Phong Thuỷ

4 cách phân biệt giữa đá Tourmaline và Ruby?

Từ quan điểm nhà buôn bán đá quý trên thị trường, chúng tôi thường nhận thấy rằng tourmaline và ruby ​​có những điểm tương đồng, đặc biệt là tourmaline màu đỏ. Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa tourmaline và ruby? Chúng ta có thể nhìn nó từ các góc độ sau:

4 cách phân biệt giữa đá tourmaline và ruby?

Cách phân biệt đá quý Ruby và Tourmaline

1 Nhìn ngoại hình

Nếu bạn nhìn kỹ, thật khó để phân biệt sự khác biệt giữa hai viên đá quý. Nếu bạn nhìn kỹ, bạn sẽ thấy màu ruby ​​vẫn còn tương đối nhợt nhạt. Nếu đó là màu đỏ của chim bồ câu, nó thực sự rất hiếm. Tourmaline màu đỏ có thể được nhìn thấy từ màu sắc đến ánh sáng.

2. Về độ cứng

Nhiều người bạn sẽ nói rằng ruby ​​và tourmaline có độ cứng rất khác nhau, nhưng hai chỉ số này phải được đo bằng một dụng cụ. Người bình thường không thể phân biệt giữa một viên hồng ngọc có độ cứng 9 và tourmaline màu đỏ có độ cứng 7-8.

4 cách phân biệt giữa đá tourmaline và ruby?

3 Nhìn vào viên pha lê

Sau khi xác minh, người ta thấy rằng có các tinh thể có thể nhìn thấy trong viên ruby, bao gồm cả chất lỏng, dung dịch, v.v. Điều quan trọng nhất là đá quý có đặc tính đa phân chia.

Không giống như tourmaline màu đỏ, các sợi hình ống được tìm thấy bên trong và thậm chí các vết nứt cũng không dễ phát hiện.

4 Chất lượng

Nhiều người bạn thực sự bỏ qua sự khác biệt phổ biến nhất: chất lượng. Bạn phải biết rằng chất lượng của ruby ​​vẫn lớn hơn nhiều so với tourmaline có cùng thể tích, vì mật độ của nó khá cao. Do đó, trên thị trường, chúng ta chỉ cần cân hai loại đá quý này với cùng một thể tích, và chúng ta có thể dễ dàng phân biệt cái nào là viên ruby ​​thật.

4 cách phân biệt giữa đá tourmaline và ruby?

Khi chúng tôi hiểu các thông tin trên, mọi người đều có sự hiểu biết chi tiết hơn về cách phân biệt sự khác biệt giữa tourmaline và ruby. Trên thực tế, nhiều người bạn không biết cách phân biệt, đó cũng là vì mọi người đều có ít kinh nghiệm. Khi chọn sản phẩm đá quý, bạn luôn luôn tìm đúng sản phẩm. Chất lượng và giá cả có vẻ giống nhau. Để chọn loại đá quý phù hợp hơn, chúng tôi khuyên bạn nên đến Góc Phong Thủy Gemstones vì có loại đá quý phù hợp cho mọi người mua. Hàng hóa. Hãy để mọi người có được sản phẩm đá quý giá cả phải chăng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News