Phong Thuỷ

3 cách chọn cây để bàn làm việc giúp tạo sinh khí, hút tài lộc

Trang trí cây xanh ở văn phòng như cây để bàn làm việc, cây ở góc phòng… không chỉ giúp tạo sinh khí cho không gian mà theo phong thủy còn có thể mang lại những vận may. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về thông tin này qua bài viết dưới đây nhé!

Có nhiều cách giúp tạo sinh khí, tài lộc cho nơi làm việc như trang hoàng lại máy móc, dụng cụ, đổi hướng ngồi hay đơn giản là thêm vào không gian ấy một chậu hoa, một cây xanh… Tuy nhiên, bạn không nên tùy tiện bố trí vật dụng (dù nó có thể được xem là tốt) mà phải tuân theo một số quy tắc nhất định.

Hãy chọn loại cây giúp không khí lưu thông

Không gian văn phòng có nhiều người sẽ làm không khí trong phòng trở nên ngột ngạt, cản trở luồng khí tốt lành lưu thông trong phòng. Chính vì thế, cần trồng các loại cây để bàn làm việc giúp cải thiện môi trường và tạo không gian đẹp, thoáng đãng.

3 cách chọn cây để bàn làm việc giúp tạo sinh khí, hút tài lộc
Hình minh họa Internet

Điều đó sẽ hoàn toàn đúng nếu bạn trồng những loại cây lá rộng trong chậu để mang lại may mắn cho việc làm ăn của công ty và cải thiện mối quan hệ giữa các nhân viên. Lưu ý, theo phong thủy, bạn có thể trồng một số loại cây như: xương rồng, thiên thanh, kim phát tài, trúc nhật… sẽ giúp công ty tránh được những điềm xấu và gia tăng tài lộc cho bản thân.

Chú ý kết hợp màu sắc khi trồng cây để bàn làm việc

Trên bàn làm việc, bạn nên đặt một vài chậu nhỏ xinh như hoàng kim cát, vạn niên thanh… để tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc. Cây để bàn làm việc cũng có thể giúp giảm bớt những tác hại do bức xạ gây ra. Khi bài trí cây cảnh, hoa cỏ trong văn phòng, bạn nên chú ý kỹ đến việc kết hợp màu sắc.

3 cách chọn cây để bàn làm việc giúp tạo sinh khí, hút tài lộc
Hình minh họa Internet

Hãy chọn những loại cây hoa có sắc màu tự nhiên, xanh tốt và dễ sống để dễ dàng tạo vượng khí cho văn phòng. Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trong phòng làm việc sẽ gây mệt mỏi và bí bách cho không gian có nhiều người.

Khi bài trí cây với tỉ lệ hợp lý thì tài vận và nhân vận trong văn phòng có thể phát triển tốt nhất.

Chọn loại cây phù hợp với không gian

Cây cối luôn đóng vai trò liên kết giữa con người với thế giới tự nhiên. Do vậy, dùng cây cối trong nội thất chính là liệu pháp tiếp nối khí một cách đơn giản và dễ điều chỉnh nhất. Ở một căn phòng làm việc có nhiều loại trang thiết bị, hãy thử đặt vài chậu kiểng, bình hoa trên bàn và giỏ lan trên bậu cửa sổ chẳng hạn. Hiệu quả giảm stress sẽ đến rõ rệt nhờ việc hài hòa tính Âm Dương của các hành Mộc – Kim trong Ngũ hành.

Không nên chọn những loại cây quá sum suê cho góc bàn làm việc vốn có diện tích khiêm tốn vì điều này dễ làm sinh thêm nhiều tà khí không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

3 cách chọn cây để bàn làm việc giúp tạo sinh khí, hút tài lộc
Hình minh họa Internet

Mách bạn: Đặt cây xanh đúng hướng

Muốn cây để bàn làm việc trong văn phòng được phát triển tốt thì điều kiện cần là nước và ánh sáng. Hãy luôn đảm bảo cây sống trong văn phòng được đủ nước, ánh sáng và sự lưu thông không khí. Bên cạnh đó, hướng đặt cây cũng có vai trò quan trọng như yếu tố ánh sáng và nước. Tùy vào hướng phát triển trong cuộc sống để bạn có thể đặt cây theo phương vị thích hợp.

3 cách chọn cây để bàn làm việc giúp tạo sinh khí, hút tài lộc
Hình minh họa Internet

Có nhiều hướng đặt khác nhau, tuy nhiên, hướng đặt cây xanh tốt nhất là bố trí ở một góc cố định trên bàn làm việc, là nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy nhưng ít khi tác động đến nó. Việc này giúp không phân tán khí vận tập trung tại khu vực này.

Lưu ý: Cây thủy sinh đang được dân văn phòng ưa chuộng, tuy nhiên, cần chọn lựa loại cây phù hợp và chăm sóc đúng cách để cây có thể phát triển tốt trong môi trường công sở. Các chất liệu đi kèm như thủy tinh, đá, cá… khi phối hợp trong cây thủy sinh cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến bạn. Vì vậy, tốt nhất, bạn cần được chuyên gia phong thủy tư vấn trước khi lựa chọn loại cây này cho góc làm việc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News