Sức Khoẻ

4 cách pha chế chanh đẩy lùi các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh

SKĐS- Thời tiết chuyển mùa đang là điều kiện lý tưởng cho bệnh cảm cúm, cảm lạnh gia tăng. Với việc sử dụng nguyên liệu sẵn có trong bếp như quả chanh sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh một cách dễ dàng.

1. Vì sao nên lựa chọn quả chanh trị cảm cúm?

Quả chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, rất có lợi trong việc kiểm soát cảm cúm và tăng cường hệ thống miễn dịch để hạn chế mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Bên cạnh đó, nước chanh có thể giúp duy trì sự cân bằng điện giải để ngăn ngừa tình trạng mất nước, có thể xảy ra do đổ mồ hôi và sổ mũi, những triệu chứng điển hình của cảm cúm và cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, chanh cũng chứa nhiều kali, một khoáng chất quan trọng giúp thận hoạt động tối đa và có liên quan đến việc điều hòa huyết áp. Vì thận đóng vai trò thiết yếu trong việc đào thải các chất thải ra khỏi máu, nên uống nước chanh kết hợp với nước hoặc các loại thực phẩm khác sẽ hỗ trợ chức năng thận.

Chanh cũng giúp kiềm hóa máu và nước tiểu bằng cách tạo ra một môi trường tạo kiềm trong cơ thể, làm thay đổi nhẹ độ pH. Tất cả những yếu tố này cho thấy chanh là một trong những phương pháp điều trị gần như hoàn hảo của tự nhiên để tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại cảm lạnh hoặc cảm cúm.

2. Các cách dùng chanh thổi bay triệu chứng cảm cúm

2.1 Hỗn hợp quả chanh và hành tây giúp giảm khó thở

Dùng một quả chanh, cắt nhỏ và ½ củ hành tây và 500ml nước. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi và đun sôi hỗn hợp. Sau 15 phút, để nguội bớt và lọc bỏ bã. Uống nhiều lần trong ngày để giảm chất nhờn, làm khô tắc nghẽn mũi gây khó thở và viêm xoang.

Hỗn hợp này có vị khó uống nên bạn có thể cho thêm mật ong để tạo vị ngọt, dễ uống hơn.

4 cách pha chế chanh đẩy lùi các triệu chứng cảm cúm, cảm lạnh

Quả chanh và mật ong có tác dụng đẩy lùi mọi biểu hiện cảm lạnh và cảm cúm

2.2 Đun sôi chanh với nước để giảm đau họng

Cắt một quả chanh và đun sôi cùng 1 cốc nước trong 8 phút. Thêm 2 muỗng canh glycerin rồi khuấy đều. Sau đó, lọc bỏ bã và đổ phần nước cốt còn lại vào ly. Để yên hỗn hợp trong 10 phút, sau đó thêm 1 muỗng canh mật ong, để tiếp trong 10 phút.

Uống một ngụm bất cứ khi nào cần thiết để giảm đau cổ họng do cảm lạnh hoặc cúm.

2.3 Pha nước cốt chanh và mật ong giảm ho

Pha 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 2 thìa cà phê mật ong với một cốc nước. Thêm một túi trà bạc hà và đun sôi hỗn hợp. Để tất cả các nguyên liệu ngâm trong 15 phút. Bỏ túi trà ra và uống. Hỗn hợp này giúp thông mũi, giảm chất nhầy, giảm ho và đau họng.

Bạn cũng có thể thực hiện cắt nhỏ khoảng 3cmgừng sống và trộn với nửa quả chanh và khoảng 250ml nước. Đun sôi rồi để các loại thảo mộc và trái cây rồi ngâm trong 10 phút. Thêm một thìa mật ong và lọc bỏ bã. Uống hỗn hợp có tác dụng thông mũi, giảm chất nhầy, làm dịu cổ họng và làm giảm ho.

2.4 Hỗn hợp chanh- rượu rum giúp dễ ngủ

Cả cảm cúm và cảm lạnh đều có thể khiến bạn khó chịu đến mức khó ngủ. Đồ uống nóng làm từ chanh có thể giúp giảm tình trạng này.

Pha hỗn hợp gồm 2 thìa cà phê nước cốt chanh, 2 thìa cà phê mật ong, 120 ml rượu rum hoặc rượu scotch, một túi trà có hương vị yêu thích rồi đổ đầy nước sôi vào. Đợi đến khi hỗn hợp nguội bớt và uống trước khi đi ngủ.

Hỗn hợp này có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, giúp giảm ho và đau họng.

Chú ý: Không dùng hỗn hợp này cho trẻ em vì có chứa cồn.

Phải mất khoảng 7-10 ngày để đẩy lùi hoàn toàn cảm lạnh hoặc cảm cúm. Để đạt hiệu quả hỗ trợ trị bệnh, bạn nên lựa chọn nước chanh tươi thay vì nước chanh đóng chai. Lựa chọn chanh hữu cơ để tránh bất kỳ dư lượng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất nào có thể còn lại trên vỏ và trong cùi chanh.

Mời bạn xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News