Sức Khoẻ

3 nguyên nhân khiến dương vật có mùi khó chịu

3 nguyên nhân khiến dương vật có mùi khó chịu

Vùng háng là nơi xuất hiện nhiều mùi hôi khó chịu trên cơ thể vì khu vực này thường được “bảo vệ” dưới nhiều lớp quần áo ám mùi, khiến vùng này trở nên nóng bức và ẩm ướt.

Trên thực tế, chính mồ hôi trộn lẫn với các loại vi khuẩn tự nhiên trên da là nguyên nhân gây ra mùi khó chịu trên cơ thể. Cụ thể, háng là nơi chứa rất nhiều các tuyến tiết, có chức năng tiết ra các chất khi trộn lẫn với mồ hôi sẽ tạo ra mùi khó chịu. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những yếu tố khác khiến cho dương vật của có mùi “khó ngửi”.

Các loại vi khuẩn

Các loại vi khuẩn tương tác với các chất hóa học của cơ thể là nguyên nhân chính gây ra những mùi khó chịu, ví dụ như miệng có mùi hôi vào mỗi sáng, mùi ở vùng dưới cánh tay hay mùi hôi chân và dương vật cũng không ngoại lệ.

Làn da của bạn là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn. Phần lớn những loại vi khuẩn này không gây hại cho cơ thể, thậm chí một vài loại còn là vi khuẩn có lợi và không gây ra bất kỳ một triệu chứng nguy hiểm nào. Tuy nhiên, khi một loại vi khuẩn nhất định sinh sôi nảy nở quá mạnh thì chúng sẽ gây ra mùi hôi tanh, hiện tượng này thậm chí xảy ra với những người đàn ông vệ sinh cơ quan sinh dục cẩn thận hàng ngày. Ngoài ra, mùi hôi ở dương vật cũng là một vấn đề nan giải đối với những người chưa cắt bao quy đầu vì vùng da dưới bao quy đầu là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển.

Viêm nhiễm nấm

Mùi hôi khó chịu đi kèm với cảm giác ngứa hoặc rát dưới lớp da dương vật hay chất dịch tiết ra có màu đỏ hoặc vàng đục có thể là những dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm do nấm gây ra. Giống như vi khuẩn, các bào tử nấm phát triển rất nhanh trong môi trường ấm áp và ẩm ướt, đặc biệt là những người đàn ông có hệ miễn dịch bị tổn thương do sử dụng các chất kháng sinh hoặc mắc bệnh rối loạn tự miễn như đái tháo đường. Trong trường hợp đó, bạn cần phải tìm ra giải pháp chữa khỏi bệnh nhiễm trùng nấm để giải quyết mùi hôi cơ thể.

Chứng viêm bao quy đầu

Tình trạng này thường gây ảnh hưởng cho những người đàn ông chưa cắt bao quy đầu với các biểu hiện như tấy đỏ và sưng phù ở đầu dương vật. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cảm thấy ngứa, rát, đau nhức hoặc chất dịch tiết ra có mùi khó chịu.

Nếu khu vực xung quanh niệu đạo (phần lỗ ở đầu dương vật) bị nhiễm trùng thì bạn sẽ có cảm giác đau rát khi tiểu tiện. Chứng viêm bao quy đầu cũng có những biểu hiện tương tự như bệnh viêm nhiễm nấm và có cùng nguyên nhân là do vệ sinh cá nhân không sạch sẽ.

Cho dù bạn chưa từng ngửi thấy mùi hôi từ cơ thể hay chưa nghe bạn đời của mình góp ý về điều này thì vẫn sẽ có những mùi khó chịu ẩn nấp bên dưới quần lót của bạn. Những mùi khó chịu này có thể gây ra những vấn đề ảnh hưởng đến đời sống tình dục của hai bạn.

5 cách đơn giản giúp bạn xóa bỏ mùi hôi khỏi “cậu nhỏ”:

Dương vật có mùi sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hay thậm chí làm bạn “mất phong độ” trên giường. Nếu “chỗ ấy” của bạn có mùi “khó ngửi”, bạn nên áp dụng các biện pháp đơn giản mà hiệu quả dưới đây:

  • Bạn nên vệ sinh cơ quan sinh dục thường xuyên một cách nhẹ nhàng với dung dịch tẩy rửa, tránh sử dụng các loại xà phòng có thể rửa trôi các chất dầu tự nhiên trên da, khiến nồng độ pH bình thường trên da thay đổi và gây ra các vấn đề như viêm nhiễm nấm;
  • Lau khô bộ phận sinh dục trước khi mặc quần áo;
  • Bạn nên mặc những loại quần lót làm từ sợi tự nhiên như bông;
  • Hãy áp dụng một chế độ dinh dưỡng cân bằng, bổ sung các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc và thịt nạc. Đặc biệt, những nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm do nấm gây ra có thể ăn sữa chua để cải thiện bệnh hiệu quả;
  • Các quý ông nên chăm sóc vùng da dương vật với những sản phẩm đặc biệt tốt cho sức khỏe của “cậu nhỏ” như các loại dầu chứa vitamin A, chất kháng khuẩn tự nhiên, vitamin C và D để hỗ trợ hệ miễn dịch cũng như các sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên giúp duy trì sự mềm mại và tươi tắn tự nhiên của da.

Nếu nhận thấy có bất kì dấu hiệu nào của những bệnh trên hay mùi hôi khó chịu từ dương vật, nam giới nên đi khám bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe và tìm ra cách điều trị bệnh. Bởi vì “một người khỏe, hai người vui”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News