Fitness

3 điều chuẩn bị trước khi đi bộ giúp hiệu quả tập tăng vọt

Chuẩn bị trước khi đi bộ như thế nào để vừa tăng hiệu quả tập vừa tránh chấn thương? Đây tưởng chừng là điều đơn giản nhưng nhiều người tập vẫn chưa thực hiện tốt. Vì thế, để xác định mình đã đi đúng hướng chưa, bạn hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Đi bộ là một chuyển động cơ bản của chúng ta thường ngày. Việc di chuyển này đồng thời là phương pháp luyện tập đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để đảm bảo mình luyện tập đúng kỹ thuật, bạn nên có sự chuẩn bị trước khi đi bộ một cách đầy đủ và phù hợp với thể trạng của mình.

1. Tìm kiếm địa điểm tập lý tưởng

Địa điểm đi bộ đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây không chỉ là nơi luyện tập mà còn tạo nên cảm hứng để bạn duy trì thói quen lâu dài. Một địa điểm luyện tập đúng chuẩn sẽ có địa hình bằng phẳng, gần khu nhà của người tập.

Bên cạnh đó, những đoạn đường hơi dốc nhưng không quá nguy hiểm cũng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thử thách bản thân.

3 điều chuẩn bị trước khi đi bộ giúp hiệu quả tập tăng vọt

Địa điểm tập luyện phù hợp sẽ giúp trải nghiệm tập của bạn tốt hơn

Trở lại với đối tượng người tập phổ biến, công viên chính là mộtđịa điểm lý tưởng. Không gian rộng và trong lành, ít xe cộ qua lại. Tại đây, nhiều người cũng lựa chọn đạp xe để rèn luyện sức khỏe của mình.

Hơn thế, các con đường ở công viên cũng thường xuyên được bảo trì. Chính vì vậy, công viên là gợi ý tuyệt vời để bạn luyện tập đi bộ, nhất là những nơi gần nhà.

Mọi thời điểm trong ngày đều là lựa chọn lý tưởng cho việc đi bộ. Người tập cũng có thể thay đổi không gian rèn luyện vào những ngày cuối tuần. Bờ biển hay tập luyện đi trong rừng cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Nếu đang sống ở vùng nông thôn, bạn đang sở hữu không gian đi bộ vô cùng lý tưởng đấy! Nếu thuộc típ người bận rộn, sự kết hợp tập luyện bằng cách đi dạo và làm các việc vặt sẽ là gợi ý tuyệt vời. Người tập có thể đi gửi thư, đi chợ hay đi dạo cùng người thân, bạn bè, cún cưng…

Nếu muốn tập trong nhà, máy chạy bộ sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. Người tập hãy đặt máy ở tốc độ chậm rồi tiến hành đi bộ.

2. Chọn trang phục đi bộ phù hợp

Dù là đi bộ ở bất kỳ địa điểm nào, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết. Trang phục là một trong yếu tố không thể bỏ qua để đạt được hiệu quả tập luyện. Nhiều người thường cho rằng đây là loại hình tập đơn giản nên không chú ý đến trang phục. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm đấy!

3 điều chuẩn bị trước khi đi bộ giúp hiệu quả tập tăng vọt

Lựa chọn trang phục cũng là khâu chuẩn bị trước khi đi bộ rất quan trọng

Yêu cầu đầu tiên trong việc đi bộ tập luyện chính là đôi giày. Một đôi giày tốt sẽ giúp bạn đi lâu hơn, xa hơn. Đặc biệt, đôi chân của người tập còn luôn được bảo vệ tốt nhất. Việc chọn giày đi bộ rất quan trọng để tránh được các chấn thương không đáng có trong quá trình tập.

Bạn cần nhớ khi luyện tập, bàn chân sẽ luôn phải chịu áp lực nhiều nhất. Một đôi giày nên đảm bảo vừa vặn, mềm mại, ôm chân của người tập. Bởi một đôi giày đi bộ quá cứng sẽ gây ảnh hưởng đến gan bàn chân và gây áp lực lên chân nhiều hơn.

Tiếp theo, bạn nên chuẩn bị một bộ trang phục phù hợp. Các loại trang phục vừa vặn, thấm hút mồ hôi tốt luôn là sự lựa chọn đáng được cân nhắc.

Việc vận động liên tục sẽ cần đến các trang phục nén khí, không quá chật hay quá rộng. Bạn nên cân nhắc chọn trang phục 100% cotton để hỗ trợ trải nghiệm tập của bạn một cách tốt nhất nhé.

Bên cạnh trang phục, ngườ tập nên nhớ chuẩn bị một chai nước bên mình để bổ sung ngay khi cần thiết. Đây là cách nạp năng lượng đơn giản và hiệu quả cho bất kỳ ai yêu thích loại hình luyện tập này.

3. Khởi động trước khi đi bộ

Bước làm nóng cơ thể rất quan trọng khi bạn tập luyện bất cứ bộ môn nào, kể cả đi bộ. Tuy nhiên, nhiều người thường nghĩ đi bộ là vận động cường độ nhẹ nên lơ là việc khởi động.

Thực tế, đi bộ trong thời gian dài cũng tạo những áp lực lớn lên cơ xương khớp. Vì vậy, các động tác khởi động trước khi chạy sẽ bao gồm các động tác căng cơ và xoay khớp.

Bài khởi động trước khi chạy bộ nên kéo dài trong khoảng 10 đến 15 phút để vừa đảm bảo cơ thể đủ nóng và không làm ảnh hưởng đến thời lượng đi bộ.

4. Xác định mục tiêu về thời gian và cự ly tập

Mục tiêu chính là cách tốt nhất để bạn có thể hoàn thành việc đi bộ luyện tập. Có mục tiêu rõ ràng sẽ thúc đẩy chúng ta chăm chỉ rèn luyện. Người tập có thể đặt mục tiêu luyện tập mỗi ngày hoặc theo tuần, theo tháng.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy đặt mục tiêu theo tuần. Sử dụng kết hợp các thiết bị đếm bước chân hay đo quãng đường đều sẽ giúp việc theo dõi kết quả dễ dàng hơn.

Bạn nên đặt mục tiêu mỗi ngày và kiên trì thực hiện

Với mỗi lần đi bộ, sau khi đã đạt được mục tiêu, bạn có thể tăng thêm thời gian khoảng 30 giây mỗi lần. Sau đó, người tập hãy tăng dần thời gian đi bộ sau mục tiêu lên 10 phút. Điều này sẽ giúp tăng hiệu quả cải thiện sức khỏe tốt hơn.

Bên cạnh việc tăng thời gian đi bộ, bạn cũng có thể tăng độ dài quãng đường. Nếu mới luyện tập, để đi xa hơn, bạn có thể đi chậm lại. Ngoài ra, người tập nên không ngừng cố gắng tăng tốc để đi nhanh hơn nhé. Việc đan xen luyện tập đi nhanh và chậm cũng sẽ giúp thay đổi lộ trình hiệu quả hơn đấy!

Thay đổi địa hình hay phương pháp đi bộ cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời để tạo sự hứng thú cho bạn. Mỗi tuần, người tập nên đặt ra một mục tiêu mới để cải thiện hiệu quả luyện tập của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News