Phong Thuỷ

3 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, 2 loại cây mang vượng khí

Lựa chọn cây trồng trong nhà rất quan trọng bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp, nó còn mang ý nghĩa phong thủy nhất định.

3 loại cây không nên rước vào nhà kẻo gặp xui xẻo, mất lộc

Dâu tằm

Khi muốn tăng năng lượng dương và tích cực trong ngôi nhà, nhiều người chọn trồng cây ăn quả và đặt ở hướng cửa sổ hoặc trước nhà. Tuy nhiên, có một loại cây ăn quả không nên trồng trước nhà là dâu tằm.

3 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, 2 loại cây mang vượng khí
Loại cây này đại diện cho sự phất mát và đau thương vì trong tiếng Hán dâu tằm mang ý nghĩa là tang. Nếu không muốn rước bệnh vào nhà hoặc gặp những điều không may thì bạn nên tránh trồng loại cây này.

Đặc biệt trước nhà là nơi năng lượng sẽ đi vào nhà nên không nên trồng dâu tằm. Nếu vẫn muốn trồng dâu tằm bạn chỉ nên trồng sau nhà.

Xương rồng

Loại cây này khá phổ biến, được nhiều người yêu thích vì cây có sức sống bền bỉ và dễ trồng. Cây có thể sống sót mà không cần tưới nước trong một thời gian dài nên không cần nhiều công sức chăm sóc.

Dù vẻ ngoài xương rồng không đẹp nhưng lại mang một cảm giác độc đáo và đẹp lạ đối với người yêu thích. Tuy nhiên theo phong thủy, xương rồng được xem là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà.

Đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ. Nếu để xương rồng ở 2 khu vực này sẽ tạo ra năng lượng xấu, mang lại tranh chấp hoặc hiểu nhầm gây ra bởi tin đồn và làm mối quan hệ vợ chồng tệ hơn.

Nếu muốn đặt xương rồng trong nhà bạn có thể đặt nó ở cửa sổ hoặc ban công để vô hiệu hóa mọi năng lượng xấu từ môi trường xung quanh bên ngoài ngôi nhà.

Cây đa, cây bách

Trong phong thủy, giống bonsai của cây bách và cây đa là một trong những loại cây không nên để trong nhà. Trước đây cây bách là cây hay mọc và trồng cạnh các ngôi mộ. Nếu như trồng trong nhà có thể khiến gia đình gặp những điều đen đủi và bất hòa.

2 loại cây trồng trong nhà mang lại vượng khí

Cây phát tài

Cây này còn có tên gọi là thiết mộc lan, mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây phát tài mang đến tài lộc, may mắn và là biểu tượng của thành công.

Loại cây này thích nghi tốt với điều kiện ánh sáng và độ ẩm trong nhà. Cây có dáng thẳng, cành lá có phần gọn gàng, thích hợp đặt ở phòng khách hoặc dọc lối đi trong nhà.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ không chỉ có khả năng hấp thụ khí độc trong nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Nếu trồng trong nhà sẽ có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu.

Cây lưỡi hổ như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ. Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân. Gia chủ có thể đặt cây lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, hoặc lựa chọn những cây lớn đặt ở góc phòng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News