Cây Cảnh

4 loại cây nở hoa đúng dịp Tết gọi phước lộc vào nhà, bây giờ nên trồng ngay

Mùa thu là mùa sinh trưởng của nhiều loại cây cảnh, nếu bạn trồng những loại hoa này ngay bây giờ thì chúng sẽ nở rất nhiều hoa vào đúng dịp Tết.

1. Lan quân tử

Lan quân tử hay còn được gọi là đại quân tử, huệ đỏ,.. Lá cây màu xanh đậm, xếp thành từng lớp đan xen, rễ ăn sâu vào lòng đất, có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt nên lan quân tử tượng trưng cho lối sống mạnh mẽ.

Hoa lan quân tử nở rộ từng chùm, thể hiện cho sự sung túc và may mắn. Hơn nữa, hoa còn lâu tàn nên tượng trưng cho sự thịnh vượng và bền vững. Đặc biệt, lan quân tử thường ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán nên được nhiều người trồng trong nhà để trang trí, với ước mong có một năm thịnh vượng, sung túc, đón nhiều tài lộc vào nhà.

Vì vậy, nếu muốn hoa lan quân tử nở rộ vào đúng dịp Tết thì bạn nên bắt tay trồng hoa ngay bây giờ. Lan quân tử không cần bón nhiều phân, một năm chỉ cần bón 1-2 lần là được. Tuy nhiên, lan quân tử sợ lạnh vì vậy vào mùa đông bạn nên đặt cây trong nhà.

2. Dứa cảnh nến

Loại cây này có hoa mọc thành một cụm ở giữa, rực rỡ vươn lên như cây nến. Xung quanh là những tán lá xanh xòe ra, càng khiến hoa của nó nổi bật hơn hẳn.

4 loại cây nở hoa đúng dịp tết gọi phước lộc vào nhà, bây giờ nên trồng ngay

Loại cây này là biểu tượng của ngọn lửa ấm áp của tình yêu thương, đồng thời mang ý nghĩa cầu chúc cho một năm sung túc, sum vầy. Hơn nữa, màu hoa đỏ lộng lẫy còn mang ý nghĩa tốt lạnh, may mắn, giúp chiêu tài đón lộc. Chính vì vậy, người ta thường đặt một chậu cây dứa cảnh nến trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán.

Loài hoa này có thời gian ra hoa tương đối dài, nhưng nếu muốn hoa nở rộ vào dịp Tết thì bạn nên bắt đầu trồng ngay từ bây giờ. Dứa cảnh nến thích một môi trường ấm áp và ẩm ướt, nên khi tưới bạn nên tưới đẫm nước cho cây. Ngoài ra, loại cây này cần phải trữ nước ở cốc lá nên khi tưới bạn có thể đổ một ít nước vào vị trí này.

3. Lan hồ điệp

Lan hồ điệp mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng và nổi tiếng là loài hoa lâu tàn nên được nhiều người ưa chuộng, chọn trưng trong nhà vào mỗi dịp Tết. Trong phong thủy, lan hồ điệp còn có tác dụng hóa giải sát khí, đẩy lùi vận hạn, đưa linh khí và những điều tốt lành vào nhà.

4 loại cây nở hoa đúng dịp tết gọi phước lộc vào nhà, bây giờ nên trồng ngay

Vào mùa xuân hay dịp cận Tết, loài hoa này có giá thành tương đối đắt, nhưng vào mua thu giá cả sẽ rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy nếu có ý định trưng hoa lan hồ điệp trong nhà vào dịp Tết thì tốt hơn hết bạn nên mua hoa vào mùa thu, như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản tiền.

Sau khi mua lan hồ điệp về, việc đầu tiên cần làm là phải thay đất cho cây, bởi lẽ chậu mang về có kích thước nhỏ, chất dinh dưỡng có hạn. Thay bầu đất kịp thời sẽ giúp cho cây phát triển tốt hơn.

4. Lan huệ

Lan huệ có dạng củ, giống như củ hành tây, thân và lá thẳng đứng cao khoảng 50-70cm. Mỗi cây sẽ cho ra 2-5 bông hoa ở đỉnh, hoa lan huệ cũng có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, cam, cam đỏ,… và có hương thơm thoang thoảng.

4 loại cây nở hoa đúng dịp tết gọi phước lộc vào nhà, bây giờ nên trồng ngay

Ngoài giúp bầu không khí trong nhà trong lành, có hương thơm thoang thoảng, hoa lan huệ còn đại diện cho sự trung thành và thuần khiết bởi vẻ ngoài tao nhã của nó. Vào những dịp Tết, người ta thường trưng những chậu hoa lan huệ màu đỏ trong nhà với hy vọng nó sẽ mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho cả năm.

Chu kỳ nở hoa của lan huệ khá dài, khoảng hơn 20 ngày. Nếu bây giờ trồng thì thời gian nở hoa vừa kịp với dịp Tết Nguyên đán. Loại hoa này thích ánh sáng nên mỗi buổi sáng bạn nên mang cây ra ngoài phơi nắng 2-3 tiếng, như vậy cây sẽ phát triển tốt hơn, hoa nở rộ hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News