Cây Cảnh

3 loại cây này không sợ bị chết cóng, luôn xanh tươi trong thời tiết lạnh giá

Khi bắt đầu trồng hoa, cây cảnh vào cuối mùa thu, bạn cần chọn mục tiêu phù hợp trước.

Khi trồng hoa và cây vào mùa thu đông, chúng ta sợ nhất là cây sẽ không chịu được sương giá, vì là người bình thường, chúng ta không thể sắm sửa các thiết bị nhiệt chuyên nghiệp cho một vài chậu cây để đảm bảo nó có thể sống sót qua mùa đông một cách an toàn. Vì vậy, khi bắt đầu trồng hoa, cây cảnh vào cuối mùa thu bạn hãy chọn 3 loại cây sau đây:

Cây kim tiền

Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, cây phát tài, kim tiền phát lộc có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng. Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sư may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

Cây kim tiền khi phát triển có thân hình lớn và có bộ rễ rất khỏe vì vậy mùa đông chúng vẫn sống tốt chỉ có điều người trồng nên phải chọn chậu có kích thước lớn. Chọn chậu lớn sau này đỡ mất công chuyển chậu khi bộ rễ phát triển lớn hơn.

Vào mùa đông cây không cần tưới quá nhiều, bạn có thể dùng bình phun sương tưới cây 1 – 2 lần mỗi tuần khi đất có đủ ẩm là được, không nên tưới quá nhiều sẽ làm cây dễ bị ngập úng.

Mỗi 1 tháng bạn có thể tưới đẫm 1 lần, sau đó mang chậu cây ra ngoài trời phơi nắng, vừa giúp cây quang hợp vừa chống ngập úng.

Trường sinh

Cây trường sinh có tên danh pháp là Peperomia obtusifolia, thuộc họ thuốc bỏng (Crassulaceae), có nguồn gốc từ Madagascar, Nam Phi. Ngoài cái tên “trường sinh” thì còn được gọi với nhiều tên khác nhau như lá bông, đả bất tử, diệp sinh căn, cây bỏng, thiên cảnh, thiên cảnh tạp giao,…

3 loại cây này không sợ bị chết cóng, luôn xanh tươi trong thời tiết lạnh giá

Cây trường sinh có thân nhẵn bóng, mọng nước, đây là đặc điểm chung của các loài thuộc họ thuốc bỏng. Chiều cao trung bình của cây từ 10 đến 40cm, thân mọc nhiều rễ để hút hơi nước trong không khí, lá màu xanh đậm, tròn và mọc từ gốc hoặc trên thân cây.

Cây trường sinh ra hoa vào mùa đông và xuân, là khoảng tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Tuy nhiên cây ra hoa không được thường xuyên và không được to như những loại cây khác. Cây chịu hạn, chịu lạnh tốt, ít sâu bệnh, phù hợp mọi điều kiện môi trường nên bạn không cần mất nhiều công sức để chăm sóc.

Kim ngân

Cây kim ngân có nguồn gốc từ Mexico và bắc Nam Mỹ. Trong môi trường tự nhiên, cây có thể cao đến 18m còn khi được trồng trong chậu, cây kim tiền sẽ cao khoảng từ 2,4m. Đây là loại cây ưa bóng râm, vì vậy vậy bạn hoàn toàn có thể đặt trong phòng khách, bàn làm việc cũng như không cần phải tốn công chăm sóc quá nhiều.

3 loại cây này không sợ bị chết cóng, luôn xanh tươi trong thời tiết lạnh giá

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công. Loại cây thích bóng râm, có thể sống ở nơi ít nắng, thời tiết lạnh lẽo vì vậy rất hợp với mùa đông.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News