Kiến Thức

4 cách đơn giản để phòng ngủ trở nên thơm tho thoáng mát

Các mùi hương dịu nhẹ thơm mát có tác dụng giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Vì vậy, phòng ngủ trở nên thơm với một mùi hương dễ chịu sẽ giúp có tinh thần tốt hơn. Hãy thử 4 cách khử mùi đơn giản dưới đây để phòng ngủ thơm tho và có những giấc ngủ thật ngon mỗi tối nhé!

1. Nồi nước thảo dược

Hãy chuẩn bị một nồi nước, vài lát chanh, cây hương thảo, lá bạc hà, sả… và đun sôi trong một nồi nước rồi đặt vào trong phòng ngủ.

Tốt hơn thì bạn có thể dùng bếp từ hoặc bếp gas du lịch để đun trực tiếp trong phòng ngủ và mở nắp nồi một lúc.

Các loại lá này sẽ giúp khử mùi phòng ngủ và giúp phòng có mùi thảo dược tươi mới cũng như giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon hơn. Bạn nên áp dụng cách này mỗi lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên nếu phòng có trẻ nhỏ thì bạn không nên áp dụng cách này.

2. Phòng ngủ trở nên thơm tho: Thảo dược khô

Hãy sử dụng các loại hoa khô có mùi thơm lâu như hoa lavender, các loại vỏ cam, quýt, chanh, bưởi, các loại cây thảo dược như lá bạc hà, sả…. và đem phơi khô.

Sau đó cho vào trong một chiếc bát đặc ở góc phòng nơi đón gió (lưu ý cần tránh để chúng bay ra phòng bằng cách đậy nắp có lỗ thoáng), hoặc cho vào túi vải để chúng có thể tỏa mùi.

Cách này sẽ hiệu quả trong một thời gian rất dài mà bạn không cần phải thay thường xuyên, hơn nữa mùi cũng rất dịu nhẹ.

3. Chanh, cam và rượu vodka

Thay vì vứt bỏ những chai nước hoa đã cạn, bạn hãy tận dụng nó để đổ đầy loại nước hoa xịt phòng do chính bạn chế tạo. Rất đơn giản, bạn chỉ việc chuẩn bị: 2 quả chanh (vàng và xanh), 1 quả cam, rượu vodka, nước và 1 chai nước hoa đã cạn (có nắp đậy). Trước tiên, bạn cắt vỏ của tất cả số cam, chanh đã chuẩn bị. Sau đó, cho rượu vodka và một cái lọ, thêm vỏ cam, chanh vào và ngâm qua đêm. Sau khi ngâm, bạn thái mỏng vỏ cam, chanh, trộn đều và cho vào chai nước hoa rỗng. Tiếp tục cho thêm rượu vodka và nước theo tỷ lệ 1:1. Khi sử dụng, bạn chỉ việc lắc nhẹ và dùng nó để khử mùi hôi trong phòng mà không sợ hóa chất độc hại.

3. Hương tinh dầu

Một cách khác để tạo mùi thơm cho không gian nhà bạn là dùng tinh dầu thơm hòa với nước lạnh và dùng bình xịt để xịt quanh phòng. Các loại hương như hương hoa nhài, tinh dầu hoa oải hương và hương cây vanille có tác dụng giúp người dùng thư giãn và ngủ ngon hơn.

Vua Nệm (Tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News