Dinh Dưỡng

3 "siêu thực phẩm" mà phụ nữ trên 40 tuổi nên ăn mỗi ngày

Mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào là cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

“Siêu thực phẩm” chỉ đơn giản là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích.

Và khi chúng ta già đi, một số chất dinh dưỡng càng trở nên cần thiết hơn đối với sức khỏe của chúng ta. Một loạt các mối quan tâm về sức khỏe có thể phát sinh trong thời kỳ mãn kinh như tăng cân, loãng xương và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Song may mắn thay, có rất nhiều cách để ngăn chặn những vấn đề này — bắt đầu bằng việc thêm một số “siêu thực phẩm” mạnh mẽ vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tuy nhiên, “siêu thực phẩm” chỉ đơn giản là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích, từ sức khỏe tim mạch đến hệ thống miễn dịch.

Ăn những loại thực phẩm này là một ý tưởng tuyệt vời cho bất kỳ ai ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời, nhưng đặc biệt có lợi cho phụ nữ trên 40 tuổi.

Các chuyên gia sức khỏe Megan Wong và Kristian Morey thuộc trung tâm dinh dưỡng AlgaeCal liệt kê 3 loại “siêu thực phẩm” tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn:

Rau họ cải

Tăng cường ăn các loại rau họ cải là một cách tuyệt vời để điều chỉnh nội tiết tố của bạn

Theo chuyên gia Morey, tăng cường ăn các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, cải xoăn, cải ngọt, cải brussels, … là một cách tuyệt vời để điều chỉnh nội tiết tố của bạn, điều này chắc chắn có ích khi bạn già đi — đặc biệt là khi bạn bước vào thời kỳ mãn kinh.

Chuyên gia Morey giải thích rằng những loại rau này có một hợp chất gọi là indole-3-carbinol, hợp chất này tạo ra một hợp chất khác gọi là Diindolylmethane (DIM) khi bị phân hủy.

“DIM được cho là giúp cân bằng nồng độ estrogen trong cơ thể bằng cách kích thích sản xuất một dạng estrogen có lợi hơn gọi là 2-hydroxyestrone và giảm tác dụng của một dạng estrogen khác được gọi là 16 alpha-hydroxyestrone, có liên quan đến tăng cân và tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư vú và ung thư tử cung.

Mận khô

Mận thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích — đặc biệt là đối với phụ nữ trên 40 tuổi

Chuyên gia dinh dưỡng Wong nói rằng mận khô thực sự có thể mang lại nhiều lợi ích, nhất là đối với phụ nữ trên 40 tuổi. “Mận khô là siêu thực phẩm hoàn hảo để chuẩn bị cơ thể phụ nữ cho thời kỳ mãn kinh” – chuyên gia dinh dưỡng Wong khẳng định.

Loại thực phẩm này có thể giúp phụ nữ chống lại cả quá trình giảm xương và tăng cân, hai vấn đề phổ biến gây ra bởi sự thay đổi nội tiết tố mà cơ thể phụ nữ bắt đầu trải qua trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Chuyên gia Wong nói: “Nghiên cứu cho thấy rằng ăn 4-5 quả mận khô mỗi ngày có thể giúp bảo vệ xương của bạn. Trong những nghiên cứu này, thường xuyên ăn mận khô thực sự có liên quan đến mật độ khoáng xương ở cột sống cao hơn”.

Wong cho biết thêm rằng “siêu thực phẩm” này cũng giàu chất xơ hoà tan, làm chậm quá trình tiêu hóa và giữ lượng đường trong máu ổn định, nhờ đó có thể giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn dẫn đến ăn vặt không cần thiết và tăng cân thêm.

Đậu đen

Một bổ sung tuyệt vời khác cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào là đậu đen

Chuyên gia Wong giải thích: “Đậu đen rất giàu magiê và kali – hai khoáng chất càng trở nên quan trọng hơn khi phụ nữ già đi, đặc biệt với người sắp đến thời kỳ mãn kinh”.

Bởi trong thời kỳ mãn kinh, phụ nữ mất tới 20% mật độ khoáng trong xương, làm tăng đáng kể nguy cơ loãng xương.  Trong khi, có đến 60% lượng magiê trong cơ thể chúng ta được lưu trữ trong xương.

Việc nói chuyện với bác sĩ của bạn để đưa ra một kế hoạch ăn kiêng  nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của bạn luôn là lựa chọn tốt, nhưng tiêu thụ những siêu thực phẩm trên mỗi ngày không bao giờ là một ý tưởng tồi đối với phụ nữ trên 40 tuổi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News