Thời Trang

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết

Nam giới không thể bỏ qua chiếc áo sơ mi trong tủ đồ bởi đây là items thanh lịch và thời trang. Nhưng để tìm và chọn màu áo sơ mi nam đẹp thì không phải ai cũng biết. Cùng Coolmate khám phá cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

Phái mạnh làm sao có thể thiếu được chiếc áo sơ mi trong tủ đồ. Đây là items vừa thời trang mà vừa thanh lịch để đi làm hoặc đi chơi, dự tiệc. Để chọn màu áo sơ mi phù hợp thì không phải ai cũng biết, một chiếc áo sơ mi có màu sắc phù hợp sẽ tôn lên được đường nét và vóc dáng. Dưới đây cùng chúng mình khám phá cách chọn màu áo sơ mi nam để đẹp hơn mỗi ngày 

Màu sắc phổ biến của áo sơ mi nam

Có rất nhiều các màu áo sơ mi cơ bản của nam giới như: Sơ mi xanh, trắng, hồng hoặc đen,…Ngoài các sơ mi trơn màu, áo sơ mi nam giới còn kèm theo họa tiết:

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Áo sơ mi là items mà mọi chàng trai nên có ( Ảnh: Pinterest )

  • Áo sơ mi trơn màu: là kiểu sơ mi phổ biến nhất mà nam giới thường có trong tủ đồ của mình. Dù đi làm, đi chơi hay dự tiệc thì sơ mi trơn màu vẫn luôn phù hợp.
  • Sơ mi họa tiết/phối màu: Kiểu này đem lại sự độc lạ, cá tính và trẻ trung hơn chiếc sơ mi trơn màu. Tuy vậy, áo sơ mi phối màu sẽ kén người mặc hơn và phải tinh tế hơn chút khi phối đồ.

Cách chọn áo sơ mi nam theo màu da

Để chọn được màu áo sơ mi nam đẹp và phù hợp cho mình thì việc xem làn da của mình phù hợp với màu sắc nào là rất quan trọng. Nếu bạn nam có làn da tối, nên ưu tiên các áo sơ mi có tông lạnh. Còn nếu bạn là chàng trai có nước da trắng hay vàng thì hãy chọn màu áo sơ mi tông ấm nhé.

Dựa vào mức độ đậm nhạt của màu sắc áo sơ mi cũng sẽ ảnh hưởng khá lớn tới việc màu áo đó có phù hợp với bạn nam hay không. Vậy nên hãy tinh tế khi chọn màu áo sơ mi nam nhé

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chọn màu áo sơ mi nam cực kỳ quan trọng ( Ảnh: chúng mình )

1. Phân loại màu da

Việc chọn màu áo sơ mi nam theo màu da đòi hỏi bạn nam phải hiểu về làn da của mình. Theo mức độ sáng tối thì làn da của nam giới thì có các mức da đen, da trắng, da vàng hoặc da rám nắng,..

Bạn nam có thể kiểm tra màu da của mình thuộc mức độ nào bằng cách đứng trước gương vào ban ngày, nơi có ánh sáng đầy đủ hoặc dựa vào các loại phụ kiện, trang sức để biết được tone da của mình. Từ đó dễ dàng chọn màu áo sơ mi nam đẹp và tôn da nhất.

2. Chọn màu áo sơ mi nam cho da trắng

Với nước da trắng thì dễ dàng có thể chọn màu áo sơ mi nam, từ màu sáng tới màu tối, từ sơ mi tay dài hoặc tay ngắn,…Đặc biệt, những màu áo sơ mi sáng như trắng, xanh nhạt, hồng hoặc be sẽ tôn lên làn da và vóc dáng của chàng trai rõ nét hơn.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Nước da trắng thì dễ dàng có thể chọn màu áo sơ mi nam ( Ảnh: Pinterest )

Với những màu áo sơ mi này, bạn nam có thể kết hợp cùng quần vải, quần jean hoặc quần kaki tông sáng, thêm một đôi giày lười hoặc sandal trẻ trung và phóng khoáng.

3. Da vàng nên chọn áo sơ mi nam màu gì?

Nếu chàng trai sở hữu làn da trung tính thì sẽ có cơ hội trải nghiệm những chiếc áo sơ mi tông màu sáng để tạo nét nổi bật. Những màu sắc phù hợp với da của bạn đó chính là màu xanh thẫm, đỏ đô, hồng pastel, đen, xanh nước biển,…

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chiếc áo sơ mi hồng tôn da cho nam da vàng ( Ảnh: Pinterest )

Bên cạnh đó, nên tránh chọn màu áo sơ mi nam là màu đỏ tươi hoặc nâu bởi chúng có thể làm da sạm đi, cùng tông màu da và không tạo được điểm nhấn cho người mặc. Để mặc áo sơ mi đẹp hơn, bạn nam nên tạo sự hòa hợp giữa màu trang phục và phụ kiện.

