Cây Cảnh

3 loại cây tuy đẹp nhưng đừng dại mang đi tặng, nếu không sẽ bị coi là “trù ẻo” gia chủ

Có nhiều loại hoa, cây cảnh không thích hợp để mang đi tặng. Nếu không biết mà cứ tặng thì bạn sẽ bị cho là có ý xấu, trù ẻo gia chủ gặp chuyện không may đấy.

Hiện nay mức sống của con người ngày càng được nâng cao, ai cũng thích trồng một số loại hoa, cây cảnh để làm đẹp không gian sống, để dưỡng tâm. Nhiều bạn còn thích tặng người thân, bạn bè một số loại hoa, cây cảnh thay cho lời chúc mừng tân gia, sinh nhật hoặc đơn giản là thích thì tặng thôi.

Tuy nhiên có nhiều loại hoa, cây cảnh không thích hợp để mang đi tặng. Nếu không, bạn sẽ bị cho là có ý xấu, trù ẻo gia chủ gặp chuyện không may đấy. Dưới đây là 3 loại hoa, cây cảnh không nên tặng cho người khác.

1. Hoa, cây cảnh có độc

3 loại cây tuy đẹp nhưng đừng dại mang đi tặng, nếu không sẽ bị coi là “trù ẻo” gia chủ

Cây trúc đào.

Có một số loại hoa, cây cảnh tuy đẹp nhưng lại có độc chẳng hạn như trúc đào, vạn niên thanh, hồng môn, xương rồng bát tiên,… Chính vì vậy bạn không nên tặng những loại cây này cho người thân, bạn bè, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ để tránh trường hợp bé không biết ngắt lá chơi hoặc bỏ miệng nhai.

Nếu người bạn của bạn bị dị ứng với phấn hoa, bạn cũng đừng gửi một số loại hoa có mùi thơm nồng như oải hương, dạ lan hương, hoa hồng,… nếu không sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của họ đấy. Thay vào đó, bạn nên tặng cây cảnh ngắm lá xanh như kim tiền, kim ngân,…

2. Cây cảnh có gai

3 loại cây tuy đẹp nhưng đừng dại mang đi tặng, nếu không sẽ bị coi là “trù ẻo” gia chủ

Xương rồng là một trong những loại cây cảnh không nên mang đi tặng.

Khi tặng cây cảnh cho bạn bè, bạn không nên chọn những loại cây có gai nhọn như xương rồng, xương rồng bát tiên,… Mặc dù khá dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng đa số chúng lại có ý nghĩa phong thủy xấu. Chẳng hạn như nhiều người cho rằng xương rồng hút âm khí nên sẽ mang tới nhiều xui xẻo, bất hạnh, tiền tài thất thoát.

Ngoài ra, nếu nhà có trẻ em hoặc vật nuôi ở nhà thì chẳng may bị gai của chúng đâm phải thì sao? Chính vì vậy, bạn không nên xem cây cảnh có gai như một món quà để tặng.

3. Cây cảnh, hoa mang ý nghĩa xấu

3 loại cây tuy đẹp nhưng đừng dại mang đi tặng, nếu không sẽ bị coi là “trù ẻo” gia chủ

Cây hoa dâm bụt mang ý nghĩa phong thủy không tốt.

Mỗi một loại hoa, cây cảnh sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Có cây mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ chiêu tài đón lộc nhưng cũng có cây đại diện cho điềm xấu chẳng hạn như dâu tằm, cây đa, cây liễu, xương rồng, dâm bụt,… Đa số các loại cây này đều thu hút âm khí, đại diện cho tang tóc, sự yếu đuối nên không thích hợp để trồng trong nhà hoặc mang đi tặng.

Ngoài ra, khi tặng hoa bạn cũng cần phải tùy theo từng dịp, từng hoàn cảnh khác nhau. Chẳng hạn như tới đám tang, bạn có thể tặng hoa cúc trắng, hoa cúc vàng được, nhưng nếu ngày thường mà bạn đem hoa này tặng cho ai đó thì người đó có thể nghĩ bạn đang có ý xấu, muốn trù ẻo họ đấy.

Vì vậy, tốt hơn hết khi tặng hoa, cây cảnh cho ai đó bạn nên tìm hiểu trước ý nghĩ của loại cây đó và cân nhắc tùy thuộc vào từng hoàn cảnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News