Cây Cảnh

3 loại cây này dễ "đẻ con", nếu trồng một chậu ở nhà có thể sinh ra cả trăm cây

Thực tế có rất nhiều loại cây đẹp, trong quá trình sinh trưởng có thể tự mọc ra cả “đàn con”.

Những người yêu cây luôn muốn có ngày càng nhiều hoa và cây tại nhà và thường sử dụng phương pháp giâm cành để nhân giống ra nhiều cây hơn. Tuy nhiên, việc giâm cành cần phải nắm vững một số kỹ năng nhất định để đảm bảo tỷ lệ sống. Thực tế có rất nhiều loại cây đẹp, trong quá trình sinh trưởng có thể tự mọc ra cả “đàn con”.

Nếu muốn trồng thêm hoa và cây cảnh tại nhà, bạn cũng có thể thử trồng 4 loại cây này, trồng một chậu, sau này có thể trồng hàng trăm cây con.

Lá bỏng

Là loại cây mọng nước, có sức sống bền bỉ và khả năng sinh sản mạnh, trong quá trình sinh trưởng của cây lá bỏng sẽ mọc ra hàng loạt chồi nhỏ từ mép lá, những chồi nhỏ này sẽ rụng xuống, khi rơi xuống đất sẽ bén rễ và sống. Sau khi cây mới mọc, nhiều cây nhỏ hơn sẽ được nhân giống và mọc chen chúc trong cùng một chậu.

Loại mọng nước này rất dễ bảo quản, không yêu cầu khắt khe về đất trồng. Bạn chỉ cần sử dụng đất mùn kết hợp với đất vườn và cát sông là chúng có thể sinh trưởng mạnh mẽ. Thông thường, bạn chỉ cần chú ý tưới nước không quá đẫm cho đất là được, quá ẩm ướt dễ gây thối rễ.

Vào mùa sinh trưởng, hãy để cây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên bón một ít phân bón loãng và tưới nước, cây sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Nha đam

Nhiều người yêu hoa thích trồng nha đam trong chậu ở nhà, loại cây này không chỉ có giá trị làm cảnh mà còn có nhiều công dụng trong đời sống. Chẳng hạn như sau khi bị muỗi đốt, lấy nước cốt của nó bôi lên vết thương có thể khử trùng, giảm ngứa, vừa có thể dùng để làm đẹp, vừa có thể hút nhiều loại khí độc hại và thải ra khí oxy khi đặt trong nhà, rất có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, loại cây này có sức sống dẻo dai, chịu được cằn cỗi và khô hạn, khả năng sinh sản mạnh, chỉ cần có đủ nước, phân bón và ánh sáng là cây sẽ nảy mầm. Chỉ cần bẻ những chồi non này trồng vào chậu hoa, tăng cường tưới nước, bón phân và cho chúng tiếp xúc với nhiều ánh sáng thì chúng sẽ sớm phát triển thành cây lớn.

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây mà ai cũng quen thuộc, lá tròn, xanh tươi quanh năm và không cần chăm bón nhiều. Cây có khả năng sinh sản mạnh, tốt nhất nên trồng trong chậu và đặt trong nhà.

Nếu trồng dưới đất, bộ rễ mọc ra từng mảng, rất phiền phức khi dọn dẹp. Khi trồng, bạn nên chọn đất tơi xốp, màu mỡ, thỉnh thoảng tưới một ít phân loãng và tưới nước, giữ đủ ánh sáng để cây phát triển tươi tốt, lá nhiều và sáng bóng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News