Dinh Dưỡng

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Đưa sữa chua trở thành một thói quen ăn uống lành mạnh hàng ngày là một ý kiến hay. Những lợi ích của món ăn nhẹ thơm ngon này là vô tận.

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có ích giúp tăng sức khỏe đường ruột, chữa táo bón và thậm chí là chứng không dung nạp lactose

Theo WebMD, sữa chua có chứa các vi khuẩn có ích giúp tăng sức khỏe đường ruột, chữa táo bón và cả chứng không dung nạp lactose.

Một nghiên cứu về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ sữa chua với việc giảm hoặc cải thiện trọng lượng cơ thể được thực hiện bởi Đại học Tennessee tiết lộ rằng những người tham gia tiêu thụ ba phần sữa chua không chứa chất béo hàng ngày – trong chế độ ăn kiêng giảm calo – giảm thêm 61% chất béo và 22% trọng lượng cơ thể so với những người chỉ cắt giảm lượng calo. Những người ăn sữa chua cũng giảm được 81% lượng mỡ bụng so với nhóm cắt giảm calo, theo WebMD.

Lauren Manaker, một chuyên gia dinh dưỡng, cố vấn dinh dưỡng của Eat This lý giải: “Sữa chua có thể là một thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng hỗ trợ giảm cân. Nó chứa protein chất lượng cao và tùy thuộc vào loại bạn chọn, nó cũng có thể có một số chất béo gây no. Nhiều loại sữa chua có chứa các vi khuẩn có ích, giúp đường ruột khỏe mạnh, hỗ trợ mục tiêu giảm cân.

Kết hợp sữa chua với một quả chuối hơi chín

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Đừng quên ăn sữa chua với một quả chuối hơi chín.

Nếu bạn là một người thích chuối, đây là món ăn dành cho bạn. Theo chuyên gia Manaker, một quả chuối vừa chín tới là một nguồn chất xơ prebiotic vững chắc. Và tất cả chúng ta đều biết rằng tăng lượng chất xơ có thể dẫn đến giảm cân.

Chuyên gia Manaker giải thích: “Prebiotic cung cấp năng lượng cho các chế phẩm sinh học, bao gồm các lợi khuẩn có thể được tìm thấy trong sữa chua của bạn.  Do đó, việc ăn sữa chua cùng chuối có thể hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm cân”.

Vì vậy, lần sau khi bạn lấy sữa chua để ăn, đừng quên lấy thêm một chuối hơi chín để ăn cùng.

Thêm một ít quả óc chó lên sữa chua

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Cho thêm quả óc chó vào món sữa chua của bạn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn

Quả óc chó chứa các chất dinh dưỡng giúp no, bao gồm protein, chất xơ và chất béo lành mạnh.

Chuyên gia Manaker nói: “Cho thêm quả óc chó vào món sữa chua của bạn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, có khả năng giúp bạn ăn ít hơn sau bữa ăn sữa chua và giúp bạn giảm cân”.

Hãy lưu ý đến kích thước khẩu phần ăn

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Việc tiêu thụ quá nhiều sữa chua nhiều đường thực sự có thể gây hại cho vòng eo của bạn

Mặc dù sữa chua có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó. Chuyên gia Manaker cảnh báo rằng việc tiêu thụ quá nhiều sữa chua nhiều đường có thể gây hại cho vòng eo của bạn.

Hãy lưu ý đến việc kiểm soát khẩu phần ăn này khi thưởng thức, để không làm ảnh hưởng đến mục tiêu giảm cân của mình.

Thêm trái cây tươi vào sữa chua để tạo vị ngọt – không thêm đường

4 cách ăn sữa chua giúp giảm cân hiệu quả

Hãy làm ngọt sữa chua của bạn bằng trái cây tươi và loại bỏ các nguồn đường bổ sung

Hãy làm ngọt sữa chua của bạn bằng trái cây tươi và loại bỏ các nguồn đường bổ sung.

Chắc chắn, không thể phủ nhận hương vị ngọt ngào của của siro và mật ong khi cho vào sữa chua, nhưng chuyên gia Manaker chỉ ra rằng, “Chọn trái cây để tăng thêm vị ngọt thay vì các chất tạo ngọt này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu, nhờ vào chất xơ có trong những thực phẩm này, có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân”.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News