Thời Trang

3 Cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Những “tấm chiếu chưa trải” về trang sức nam sẽ lựa chọn trang sức như thế nào? Cùng tìm hiểu cách chọn trang sức nam phù hợp ngay tại đây nhé.

Trang sức là một trong những món phụ kiện không thể thiếu dành cho nữ giới. Tuy nhiên, thời trang ở thời điểm hiện tại lại không phân biệt giới tính. Nam giới vẫn có thể sử dụng phụ kiện trang sức để làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn trang sức nam, đặc biệt những người mới bắt đầu. Cùng chúng mình tìm hiểu những cách chọn trang sức sao cho phù hợp nhất với những người mới chơi hệ trang sức nhé.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Một trong những phụ kiện trang sức mà nam giới thường dùng chính là vòng tay. Vòng tay giúp tổng thể trang phục trông thời trang, phong cách và dễ gây ấn tượng hơn.

Cách chọn trang sức nam theo vòng tay có nhiều loại khác nhau, gồm:

    Vòng tay kim loại

    Vòng tay da

    Vòng tay gắn charm

    Vòng tay dây bện

    Vòng tay chuỗi hạt

    Vòng tay đá các loại

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Đối với vòng tay, các bạn nam có thể chọn lựa theo phong cách đơn lẻ hoặc layering.

    Nếu chuộng phong cách tối giản, nam giới có thể chọn đeo 1 đến 2 vòng tay để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Ví dụ: 1 chiếc vòng dây bện, 1 chiếc cuff hay 1 chuỗi hạt vừa đơn giản, nhưng cũng vừa giúp tổng thể thêm màu sắc.

    Nếu chuộng phong cách đa dạng và cá tính hơn, các bạn nam có thể sử dụng hiệu ứng layering – kết hợp nhiều kiểu vòng tay khác nhau, hay kết hợp vòng tay với đồng hồ. Với phong cách này, các bạn có thể kết hợp vừa vòng dây bện, vừa vòng da, chuỗi hạt cùng với đồng hồ.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Một lưu ý nhỏ cho các chàng chính là khi chọn vòng tay nên nhớ tìm màu sắc và size vòng phù hợp.

Nếu là một anh chàng có cổ tay nhỏ nên biết cách chọn trang sức nam vòng tay có bản nhỏ, mảnh, hoặc hạt nhỏ để trông cân đối. Hoặc ngược lại, nếu có cổ tay to thì có thể chọn các loại vòng tay hạt to và bản dày để trông thu hút hơn.

Màu sắc của trang sức cũng nên phù hợp với màu da để tôn lên vẻ đẹp của bản thân, tránh việc trông sến sẩm trong mắt người đối diện.

2. Cách chọn trang sức nam – Nhẫn

Nhẫn là một trong những món đồ trang sức mà gần như nam giới nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Nhẫn trang sức nam giới thường được làm bằng kim loại, vàng, bạc, inox hay thậm chí bằng nhựa hoặc các loại đá tổng hợp. Với mỗi loại nhẫn khác nhau sẽ tạo nên những phong cách khác nhau khi sử dụng.
Cách chọn trang sức nam nhẫn thường phụ thuộc vào phong cách cá nhân của các chàng.

Với những anh chàng theo phong cách thanh lịch và đơn giản thì nhẫn band là một lựa chọn an toàn và phù hợp. Những mẫu nhẫn này có thiết kế đơn giản, nhỏ và mỏng, nên cũng khá thích hợp cho những chàng có ngón tay thon dài.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

    Với những chàng theo phong cách sang trọng và quyền lực thì cách chọn trang sức nam nhẫn nên là những mẫu nhẫn signet hoặc nhẫn mặt đá, kim cương. Đây là loại nhẫn có mặt to trơn, khắc hình hoặc đính đá. Nhẫn thường được đeo ở ngón út, ngón giữa hoặc ngón đeo nhẫn để tôn lên vẻ đẹp của món trang sức này.

    Với những chàng theo phong cách cá tính, “hầm hố” hay chất chơi thì những món nhẫn góc cạnh, có hình thù độc lạ sẽ tôn lên phong cách “quái” của mình.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Ngoài ra, các loại nhẫn trang sức khác có thiết kế đính hạt, dạng xích, kim tiền,… theo xu hướng hiện đại cũng có thể là lựa chọn dành cho nam giới.

Đối với vòng cổ nam hay dây chuyền nam, cách chọn trang sức nam vòng cổ cũng phụ thuộc phần lớn vào phong cách thời trang của các chàng.

Thay vì những loại vòng cổ to, bản dày như nhiều năm về trước, xu hướng hiện nay chính là những chiếc vòng cổ mỏng, nhỏ.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Các loại vòng cổ dành cho nam thường được làm bằng vàng hoặc bạc. Hoặc có những loại được làm bằng da, hay phối da cùng kim loại để ra các sản phẩm ấn tượng hơn.

Với cách chọn trang sức nam vòng cổ, các chàng cũng có thể kết hợp 2 vòng cùng lúc hoặc nhiều hơn tuỳ vào phong cách đang mặc.

Khi kết hợp 2 vòng trở nên, nên lưu ý chọn lựa độ dài các sợi dây đeo cổ khác nhau để bộ trang phục có thêm điểm nhấn. Lưu ý khi layering dây chuyền, nên chọn sợi to, sợi nhỏ và có độ dài ngắn khác nhau để thêm phần nổi bật và thu hút.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Đối với những ai theo hệ tâm linh, hay thường tin vào phong thuỷ, ngũ hành hay thích các loại trang sức sử dụng các loại đá thì thường có cách chọn trang sức nam dựa vào các thuyết này.

