Kiến Thức Nhà Đất

4 lời khuyên để mua nhà lần đầu tại Singapore

Zavier Zhang, chuyên viên marketing của Công ty bất động sản Huttons Asia cho biết, ông từng tiếp xúc với rất nhiều khách hàng để hỗ trợ họ trong việc mua nhà. Khi được hỏi về mục tiêu trong 3 năm tới, nhiều người liệt kê mua nhà là một trong những ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, họ thường thừa nhận rằng thực sự không biết bắt đầu từ đâu và nên cân nhắc những gì.

“Chúng ta đều biết nhà cửa là tài sản có giá trị lớn, do đó khi mua bạn cần chuẩn bị nguồn tài chính vững vàng. Điều này đặc biệt đúng ở Singapore. Một sự đầu tư thiếu khôn ngoan có thể dẫn đến những hậu quả thảm khốc mà phải mất nhiều năm sau để đảo ngược. Tuy nhiên, đây cũng chính là vấn đề nan giải khi hầu như người trẻ chưa có tích lũy nhiều về tài chính, sự tư vấn từ các đơn vị hỗ trợ”, Zavier Zhang nói.

4 lời khuyên để mua nhà lần đầu tại singapore

Ảnh: The Straits Times

Vị chuyên gia đưa ra 4 lời khuyên đối với những người đang muốn mua nhà lần đầu ở Singapore:

Xác định các ưu tiên khi chọn vị trí

Có rất nhiều yếu tố bạn cần phải cân nhắc trước khi chọn mua nhà ở một vị trí nào đó. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và có hiểu biết nhất định.

Chẳng hạn, xem xét vị trí căn hộ muốn mua có gần gũi với cha mẹ, nơi làm việc, trường học của con trong tương lai, thời gian giao nhà, mức sống khu vực và khả năng chi trả, cơ hội phát triển,…

Nếu cha mẹ của bạn có thể trông con, yếu tố ưu tiên là được sống gần với họ. Điều này sẽ giúp bạn đón các con nhanh hơn sau khi làm việc.

Trong trường hợp mua để đầu tư, bán lại cũng cần quan tâm đến trình độ dân cư khu vực đó và những người hàng xóm.

Tìm các sản phẩm có sẵn

Sản phẩm nhà đất trên thị trường bất động sản ở Singapore khá đa dạng, có 3 loại nhà nằm trong chương trình hỗ trợ của Chính phủ hiện nay mà người mua nên tiếp cận:

Build-To-Order (BTO): Mua căn hộ bằng chương trình này là lựa chọn phổ biến nhất hiện nay ở Singapore. Ưu điểm của BTO là khách hàng có thể đặt hàng căn hộ ở vị trí mong muốn, nhưng nó bị hạn chế là có một số dự án hấp dẫn nhiều người cùng muốn mua nên cơ hội bạn được chọn hơi thấp. Bên cạnh đó, một dự án BTO thông thường đi kèm với thời gian chờ đợi khá lâu, từ 3-5 năm. Đôi khi dự án còn bị hủy bỏ nếu số người đăng ký không đạt tỷ lệ yêu cầu và được tái khởi động vào một thời điểm khác.

Sale of Balance Flat (SBF): Người mua nhà cũng có thể lựa chọn một loại hình nhà ở khác là SBF. Đây là một lựa chọn tốt nếu bạn đang cần gấp nhà, không có nhiều thời gian chờ đợi, giá cả phải chăng. Tuy nhiên, nguồn cung căn hộ SBF lại khá hạn chế.

Housing of Development Board (HDB): Mua lại căn hộ HDB cũng là giải pháp tốt vì không cần mất thời gian chờ đợi xây dựng mà có nhà ở ngay, so với 2 loại căn hộ trên, loại nhà này diện tích cũng lớn hơn, có 4-5 phòng ngủ với diện tích trên 100 m2.

Dự trù và hoạch định tốt

Trước khi mua nhà cần nghĩ đến các kế hoạch trong tương lai của bạn thay vì chỉ nghĩ đến trước mắt.

Chẳng hạn, đối với việc mua căn hộ ở các dự án BTO, bạn phải biết là mất khoảng 8 năm sau khi quyết định xây dựng căn hộ được chấp thuận thì mới có nhà. Do đó phải được thực hiện cùng với các kế hoạch hôn nhân, công việc và gia đình của bạn.

Bàn bạc và thống nhất với cha mẹ, vợ hoặc chồng bạn về người đứng tên sở hữu hợp pháp căn hộ theo pháp luật để thuận lợi khi muốn chuyển nhượng hay cho thuê lại.

Vấn đề tài chính

Đầu tiên, hãy nộp đơn cho Hội đồng Nhà ở và Phát triển (HDB) để xét xem bạn có đủ điều kiện vay lãi suất ưu đãi mua nhà không. Tìm hiểu về mức vay đối đa cho phép.

Kiểm tra tài khoản trong thẻ và cả tiền mặt có sẵn để mua nhà.

Bên cạnh đó, mua nhà ở Singapore, có một lợi thế mà bạn được hưởng nếu tham gia quỹ tiết kiệm nhà ở Central Provident Fund (CPF). Quỹ này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nhẹ gánh tài chính trả góp hàng tháng tiền mua nhà.

Cuối cùng, đừng quên mua bảo hiểm quyền thế chấp và bảo hiểm cá nhân. Điều này để tránh trường hợp tử vong sớm hay tàn tật như chấn thương và các bệnh quan trọng, ngôi nhà mơ ước của bạn không trở thành cơn ác mộng với những người thân khi họ đột nhiên vướng gánh nặng trả nợ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News