Kiến Thức Nhà Đất

4 cách thức đầu tư bất động sản an toàn mà vẫn sinh lời

4 cách thức đầu tư bất động sản an toàn mà vẫn sinh lời

Tuy nhiên, thị trường bất động sản rất phức tạp và giống như các loại tài sản khác, nó cũng có xu hướng khác nhau theo từng chu kỳ và trải qua cả giai đoạn bùng nổ và sụp đổ. Các yếu tố như lạm phát, thay đổi lãi suất, suy thoái, tiền lương, và thậm chí cả quy chuẩn về không gian làm việc đều có khả năng tác động mạnh mẽ lên nhu cầu bất động sản.

Để đầu tư bất động sản, ngoài việc xác định thời điểm xuống tiền, lựa chọn một kênh phù hợp sẽ quyết định triển vọng sinh lời trong ngắn và dài hạn. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần tiến hành rót vốn một cách thận trọng, không bỏ tất cả trứng vào một giỏ và không bao giờ đầu tư nhiều hơn số tiền có thể chịu thua lỗ.

Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT)

REIT là các công ty niêm yết sở hữu hoặc rót vốn vào các bất động sản tạo ra thu nhập và phân phối lợi nhuận cho nhà đầu tư dưới dạng cổ tức. Nhiều công ty trong số này chuyên về một loại hình bất động sản cụ thể, như khách sạn, bất động sản cho thuê, nhà kho lưu trữ hoặc nhà ở sinh viên.

Do đó, REIT là một lựa chọn phù hợp và linh hoạt cho các nhà đầu tư, giúp họ có thể đầu tư vào một hoặc nhiều loại hình bất động sản khác nhau. Kênh đầu tư này được đánh giá là mang lại lợi nhuận cao và thường xuyên.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là để bán REIT, cũng tương tự như bán cổ phiếu, nhà đầu tư cần lựa chọn đúng thời điểm để đặt lệnh mua hay bán và tính toán các chi phí quản lý trả cho công ty phát hành.

Cổ phiếu bất động sản

Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của một công ty cụ thể trong lĩnh vực bất động sản, thay vì chọn REIT. Việc lựa chọn một loại cổ phiếu cụ thể đòi hỏi nhà đầu tư có sự hiểu biết nhất định và phân tích về xu hướng của thị trường. Ví dụ, họ có thể đặt cược vào cổ phiếu của các công ty xây dựng khi nhận thấy nguồn cung nhà ở bắt đầu giảm sau đại dịch.

Ngoài ra, cổ phiếu truyền thống thường có xu hướng biến động nhiều hơn REIT, nên lợi nhuận tiềm năng hoặc rủi ro đều cao hơn.

Quỹ hoán đổi danh mục (ETF)

Nếu nhà đầu tư muốn giảm thiểu rủi ro bằng cách chia vốn vào nhiều tài sản liên quan đến bất động sản hơn, ETF là một lựa chọn phù hợp. Một số ETF tương tự như REIT, trong khi các ETF khác gồm một rổ các cổ phiếu đa dạng của công ty xây dựng, công ty cho vay thế chấp, công ty vật liệu xây dựng… Điều này giúp nhà đầu tư được an toàn khi các loại hình khác nhau của bất động sản suy giảm, hoặc cổ phiếu của một công ty nằm trong rổ ETF đi xuống.

ETF đảo ngược

Với quỹ ETF đảo ngược, nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ việc giảm giá chứng khoán thông qua bán khống. Bán khống thực chất là hoạt động bán cổ phiếu mà người bán không sở hữu vào thời điểm thực hiện giao dịch. Khi bán khống, nhà đầu tư mượn chứng khoán từ tài khoản của nhà môi giới và bán trong trường hợp dự đoán giá chứng khoán giảm, sau đó mua lại với giá thấp hơn trong tương lai nhằm thu lợi.

Cũng tương tự như với cổ phiếu bất động sản, nếu nhà đầu tư dự báo được một loại hình bất động sản sẽ suy giảm nhưng lại không muốn sử dụng các công cụ phái sinh hoặc cổ phiếu may mượn, thì ETF đảo ngược mang lại giải pháp tối ưu.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nhiều ETF đảo ngược được sử dụng đòn bẩy cao để nhân thêm lợi nhuận, có nghĩa là bất kỳ khoản lỗ nào cũng được nhân lên. Do đó, ETF đảo ngược cần được tiếp cận một cách thận trọng. Đối với những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thấp, ETF đảo ngược không dùng đòn bẩy sẽ là lựa chọn tốt hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News