Ví dụ:

    Nếu là người có mệnh Kim thì thường chọn trang sức có màu phù hợp với bản mệnh như trắng, xám, bạc, hoặc màu tương sinh như vàng, nâu. Tránh chọn các màu như đỏ, hồng, tím.

    Nếu là người có mệnh Mộc thì thường chọn các mẫu trang sức có màu sắc như xanh lá, xanh biển hoặc nâu gỗ. Và cần tránh chọn các màu trắng, xám, bạc.

    Nếu là người có mệnh Thủy thì thường có cách chọn trang sức nam có màu đen, xanh biển hoặc bạc, tránh chọn màu nâu đất hay vàng sậm.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

    Nếu là người có mệnh Hỏa thì nên chọn trang sức có màu đỏ, trắng, bạc hoặc nâu gỗ. Cần tránh chọn những màu như đen hay xanh biển vì đây là màu tương khắc của người mệnh Hỏa.

    Nếu là người có mệnh Thổ thì nên chọn trang sức màu vàng sậm, nâu đất hoặc màu đỏ, tím. Và không nên chọn trang sức có màu xanh lá, xanh biển hoặc nâu gỗ.

Chọn chất liệu cho trang sức nam

Về chất liệu trang sức dành cho nam thì có thể kể đến vàng, bạc, inox hoặc da.

1. Cách chọn trang sức nam bằng vàng

Vàng có thể được sử dụng để làm nhiều món trang sức nam, trong đó phải kể đến gồm nhẫn vàng, dây chuyền vàng, vòng tay hay đồng hồ vàng và mạ vàng.

Khi chọn các món trang sức bằng vàng, nam giới cũng cần tìm hiểu về các loại vàng như vàng Ý, vàng hồng, vàng 14k, 24k,… để chọn sản phẩm theo nhu cầu và giá cả.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Mặc dù vàng có giá trị cao, nhưng cũng cần biết cách chọn trang sức nam bằng vàng để có phong cách thời trang ấn tượng, tránh việc sến sẩm và phô trương.

Bạc cũng có thể được sử dụng để tạo ra nhiều sản phẩm trang sức cho nam như nhẫn bạc, vòng tay hay vòng cổ bạc.

Cũng như vàng, bạc gồm nhiều loại khác nhau, nên các chàng trai cần lưu ý và tìm hiểu về các chất bạc khác nhau để khi mua và sử dụng tránh việc bị xuống màu, mau cũ.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Bạn nam cũng cần lưu ý tìm những nơi bán bạc uy tín để mua. Có như thế, các bạn mới có thể tìm được bạc chất lượng, mẫu mã đa dạng và có chính sách bảo hành thích hợp, từ đó có cách chọn trang sức nam bằng bạc phù hợp hơn.

Mặc dù da thường được sử dụng để làm phụ kiện như túi xách, giày, thắt lưng nhiều hơn là trang sức. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng chất liệu da cho các món trang sức của mình, nam giới có thể tìm mua vòng tay, vòng cổ hoặc đồng hồ dây da.

Các mẫu vòng tay dây bện, vòng handmade cũng thường sử dụng da làm chất liệu chính.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Đối với mẫu dây chuyền, da thường được kết hợp cùng vàng hoặc bạc để tạo ra các sản phẩm thời trang hơn. Hoặc sẽ có các mẫu dây chuyền bằng da kết hợp cùng mặt kim loại cũng là một cách chọn trang sức nam thường gặp.

Dù là các bạn nam có cách chọn trang sức nam như thế nào đi nữa, thì cũng nên lưu ý những điểm cần tránh sau:

Phối các món đồ trang sức không phù hợp. Ít không có nghĩa là thiếu, mà nhiều cũng không hẳn là đẹp. Vì thế, nếu bạn vẫn đang bối rối chưa biết nên chọn hay phối các loại trang sức như thế nào thì theo phong cách tối giản vẫn là lựa chọn tối ưu nhất.

Có thể lựa chọn các sản phẩm trang sức theo phong cách tối giản như vòng cổ sợi nhỏ, nhẫn nam đơn giản, hay vòng tay mỏng.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

    Tránh việc đeo cùng lúc quá nhiều trang sức trên người nếu không muốn bị gọi là phô trương, rườm rà hoặc không có sự thống nhất giữa các món đồ đang đeo trên người.

    Đeo trang sức không phù hợp với ngữ cảnh. Ví dụ: đi phỏng vấn xin việc không nên dùng các món trang sức quá hầm hố. Như vậy sẽ khó ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Trừ khi công việc của bạn liên quan đến thời trang hoặc cần độ chất chơi như thế.

    Có cách chọn trang sức nam không phù hợp với màu da và tổng thể bộ trang phục. Món trang sức có thể gây mất hài hòa và cân đối nếu không có sự lựa chọn phù hợp về màu sắc.

    Sử dụng những món trang sức kém chất lượng. Thông thường giá cả sẽ đi kèm với chất lượng. Nên khi mua những món trang sức kém chất lượng sẽ khiến món đồ nhanh hỏng, dễ xỉn màu, hoặc gây cảm giác ngứa rát khi đeo.

3 cách chọn trang sức nam phù hợp cho người mới chơi hệ trang sức

Dù là nam giới thì nhu cầu làm đẹp và thời trang cũng không thể nào thiếu được, đặc biệt trong thời buổi bình đẳng giới như hiện nay. Các thiết kế trang sức nam ngày càng đa dạng nên nam giới có thể thoải mái lựa chọn và sử dụng nhiều kiểu trang sức khác nhau để thể hiện phong cách và sở thích của mình. Hi vọng với những chia sẻ trên, các chàng đã biết cách chọn trang sức nam phù hợp, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu và sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News