Cầu Lông

4 cách bỏ nhỏ cầu lông siêu hay bạn không nên bỏ qua

Bỏ nhỏ là một kỹ thuật cầu lông hữu ích giúp bạn có thể mở rộng phạm vi và duy trì các đường cầu của mình. Vì vậy, hiểu rõ về 4 cách bỏ nhỏ cầu lông thông dụng có thể tạo cho bạn nhiều lợi thế hơn trên sân.

Về cơ bản, cách thực hiện các kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông tương đối giống nhau và thường bắt nguồn từ kỹ thuật bỏ nhỏ đơn giản. Bạn sẽ thay đổi một số chi tiết nhỏ để phù hợp với từng loại cụ thể. Vì vậy, bạn nên nắm rõ cách bỏ nhỏ cầu lông đơn giản trước, sau đó hãy điều chỉnh để thực hiện tiếp các loại còn lại.

Cách bỏ nhỏ cầu lông đơn giản

Bước 1: Chuẩn bị

Bước đầu tiên khi thực hiện kỹ thuật bỏ nhỏ cầu lông chính là chuẩn bị vị trí và tư thế sẵn sàng trước khi đánh vào quả cầu. Ở giai đoạn này, bạn nên đứng ở trung tâm sân cầu, chân cùng bên với tay cầm vợt nằm ở phía trước, chân còn lại hơi lùi về phía sau.

Bạn cần đảm bảo rằng mặt vợt của mình hướng lên trên. Nếu đối thủ của bạn đang ở trước lưới, bạn có thể đưa vợt lên cao hơn một chút để phòng khi họ thực hiện một cú gài lưới yếu, bạn có thể đánh trả được ngay.

Bước 2: Di chuyển về phía cầu

Trong giai đoạn này, bạn bắt đầu di chuyển về phía quả cầu. Khi di chuyển, hãy đảm bảo rằng bạn hướng vợt về phía quả cầu. Lúc này, đầu vợt phải ở thấp hơn tay của bạn và được điều chỉnh sao cho khi đánh trúng vợt, cầu sẽ bật lên và bay qua lưới.

4 cách bỏ nhỏ cầu lông siêu hay bạn không nên bỏ qua

Lúc này, đầu vợt phải ở thấp hơn tay của bạn

Bạn nên đảm bảo rằng chân cùng bên với tay cầm vợt là chân cuối cùng di chuyển. Nhờ đó, chân này sẽ nằm ở trước, chân không cùng bên với tay cầm vợt sẽ nằm ở sau. Cánh tay không cầm vợt của bạn cũng nên được mở rộng về phía sau để giữ thăng bằng.

Bước 3: Đánh vào quả cầu

Bước cuối cùng của kỹ thuật bỏ nhỏ cơ bản là đánh vào quả cầu. Nhìn chung, giai đoạn cuối cùng của kỹ thuật bỏ nhỏ cơ bản khá đơn giản. Bạn chỉ cần đặt vợt vào vị trí phù hợp và chuyển động nhẹ các ngón tay để giúp vợt đánh vào quả cầu. Nếu là cú đánh thuận tay, ngón trỏ của bạn sẽ là ngón đảm nhận nhiệm vụ này. Ngược lại, nếu là trái tay, ngón cái của bạn sẽ là ngón chuyển động.

Khi đánh quả cầu, bạn nên tiếp đất bằng chân cùng bên với tay cầm vợt. Hai chân của bạn nên mở rộng hết cỡ nhưng vẫn phải đảm bảo được thăng bằng để không khiến bạn bị té ngã hoặc chấn thương.

Cách bỏ nhỏ cầu lông cao

Bước 1: Chuẩn bị

Khi đối thủ của bạn thực hiện cú đánh cầu, bạn cần đứng ở tư thế sẵn sàng trước khi di chuyển để đáp trả. Lúc này, chân cùng bên với tay cầm vợt được đặt ở phía trước, chân còn lại ở phía sau. Đồng thời, bạn cầm vợt hướng lên sao cho mặt vợt cao hơn tay cầm.

