Cây Cảnh

3 loại cây rất thích “thưởng trà”, cứ 7 ngày uống một ngụm lá xanh như ngọc bích

Nước trà, bã trà có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng, đồng thời có thể ngăn ngừa sâu bọ tấn công.

Ngày nay rất nhiều người yêu hoa và thích trồng hoa tại nhà, nhưng trồng hoa không phải là điều dễ dàng. Nhiều người than vãn rằng khi trồng hoa luôn bị vàng lá, khiến cây mất giá trị thẩm mỹ nhưng không biết phải giải quyết vấn đề này thế nào. Trên thực tế, vấn đề này rất dễ giải quyết. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng trà.

Tác dụng của nước trà, bã trà với cây trồng

Sở dĩ trà có thể dùng để trồng hoa là do trong trà có chứa nhiều sắc tố, chủ yếu là chất diệp lục và carotene. Những chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của cây, giúp lá xanh tốt hơn. Ngoài ra, trong lá chè còn chứa rất nhiều chất hữu cơ, sau khi phân hủy có thể tạo thành phân để thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây.

Không chỉ vậy, các chất còn sót trong bã trà còn có tác dụng tạo độ xốp, giữ ẩm cho đất để cung cấp nước và dưỡng chất liên tục cho cây trồng. Tinh chất từ trà còn giúp ngăn chặn nấm, xua đuổi sâu bọ và ngăn được một số bệnh hại cho cây trồng.

Tuy nhiên khi dùng trà để trồng cây, bạn cần phải cẩn thận vì trong trà không chỉ có chất dinh dưỡng mà còn chứa rất nhiều chất kiềm, không tốt cho hầu hết các loại cây và hoa. Cho nên để sử dụng trà cho cây cảnh, trước tiên chúng ta cần phải lên men nước trà và lá trà. Trà đã lên men có tính axit, tiết ra nhiều chất dinh dưỡng hơn, nếu dùng để tưới cây thì cây sẽ hấp thụ dễ dàng hơn, phát triển nhanh hơn.

3 loại cây rất thích “thưởng trà”, cứ 7 ngày uống một ngụm lá xanh như ngọc bích

Để lên men trà và lá trà, bạn có thể cho nước trà uống thừa, trà qua đêm cùng bã trà bỏ trong bình kín. Sau khoảng 30 ngày, hãy lấy nước trà đã lên men pha loãng với nước rồi tưới cho cây, lá cây sẽ xanh tươi như “ngọc bích”.

3 loại cây cảnh có sở thích “thưởng trà”

1. Trầu bà xanh

3 loại cây rất thích “thưởng trà”, cứ 7 ngày uống một ngụm lá xanh như ngọc bích

Đây là loại cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà, trong văn phòng vì vẻ đẹp cũng như tác dụng lọc không khí và ý nghĩa phong thủy cây mang lại. Khi chăm sóc cây trầu bà xanh, bạn cần dọn sạch lá úa, lá vàng kịp thời để đảm bảo vẻ đẹp của nó.

Nếu muốn cây phát triển mạnh mẽ, nên tiến hành tưới nước giữ ẩm hàng ngày. Lưu ý khi tưới cần tránh tình trạng tưới quá nhiều nước để tránh gây hiện tượng úng ngập, nếu không cây sẽ bị vàng lá và thối rễ. Ngoài ra, cứ cách 7 ngày bạn có thể tưới nước trà lên men cho cây trầu bà xanh.

2. Lan quân tử

3 loại cây rất thích “thưởng trà”, cứ 7 ngày uống một ngụm lá xanh như ngọc bích

Đây cũng là một trong những loại cây rất thích “thưởng trà” nên bạn có thể cho chúng uống cách 7 ngày/lần. Trong quá trình bảo dưỡng, bạn cũng nên đảm bảo đất trồng cây lan quân tử phải tơi xốp và thoáng khí.

Chỉ nên tưới nước khi đất chậu đã khô, khi tưới thì phải tưới thật đẫm nước, tưới trực tiếp vào gốc. Nếu bạn muốn lan quân tử nở hoa, tốt hơn là nên bón phân hữu cơ cách tháng cho cây.

3. Cây lưỡi hổ

3 loại cây rất thích “thưởng trà”, cứ 7 ngày uống một ngụm lá xanh như ngọc bích

Cây lưỡi hổ có lá dài, chúng có thể cao đến 2m nên thường bám nhiều bụi. Do đó, bạn nên lau lá cây thường xuyên để đảm bảo lá cây được sạch sẽ. Bạn có thể dùng nước trà đã lên men để lau lá cho cây lưỡi hổ hoặc tưới cho cây cũng được.

Lưu ý, chỉ tưới nước cho cây lưỡi hổ khi thấy đất chậu đã khô vì loại cây này không có nhu cầu cao về nước. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho ngón tay vào chậu để xem đất có ẩm hay không.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News