Nhà Đất

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Không phải ai cũng biết các loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà. Nếu bạn đang có ý định làm nhà, hãy quan tâm đến một số loại bản vẽ giúp bạn tự kiểm tra chất lượng ngôi nhà đang xây dựng sau.

1. Bản vẽ phối cảnh

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Bản vẽ nhà ở phối cảnh 3D

Bản vẽ phối cảnh là bản vẽ xây nhà thể hiện tầm nhìn nhà (công trình) trong thực tế, được thể hiện dưới dạng không gian 3 chiều giúp ta có thể dễ dàng quan sát. Hình ảnh bản vẽ phối cảnh giúp bạn dễ nhìn được những đặc điểm cơ bản của ngôi nhà sẽ có sau khi hoàn thành xong. Đây là một trong những bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà giúp gia chủ hình dung và kiểm soát quá trình xây dựng.

2. Bản vẽ đứng

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Bản vẽ đứng nhà ở

Là bản vẽ thể hiện hình dáng bên ngoài ngôi nhà hoặc công trình chuẩn bị xây dựng. Bản vẽ đứng có ý nghĩa biểu thị chiều cao của các tầng nhà, độ cao của cửa, mái hắt, ô văng… và các yêu cầu xây trát mặt tường. Các mặt đứng giúp hình dung sơ bộ các phần trong công trình xây dựng

3. Bản vẽ mặt bằng

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Hình ảnh bản vẽ mặt bằng nhà ở

Là bản vẽ cắt ngang giúp nhìn thấy không gian bên trong, bản vẽ này thường cắt cách mặt sàn, mặt nền khoảng 1,5m. Bảm vẽ mặt bằng giúp thể hiện việc bố trí mặt bằng và kích thước theo mặt bằng từng không gian trong nhà. Ngoài ra, bản vẽ này còn cho biết kích thước đường cắt, đường tim…

Các chữ cái A, B, C, D… trong bản vẽ ký hiệu các trục dọc nhà đóng từ tim tường dọc của nhà. Nếu có nhiều tầng thì sẽ bao gồm nhiều bản vẽ mặt bằng khác nhau.

4. Bản vẽ mặt cắt

4 loại bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà mới nhất

Hỉnh ảnh bản vẽ mặt cắt nhà ở

Trong các bản vẽ xây dựng nhà ở, gia chủ cũng cần đặc biệt chú ý đến bản vẽ mặt cắt nhà ở. Đây là bản vẽ thể hiện phần nhìn thấy khi đã cắt một không gian theo chiều đứng. Ngoài kích thước và độ cao, trên bản vẽ mặt cắt còn ghi các phương pháp và yêu cầu thi công nền và mái, vị trí tương đối giữa cửa và tường, cách bố trí theo chiều thẳng đứng của các đường ống, cầu thang, hình thức cấu tạo các bộ phận xây.

Trên đây là những kiến thức tổng quan về bản vẽ cần quan tâm khi xây nhà. Những kiến thức này không chỉ giúp bạn có nguồn thông tin sơ bộ mà còn giúp bạn giám sát hoạt động xây dựng căn nhà của mình một cách tốt nhất.

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News