chi, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

12Chùa Pothisomron – Ngôi chùa lâu đời nhất Cần Thơ

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Khmer Pothisomron Ô Môn

Chùa Pothisomron là ngôi chùa có lịch sử lâu đời nhất ở Cần Thơ hiện nay với 300 năm lịch sử. Đây là ngôi chùa mang nét đặc trưng của Khmer Nam bộ. Ngôi chùa cũng là cái nôi Phật giáo Nam Tông hiện nay ở Cần Thơ. Chùa có đào tạo trung cấp Phật giáo Nam Tông.

Đặc trưng của chùa chính là lịch sử lâu đời với 300 năm. Bên trong có cây Sala 200 năm tuổi khá đặc biệt. Kiến trúc tuyệt vời của ngôi chùa chắc chắn sẽ làm nên những bộ ảnh tuyệt vời.

Địa chỉ: 1144 QL91, Châu Văn Liêm, Ô Môn, Cần Thơ.

13Chùa Thiên Quang Cần Thơ

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Thiên Quang

Chùa Thiên Quang Cần Thơ có khoảng 90 năm lịch sử và nằm ven 1 con kênh ở Cần Thơ. Ngôi chùa có kiến trúc đậm nét Bắc Tông, bên trong có khuôn viên rộng. Đặc biệt chùa có đầu tư khá nhiều cho các tiểu cảnh, hòn non bộ, vườn sala,… Một ngôi chùa đáng để tham quan khi đến Cần Thơ.

Đặc trưng là khu vườn rộng lớn và mát mẻ. Một điểm đến khá thanh bình của một ngôi chùa gần trung tâm thành phố Cần Thơ.

Địa chỉ: 132/96, Hùng Vương, Phường Thới Bình, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

14Chùa Quang Xuân

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Quang Xuân

Ngôi chùa lịch sử hơn 100 năm ở Cần Thơ,là cái nôi của Đàn Tiên Cái Khế. Tuy vậy khá đáng tiếc là nó mất dần nguồn gốc khi ra đời. Hiện nay chùa đã thay trụ trì theo hệ phái Bắc Tông, vì vậy chùa đang có sự chuyện giao. Những nét kiến trúc cũ đã mất đi nhưng vẫn còn giữ lại 1 số thứ như tượng Phật cổ.

Đặc trưng của chùa là 2 tượng Phật A Di Đà và Quan Thế Âm Bồ Tát cao lớn. Bên trong chùa còn có Tây Thiên Nhất Trụ (Tương tự chùa Một Cột). Ngoài ra chùa còn nuôi khác nhiều bồ câu, bạn có thể đem bánh mì vào cho chúng ăn.

Địa chỉ: 89/16, Đường Huỳnh Thúc Kháng, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

15Chùa Hiệp Minh

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Đàn Tiên Cái Khế (Chùa Hiệp Minh)

Chùa Hiệp Minh hay còn gọi Đàn Tiên Cái Khế. Ngôi chùa có lịch sử khoảng 110 năm với nét kiến trúc cổ xưa. Điều đặc biệt là cột phướn và đàn cầu tiên bên trong sân chùa. Nét văn hóa thú vị với đàn cầu Tiên Phật của một ngôi chùa tạo nên một điểm tham quan văn hóa và tâm linh nổi tiếng ở Cần Thơ.

Đặc trưng của chùa Hiệp Minh là Đàn cầu Tiên với bộ bàn ghế dành riêng các Tiên trưởng.

Địa chỉ: 97 Huỳnh Thúc Kháng, An Phú, Ninh Kiều, Cần Thơ.

16Chùa Long Quang

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Long Quang

Chùa Long Quang là 1 trong những ngôi chùa khá cổ tại Cần Thơ với gần 200 năm lịch sử. Ngôi chùa nổi bật với những tượng Phật cổ lâu năm và sự ảnh hưởng to lớn của hệ phái Lâm Tế nổi tiếng trước đây. Đặc biệt là 18 tượng La Hán cổ bằng gỗ vẫn còn được trưng bày tại chùa. Chùa có khuôn viên rộng lớn và phía sau có cả 1 vườn thiền.

Đặc trưng là lịch sử và những cổ vật bên trong chùa. Môt điều thú vị khác là sự yên tĩnh và không khí trong lành của ngôi chùa. Vườn thiền của Long Quang Cổ Tự như một vườn trái cây ăn trái miền Tây vây. Bên trong vườn trồng khá nhiều cây ăn trái, rau và có cả mương nước.

Địa chỉ: 155 Đinh Công Chánh, Phường Long Hòa, Long Hoà, Bình Thủy, Cần Thơ.

