Phong Thuỷ

4 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, người giàu không bao giờ làm thế nhưng ít nói ra

Những loại cây này có ý nghĩa không tốt trong phong thuỷ.

Cây cối là nguồn sống, ở đâu có màu xanh, ở đó là nơi có đủ điều kiện để phát triển và duy trì sự sống. Tuy nhiên, ngoài những giống cây có lợi, thì cũng có những cây không nên để gần không gian sống vì sẽ làm ảnh hưởng tới phong thuỷ nhà bạn. Dưới đây là 4 loại cây không nên rước vào nhà, gia chủ cần lưu ý kẻo gặp chuyện xui xẻo, mất lộc:

1. Dâu tằm

Khi muốn tăng năng lượng dương và tích cực trong ngôi nhà, nhiều người thường chọn trồng cây ăn quả và đặt ở hướng cửa sổ hoặc trước nhà. Thế nhưng có một loại cây ăn quả không nên trồng cả trước và trong nhà, đó chính là dâu tằm.

Dâu tằm là cây đại diện cho sự mất mát và đau thương vì trong tiếng Hán, dâu tằm mang ý nghĩa là tang. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tránh loại cây này nếu không muốn rước bệnh vào nhà hoặc gặp những điều không may.

Ngoài ra, dâu tằm cũng là một trong các loại cây không nên trồng trước nhà bởi vì trước nhà là nơi năng lượng sẽ đi vào nhà. Ở vị trí này, bạn chỉ nên trồng những loại cây mang năng lượng tích cực giúp đưa năng lượng tốt vào nhà tốt hơn. Còn vẫn muốn trồng dâu tắm, tốt hơn hết bạn nên trồng sau nhà.

2. Xương rồng

Xương rồng là một trong những loại cây phổ biến nhất mà nhiều người thích vì nó có sức sống bền bỉ và dễ trồng. Cụ thể, nó có thể sống sót mà không cần tưới nước trong một thời gian dài, vì vậy không mất nhiều công sức để chăm sóc.

Mặc dù vẻ ngoài của cây xương rồng không đẹp nhưng nó lại mang một cảm giác độc đáo và đẹp lạ đối với những ai yêu thích xương rồng. Thế nhưng trong phong thủy, xương rồng lại được xem là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà.

4 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, người giàu không bao giờ làm thế nhưng ít nói ra

Các khu vực quan trọng nhất trong nhà có thể ảnh hưởng đến gia đình là phòng khách và phòng ngủ. Vì vậy nếu xương rồng ở 2 khu vực này, nó sẽ tạo ra năng lượng xấu, mang lại tranh chấp hoặc hiểu lầm gây ra bởi tin đồn và làm mối quan hệ vợ chồng tệ hơn.

Nếu bạn là người yêu xương rồng và muốn đặt trong nhà, bạn có thể đặt nó ở cửa sổ hoặc ban công để vô hiệu hóa mọi năng lượng xấu từ môi trường xung quanh bên ngoài ngôi nhà. Ví dụ, các góc nhọn từ tòa nhà gần đó, ban công đối diện với đền thờ, bệnh viện, nghĩa trang,…

3. Cây đa, cây bách

Đối với các nhà phong thủy, giống bonsai của cây bách và cây đa là một trong những loại cây không nên để trong nhà. Lý do là thời xưa, cây bách là cây hay mọc và trồng cạnh các ngôi mộ. Nếu đặt loại cây này trong nhà có thể khiến gia đình gặp những điều đen đủi và bất hòa.

4 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, người giàu không bao giờ làm thế nhưng ít nói ra

4. Cây liễu

Trong tiếng Hán, từ “liễu” có phát âm gần giống với từ “lưu” có nghĩa là đổ, chảy đi, trôi đi những tài sản mà gia đình đang nắm giữ.

Theo thuyết âm dương trong phong thủy, cây liễu lại thuộc về phần âm, thu hút tà khí vào ngôi nhà. Thêm một lý do nữa là cây liễu không có quả, mà theo ông bà đây là điều không may mắn trong đường con cái. Chính vì vậy thông thường các gia chủ cũng kiêng kỵ việc trồng cây liễu trước nhà.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News