Cây Cảnh

3 loại hoa cần “đốn hạ” trước mùa đông, nó sẽ nở hoa nhiều gấp đôi vào năm tới

Mạnh tay cắt vào mùa đông khi tới mùa xuân hoa sẽ nở đầy cành.

Hoa hồng

Hoa hồng nở nhiều có thể nở vài lần trong năm nhưng đến cuối thu cây nở ngày càng ít, lá vàng dần do nhiệt độ ngày càng xuống thấp, cây tiêu quá nhiều chất dinh dưỡng. Nếu được cắt tỉa và bổ sung chất dinh dưỡng để ngủ đông trong mùa đông nó có thể phát triển mạnh mẽ hơn và ra nhiều nụ hơn vào năm sau.

– Cắt tỉa cành

Sau khi nhiệt độ xuống thấp và lá ngả màu vàng và rụng thì bạn có thể cắt tỉa. Việc cắt tỉa này nên cắt bỏ nhiều cành hơn, và cắt hết những cành mỏng, lộn xộn, cắt càng ngắn càng tốt để chồi mới nhú ra vào năm sau.

– Chất dinh dưỡng bổ sung

Sau khi cắt tỉa cành hồng, cần bón lót lại một lần nữa để cây bổ sung dưỡng chất tiêu hao, tăng cường khả năng chống rét, cho cây nảy mầm những chồi mới cứng cáp hơn vào mùa xuân năm sau. Sau khi cắt tỉa, bạn có thể bón một ít phân bón tan chậm cho nó, hoặc ủ chua và hoai mục phân gà, phân cừu rồi chôn xung quanh gốc cây.

2. Hoa giấy

Mặc dù hoa giấy có thể nở quanh năm, thậm chí có loại còn nở vào mùa đông nhưng vào mùa đông do nhiệt độ ngày càng xuống thấp nên sức sống của cây cũng giảm, nếu được nghỉ tốt thì năm sau có thể nở nhiều hoa hơn.

3 loại hoa cần “đốn hạ” trước mùa đông, nó sẽ nở hoa nhiều gấp đôi vào năm tới

– Cắt tỉa cành

Hoa giấy không nên cắt tỉa quá nhiều vào mùa đông, chỉ nên cắt tỉa những cành quá rậm rạp, tỉa bỏ những cành mảnh để tăng độ thông thoáng giữa cành và lá, sau đó tỉa những cành cao và dài để tạo dáng cây gọn và đẹp hơn là được.

– Bón phân để bổ sung chất dinh dưỡng

Sau khi cây hoa giấy được cắt tỉa thì cũng cần bón phân để bổ sung chất dinh dưỡng. Chỉ cần nhiệt độ trên 10 °C là có thể bón một ít phân phức hợp hoặc có thể vùi một ít phân hữu cơ đã lên men, hoai mục vào lọ hoa, không chỉ có thể cung cấp cho cây chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng tăng nhiệt độ đất tránh cây bị cóng vào mùa đông.

3. Hoa nhài

Hoa nhài là loài hoa nở rất thường xuyên, sau khi cành mới mọc thì trên cành có thể nở ra các nụ. Nhưng trước mùa đông tốt nhất nên cắt tỉa tạo dáng lại, đồng thời bón bổ sung dưỡng chất, để cây nghỉ ngơi vài tháng cành hoa cứng cáp hơn sẽ đâm chồi vào mùa xuân năm sau.

3 loại hoa cần “đốn hạ” trước mùa đông, nó sẽ nở hoa nhiều gấp đôi vào năm tới

– Cắt tỉa và tạo hình

Cành hoa nhài phát triển rất nhanh, một năm sẽ mọc ra một số lượng lớn cành lộn xộn, nếu không cắt tỉa lâu ngày sẽ không chỉ có hình dáng cây xum xuê mà còn ảnh hưởng đến việc ra hoa bình thường. Sau khi thời tiết trở lạnh, có thể tiến hành cắt tỉa cành lớn và mọc lộn xộn để cây giữ được dáng cao hơn, đồng thời hạn chế tiêu hao chất dinh dưỡng để cây sống được qua mùa đông.

– Bón phân mùa đông một lần

Nhài cắt tỉa cành xong cần được bón phân bổ sung chất dinh dưỡng để cây phát triển mạnh mẽ và tích trữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Để bón cho hoa nhài, bạn có thể vùi một ít phân cừu, phân bánh đậu, hoặc phân hỗn hợp đa nguyên tố vào đất chậu, không nên bón phân sau mùa đông.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News