Cây Cảnh

4 cây hoa chỉ nở một lần, khi tàn sẽ phải bỏ đi, trồng lại vào năm sau

Sau khi “hoàn thành nhiệm vụ”, những loại hoa này sẽ nhanh chóng tàn phai, bắt buộc bạn phải bỏ đi và trồng lại vào năm sau.

Ai cũng biết mỗi loài hoa đều có sở thích và thói quen khác nhau, có loài hoa có thể nở hàng năm nhưng có loài hoa chỉ “dùng được một lần”. Sau khi hoa nở, dù bạn chăm sóc thế nào thì chúng vẫn không thể nở tiếp, thậm chí tàn lụi đi và buộc bạn phải trồng lại vào năm sau. Tuy chơi không được lâu nhưng nhiều người vẫn thích trồng chúng bởi những loại hoa này có giá trị làm cảnh cao.

1. Hoa tiên ông

Hoa tiên ông hay còn được gọi là hoa dạ lan hương, một loại cây có hoa nở rất đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau như tím, tím, trắng, đỏ, xanh lam,… Hoa mọc thành từng chùm, rất lâu tàn, có hương thơm phảng phất đặc trưng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu nên có thể giúp xua tan mệt mỏi, muộn phiền của bạn.

Hoa tiên ông trồng bằng củ theo phương pháp thủy canh hoặc trồng trong đất. Tuy nhiên sau khi hoa tàn, chất dinh dưỡng trong củ cũng cạn kiệt khiến cây rất khó để tiếp tục nở hoa. Nếu tiếc rẻ, bạn vẫn có thể tái sử dụng củ hoa tiên ông nhưng cách chăm sóc và bảo quản củ có yêu cầu rất cao, tới năm sau trồng lại thì tình trạng củ và chất lượng hoa cũng giảm sút, không còn đẹp nữa.

2. Hoa thủy tiên

4 cây hoa chỉ nở một lần, khi tàn sẽ phải bỏ đi, trồng lại vào năm sau

Hoa thủy tiên mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, vàng, hồng,… Loại hoa này thơm ngát dịu nhẹ nên được nhiều người yêu thích đặt một chậu trong nhà.

Thời điểm thích hợp nhất để trồng hoa là vào tháng 9-11. Trồng hoa thủy tiên bằng củ là lựa chọn đơn giản và phổ biến nhất. Bạn có thể trồng thủy canh hoặc trong đất mùn đều được. Tuy nhiên sau khi hoa thủy tiên tàn, bạn không thể chăm sóc để cây mọc hoa thêm lần nữa, chỉ có thể mua củ mới để trồng lại.

3. Hoa anh thảo

4 cây hoa chỉ nở một lần, khi tàn sẽ phải bỏ đi, trồng lại vào năm sau

Hoa anh thảo thường nở vào mùa xuân, báo hiệu mùa xuân đến nên còn được gọi là hoa báo xuân. Loại hoa này rất đa dạng về màu sắc, gồm đỏ, hồng, tím, vàng,… Hoa dạng kép, những cánh hoa mềm mại, lâu tàn, tỏa hương thơm ngào ngạt nên được nhiều người yêu thích, tuy nhiên đây cũng là một trong những loại hoa chỉ “dùng được một lần”.

Hoa anh thảo là loại cây dạng bụi, có thể trồng bằng hạt hoặc củ trong đất tơi xốp, thoáng khí và giàu chất dinh dưỡng. Trong quá trình bảo dưỡng, bạn không cần phải tưới nước quá thường xuyên nếu không cây dễ bị thối rễ và chết.

4. Dạ yến thảo

4 cây hoa chỉ nở một lần, khi tàn sẽ phải bỏ đi, trồng lại vào năm sau

Đây là loại hoa trồng trong chậu được rất nhiều người yêu hoa ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại hoa này phát triển rất nhanh, màu sắc tươi tắn và trông rất rực rỡ, nó có màu sắc phong phú nên bạn có thể lựa chọn màu mà mình yêu thích. Khả năng ra hoa siêu mạnh, và loại hoa này thích môi trường có đủ ánh sáng.

Tuy nhiên sau khi ra hoa, cây bắt đầu khô héo dần, đòi hỏi bạn phải nhân giống, trồng lại thì mới có hoa để ngắm tiếp trong năm tới. Cụ thể, bạn hãy chọn những cành hoa vừa tàn, cắt hom giống thành từng đoạn có từ 3 mắt lá tính từ ngọn trở xuống rồi tỉa bỏ bớt lá, chỉ cần chừa lại một vài lá trên ngọn là được.

Sau đó cho hom vào các túi bầu ươm, đặt nơi mát có ánh nắng nhẹ, thường xuyên tưới nước thì sau khoảng 2 tuần cây sẽ bắt đầu nảy chồi mới và bén rễ. Khi cây con đã cứng cáp, bạn có thể chuyển sang chậu lớn để chăm sóc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News