Bước 2: Di chuyển về phía cầu

Ở bước này, bạn cũng thực hiện tương tự như kỹ thuật bỏ nhỏ cơ bản. Tuy nhiên, vì muốn quả cầu bay cao hơn, bạn cần điều chỉnh vợt sao cho mặt vợt nằm trên phương vuông góc với lưới và ở phía dưới vai. Hãy nhớ rằng, chân cùng bên với tay cầm vợt của bạn phải là chân cuối cùng di chuyển, đồng thời duỗi thẳng tay không cầm vợt ra phía sau để giữ thăng bằng cho cơ thể.

Bước 3: Đánh vào quả cầu

Khi vợt của bạn đã vào đúng vị trí, bạn di chuyển các ngón tay để giúp vợt đánh vào quả cầu. Theo đó, bạn di chuyển ngón trỏ trong các cú bỏ nhỏ cao thuận tay và ngón cái trong các cú bỏ nhỏ cao trái tay. Sau khi thực hiện xong kỹ thuật này, bạn có thể ở gần lưới để gây thêm áp lực cho đối thủ của mình khi họ đánh trả cầu.

Cách bỏ nhỏ cầu lông phẳng

Bước 1: Chuẩn bị

Tương tự như hai kỹ thuật trên, khi chuẩn bị, bạn đứng ở vị trí giữa sân, chân cùng bên với tay cầm vợt hơi nhích lên phía trước và mặt vợt hướng lên trên. Nếu đánh đôi, bạn nên nâng vợt lên cao hơn một chút so với khi đánh đơn.

Bước 2: Di chuyển về phía cầu

Vì mục đích của kỹ thuật này là đưa quả cầu qua lưới với quỹ đạo càng phẳng càng tốt nên bạn cần thay đổi cách cầm vợt đôi chút. Thay vừa ngửa cổ tay lên, bạn hãy xoay cổ tay một góc 90 độ để mặt vợt nằm trên phương vuông góc với mặt sàn.

Bước 3: Đánh vào quả cầu

Bạn thực hiện tương tự kỹ thuật bỏ nhỏ cơ bản. Tuy nhiên, vì mặt vợt lúc này đang song song với lưới nên bạn cần di chuyển mặt vợt lên vị trí ngang bằng lưới để khi kết thúc cú bỏ nhỏ, quả cầu sẽ dội ngược lại và bay ngang sát mặt lưới. Lúc này, bạn cũng mở rộng chân hết mức có thể.

4 cách bỏ nhỏ cầu lông siêu hay bạn không nên bỏ qua

Hai chân của bạn nên mở rộng hết cỡ nhưng vẫn phải đảm bảo được thăng bằng

Cách bỏ nhỏ cầu lông xoáy

Với loại bỏ nhỏ này, bạn thực hiện bước chuẩn bị và di chuyển về phía cầu tương tự như khi bỏ nhỏ cơ bản.

Giai đoạn khác nhất và khó thực hiện nhất trong kỹ thuật này là khi vợt đánh vào quả cầu. Thay vì chuyển động thẳng, vợt của bạn lúc này phải di chuyển quanh quả cầu để tìm được góc tiếp cầu phù hợp. Vợt của bạn di chuyển quanh quả cầu càng nhiều thì sẽ khiến cho quả cầu xoay càng nhiều khi bay về phía sân của đối thủ, từ đó khiến họ gặp thêm nhiều khó khăn khi xử lý các đường cầu này.

LEEP.APP hy vọng vài viết này đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về cách bỏ nhỏ cầu lông. Bạn còn ngần ngại gì mà không áp dụng ngay kỹ thuật hữu ích này?

Để cập nhật thông tin về luyện tập, sức khỏe và dinh dưỡng, bạn hãy truy cập ngay website www.leep.app hoặc nhanh tay tải ứng dụng luyện tập thông minh LEEP.APP về điện thoại nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News