17Chùa Bửu Pháp

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bửu Pháp

Chùa Bửu Pháp Cần Thơ nhìn khá giống 1 ngôi chùa Khmer. Tuy vậy khi bạn nhìn kỹ những nét đặc trưng như rồng nhà Lý hay những nét thú vị trong kiến trúc sẽ nhận ra khác biệt. Chùa tu học theo hệ phái Phật giáo Nguyên Thủy. Một ngôi chùa tu theo hệ phái tương đối lạ lẫm với nhiều người ít nghiên cứu về phật giáo.

Đặc trưng của chùa là nét kiến trúc tương tự chùa Khmer. Tuy chùa nằm khu vực trung tâm thành phố nhưng nó có khoảng sân rộng và yên tĩnh. Chùa tuy tu học theo hệ phái Phật giáo Nguyên Thủy nhưng lại có thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, một nét “phá cách” lạ lẫm.

Địa chỉ: 90/2/28 Hùng Vương, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ.

18Chùa Bửu Liên

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bửu Liên (Cây Bàng Cần Thơ)

Chùa Bửu Liên hay còn có tên là chùa Cây Bàng. Chùa có lịch sử lâu đời tại Cần Thơ. Tuy rằng chùa vừa trùng tu khoảng thời gian gần đây, nhưng nó vẫn còn lưu giữ khá nhiều tượng Phật cổ xưa. Bên trong mang nhiều dấu ấn thời gian.

Đặc trưng là lịch sử lâu đời. Đặc biệt là miếu thờ Ngũ Hành Nương Nương khá lớn.

Địa chỉ: 22/71/4 Đường Mạc Đĩnh Chi, An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ.

19Chùa Phước An

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Phước An Cần Thơ

Ngôi chùa có lịch sử hơn 230 năm. Tuy vậy nó mất đi nét kiến trúc cổ xưa vì phải di dời chỗ để xây dựng sân bay Cần Thơ. Hiện chùa vẫn còn 1 số tượng Phật cổ và có một chánh điện lộng lẫy hơn. Chùa còn có cả hốt thuốc nam chữa bệnh miễn phí cho mọi người.

Đặc trưng là lịch sử lâu đời. Tuy đã mất hết kiến trúc cổ xưa vì xây dựng mới hoàn toàn chùa vào hơn 10 năm trước. Nhưng vẫn giữ một số đặc trưng riêng của chùa cổ. Điều làm nên thương hiệu của chùa chính là việc hốt thuốc Nam chữa bệnh miễn phí.

Địa chỉ: Quốc lộ 91B, Thới An Đông, Bình Thủy, Cần Thơ.

20Chùa Bửu Trì

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bửu Trì

Chùa Bửu Trì là nơi nuôi dạy hàng chục đứa trẻ nhỏ hơn 10 năm nay tại Cần Thơ. Nơi đây như một đại diện của tình thương yêu Phật giáo và những người khó khăn. Những đứa bé cũng khá lịch sự và dễ gần khi có người đến thăm. Tầng dưới của chùa có thờ Phật A Di Đà, Quan Âm Bồ Tát và Phật Mẫu Chuẩn Đề. Bên trong là bàn thờ Tổ. Những tầng trên của chùa là nơi ở của các trẻ em được nuôi dạy và các ni sư.

Đặc trưng của chùa là nuôi dạy những đứa trẻ khó khăn, đưa chúng đi học đầy đủ. Bạn có thể đăng ký các hoạt động tình nguyện và các hoạt động của công ty, đoàn trường tại đây.

Địa chỉ: Số 67, đường Mậu Thân, An Nghiệp, Ninh Kiều, Cần Thơ.

21Chùa Bảo An

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bảo An

Ngôi chùa là Tổ đình của hệ phái riêng tại Cần Thơ. Chùa có lịch sử lâu đời từ thời Pháp thuộc. Nằm ngay trung tâm và gần bến Ninh Kiều. Chùa là nơi thăm viếng của nhiều thế hệ người dân Cần Thơ. Bên trong có nhiều nét kiến trúc độc đáo và mang ảnh hưởng của hệ phái thiền tông Lâm Tế.

Đặc trưng của chùa là 1 tổ đình lâu đời.

Địa chỉ: 49 Võ Văn Tần, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

22Chùa Bửu Ân

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Bửu Ân

Chùa Bửu Ân nằm khá gần chùa Phật Học và chùa Bảo An. Nơi đây có vị trí đẹp và tương đối yên tĩnh. Một nơi thích hợp để ghé thăm, tránh bớt sự đông đúc của những ngôi chùa quá nổi tiếng gần đó. Chùa có không gian bày trí đơn giản.

Đặc trưng là nét yên tĩnh, không quá đông đúc như những ngôi chùa khác (Dĩ nhiên trừ những ngày lễ cũng sẽ khá đông).

