Sức Khoẻ

3 bước xoa bóp, bấm huyệt vào buổi sáng giúp trẻ hóa làn da

SKĐS- Sự thay đổi thời tiết cùng với quá trình lão hóa có thể khiến làn da khô sạm, đầy nếp nhăn, đồi mồi… Cho nên để giữ gìn sự tươi trẻ cho làn da, y học cổ truyền chủ đạo thông qua xoa bóp bấm huyệt để bổ tỳ phế, dưỡng âm huyết, hoạt huyết.

1. Kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt giúp trẻ hóa làn da

Là một kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả, xoa bóp bấm huyệt kích thích các huyệt ở vùng mặt có thể điều chỉnh chức năng của tạng phủ và kinh mạch, tăng cường tuần hoàn huyết mạch trên da, làm giảm nếp nhăn, tái tạo làn da.

Bước 1

Vào buổi sáng thức dậy trước khi xoa mỹ phẩm, hãy ngồi thiền một phút; xông mặt bằng hơi nước ấm (nếu có) và súc miệng trong một phút để khởi động làn da.

3 bước xoa bóp, bấm huyệt vào buổi sáng giúp trẻ hóa làn da

Súc miệng khoảng 1 phút có tác dụng khởi động làn da.

Bước 2

Bước tiếp xoa hai bàn tay vào nhau cho ấm lên rồi xoa đều từ mặt lên tai một lượt, kéo nhẹ tai; sau đó dùng đầu ngón tay bấm vuông góc với da đầu và chải tóc bằng các ngón tay.

3 bước xoa bóp, bấm huyệt vào buổi sáng giúp trẻ hóa làn da

Xoa nhẹ vùng mặt kích thích trao đổi chất dưới da.

Bước 3

Cuối cùng xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi xoa từ trán xuống cằm 14 lần. Mỗi lần kèm bấm 2-4 huyệt một bên từ 8-16 phút, 10 lần như vậy một chu kỳ. Các huyệt chính được lựa chọn là những huyệt thuộc các đường kinh can, đởm, thận, vị, tam tiêu, đại trường, tiểu trường là các đường kinh đi qua vùng mặt cũng như hỗ trợ công năng cho tỳ, phế.

Sử dụng các huyệt chính: Ty trúc không, toản trúc, thái dương, nghinh hương, giáp xa, ế phong. Có thể bổ sung thêm các huyệt trung quản, hợp cốc, khúc trì, túc tam lý, vị du, quan nguyên, lậu cốc.

2. Các nghiên cứu trên thế giới chứng minh tính hiệu quả của xoa bóp bấm huyệt giúp cải thiện làn da.

Sự cải thiện làn da bằng phương pháp xoa bóp đã được chứng minh qua các nghiên cứu:

Năm 2016, các bác sỹ khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Tokyo, trường Đại học Y Kanagawa và các chuyên gia từ tập đoàn Shiseido, Nhật Bản cho thấy sự thay đổi rõ ràng trên hình ảnh CT của các mô mỡ dưới da, các cơ biểu hiện trên khuôn mặt và thay đổi hình thái rõ rệt của các nếp gấp ở mũi, má và mí mắt dưới sau khi xoa bóp mặt.

Năm 2017, các chuyên gia Pháp đã cho thấy sự cải thiện nếp nhăn, chảy xệ da, tác dụng săn kết cấu nhờ đồng thời sử dụng thiết bị massage da mặt và kem chống lão hóa trong 8 tuần. Từ đó chứng minh tác dụng của kem được tăng cường khi đi kèm xoa bóp.

3. Các phương pháp điều trị khác của y học cổ truyền

Không dừng lại ở đó, y học cổ truyền còn đi kèm việc sử dụng các loại dược liệu, châm, cứu để làm tăng tác dụng hồi sinh cho làn da.

3.1. Phương pháp dùng thuốc

Giúp bổ tỳ phế, dưỡng âm, sinh huyết, duy trì một làn da mềm mại, căng bóng không tì vết, hỗ trợ loại bỏ các chất thải chuyển hóa tích tụ.

Các vị thuốc thường dùng gồm: Nhân sâm, kỷ tử, giảo cổ lam, lá bạch quả, hồng táo, ngọc trúc, hắc chi ma…

3 bước xoa bóp, bấm huyệt vào buổi sáng giúp trẻ hóa làn da

Lá bạch quả làm đẹp da nhưng phải dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

3.2. Phương pháp châm cứu

Phương pháp châm cũng thông qua việc tác động lên các huyệt vị trên mặt tạo nên các vi tổn thương, giúp kích thích hệ thống bạch huyết và tuần hoàn, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào da, kích thích sản xuất collagen, nuôi dưỡng làn da từ trong ra ngoài giúp làm đều, sáng màu da.

Cứu cũng là một phương pháp tốt để làm đẹp da nhờ hơi nóng làm giãn mạch, tăng cường tuần hoàn đến da mặt và tác dụng dược lý của ngải cứu làm thông cả 12 kinh mạch.

Các huyệt thường được chọn bao gồm: Thần khuyết, quan nguyên, khí hải, trung quản, mệnh môn, đại chùy, thân trụ, cao hoang, thận du, túc tam lý, tam âm giao, khúc trì, hạ liêm.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News