4. Chọn áo sơ mi cho nam da bánh mật

Nếu bạn nam có làn da bánh mật, khỏe mạnh thì có thể chọn ngay chiếc áo sơ mi màu trắng, xám nhạt hoặc hồng nhạt,…Ngoài ra, bạn nam nên tránh các màu như đen, xanh nõn chuối, nâu đậm bởi chúng sẽ làm lộ khuyết điểm làn da và giảm đi sức sống và sự trẻ trung của bạn nam.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chọn áo sơ mi màu xám nhạt để tôn da ( Ảnh: Pinterest ) 

5. Da trung tính nên chọn màu áo sơ mi nào?

Có khá nhiều bạn nam có nước da không quá trắng và cũng không quá đen. Để chọn màu áo sơ mi nam có làn da trung tính, sẽ có một nguyên tắc chọn màu rất đơn giản: Cân bằng tông sáng-tối. 

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chọn màu rất đơn giản: Cân bằng tông sáng-tối cho nam có da trung tính ( Ảnh: Pinterest )

Ví dụ, bạn có thể mix & match chiếc sơ mi màu sáng như màu be, kem cùng chiếc quần âu đen hoặc ghi đậm. Hạn chế mặc các màu sáng như tím, hồng, xanh, đỏ,…sẽ khó làm nổi màu da.

Kinh nghiệm chọn màu sắc của áo sơ mi nam

Ngoài sở thích cá nhân, khi chọn màu áo sơ mi nam bạn nên tuân thủ theo một nguyên tắc cơ bản đó là chọn áo sơ mi màu sáng, kẻ ngang nếu như thân hình cao và gầy. Còn sở hữu thân hình tròn trịa, mũm mĩm thì hãy ưu tiên kẻ dọc và màu tối. Nếu bạn nam theo đuổi phong cách lịch lãm, nam tính, chỉn chu thì những chiếc áo sơ mi có gam màu sáng như trắng, xám nhạt hoặc màu đen sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Còn nếu như bạn muốn trẻ trung và năng động, cá tính hơn thì hãy ưu tiên màu pastel và những chiếc áo thun phối màu lạ mắt kết hợp với áo sơ mi. Đừng quên, khi đã tìm ra được màu ưng ý bạn nam nên lưu ý một số điều dưới để chọn chiếc áo phù hợp nhất nhé!

1. Ưu tiên sự vừa vặn

Không chỉ riêng áo sơ mi mà tất cả những trang phục cũng cần có sự vừa vặn. Mặc một chiếc áo sơ mi vừa với cơ thể sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như tạo cảm giác thoải mái hơn khi vận động và đặc biệt là tôn được nét đẹp cơ thể.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chọn áo sơ mi vừa vặn giúp tôn dáng hơn ( Ảnh: chúng mình )

2. Chất liệu vải

Ngoài việc chọn màu áo sơ mi nam, việc lựa chọn chất liệu vải áo sơ mi nam cũng quan trọng không kém, nó phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn mặc nó đi đâu và mặc có thường xuyên không. Khi bạn có câu trả lời cho những câu hỏi này thì bạn có thể chọn được loại vải của áo sơ mi phù hợp nhất. 

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Chọn chất liệu vải phù hợp ( Ảnh: chúng mình )

Ví dụ: nếu bạn nam sử dụng mặc đi làm trong môi trường công sở , hãy ưu tiên chất liệu kate. Nếu như môi trường làm việc ngoài trời, vận động nhiều bạn nam có thể sử dụng chất liệu kaki, đũi,…. 

3. Nút áo

Có các loại nút áo để bạn nam có thể lựa chọn:

Nút nhựa: Loại nút thông dụng, chắc chắn và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nút nhựa có thể dễ bị vỡ do chất liệu kém, thường sẽ bắt gặp ở các loại sơ mi giá rẻ. Vậy nên bạn nam có thể cân nhắc để chọn áo.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Hãy chọn chiếc cúc nhựa cao cấp tránh nứt hoặc vỡ nhé ( Ảnh: chúng mình )

Nút vỏ sò: Đây là chất liệu nút áo mà bạn nam nên ưu tiên. Chúng được làm bằng vỏ sò, và cực kì bền. Tuy nhiên giá cả cũng cao hơn so với nút nhựa. Chỉ những áo sơ mi chất liệu cao cấp mới sử dụng nút vỏ sò.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Áo sơ mi nam cúc vỏ sò được nhiều người lựa chọn ( Ảnh: Pinterest )

Nút sừng/nút gỗ: Kiểu nút cài này cũng rất bền nên nếu bạn nam có phân vân nút nhựa hoặc gỗ thì hãy ưu tiên nút gỗ nhé.

4. Cổ tay áo

Đừng đánh giá thấp giá trị của phần cổ tay áo sơ mi vì khi nhìn tổng thể bạn sẽ thấy chúng quan trọng đó. Hãy chọn tay áo dài vừa phải để khi mix cùng vest hoặc trang phục khác có thể không bị dài quá, thừa ra ngoài, trông sẽ rất lôi thôi đó.

4+ cách chọn màu áo sơ mi nam đẹp chàng nhất định phải biết
Lời kết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News