Kiến Thức

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Trong văn hóa Á Đông, phong thủy phòng ngủ luôn được xem như một yếu tố quan trọng trong việc giữ lửa hạnh phúc vợ chồng. Các cặp vợ chồng dù lâu năm hay mới cưới cũng nên tìm hiểu về vấn đề này và sắp xếp, bài trí đồ vật trong phòng ngủ sao cho thật thuận lợi. Hãy cùng Vua Nệm tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Bạn có biết rằng phong thủy phòng ngủ cấm kỵ khá nhiều thứ? Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Để tránh những phiền toái trong đời sống vợ chồng do phạm phải những điều kiêng kỵ về phong thủy, hãy cực kỳ lưu tâm đến các vấn đề sau:

1. Không trang trí phòng ngủ bằng các vật sắc nhọn  

Phong thủy học cho rằng, các vật sắc nhọn tượng trưng cho những điều dữ. Về mặt thẩm mỹ, các vật trang trí này có thể tăng thêm tính nghệ thuật cho căn phòng nhưng về phong thủy, chúng có thể gây những bất hòa, mâu thuẫn trong tình cảm vợ chồng.

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Tuyệt đối không trang trí vật sắc nhọn trong phòng ngủ

2. Không nên đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Theo phong thủy, cách đặt bàn thờ chiếm đến 70% – 80% vận khí của gia đình. Chính vì vậy, bàn thờ nên được đặt ở những nơi trang nghiêm, có vận khí tốt nhất trong gia đình và tránh đặt tại phòng ngủ vợ chồng.

Bên cạnh đó, hương khói tụ lại trong phòng ngủ cũng sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

3. Không nên treo các tác phẩm nghệ thuật hơi hướng u ám

Tương tự như việc bài trí phòng ngủ bằng các vật sắc nhọn, các tác phẩm nghệ thuật mang sắc màu u ám thường mang đến năng lượng xấu và dễ ảnh hưởng đến tâm trạng của người xem cũng như giảm hưng phấn giường chiếu của vợ chồng.

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Tranh trong phòng ngủ không nên quá u ám

4. Mẹo bài trí phong thủy phòng ngủ cho vợ chồng muốn có con: trưng cặp heo thạch anh hồng

Đối với các cặp vợ chồng trẻ đang mong có em bé, hãy đặt cặp heo thạch anh hồng ở đầu giường. Đây là bí quyết được lưu truyền trong dân gian và được nhiều cặp vợ chồng áp dụng thành công.

“Thoạt đầu mình cũng chẳng tin đâu nhưng nghe các cụ mách thế nên cũng thử xem thế nào. Không biết có phải một phần nhờ phong thủy hay không, nhưng đúng 1 tháng sau khi đặt cặp heo thạch anh hồng ở đầu giường thì mình có tin vui” – Chị Diệu Huyền (TP.HCM) chia sẻ.

5. Treo tranh ảnh trẻ em dễ thương, bụ bẫm

Để sớm có tin vui, vợ chồng có thể trang trí phòng ngủ bằng tranh ảnh trẻ nhỏ bụ bẫm, đáng yêu. Bạn nên treo tranh trẻ nhỏ ở đầu giường hoặc bên phải theo hướng bước vào phòng.

6. Màu sắc phong thủy phòng ngủ vợ chồng 

Bạn nên chọn màu sắc phong thủy phòng ngủ vợ chồng theo tuổi sao cho phù hợp với ngũ hành của cả hai vợ chồng.

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Cách chọn màu trong phòng ngủ

Ngoài ra, phòng ngủ cần cảm giác ấm cúng, nên tránh sử dụng quá nhiều gam màu nóng và u ám như cam, đỏ, tím,… Bởi theo phong thủy, các màu sắc này thường đem đến cảm giác khó chịu, cáu gắt, bất an. Các mâu thuẫn của vợ chồng xảy ra trong phòng ngủ cũng vì thế mà trở nên gay gắt hơn.Các màu ghi hoặc màu đậm chỉ nên sử dụng như điểm nhấn cho căn phòng thay vì tông màu chủ đạo.

7. Nên kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Trên thực tế, việc kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng cũng không quá quan trọng. Tuy vậy, phía đầu giường cần có chỗ tựa, không được để trống huếch, tốt nhất là áp vào tường.

8. Kê giường ngủ cho vợ chồng mong con 

Theo nhiều ghi chép, cặp vợ chồng đang mong con nên chọn giường ngủ quay về hướng Nhân Duyên theo năm sinh của người chồng. Để xác định được hướng này, bạn có thể tính bằng quái số. Nói ngắn gọn, quái số của năm sinh là căn cứ để bạn sắp xếp, bài trí đồ đạc trong nhà, văn phòng theo hướng tốt với vận mạng của mình.

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Hướng dẫn cách kê giường phòng ngủ để sinh con

Cách tính quái số:

Bước 1: Tra năm sinh theo âm lịch.

Bước 2: Cộng 2 số cuối của năm sinh, giản ước tới số có một chữ số.

Bước 3:

• Nam: Lấy 10 trừ đi số vừa tìm được.

• Nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tìm được.

Kết quả chính là quái số cần tìm

Ví dụ: Người nam sinh ngày 06/06/1992 có tổng 2 số cuối là 11, lấy 11 -10 sẽ được 1. Nhìn vào hình phía dưới, ta thấy hướng Nhân Duyên của người này là hướng Bắc

Nói về giữ lửa vợ chồng, cũng không thể không nhắc tới chuyện sắm sửa những vật dụng như nệm, chăn, ga, gối. Đối với cặp vợ chồng trẻ, việc sử dụng nệm lò xo sẽ tạo thêm cảm giác thăng hoa chăn gối hiệu quả. “Cãi nhau đầu giường, làm lành cuối giường” chắc hẳn cũng một phần nhờ sự tinh tế của người vợ/chồng trong cách chọn nệm – chăn- gối. Tham khảo một số sản phẩm nệm được các vợ chồng yêu thích nhất tại Vua Nệm:

  • Nệm lò xo túi độc lập Amando Rico
  • Nệm lò xo túi độc lập Amando Primo
  • Nệm Lò xo Dunlopillo Karen

9. Chọn mua cây phong thủy phòng ngủ vợ chồng 

Không chỉ tốt cho phong thủy phòng ngủ, cảnh quan, cây phong thủy còn tốt cho việc lưu thông dưỡng khí. Việc bố trí một vài chậu cây xanh nhỏ cũng hỗ trợ nhiều đến việc sinh hoạt vợ chồng. Một số cây phong thủy phòng ngủ vợ chồng bạn có thể cân nhắc.

4 điều không & 5 điều nên trong phong thủy phòng ngủ giúp đời sống vợ chồng thêm viên mãn

Cách chọn cây trồng phòng ngủ hợp phong thủy vợ chồng

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm thấy nhiều điều hữu ích từ những lời khuyên về phong thủy phòng ngủ và sớm áp dụng cho phòng ngủ của mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News