Phong Thuỷ

3 cặp con giáp trời sinh xung khắc, yêu nhau mấy cũng đừng kết hôn

Theo quan niệm tử vi phương Đông, có những con giáp với tính cách xung khắc mà khi kết hợp lại chắc chắn hôn nhân khó hạnh phúc.

Tuổi Tý và tuổi Ngọ

Tuổi Tý trời sinh phần nhiều là những con người thông minh, nhanh nhẹn, lạc quan và tràn đầy năng lượng sống. Tốt bụng và nhạy cảm với những suy nghĩ của người khác, tuổi Tý dường như được rất nhiều người yêu quý.

Tuy nhiên, do thẳng tính, lại khá cứng đầu, bướng bỉnh và không khéo léo trong giao tiếp nên người tuổi Tý cũng dễ làm mất lòng người khác và bị nhận xét là chảnh, không nể mặt đối phương.

Trong khi đó, tuổi Ngọ đa số là những người nhiệt huyết, kiên định theo đuổi ước mơ và dễ thành công trong cuộc sống. Song họ cũng dễ nổi nóng và không tự nhìn thấy những sai sót của bản thân.

3 cặp con giáp trời sinh xung khắc, yêu nhau mấy cũng đừng kết hôn

Cặp con giáp này tương xung, có tính cách quá khác biệt với rất ít điểm chung nên được cho là không nên kết hôn.

Khi người tuổi Tý và tuổi Ngọ lấy nhau, hôn nhân sẽ khó mà hòa hợp bởi cả 2 con giáp này đều có cái tôi quá lớn, lại dễ cáu giận và không chịu nhường nhịn người bạn đời của mình nên thường xuyên cãi vã, khiến cho tình cảm sứt mẻ, vợ chồng không lo làm ăn chỉ lo đấu khẩu hơn thua, cả đời khó yên ổn, hạnh phúc.

Về mặt phong thủy, các chuyên gia tử vi cũng chỉ ra rằng, Ngọ và Tý thuộc địa chi lục xung, còn về tính chất âm dương, cả 2 chi đều thuộc dương (các chi cùng thuộc tính thì xung nhau) và theo tính chất sinh – khắc của ngũ hành, Tý thuộc hành Thủy khắc Ngọ thuộc hành Hỏa.

Thìn và Tuất

Tuổi Thìn trời sinh đa phần là những người mạnh mẽ, độc lập, kiên định và rất có trách nhiệm. Tuy nhiên, đôi lúc sự mạnh mẽ thái quá của họ lại dẫn đến sự tự mãn và không quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Trong khi đó, những người tuổi Tuất hầu hết lại là những người sống thiên về mặt tình cảm, đôi khi mềm yếu và bị cảm xúc chi phối quá nhiều. Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, họ cũng không bao giờ bỏ rơi bạn của mình dù với bất kỳ lý do gì.

Khi ở bên cạnh nhau, sự quá khác biệt trong tính cách của người tuổi Thìn và tuổi Tuất sẽ khiến họ khó tránh khỏi sự va chạm và căng thẳng trong hôn nhân.

Tuất thất vọng tràn trề với sự ương ngạnh của Thìn, còn Thìn cũng không thể hiểu được sự đa sầu đa cảm của Tuất và sẽ sinh ra sự bất mãn, vợ chồng lục đục chẳng thiết tha làm ăn.

Lý giải về mặt phong thủy, cả Thìn và Tuất đều thuộc dương, tất yếu sẽ khó mà hòa hợp, ở cạnh nhau phần nhiều sẽ chỉ là sự căng thẳng, cãi vã, không ai nhường ai.

3 cặp con giáp trời sinh xung khắc, yêu nhau mấy cũng đừng kết hôn

Tỵ và Hợi

Những người tuổi Tỵ có suy nghĩ rất sâu sắc và phức tạp. Họ hài hước, tinh tế, sẽ yêu hết mình nếu tìm được người tri kỷ. Thế nhưng, do yêu thương quá sâu đậm, nhiều khi họ biến thành những kẻ ghen tuông thái quá.

Trong khi đó, dù là những người trời sinh hiền lành, tốt tính, nhưng những người tuổi Hợi cũng có nguyên tắc của riêng mình. Họ chúa ghét bị điều khiển, quản lý chặt chẽ mà muốn có một khoảng trời riêng để tự do vùng vẫy.

Nhưng do không hiểu được điều này, Tỵ chỉ muốn quản thúc và nắm giữ Hợi. Chính vì thế, nếu người tuổi Tý và người tuổi Hợi lấy nhau, mối quan hệ của họ sẽ tồn tại khá nhiều sự nghi kỵ, từ đó dễ phát sinh mâu thuẫn, cãi vã và khó mà hòa giải êm thấm.

Người tuổi Hợi luôn thấy rằng mình bị bắt nạt, còn người tuổi Tỵ lại thấy đối phương không thành thật với mình, từ đó càng tăng cường kiểm soát và càng khiến đối phương mệt mỏi, do đó mối quan hệ giữa họ khó mà bền lâu được.

Đứng về mặt phong thủy, Tỵ và Hợi đều có địa chi thuộc âm, Hợi thuộc hành Thủy còn Tỵ thuộc hành Hỏa mà Thủy và Hỏa thì khắc nhau.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News