Cây Cảnh

3 loài hoa cần nhiều nắng vào mùa thu, càng nhiều nắng thì hoa càng dễ nở

Nếu không có nắng, 3 loại cây này sẽ kém phát triển, không thể ra hoa được.

Mùa thu là mùa cây thay lá, là mùa vạn vật tàn phai nhưng ở thời điểm này vẫn có muôn vàn loài hoa đẹp khoe sắc. Chẳng hạn như 3 loại hoa dưới đây, nhưng nếu muốn chúng nở vào mùa thu thì bạn cần phải cho cây tắm nhiều nắng, như vậy chúng mới nở bung chậu, màu sắc rực rỡ được.

1. Hoa cúc

Mùa thu là mùa đẹp nhất để ngắm hoa cúc, sau khi thời tiết mát mẻ hơn thì hoa cúc bắt đầu trổ nụ trên cành và nở lần lượt, nhiều bông có thể đến tận mùa đông mới nở.

Hoa cúc là loại cây ưa nắng, nếu thiếu ánh sáng thì thân cây sẽ gầy, không dễ đẻ nhánh và phát triển bình thường được, ảnh hưởng đến sự ra hoa của cây. Sau khi bước sang tháng 10, nắng dịu nhẹ hơn nên bạn có thể yên tâm di chuyển chúng ra nơi có nắng, hàng ngày đón thêm nắng để hoa nở ngày càng nhiều.

Khi trồng hoa cúc vào mùa thu, bạn cũng cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cây, nếu không bón phân bổ sung chất dinh dưỡng thì nụ hoa sẽ tương đối nhỏ, thời gian ra hoa ngắn. Trong thời kỳ cây ra nụ, bạn có thể tưới phân kali dihydrogen phosphate pha loãng theo tỷ lệ 1: 1.000 mỗi tuần một lần và ngừng bón phân cho đến khi hoa nở, việc này sẽ cải thiện chất lượng ra hoa một cách hiệu quả.

2. Hoa giấy

3 loài hoa cần nhiều nắng vào mùa thu, càng nhiều nắng thì hoa càng dễ nở

Hoa giấy là loài cây rất “siêng” ra hoa, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa thu. Khi cây được chăm sóc đúng cách, cây sẽ không mất nhiều thời gian để ra hoa.

Dẫu vậy, nhiều người nói rằng hoa giấy của họ không nở vào mùa thu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bạn không cắt tỉa cành cho cây, khiến cây tiêu tốn quá nhiều chất dinh dưỡng, khiến các nhánh không thể ra hoa được. Vì vậy vào đầu mùa thu, bạn nên cắt tỉa bớt những cành quá dài, quá cao để thúc đẩy các nhánh bên dưới sớm ra hoa.

Bên cạnh đó, bạn nên bón bổ sung nhiều lần phân kali dihiđro photphat, chuyển chậu cây ra nơi có nắng ấm. Chẳng bao lâu nữa, hoa sẽ nở rộ.

3. Hoa nhài

3 loài hoa cần nhiều nắng vào mùa thu, càng nhiều nắng thì hoa càng dễ nở

Hoa nhài có mùi thơm dễ chịu, có thể nở quanh năm, nên nếu chưng một chậu ở nhà thì bạn có thể thưởng hoa suốt 4 mùa. Chỉ cần được chăm sóc đúng cách vào mùa thu, hoa nhài cũng sẽ mọc ra rất nhiều cành mới, và trên cành mới sẽ sinh ra những chồi non.

Hoa nhài là loài cây ưa sáng, ​​nếu đặt trong môi trường thiếu ánh sáng mặt trời lâu ngày thì cây sẽ kém phát triển, cành không những mảnh mai mà còn không dễ nở hoa. Muốn cây nở nhiều hoa, bạn cần cho cây tắm nắng.

Đồng thời vào mùa thu, bạn cũng nên tỉa bỏ những cành già yếu, cành quá cao, quá dài thì cắt ngắn bớt đi để chúng có thể sinh ra nhiều cành mới. Sau khi cắt tỉa, bạn hãy đổ một ít phân loãng để tưới cho cây hoặc vùi một ít phân hỗn hợp vào chậu hoa để cây đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, giúp cây cứng cáp hơn, dễ nở hoa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News