Địa chỉ: 56 Nguyễn Thái Học, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

23Chùa Thiên Phước

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Thiên Phước

Chùa Thiên Phước là dấu ấn còn sót lại của sự ảnh hưởng to lớn hệ phái thiền tông Lâm Tế đến những ngôi chùa tại Cần Thơ. Nó từng có thời huy hoàng đến nổi nhiều ngôi chùa phải tự treo biển và định hướng theo Lâm Tế (Tuy rằng nó chưa bao giờ được chính những bậc tu Lâm Tế thừa nhận). Ngôi chùa nằm ven sông Cần Thơ, nhỏ và yên tĩnh.

Đặc trưng của chùa là tu học theo hệ phái Lâm Tế, yên tĩnh và bình yên ven 1 con sông.

Địa chỉ: Đoạn đường ven sông Cần Thơ, Hưng Thành, Cái Răng, Cần Thơ, Việt Nam.

24Chùa Phước Long

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Phước Long Cần Thơ

Chùa có 110 năm lịch sử tại Cần Thơ. Đây là ngôi chùa linh thiêng và nhiều năm được xem là nơi trấn giữ sự yên bình cho dòng sông ở chợ nổi Cái Răng. Ngôi chùa có chánh điện mới và to lớn. Đặc biệt chùa là điểm học tập và thuyết giảng cho nhiều Phật tử và nhiều nhà sự theo học.Hiện chùa là một trong những trường Trung Cấp Phật Giáo của Thành phố Cần Thơ.

Đặc trưng là lịch sử lâu dài và linh thiêng. Bên trong kiến trúc khá đẹp vì vừa được trùng tu trong vài năm gần đây.

Địa chỉ: 70 Quốc lộ 1A, Lê Bình, Cái Răng, Cần Thơ.

25Chùa Ông Một (Long An)

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Long An (Ông Một) Cần Thơ

Chùa có lịch sử hơn 90 năm và là địa điểm nuôi dưỡng nhiều người già neo đơn tại địa phận quận Cái Răng. Chùa có khoảng sân rộng, mang nhiều nét ảnh hưởng các hệ phái tu học Trung Quốc (Chùa có miếu thờ ngũ hành nương nương, các tháp mộ gần giống với chùa Hội Linh Cổ Tự ở địa bàn quận Bình Thủy).

Đặc trưng là vị trí cách xã trung tâm nên khá yên tĩnh. Chùa có kiến trúc ổn và là nơi nuôi dưỡng nhiều người già khó khăn.

Địa chỉ: 5/5 A Khu Vực Yên Thượng, TP, Lê Bình, Cái Răng, Cần Thơ.

26Chùa Ông Vàm Đầu Sấu

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa Ông Vàm Đầu Sấu

Chùa Ông Vàm Đầu Sấu là ngôi chùa thờ Quan Công nằm ngay dưới con đường từ cầu Đầu Sấu đi vào. Nơi đây mang nét đặc trưng ảnh hưởng bởi cộng đồng người Hoa tại Cần Thơ. Tuy vậy nó lại không quá nổi tiếng vì nằm trong 1 con đường nhỏ. Không khí yên tĩnh và trong lành bên trong tạo nên cảm giác linh thiêng đặc biệt.

Đặc trưng chùa là có 1 cổng chùa đẹp. Bên trong khá nhiều tượng cổ (Lâu đời) và không khí yên tĩnh.

Địa chỉ: 12 Hẻm 1, đường 3 Tháng 2, Hưng Lợi, Ninh Kiều, Cần Thơ.

27Linh Thạnh Tự (Chùa Mẹ Bồng Con)

27 ngôi chùa ở cần thơ có kiến trúc đẹp và linh thiêng nhất

Chùa mẹ bồng con

Chùa Linh Thạnh còn gọi là chùa Mẹ Bồng Con vì có 1 tượng mẹ bồng con ngay trước cổng chùa. Bên trong có khuôn viên rộng lớn và khá thanh tĩnh. Nhiều kiến trúc đặc trưng Phật giáo được mô phỏng lại bên trong vườn Lâm Tỳ Ni của chùa: Đức Phật ra đời, tọa thiền dưới gốc bồ đề, khung cảnh Phật bà Chuẩn Đề cưỡi voi, bảo tháp và cả miếu thờ ngũ hành nương nương.

Đặc trưng là bức tượng mẹ bồng con khá thú vị trước cổng chùa. Bên trong có khu vườn với nhiều mô phỏng sự tích Phật giáo.

Địa chỉ: 18/4B, Võ Tánh, Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, Tp. Cần Thơ.

Đây là tổng hợp những ngôi chùa mà Miền Tây có gì đã đến. Những ngôi chùa mang nét đẹp và đặc trưng nhất tại Cần Thơ. Tuy đây gần như toàn bộ những ngôi chùa ở trung tâm thành phố, nhưng đôi khi sẽ sót lại những ngôi chùa chưa quá nổi bất nhưng mang nét bí ẩn đặc biệt. Nếu bạn biết thêm về những ngôi chùa như thế, hãy liên hệ hoặc để lại nhận xét nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News